สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 28 กรกฏาคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Friday July 28, 2006 17:57 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--28 ก.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การซื้อของลูกค้า
เบลเลอวิว, วอชิงตัน: คอรั่ม กรุ๊ป (Corum Group) ภูมิใจที่จะเปิดเผยถึงการซื้อบริษัทเซอร์แพค มิเน็กซ์ กรุ๊ป (Surpac Minex Group) ซึ่งเป็นบริษัทของลูกค้าโดยบริษัทเจมคอม ซอฟต์แวร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (Gemcom Software International)
>
การบอดของต้อกระจกตา
โตรอนโต: อาร์คไบชอพ ตูตูจะเริ่มรณรงค์ในเรื่องการรักษาโรคตาบอดทั่วโลกเมื่อเขาเดินทางเยือนโรงพยาบาลกรุท ชูเออร์ในเคพ ทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ในวันที่ 8 ส.ค. ซึ่งเป็นที่ที่เขาคาดว่าจะแก้ไขปัญหาวงจรความยากจนและทุพลภาพที่เลวร้าย
การนำเสนอของอัลแคน
มอนเทรียล: อัลแคน อิงค์ (Alcan Inc) จะเชิญชวนสื่อให้รับฟังการนำเสนอผลประกอบการของบริษัทในไตรมาส 2 ประจำปี 2549 ให้กับนักวิเคราะห์ในวันที่ 2 ส.ค.2549 ระหว่างเวลา 10.00 น.-11.30 น. (EDT)
>
การปรึกษาเรื่องการควบกิจการ
โตเลโด, โอไฮโอ และปารีส: โอเวนส์ เวนส์คอร์นนิง (Owens Corning) และแซงต์-โกแบง (Saint-Gobain) ได้ร่วมกันประกาศให้ทราบว่า พวกเขากำลังอยู่ในระหว่างการหารือกันในเรื่องการควบกิจการบริษัทรีอินฟอร์สเมนท์ส บิสิเนส (Reinforcements Business) ของโอเวน เวนส์คอร์นนิงและรีอินฟอร์สเมนท์ส แอนด์ คอมโพซิต บิสิเนสเซส (Reinforcement and Composites Businesses) ของแซงต์-โกแบง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทที่รู้จักในชื่อ บริษัทเวทโทรเท็กซ์ (Vetrotex) เข้ารวมเป็นบริษัทใหม่ ซึ่งจะใช้ชื่อว่า บริษัทโอเวน คอร์นนิง-เวทโทรเท็กซ์ รีอินฟอร์ซเมนท์ส (Owens Corning-Vetrotex Reinforcements)
>
ขายเกลี้ยงทั่วโลก
ไมอะมี่: เดอะ เวิลด์ (The World) ซึ่งเป็นชุมชนที่ยังคงเหลืออยู่เท่านั้นในทะเล ขณะนี้ ขายหมดแล้ว เจมส์ เซนต์ จอห์น ที่ 3 ประธานบริษัทเรสซิเดนซี จำกัด (ResidenSea, Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทด้านการจัดการภายใต้เรือดังกล่าว ประกาศให้ทราบเมื่อวันพฤหัสบดี
>
วิชาการด้านกีฬา
โดฮา, กาตาร์: ไฮชาม เอล แกร์รุจ ซึ่งเป็นขวัญใจด้านกีฬาและผู้ครองสถิติโลก 3 สมัย ได้เข้าร่วมทีมที่การแข่งขันแอสไพร์ (ASPIRE) ซึ่งเป็นสถาบันวิชาการชั้นเลิศด้านการกีฬาในเมืองโดฮา จะให้กำลังใจและแรงดลบันดาลใจให้กับนักกีฬารุ่นใหม่ที่เต็มไปด้วยความหวัง
>
ไพ่โป๊กเกอร์เปลือย
ดับลิน: นักเล่นไพ่โป๊กเกอร์จำนวน 200 รายกำลังจะเปลือยเปล่าในความพยายามที่จะกลายเป็นผู้ชนะในรายการที่มีชื่อว่า World Strip Poker Champion ในวันีท่ 19 ส.ค.นี้ในคาเฟ่ โรยัลอันหรูหราของลอนดอน
>
>
การเปิดตัวของบีไบ
ลอนดอน และซานฟรานซิสโก: บีโบ (Bebo) ซึ่งเป็นเว็บไซต์เครือข่ายสังคมยุคใหม่เปิดเผยถึงการเปิดตัวแบรนด์บีโบเพื่อเสนอบทเพลงขั้นสูง
>
ผลประกอบการไตรมาส 2
แฮมิลตัน, เบอร์มูดา: บริษัท ดับเบิลยู.พี.สจ๊วร์ต แอนด์ โค จำกัด (W.P.Stewart & Co., Ltd.) ได้รายงานถึงรายรับสุทธิ 9.6 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือ 0.21 เหรียญต่อหุ้น (diluted) และ 0.21 เหรียญต่อหุ้น (basic) สำหรับไตรมาส 2 ซึ่งสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2548
>
ลูกค้ารายใหม่
ฮอร์สแฮม, เพนซิลเวเนีย: แอสที อินเตอร์เนชั่นแนล อิงค์ (Astea International Inc.) ผู้จัดหาโซลูชั่นการจัดการด้านวงจรชีวิตการบริการ (SLM) ได้เพิ่มบริษัททอมลินสัน บอยเลอร์ส พีทีวาย จำกัด (Tomlinson Boilers Pty Ltd) ซึ่งเป็นซัพพลายเออร์ภาชนะหุงต้มและบริษัทด้านการบริการชั้นนำของออสเตรเลียเข้าในบัญชีรายชื่อลูกค้าทั่วโลกรายใหม่ที่กำลังเพิ่มขึ้น
>
รายงานผลกำไร
ซัมมิต, นิวเจอร์ซี: บริษัท เซลจีน คอร์ปอเรชั่น (Celgene Corporation) รายงานถึงผลประกอบการและผลกำไรในไตรมาส 2 ซึ่งผลักดันจากยอดขายผลิตภัณฑ์
>
การยุติการฟ้องร้อง
ซิดนีย์: ชาร์แมน เน็ทเวิร์กส จำกัด (Sharman Networks Ltd) เปิดเผยว่า จุกพลิกผันทางประวัติศาสตร์ได้บรรลุผลสำเร็จให้กับทั้งเทคโนโลยีและอุตสาหกรรมเนื้อหาด้วยการยุติกรณีการฟ้องรองในเรื่องลิขสิทธิ์บริษัท Metro-Goldwyn-Mayer Studios Inc, et al., v. Grokster, Ltd และบริษัท ยูนิเวอร์แซล มิวสิก ออสเตรเลีย พีทีวาย จำกัด แอนด์ ออร์ส วี ชาร์แมน ไลเซนส์ โฮลดิงส์ จำกัด แอนด์ ออร์ส (Universal Music Australia Pty Ltd & Ors v. Sharman License Holdings Ltd & Ors
>
ผลกำไรที่สูงขึ้น
ลอนดอน: บริติช อเมริกัน โทบัคโค (British American Tobacco) เปิดเผยถึงรายงานผลประกอบการระยะกลาง ซึ่งแสดงให้เห็นว่า กำไรของกลุ่มจากการปฏิบัติการสูงขึ้นมากกว่า 6% ที่ระดับ 1,325 ล้านปอนด์
การเลือกของจีมาลโท
อัมสเตอร์ดัม, เนเธอร์แลนด์ส: จีมาลโท (Gemalto) กล่าวว่า การออกหลักทรัพย์ ซึ่งเกี่ยวข้องกับข้อเสนอการแลกเปลี่ยนของบริษัทจีมาลโท เอ็นวี (Gemalto N.V.) ให้กับหลักทรัพย์ของบริษัทเจมพลัส อินเตอร์เนชั่นแนล เอส.เอ. ( Gemplus International S.A.) ยังไม่ได้ หรือมีเจตนาที่จะนำขึ้นจะทะเบียนภายใต้ใต้กฎหมายหลักทรัพย์ปี พ.ศ.2476 ของสหรัฐฯ (Securities Act of 1933) และอาจจะไม่นำเสนอ หรือขายทั้งโดยทางตรงและทางออกในสหรัฐฯยกเว้นแต่จะดำเนินการตามข้อยกเว้นที่เหมาะสม
>
บันทึกยอดขาย
ซิดนีย์: ซานโตส (Santos) เปิดเผยสถิติผลประกอบการจากการขาย 1.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ สำหรับช่วงครึ่งแรกของปี 2549 ปรับตัวเพิ่มขึ้น 29% เมื่อเทียบช่วงเดียวกันของปี 2548
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ