สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 24 พฤษภาคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 24, 2006 17:57 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--24 พ.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
รีเลทิฟวิตี้ เทคโนโลยีส์
ราเลจ, นอร์ท แคโรไลน่า และ เชนไน: รีเลทิฟวิตี้ เทคโนโลยีส์ ได้ขยายการให้คำมั่นสัญญาเชิงกลยุทธ์ไปยังอินเดีย โดยขณะนี้ บริษัทได้จัดตั้งบริษัทในเครือในอินเดียแล้วและได้ทำการว่าจ้างครั้งสำคัญที่จะช่วยผลักดันการใช้แอพลิเคชั่น Modernization Workbench ในอนาคต
>
การสร้างพันธมิตร
แอตแลนตา, เรดมอนด์ วอชิงตัน และปักกิ่ง: ซีดีซี ซอฟต์แวร์ (CDC Software) บริษัทในเครือของบริษัทซีดีซี คอร์ป (CDC Corp) และผู้ให้บริการด้านการวางแผนทรัพยากรเพื่อวิสาหกิจ การจัดการและบริหารลูกค้าสัมพันธ์และแอพลิเคชั่นซอฟต์แวร์การจัดการห่วงโซ่อุปทาน ประกาศให้มทราบถึง การ่วมเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ร่วมกับบริษัทไมโครซอฟต์ คอร์ป (Microsoft Corp.) เพื่อพัฒนา ทำการตลาดและให้บริการแอพลิเคชั่นวิสาหกิจ CRM ให้กับบรรดาลูกค้าในจีน
>
>
>
>
กวาว่าขอประกาศ
มอนเทรียล: กวาว่า (GWAVA) ประกาศให้ทราบถึงค่าธรรมเนียนการลงทะเบียนสำหรับผู้เข้าร่วมจะเยกเว้นให้กับกวาวาคอน เอเชีย แปซิฟิก (GWAVACon Asia Pacific.)
>
>
>
การตั้งราคาของของซีวีอาร์ดี
ริโอ เดอ จานิโร: คอมปานเฮีย วาเล โด ริโอ โดเซ่ หรือ ซีวีอาร์ดี (Companhia Vale do Rio Doce :CVRD) ซึ่งเป็นผู้ผลิตสินแร่เหล็กที่ใหญ่ที่สุดของโลก สรุปว่า การเจรจาเกี่ยวกับราคาสินแร่เหล็กสำหรับปี 2549 ร่วมกับบริษัทไชน่า สตีล คอร์ปอเรชั่น (China Steel Corporation) ซึ่งเป็นผู้ผลิตเหล็กกล้าที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ตามผลลัพธ์ของการเจรจาเหล่านี้ ราคาสินแร่เหล็กสำหรับบริษัทคาราคาส (SFCJ) และบริษัทเซาเทิร์น ซิสเต็ม (SSF) ปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็น 19.0% สัมพันธ์กับปี 2548
>
แอลเอสทีเอขอเป็นเจ้าภาพ
นิวยอร์ก: โลน ซินดิเคชั่น แอนด์ เทรดดิ้ง แอสโซซิเอชั่น (Loan Syndications and Trading Association) สมาคมด้านการค้าเพื่อตลาดกู้ยืมร่วม กำลังจะให้การสนับสนุนการประชุม 2 ครั้งในเอเชีย ซึ่งจะนำบรรดานายธนาคาร นักลงทุนและผู้เข้าร่วมในตลาดอื่นๆ มารวมกันเพื่อหารือกันในเรื่องแนวโน้มและประเด็นต่างๆ ที่มีผลกระทบต่อตลาดกูยืมที่ทรงอิทธิพลของสหรัฐฯ โดยการประชุมทั้ง 2 จะจัดขึ้นในวันอังคารที่ 20 มิ.ย. และวันพฤหัสบดีที่ 22 มิ.ย. ในโตเกียวและฮ่องกง ตามลำดับ
>
>
เทคโนโลยีการค้า
ชิคาโก และ ซิดนีย์: บริษัทเทรดดิ้ง เทคโนโลยีส์ อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ หรือ ทีที (Trading Technologies International, Inc: TT) และซิดนีย์ ฟิวเจอร์ เอ็กเช้งจ์ หรือเอสเอฟอี (Sydney Futures Exchange: SFE) ประกาศให้ทราบว่า ทีทีได้เปิดตัวระบบการเชื่อมต่อความเร็วสูงให้กับเอสเอฟอี โดยเก็ทเวย์ตัวใหม่นี้จะช่วยให้บรรดาลูกค้าของทีทีสามารถทำการค้าในตลาดออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ของเอสเอฟอีผ่านซอฟต์แวร์สั่งซื้อ X_TRADER ของทีที
>
>
บอลเทีย แอร์
นิวยอร์ก: สายการบินบอลเทีย แอร์ ไลน์ส (Baltia Air Lines) ซึ่งเป็นสายการบินใหม่ของสหรัฐฯ ซึ่งมีฐานการดำเนินงานที่ท่าอากาศยานเจเอฟเคในนิวยอร์กที่อาอาคารผู้โดยสาร 4 กำลังพร้อมที่จะเริ่มให้บริการเที่ยวบินแบบไม่หยุดพักไปยังเซนท์ ปีเตอร์สเบิร์ก ประเทศรัสเซียด้วยเครื่องบินโบอิ้ง 747
>
อาการซึมเศร้า
โตรอนโต: ผลลัพธ์ของการศึกษาที่สำคัญยืนยันถึงศักยภาพของยาคิวเทียไพน์ ฟูมาเรต (quetiapine fumarate: SEROQUEL) เป็นวิธีการรักษาแบบรวมในหนึ่งเดียว ซึ่งเป็นวิธีการรักษาที่ใช้ยาต้านจิตแบบเดี่ยวสำหรับอาการซึมเศร้าที่มีสาเหตุมาจากภายในเฉียบพลัน ยาคิวเทียไพน์เป็นยาต้านจิตที่ผิดปกติและจัดให้เป็นยาประเภทที่ใช้บำบัดรักษาโรคจิตเภทได้อย่างมีประสิทธิภาพ และระยะที่บ้าคลั่งของอาการซึมเศร้า แต่จะไม่ช่วยให้อาการซึมเศร้าที่มีสาเหตุมาจากภายในให้ดีขึ้น
>
>
>
เบสแบนด์ ไอซี
ฮีลบราวน์ และทอลวิล: แอ็ทเมล คอร์เปอเรชั่น (Atmel Corporation) ผู้นำระดับโลกในการพัฒนาและการผลิตโซลูชั่นสารกึ่งตัวนำไฟฟ้าชั้นสูง และยู-บล็อกซ์ เอจี (u-blox AG) ผู้ผลิตเทคโนโลยีเครื่องรับระบบจีพีเอสแห่งนวัตกรรมระดับแนวหน้าในสวิส เปิดเผยถึงการวางจำหน่าย ATR0625 ซึ่งเป็นเบสแบนด์ ไอซีที่มีซอฟต์แวร์การตรวจจับสัญญาณ GPS อ่อน รวมทั้ง ใน ROM
>
ข้อมูลอาการท้องผูก
ข้อมูลจิปาถะใหม่จากการสำรวจทั่วโลกที่ใหญ่ที่สุดมีกำหนดการที่จะตีพิมพ์เผยแพร่ ได้ดำเนินการสำรวจในเรื่องการระบาดของโรคท้องผูก ได้มีการนำเสนอในงานประชุมสัปดาห์โรคระบบย่อยอาหารที่ลอส แองเจลลิซ การสำรวจดังกล่าว ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยโบห์ริงเกอร์ อินเกลฮีม (Boehringer Ingelheim) จะเสนอความเข้าใจอย่างถ่องแท้ครั้งใหม่ในกรณีที่เกิดอาการท้องผูกและแสดงให้เห็นว่า ผู้ที่ต้องทนทุกข์ทรมานจะไม่ใช้วิธีการรักษาที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด
>
>
>
งานแถลงข่าว
นิวยอร์ก: จอห์น เกรย์เคน กรรมการผู้จัดการประจำบริษัทโลน สตาร์ ฟันด์ส (Lone Star Funds) ได้จัดงานแถลงข่าวที่นิวยอร์กเพื่อหารือในเรื่องยอดขายที่ค้างอยู่ของโคเรีย เอ็กแช้งจ์ แบงก์ (Korea Exchange Bank) ของบริษัท และการโต้แย้งกันที่รุมเร้าการลงทุนของโลน สตาร์ในเกาหลี
สิทธิบัตรเทคโนโลยี
มิลพิทัส, แคลิฟอร์เนีย: บริษัทไลเนียร์ เทคโนโลยี คอร์ปอเรชั่น (Linear Technology Corporation) ผู้ผลิตและซัพพลายเออร์ชั้นนำด้านวงจรรวมแบบอนาล็อกสมรรถนะสูงที่รับการจดสิทธิบัตร เปิดเผยว่า คณะกรรมการการค้าระหว่างประเทศของสหรัฐฯ (ITC) ได้กำหนดวันสิ้นสุดการตรวจสอบว่า บริษัทแอดวานซ์ อนาโลจิกส์ เทคโนโลยีส์ อินคอปอร์เรเต็ด หรือ อนาโลจิกส์เทค (Advanced Analogic Technologies Incorporated: AnalogicTech) กำลังละเมิดบทบัญญัติของ US Tariff Act มาตราที่ 337 แห่งสหรัฐฯ หรือไม่
>
ฉบับภาษาอังกฤษ
บวนโนส ไอเรส: หนังสือเรื่อง “บอริส แอนด์ ฮิส วอนเดอร์ฟูลเมสเซจ” ซึ่งเป็นหนังสือที่เข้าใจง่าย แต่มีประสิทธิภาพกำลังจะเปลี่ยนเป็นหนังสือสุดยอดพัฒนาชีวิต บางทีเนื่องจากมีการใช้คำที่เข้าใจง่าย หรือ ข้อความที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเด็กคนหนึ่ง เป็นหนังสือที่กำลังอ่านให้ผู้ที่อยู่ระดับที่ไม่ปกติในอเมริกาใต้ โดย 2 ฉบับแรกของหนังสือฉบับดังกล่าวขายหมดภายใน 4 เดือนที่วางจำหน่าย และฉบับภาษาอังกฤษ ซึ่งมีเนื้อน้อยและมีข้อความขนาดใหญ่ จะเชิญชวนเราให้ค้นหาแนวทางใหม่ในการทำให้ชีวิตมีความทราบซึ้ง
>
>
>
พลังงานแสง
ไมพิทัส, แคลิฟอร์เนีย: เจดีเอสยู (JDSU) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านนวัตกรรมบรอดแบนด์และออพติคอล ประกาศให้ทราบว่า ระบบย่อย Optically Powered Data Link (OPDL-16) ขนาด 16 บิต ได้ประสบความสำเร็จ โดยผ่านการทดสอบจากรัฐบาลในจีนแล้ว
>
มิตซู-ลิงค์สขอเปิดตัว
โตเกียว: มิตซุย-ลิงค์ส โค จำกัด (Mitsue-Links Co., Ltd) ได้เปิดตัว Flash Video Commercials ซึ่งเป็นเนื้อหาวิดีโอสำหรับแอพลิเคชั่นด้านธุรกิจ ซึ่งจะดึงดูดความตั้งใจของบรรดาผู้ใช้โดยการทำให้ตะลึงในระบบเสียงและภาพ
>
>
>
นาวินิ เน็ทเวิร์คส์
ริชาร์ดสัน, เท็กซัส: บริษัทนาวินิ เน็ทเวิร์คส์ อิงค์ (Navini Networks, Inc) ผู้ให้การบริการชั้นนำด้านอุปกรณ์เครือข่ายบรอดแบนด์ไร้สายที่ใช้ติดตั้งที่ไม่สามารถมองเห็นได้ในพื้นที่ขนาดใหญ่ในโลก เปิดเผยว่า บริษัทได้เริ่มให้บริการ Base Station โหมดคู่ตามที่ได้คาดการณ์ไว้เพื่อการพานิชย์
>
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ