สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 8 มีนาคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 8, 2006 14:04 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--8 มี.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การแต่งตั้งซีโอโอ
บอสตัน: เทเล แอทลาส (Tele Atlas) ผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านเนื้อหาทางภูมิศาสตร์ เปิดเผยถึงการแต่งตั้งนายมาร์ก สตีล ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ ประจำเอเชีย ตะวันออกกลาง และ แอฟริกา (AMEA) ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เพิ่งตั้งขึ้นใหม่
>
ไวรัสตับอักเสบบี
มะนิลา: การประชุมนานาชาติที่กรุงมะนิลาได้มีการเปิดเผยลการศึกษาในงานถึงความหวังที่จะรักษาคนไข้ที่ป่วยเป็นโรคตับอักเสบ บี จำนวนหลายล้านคนได้ โดยที่คนไข้ไม่ต้องเข้ารับการรักษาไปตลอดชีวิต ซึ่งปัจจุบันต้องรักษาโรคนี้ทุกวันเพื่อควบคุมอาการของโรค
>
หนังสือบันทึกความจำ
นันสปีท: เว็บไซต์ < http://www.remembermewhenimgone.org > ได้เปิดตัวแล้ว ซึ่งจะให้บริการเทมเพลทที่จะช่วยให้บรรดาผู้ปกครองซึ่งกำลังจะเสียชีวิต ได้สร้างสรรค์บันทึกความทรงจำทิ้งไว้ให้ลูกๆ ของพวกเขา
>
ดวงดาวของเอสแอลเอ
อเล็กซานเดรีย, เวอร์จิเนีย: สมาคมห้องสมุดพิเศษ (Special Libraries Association: SLA) ได้เลือกบุคคลที่โดดเด่น 18 รายเป็นผู้ได้รับรางวัล 2006 Awards and Honors
>
การรักษาโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง
ปารีส: ข้อมูลใหม่จากการศึกษาที่ใช้เวลา 1 ปีซึ่งได้มีการตีพิมพ์เผยแพร่ในวารสาร European Respiratory Journal ฉบับเดือนมีนาคม แสดงให้เห็นว่า ยา tiotropium สามารถลดความรุนแรงได้อย่างมีนัยสำคัญและใช้โดยศูนย์สุขภาพที่เกี่ยวข้องกับผู้ป่วยที่เป็นโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง (COPD) เมื่อเปรียบเทียบกับการใช้ยาหลอก
>
การแต่งตั้งของเทนเนโค
โตเกียว: เทนเนโค (Tenneco) ได้แต่งตั้งนายมิตซูโนบุ (โทนี่) ทาเกอุชิ เป็นกรรมการบริษัท ซึ่งจะทำให้จำนวนคณะกรรมการเพิ่มขึ้นเป็น 11 ราย
>
เครื่องควบคุมอีเทอร์เน็ท
ซานตา คลารา, แคลิฟอร์เนีย: บริษัทมาร์เวล (Marvell) ผู้นำด้านโซลูชั่นการจัดเก็บ การสื่อสาร และโซลูชั่นซิลิคอนสำหรับผู้บริโภค ได้เปิดตัว Marvell Yukon Ultra ซึ่งเป็นตระกูลเครื่องควบคุมอีเทอร์เน็ทของยูคอน (Yukon) ที่เป็นผู้นำอุตสาหกรรม
>
การบริหารด้านการใช้ยา
โฮลท์สวีลล์, นิวเจอร์ซี: ซิมโบล เทคโนโลยีส์ อิงค์ (Symbol Technologies, Inc) ซึ่งเป็นบริษัทธุรกิจแบบเคลื่อนที่ (Enterprise Mobility) เปิดเผยว่า โรงพยาบาลเฟรเดอริกสเบิร์ก ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก ได้เลือกโซลูชั่นเอ็นเทอร์ไพรส์ โมบิลิตี้ของซิมโบลเพื่อช่วยขยายขนาดของการดูแลรักษาผู้ป่วยโดยจะลดความเป็นไปได้ของความผิดพลาดของโรงพยาบาลในกระบวนการบริหารการใช้ยา
>
เอกอัครราชทูตคนใหม่
วอชิงตัน: สมาคมสหรัฐฯ-อินโดนีเซีย (USINDO) ได้ต้อนรับ H.E Sudjadnan Parnohadiningrat เอกอัครราชทูตอินโดนีเซียคนใหม่ประจำสหรัฐฯ อย่างอบอุ่นที่งานเลี้ยงรับรองและงานรับประทานค่ำที่ Arts Club of Washington (DC) เมื่อเย็นของวันอังคารที่ผ่านมา
>
การว่าจ้างของโอทิส
ฟาร์มิงตัน,คอนเน็คติกัต: โอทิส เอเลเวเตอร์ คอมพานี (Otis Elevator Company) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของยูไนเต็ด เทคโนโลยีส์ คอร์ป (United Technologies Corp) ได้รับการว่าจ้างให้จัดหาและติดตั้งลิฟท์ Gen2 จำนวน 42 ตัว สำหรับอาคารอพาร์ทเมนท์ 21 แห่งในเมืองคูเวต ซิตี้
>
ที่ทำการไปรษณีย์
สิงคโปร์: สหภาพไปรษณีย์สากล (Universal Postal Union) เปิดเผยว่า ที่ทำการไปรษณีย์กำลังจะกลายเป็นช่องทางให้บริการทางการเงินที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก โดยประมาณ 42% ของรายได้ของที่ทำการไปรษณีย์ในภูมิภาคนี้ มาจากการให้บริการทางการเงิน ในขณะที่ประเทศอุตสาหกรรม คิดเป็น 12% และ 14% ทั่วโลก
>
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ