สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 7 กรกฏาคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Friday July 7, 2006 17:34 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--7 ก.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เอฟเบอรี่ นิกเกิล
ซิดนีย์: อัลลิเจียนซ์ ไมนิ่ง เอ็นแอล (Allegiance Mining NL) ซึ่งเป็นบริษัทผลิตเหมืองแร่นิกเกิลของออสเตรเลียรายใหม่ ยินดีที่จะประกาศให้ทราบถึงการปรับโครงการเอฟเบอรี่ นิกเกิลให้ทันสมัย
>
>
การเลือกของจีมาลโท
อัมสเตอร์ดัม และลุบลิยานา: จีมาลโท (Gemalto) ผู้นำระดับโลกในด้านการรักษาความปลอดภัยระบบดิจิตอล ประกาศว่า บริษัทจะจัดหาเทคโนโลยีเพื่อใช้ในหนังสือเดินทางอิเล็กทรอนิกส์ (e-passport) สำหรับพลเมืองของสโลวีเนีย
>
ไซโพรเท็กซ์เปิดตัวบริการ
แมนเชสเตอร์, อังกฤษ: บริษัทไซโพรเท็กซ์ (Cyprotex) ประกาศเปิดตัวบริการคัดกรอง (screening service) แบบใหม่ ซึ่งถูกออกแบบขึ้นมา เพื่อช่วยทีมงานที่ค้นคว้าเรื่องยาให้สามารถระบุสารประกอบซึ่งเป็นสารยับยั้งการออกฤทธิ์ของตัวยาไซโตโครม P450 (CYP450)
>
เอ็มยูเอชซีและ
ออตตาวา, ออนตาริโอ, แคนาดา: ดินมาร์ (DINMAR) บริษัทชั้นนำด้านเทคโนโลยีสารสนเทศด้านการดูแลสุขภาพในอเมริกาเหนือ ประกาศว่า ศูนย์สุขภาพประจำมหาวิทยาลัยแม็คกิลล์ หรือเอ็มยูเอชซี (McGill University Health Centre: MUHC) ซึ่งตั้งอยู่ที่มอนเทรียลและศูนย์พยาบาลแห่งมหาวิทยาลัยอาเซ่ เดอ มองเทรอาล หรือซีเอชยูเอ็ม (Centre hospitalier de l'Universit aac? de Montr aac?al: CHUM) ได้ประสบความสำเร็จในการผลักดันผลิตภัณฑ์เวอร์ชั่นโอเอซิส/อีเฮชอาร์ (Oacis/her) ซึ่งเป็นระบบการบันทึกสุขภาพอิเล็กทรอนิกแบบใหม่ของดินมาร์
>
>>
บรู๊ค ออโตเมชั่น
เชล์มสฟอร์ด, แมสซาชูเซตส์: บรู๊ค ออโตเมชั่น อิงค์ (Brooks Automation, Inc.) ผู้พัฒนาและผลิตฮาร์ดแวร์ ซอฟท์แวร์ และระบบที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตสำหรับอุตสาหกรรมการผลิตเซมิคอนดักเตอร์และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ประกาศว่า บริษัทจูซุง เอ็นจินเนียร์ริ่ง จำกัด (Jusung Engineering Ltd) ซึ่งเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์ ซึ่งมีฐานการดำเนินการในจังหวัดคยุงกิโด เกาหลีใต้ เมื่อไม่นานมานี้ได้สั่งซื้อระบบสุญญากาศ Gemini Express 6000 (GX6000) ที่ผ่านการรับรองของบรู๊คมูลค่าหลายล้านดอลลาร์สหรัฐฯ อย่างมีนัยสำคัญ
>
>
การสิ้นสุดของโกลเบเลค
ลาฮอร์ : โกลเบเลค (Globeleq) ซึ่งเป็นบริษัทด้านพลังงานในตลาดเกิดใหม่ ประกาศว่า บริษัทได้สิ้นสุดการซื้อความสนใจพื้นฐานในโฟจิ คาเบอร์วาลา (Fauji Kabirwala) ซึ่งเป็นโรงก๊าซธรรมชาติขนาด 157 เม็กกะวัตต์ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับเมืองคาเบอร์วาลาในจังหวัดพันจาบ
>
>
ผู้ตัดสินอาร์เจนไตน์
เบอร์ลิน: ฟีฟ่า (FIFA) กล่าวเมื่อวันพฤหัสบดีว่า โฮราซิโอ เอลิซอนโด ผู้ตัดสินชาวอาร์เจนติน่า จะทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินในการแข่งขันฟุตบอลโลกนัดชิงชนะเลิศระหว่างอิตาลีและฝรั่งเศสในวันอาทิตย์นี้ ขณะที่โทรุ คามิคาวา จากญี่ปุ่น จะลงทำหน้าที่ในการแข่งขันชิงอันดับ 3 ระหว่างเยอรมนีและโปรตุเกส
เยอรมนีและ
สตุ๊ทการ์ท: การแข่งขันนัดชิงที่ 3 ในศึกเวิลด์ คัพ ไม่ใช่การแข่งขันที่จะตราตรึงอยู่ในจิตใจของบรรดาแฟนฟุตบอล หรือทำให้ทีมที่ชนะได้รับการจารึกในประวัติศาสตร์หรือตำนานของกีฬาฟุตบอล
การจัดอันดับทีม
เบอร์ลิน: การจัดอันดับทีมฟุตบอลโลกที่มีเสียงวิพากษ์วิจารณ์มากมายได้รับการเปิดเผยโดยฟีฟ่าในวันนี้
นับถอยหลัง
เบอร์ลิน: ฝรั่งเศสและอิตาลี ซึ่งเป็นคู่ชิงในศึกเวิลด์ คัพ เริ่มฝึกซ้อมกันแล้วในวันนี้เพื่อเตรียมพร้อมลงทำศึกครั้งสำคัญในวันอาทิตย์นี้ที่สนามโอลิมปิก สเตเดี่ยมในกรุงเบอร์ลิน
แฟนบอล
ปารีส: ชาวฝรั่งเศสเสียชีวิต 3 ราย และรายที่ 4 เกือบจมน้ำ หลังจากที่แฟนฟุตบอลมากกว่า 5 แสนคนรวมตัวกันบนท้องถนนเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เพื่อฉลองที่มทีมฟุตบอลทีมชาติของพวกเขาผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศในการแข่งขันฟุตบอลโลก
นาโน เคมิคอล
ซีฟอร์ด, เดลาแวร์: บริษัทนาโน เคมิคอล ซิสเต็มส์ โฮลดิ้งส์ อิงค์ (Nano Chemical Systems Holdings Inc) ประกาศให้ทราบว่า นายจอร์จ บาร์แนตต์ ซึ่งมาจากเมืองเร้ดวู๊ด ซิตี้ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ ได้รับหมอบหมายให้ยื่นใบสมัครสิทธิบัตรโครงสร้างพื้นฐานให้กับผลิตภัณฑ์ยับยั้งเชื้อราขั้นสูงแบบหนึ่งเดียวของบริษัท
พาราดิจึม
อัมสเตอร์ดัม: พาราดิจึม (Paradigm) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านที่ปรึกษาและซอฟต์แวร์ให้กับอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซร๊อค แอนด์ ฟลุยด์ อิเตอร์พรีเทชั่น (Rock and Fluid Interpretation) เปิดเผยถึงข้อตกลงที่แน่นอนเพื่อซื้อเอิร์ธ ดิซิชั่น (Earth Decision) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านตัวอย่างดินร่วมที่ครบวงจร สำหรับกลุ่มสินทรัพย์
>
>
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ