InBev และ Anheuser-Busch บรรลุข้อตกลงการนำเข้าเบียร์แบรนด์ยุโรป เพื่อจำหน่ายในสหรัฐฯ

ข่าวต่างประเทศ Monday December 4, 2006 09:19 —Asianet Press Release

เซ็นต์หลุยส์ และ บรัสเซลส์ เบลเยี่ยม--4 ธ.ค.--พีอาร์นิวสไวร์-เฟิร์สคอล/อินโฟเควสท์
Anheuser-Busch จะนำเข้าเบียร์ Beck's, Bass, Stella Artois และแบรนด์ยุโรปอื่นๆ ของ InBev
Anheuser-Busch (NYSE: BUD) จะเป็นผู้นำเข้าแต่เพียงผู้เดียวสำหรับผลิตภัณฑ์พรีเมียมจากยุโรปหลายแบรนด์ของ InBev's (Euronext: INB) เพื่อจำหน่ายในสหรัฐฯ ซึ่งรวมถึงแบรนด์ Stella Artois(R), Beck's(R), Bass Pale Ale(R), Hoegaarden(R), Leffe(R) และอีกบางแบรนด์ของ InBev ผู้ผลิตเบียร์ทั้งสองบริษัทได้ร่วมกันแถลงข่าวในวันนี้
ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2007 Anheuser-Busch จะนำเข้าเบียร์แบรนด์พรีเมียม และเป็นผู้รับผิดชอบด้านการขาย การส่งเสริมการขาย และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในสหรัฐฯ แบรนด์ต่างๆ ของ InBev ซึ่งมียอดขายโดยประมาณ 1.9 ล้านเฮคโตลิตร (หรือประมาณ 1.5 ล้านบาร์เรล) ในปี 2005 จะพร้อมจำหน่ายให้แก่เครือข่ายผู้ค้าส่งของ Anheuser-Busch ในสหรัฐฯ โดยทั่วถึง
ส่วนแบรนด์ของ InBev ในแคนาดา ซึ่งได้แก่ Labatt Blue(R) และ Labatt Blue Light(R) รวมถึง Brahma(R) ไม่ได้รวมอยู่ในข้อตกลงนี้ InBev USA จะประสานงานอย่างใกล้ชิดร่วมกับ Labatt Breweries ของแคนาดาต่อไป เพื่อทำการตลาด และจำหน่ายแบรนด์ Labatt และ Brahma โดยผ่านเครือข่ายจัดจำหน่ายที่แยกส่วนต่างหาก
อนึ่ง ไม่มีการเปิดเผยเงื่อนไขของข้อตกลงดังกล่าว
"การตกลงครั้งนี้ทำให้เรามีแบรนด์ที่มีมูลค่าสูง ซึ่งเป็นที่สนใู้จของนักดื่มเบียร์ที่ต้องการทางเลือกสำหรับเบียร์นำเข้าชั้นเลิศ” August A. Busch IV ประธานและผู้บริหารระดับสูงของ Anheuser-Busch Cos. Inc. กล่าว "เราอยู่ในยุคของวัฒนธรรมและไลฟ์สไตล์ที่มีความหลากหลาย และนี่ก็เป็นการนำเสนอทางเลือกเพิ่มเติมให้แก่ลูำกค้าของเรา ผลิตภัณฑ์นำเข้าที่รู้จักกันดีเหล่านี้จะเสริมศักยภาพให้แก่เบียร์พรีเมียมอเมริกันในพอร์ตโฟลิโอชั้นนำของบริษัท และช่วยให้เราสามารถแข่งขันได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับแผนกลยุทธ์ที่เรากำหนดไว้ว่าเราจะเพิ่มการมีส่วนร่วมในส่วนตลาดเบียร์สำหรับลูกค้าชั้นสูงในสหรัฐฯ”
"ข้อตกลงนี้จะทำให้ลูกค้าในสหรัฐฯ ได้มีโอกาสลิ้มลองเบียร์ยุโรปนำเข้าชื่อดังที่มีเอกลักษณ์ และจะช่วยเร่งอัตราการเติบโตได้มากยิ่งขึ้น จากการสามารถเข้าถึงระบบการขายและการจัดหน่ายชั้นเยี่ยมของAnheuser-Busch" Carlos Brito ซีอีโอของ InBev กล่าว "นับเป็นอีกก้าวหนึ่งตามวิสัยทัศน์ของ InBev ในการสร้างเสริมความสัมพันธ์ที่เหนียวแน่นกับลูกค้าของเราทั่วโลก"
Doug Corbett ประธาน InBev USA กล่าวว่า "InBev USA มีความมุ่งมั่นอย่างเต็มที่ ที่จะพัฒนา
แบรนด์ Labatt ของแคนาดาและแบรนด์ Brahma ซึ่งเป็นแบรนด์ชั้นเยี่ยมที่มีศักยภาพสูง นอกจากนี้ข้อตกลงนี้ยังจะช่วยให้เราสามารถมุ่งเน้นสร้างความเติบโตในตลาดของแบรนด์ดังกล่าวได้อีกด้วย"
InBev เป็นบริษัทการค้ามหาชน (Euronext: INB) ซึ่งมีฐานอยู่ใน Leuven ประเทศเบลเยี่ยม บริษัทมีตำนานย้อนกลับไปถึงปีค.ศ. 1366 และในปัจจุบันถือได้ว่าเป็นบริษัทผู้ผลิตเบียร์ที่มียอดการผลิตสูงติดอันดับแนวหน้าของโลก InBev มีแผนกลยุทธ์ในการเพิ่มความแข็งแกร่งของฐานภายในท้องถิ่น ด้วยการวางสถานะของบริษัทให้อยู่ในตำแหน่งที่สำคัญในตลาดเบียร์หลักๆ ของโลก โดยอาศัยความก้าวหน้าด้านชีวภาพ การมีประสิทธิภาพที่ดีเลิศ การเติบโตภายนอกตามเป้าหมายที่กำหนด และโดยการให้ความสำคัญกับลูกค้าเป็นลำดับแรก InBev มีพอร์ตโฟลิโอจำนวนมากกว่า 200 แบรนด์ รวมถึง Stella Artois(R), Brahma(R), Beck's(R), Leffe(R) และ Skol(R) ซึ่งเป็นเบียร์ที่มียอดขายสูงที่สุดเป็นอันดับสามของโลก InBev มีพนักงานประมาณ 85,000 คนซึ่งปฏิบัติงานอยู่ในมากกว่า 30 ประเทศ ทั่วทั้งอเมริกา ยุโรป และเอเชียแปซิฟิก ในปี 2005 InBev สามารถทำรายได้ถึง 11.7 พันล้านยูโรสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ http://www.InBev.com
Anheuser-Busch เป็นบริษัทผู้ผลิตเบียร์ชั้นนำของอเมริกา โดยมีฐานอยู่ในเมืองเซ็นต์หลุยส์ บริษัทผลิตเบียร์ซึ่งมียอดขายสูงที่สุดในโลกได้แก่ Budweiser(R) และ Bud Light(R) นอกจากนี้ Anheuser-Busch ยังเป็นผู้ถือหุ้น 50 เปอร์เซ็นต์ในบริษัท Grupo Modelo ซึ่งเป็นผู้ผลิตเบียร์ชั้นนำของเม็กซิโก และมีหุ้น 27 เปอร์เซ็นต์อยู่ในบริษัท Tsingtao ซึ่งเป็นผู้ผลิตเบียร์อันดับ 1 ของจีน Anheuser-Busch ได้รับการจัดอันดับให้เป็นที่ 1 ในบรรดาบริษัทประเภทเครื่องดื่ม ในรายชื่อของบริษัทสหรัฐฯ และบริษัทระดับโลกที่ได้รับการยกย่องมากที่สุดแห่งปี 2006 ซึ่งทำการรวบรวมโดยนิตยสาร FORTUNE
Anheuser-Busch เป็นหนึ่งในจำนวนผู้ประกอบกา่รธุรกิจสวนสนุกที่มีัขนาดใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ และเป็นผู้ผลิตกระป๋องอลูมิเนียมรายใหญ่ อีกทั้งยังเป็นผู้รีไซเคิลกระป๋องอลูมิเนียมรายสำคัญของอเมริกา สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชมเว็บไซต์ที่ http://www.anheuser-busch.com
แหล่งข้อมูล : Anheuser-Busch
/ติดต่อ : Terri Vogt บริษัท Anheuser-Busch, โทร +1-314-577-7750, หรืออีเมล์ terri.vogt@anheuser-busch.com ,
หรือ Brenda Williams บริษัท InBev USA, โทร +1-203-849-3712, หรืออีเมล์ bwilliams@inbev.com ,
หรือ Marianne Amssoms บริษัท InBev, โทร +32 16 27 67 11, หรืออีเมล์ marianne.amssoms@inbev.com /
/เว็บไซต์ : http://www.anheuser-busch.com
http://www.InBev.com /
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ