สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 4 ธันวาคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Monday December 4, 2006 17:14 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--4 ธ.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ซัน ประกาศ
ฮ่องกง :ซัน ไมโครซิสเต็มส์ อิงค์ (Sun Microsystems Inc.) ได้ประกาศว่า บริษัท เทเลโฟนิก้า โมบิลส์ เอสปันญ่า (Telefonica Moviles Espana) ของสเปน ได้เลือก ฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ และบริการของ ซัน ในการพัฒนา ดำเนินการ และสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานที่ใช้ในการให้บริการลูกค้าเจเนอเรชั่นล่าสุด
http://sun.com
http://www.empresa.movistar.es
ฟีเจอร์ใหม่
ฮ่องกง :ซัน ไมโครซิสเต็มส์ อิงค์ (Sun Microsystems Inc.) ผู้สร้างสรรค์ระบบปฏิบัติการซัน โซลาริส ได้ประกาศฟีเจอร์ใหม่สำหรับเซิร์ฟเวอร์ส่งเนื้อหาระบบจาวาของซัน ซึ่งเป็นการส่งคอนเทนท์ทางโทรศัพท์และแพลทฟอร์มการจัดการที่สามารถช่วยให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เปิดตัวและขยายบริการคอนเทนท์ได้มีประสิทธิภาพด้านต้นทุนมากขึ้น
http://sun.com
จง หัว เลือก ซัน
ฮ่องกง :ซัน ไมโครซิสเต็มส์ (Sun Microsystems) ประกาศเมื่อวันอาทิตย์ว่า บริษัท จงหัว เทเลคอม (Chunghwa Telecom) ซึ่งเป็นบริษัทสื่อสารยักษ์ใหญ่ของไต้หวันได้เลือกเซิร์ฟเวอร์ซัน ไฟร์ และระบบปฏิบัติการโซลาริส 10 ซึ่งเป็น OS ที่ก้าวหน้ามากที่สุดในโลก เพื่อรองรับแพลทฟอร์มเซิร์ฟเวอร์มัลติมีเดียออนดีมานด์
http://sun.com
บริษัท ดีกรี เข้าร่วม
ฮ่องกง :สมาคมการค้าแพลทฟอร์มการสื่อสาร (Communications Platforms Trakd Association) ได้ประกาศว่า บริษัท ดีกรี คอนโทรลส์ อิงค์ (Degree Controls) เข้าร่วมเป็นสมาชิกสนับสนุน (Sponsor Member) และ บริษัท อินเตอร์เฟส คอร์ปอเรชั่น (Interphase Corporation) และบริษัท ZNYX เน็ทเวิร์ค ได้เข้าร่วมในฐานะสมาชิกผู้ช่วยเหลือ (Contributor Members)
ธนาคารได้รับการอนุมัติ
เซี่ยงไฮ้ :ธนาคารสโกเทีย (Scotiabank) ได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการกำกับธนาคารจีนให้เปิดสาขาธนาคารในเซี่ยงไฮ้ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการเงินของประเทศจีน
http://www.scotiabank.com
แสดงโซลูชั่นส์
โตเกียว :บริษัท เน็กซ์เทสท์ ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น (Nextest Systems Corporation) ผู้ผลิตชั้นนำด้านอุปกรณ์ทดสอบอัตโนมัติสำหรับเซมิคอนดักเตอร์ที่อ่อนไหวต่อต้นทุน ได้ประกาศว่า จะจัดแสดงโซลูชั่นส์การทดสอบหลายหลายประเภทที่เซมิคอน ประเทศญี่ปุ่น
http://www.nextest.com
ไทเกอร์ วู้ดส์
ดูไบ :ไทเกอร์ วู้ดส์ นักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งของโลก และประธานบริษัท ไทเกอร์ วู้ดส์ ดีไซน์ (Tiger Woods Design) และ แททเวียร์ สมาชิกของดูไบ โฮลดิ้ง (Dubai Holding)บริษัทโฮลดิ้งชั้นนำของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ได้ประกาศเมื่อวันอาทิตย์ว่า มีแผนการออกแบบสนามกอล์ฟ "อัล รูวายา" ซึ่งจะเป็นสนามกอล์ฟแห่งแรกที่ออกแบบโดย ไทเกอร์ วู้ดส์
http://www.tigerwoodsdesign.com
ชั้นเรียนทั่วโลก
นิวยอร์ก :การประชุมชั้นเรียนโลก: ต้นแบบของนิวเดลี (Global Classrooms: New Delhi Model Un Conference) ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยองค์การสหประชาชาติ ร่วมกับสหรัฐอเมริกาและเมอร์ริล ลินช์ (Merrill Lynch) เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ช่วยให้นักเรียนจากโรงเรียนเอกชนและรัฐบาลมากกว่า 400 คนมีโอกาสได้โต้วาทีและแก้ไขประเด็นสถานการณ์โลกปัจจุบันร่วมกัน
http://www.unausa.org
http://philanthropy.ml.com
ซอร์สโค้ดประกาศ
เรดมอนด์: ซอร์สโค้ด(SourceCode)ผู้สร้าง K2.net Enterprise Workflow ซอฟท์แวร์สำหรับแพลตฟอร์ม.net ประกาศว่าบริษัทจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในตระกูล K2.net รุ่นใหม่ ซึ่งทำงานร่วมกับระบบปฎิบัติการ 2007 Microsoft Office, Exchange Server 2007 และ Windows Vista เพื่อมอบวิสัยทัศน์และความสามารถด้านการจัดการกระบวนการทางธุรกิจที่เพิ่มมากขึ้นให้แก่ลูกค้า
http://www.k2workflow.com
อีเนอร์ซิสประกาศควบกิจการ
รีดดิง: อีเนอร์ซิส (EnerSys) ผู้ผลิต ผู้ทำการตลาด และผู้จัดจำหน่ายแบตเตอรี่สำหรับอุตสาหกรรมรายใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศว่า บริษัทได้บรรลุข้อตกลงขั้นสุดท้ายในการควบกิจการกับบริษัท Leclanche SA ซึ่งทำธุรกิจด้านแบตเตอรี่กรดตะกั่ว ตั้งอยู่ในอีฟเวอร์ดอน-เลส์-แบงส์ สวิตเซอร์แลนด์
http://www.enersys.com
แฟนนี่ เมย์
วอชิงตัน, ดีซี: เฟนนี่ เมย์(Fannie Mae)จะไถ่ถอนหุ้นของบริษัทหลักทรัพย์ 7 แห่งซึ่งมีมูลค่ารวม 995 ล้านดอลล่าร์สหรัฐในวันที่ 11,12,13 และ 15 ธ.ค.2549 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
http://www.fanniemae.com
เปิดตัวไดรฟ์เวอร์
ซานโฮเซ่: ไมเครล อิงค์(Micrel Inc.)ผู้นำในวงการอุตสาหกรรมด้านอนาล็อก ระบบสื่อสารแบบไฮแบนด์วิท และ โซลูชั่นอีเทอร์เน็ท ไอซี เปิดตัวไดรฟ์เวอร์รุ่นใหม่ในตระกูล 100V ซึ่งออกแบบมาเพื่อขับเคลื่อนการใช้งานกับ N-channel MOSFETS ทั้งระดับสูงและต่ำ ใน half bridge ร่วมกับการใช้งาน buck topologies ในเวลาเดียวกัน
http://www.micrel.com
งานศิลปะ
สิงคโปร์: ในการจำหน่ายสินค้าทางอินเตอร์เน็ทที่กำลังจะมีขึ้น สำนักประมูลนานาชาติ โดฟบิด(Dovebid) จะนำเสนอคอลเลกชั่นงานศิลปะส่วนตัวในระยะเวลา 3 ศตวรรษ ในชื่องาน The Sale of Three Centuries
http://www.dovebid.com
เอ็กซ์ลอนเข้าชิงรางวัลรอบสุดท้าย
แอตแลนต้า: บริษัทเซลล์เน็ท เทคโนโลยี อิงค์(Cellnet Technology, Inc) ประกาศว่า PECO ลูกค้าที่เหนียวแน่นของบริษัท ซึ่งเป็นบริษัทของเอ็กซ์ลอน ได้รับการเสนอชื่อเป็นผู้เข้าชิงรางวัล Platts' Global Energy สาขา 'Energy Pioneer of the Year'
http://www.cellnet.com
เอเอ็กซ์เอได้รับเลือก
ปักกิ่ง: เอเอ็กซ์เอ โรเซนเบิร์ก(AXA Rosenberg) ซึ่งเป็นบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการบริหารการลงทุนในหุ้นของบริษัทเอเอ็กซ์เอ อินเวสเม้นท์ ประกาศว่า บริษัทได้รับเลือกจากสภาแห่งชาติด้านกองทุนเพื่อความมั่นคงทางสังคม เพื่อจัดการการลงทุนระหว่างประเทศเป็นครั้งแรกของกองทุนฯ
http://www.ssf.gov.cn
http://www.axarosenberg.com
ประกาศเลื่อนตำแหน่ง
สิงคโปร์:มิเชล เมเดล ประธานของ เจดับเบิ้ลยูที เวิร์ลไวด์(JWT Worldwide)ประกาศว่ามาร์ก เว็บสเตอร์ ได้รับเลื่อนตำแหน่งจากประธานกรรมการ เจดับเบิ้ลยูที ประเทศไทย ขึ้นมาดำรงตำแหน่งซีอีโอ เจดับเบิ้ลยูที ประเทศญี่ปุ่น มีผลในเดือนมกราคม โดยการเข้ารับตำแหน่งครั้งนี้เป็นการรับหน้าที่ต่อจากนายอัมบาร์ บรามาเชอรี่ ซึ่งจะไปร่วมงานกับ Young & Rubicam ในตำแหน่งประธานภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ