สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 10 เมษายน 2549

ข่าวต่างประเทศ Monday April 10, 2006 16:44 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--10 เม.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เบเกอร์ตเปิดตัว
ซานดิเอโก: เบเกอรต์ (Bekaert) ได้เปิดตัวการพัฒนาฟิล์มติดกระจกที่ล้ำหน้าชิ้นล่าสุด ควันตัม เมก้า เพอร์ฟอร์แมนซ์ (Quantum Mega Performance) เป็นการบุกเบิกฟิล์มติดกระจกสำหรับยานยนตร์ที่ใสกว่า ซึ่งช่วยลดความร้อนโดยไม่ทำให้กระจกมีสีทึบหรือมีสัญญาณวิทยุรบกวน ทั้งนี้ควันตัม เมก้า เพอร์ฟอร์แมนซ์ ฟิล์ม ตัวใหม่ล่าสุดนี้ มีบริการแล้วในเอเชีย และคาดว่าจะมีขึ้นทั่วโลกในปีนี้
http://www.bekaert.com
การอนุญาตทางการตลาด
นูชาเทล: เซลจีน อินเตอร์เนชั่นเนล ซาร์ล (Celgene International Sarl)เจ้าของบริษัทในเครือของเซลจีน คอร์เปอร์เรชั่น (Celgene Corperation) ได้ประกาศว่ายูโรเปี้ยน เมดีซินเอเจนซี่ (European Medicines Agency)ยอมรับการพิจารณาด้านมาร์เก็ตติ้ง ออโตไรเซชั่น แอพพลิเคชั่น (Marketing Authorization Application) ของบริษัทในประเด็น LENAIDOMIDE-CELEGNE EUROPE (lenalidomide)ที่ได้ยื่นข้อเสนอในเดือนกุมภาพันธ์
http://www.celgene.com
การรับรองแผ่นยา
ฟิลาเดเฟีย และ บาซินสโตก: ชาร์ย (Shire)ได้แจ้งว่าองค์การอาหารและยาสหรัฐฯ ได้รับรอง DAYTRANA(methylphenidate transdermal) ซึ่งเป็นการรักษาด้วยยาชนิดไม่รับประทานเป็นครั้งแรก เพื่อบำบัดภาวะผิดปกติที่มีตื่นตัวมากเกินไปจนขาดสมดุล โดยใช้แผ่น DAYTRANA แปะลงบนผิวหนังวันละครั้ง ทั้งนี้ยาดังกล่าวจะมีวางจำหน่ายในขนาด 10 มิลลิกรัม,20มิลลิกรัม และ30 มิลลิกรัม
http://www.shire.com
http://www.daytrana.com
ผู้ส่งออกซอฟท์แวร์
ต้าเหลียน: วันที่ 6 เมษายนที่ผ่านมาได้มีการประกาศบริษัทผู้ส่งออกซอฟท์แวร์ท๊อป 20 ที่เมืองเฉิงตู และดีเอชซี (DHC) ได้รับการจัดอันดับ "Top 20 China Software Export Enterprises" ในอันดับที่ 2
อนาคตของทักษิณ
ฮ่องกง: พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ได้ประกาศไม่รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของไทย หลังจากที่มีการประท้วงโดยพันธมิตรประชาชนเพื่อระชาธิปไตยนานหลายเดือน เพื่อเรียกร้องทักษิณลาออกจากตำแหน่งในข้อหาคอร์รัปชั่น และการใช้อำนาจในทางที่ผิด อีโรโนมิสท์ฉบับนี้จึงตั้งคำถามว่าเราจะได้เห็นทักษิณเป็นครั้งสุดท้ายหรือไม่
www.economist.com
http://www.economist.com/mediadirectory
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ