สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 13 พฤศจิกายน 2549

ข่าวต่างประเทศ Monday November 13, 2006 18:04 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--13 พ.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
มหาลัยต่างๆของออสเตรเลีย
ฟิลาเดลเฟียและลอนดอน: ทอมสัน ไซเอนทิฟิกซ์ (Thomson Scientific) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบริษัททอมสัน คอร์ปอเรชั่น (Thomson Corporation) และผู้ให้บริการชั้นนำด้านโซลูชั่นข้อมูลให้กับชุมชนด้านการวิจัยและธุรกิจทั่วโลก เปิดเผยว่า มหาวิทลัยกรุ๊ป ออฟ เอ็จ (Group of Eight: Go8)ของออสเตรเลียได้ซื้อรายงานอ้างอิงแห่งชาติ(National Citation Report)และมหาวิทยาลัยดังกล่าวจะนำเสนอมหาวิทยาลัยชั้นนำด้านการวิจัยของออสเตรเลีย
http://scientific.thomson.com
http://www.thomson.com
โครงการสำคัญ
ซิดนีย์: ซิเท็คท์ (Citect)ซึ่งเป็นแผนกหนึ่งของชไนเดอร์ อิเล็กทริก(Schneider Electric)กำลังจะนำเสนอการลงนามในแถลงการณ์แสดงเจตจำนงร่วมกับเดลฟิน เลนด์ ลีซ(Delfin Lend Lease)ว่าด้วยโครงการพัฒนาที่สำคัญที่เมืองยาร์ราบิลบาในแคว้นเอสอี ควีนสแลนด์ โดยงานดังกล่าวได้จัดขึ้นที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษเมื่อวันศุกร์ที่ 10 พ.ย.โดยมีนายปีเตอร์ บีตตี้ นายกเทศมนตรีแห่งแคว้นควีนสแลนด์และรมต.การค้าและคาดว่า ทั้ง 2 บริษัทจะประสานความสัมพันธ์กัน ซึ่งอาจจะเห็นทั้งบริษัทชไนเดอร์ อิเล็กทริกและซิเท็คท์สามารถมีบทบาทชั้นนำในการพัฒนาโครงการเชิงสิ่งแวดล้อมนี้ได้
http://www.citect.com
การรักษาซ้ำ
วอชิงตัน: ข้อมูลที่มีการนำเสนอในที่ประชุมวิทยาการด้านโรคไขข้ออักเสบของวิทยาลัยอเมริกัน (ARC) บ่งชี้ว่า ผู้ป่วยที่ได้รับการรักษาซ้ำด้วยยา MabThera/Rituxan (rituximab) ช่วยให้มาตรวัดคุณภาพชีวิตทั้งทางกายภาพและจิตใจฟื้นตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง
http://www.roche.com
การสิ้นสุดการควบกิจการ
เรย์ยาวิค: ซีซีพี(CCP)ซึ่งเป็นบริษัทโลกที่แท้จริงรายใหญ่ที่สุดในยุโรป เปิดเผยถึงการสิ้นสุดการควบกิจการร่วมกับไวท์ วูฟล์(White Wolf)ซึ่งเป็นสำนักพิมพ์ที่มีบทบาทมากที่สุดอันดับที่ 2 ของโลก
http://www.white-wolf.com
http://www.ccpgames.com
วันโรคเบาหวาน
บรุสเซลส์: วันเบาหวานโรคโลกจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในวันที่ 14 พ.ย. ซึ่งเป็นวันที่ลำรึกถึงวันเกิดของนายเฟรเดอริค บันตัง พร้อมทั้ง ชาร์ลส เบสท์ ซึ่งได้รับการให้เกียรติในเรื่องการค้นพบยารักษาโรคเบาหวานเมื่อปี 2464
http://www.unitefordiabetes.org
http://www.worlddiabetesday.org
การขยายตัวของบีสเลย์
ลอนดอน: บีสเลย์ กรุ๊ป พีแอลซี(Beazley Group plc)ยินดีที่จะประกาศให้ทราบถึงการขยายทีมงานด้านการก่อสร้างและวิศวกรรมในสิงคโปร์ พร้อมกับการเปิดสำนักงานแห่งใหม่และการแต่งตั้งนายไบรอัน ลี กวนเลียง และนายหว่อง เจียห์ ลีห์
http://www.beazley.com
โพลาร์ แบร์
เชอร์ชิล: เดอะ โพลาร์ แบร์ แคม(The Polar Bear Cam)จะถ่ายทอดสดการรวมกลุ่มกันของหมีโพลาร์ประจำปีใกล้กับเมืองเชอร์ชิลล์(Churchill)ซึ่งจะทำให้นักท่องเว็บไซต์ทั่วโลกสามารถที่จะชมหมีผ่านวิดีโอสตรีมมิ่งแบบถ่ายทอดสด สำหรับทันดรา บักกี้ แอดเวนเจอร์ของ 2006 ฟร็อนเทียร์ส นอร์ท(เว็บไซต์ www.tundrabuggy.com ) ได้ผนึกกำลังเป็นทีมกับนิตยสารเนชั่นนอล จีโอกราฟฟิก แมกกาซีน เว็บไซต์( www.ngm.com)โพลาร์ แบร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (เว็บไซต์ www.polarbearsinternational.org)พร้อมด้วย ไวล์ดไลฟ์เอชดี(WildlifeHD)เว็บไซต์( www.wildlifehd.com)เพื่อถ่ายทอดสดกิจกรรมของหมี
การศึกษาทางด้านวิศวกรรมศาสตร์
ฮาโนเวอร์และแฟรงเฟิร์ต: การศึกษาเรื่อง "ความเป็นเลิศด้านวิศวกรรมศาสตร์ทั่วโลก" ซึ่งริเริ่มโดยเซนติเนนทอล เอจี(Continental AG)แสดงให้เห็นว่า การศึกษาทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ ซึ่งจะซึมทราบความสามารถทั่วโลกนั้น จะไม่รักษาระดับกับกระบวนการด้านการพัฒนาที่ปราดเปรียวสูงและซับซ้อนของกระแสโลกาภิวัติ
http://www.conti-online.com
http://www.global-engineering-excellence.org
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นจำนวน 5 หุ้น มูลค่ารวม 210 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 20, 21 และ 22 พ.ย. 2549 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
http://www.fanniemae.com
รางวัลอินเตอร์เน็ท
เมลเบิร์น/ดัลลัส: อินทราเน็ท แดชบอร์ด(Intranet DASHBOARD)แสดงความยินดีกับบริษัทเชลล์ที่ได้รับรางวัลการออกแบบระบบอินทราเน็ทที่ดีที่สุด และลอยด์ส ทีบีเอส(Lloyds TSB)ที่ได้รับรางวัลเนื้อหาอินทราเน็ทที่ดีที่สุดที่งาน 2006 International Benchmarking Forum Intranet of the Year Awards ในกรุงลอนดอน
http://www.intranetdashboard.com
การเปิดตัวของไมเครล
ซานโฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย: ไมเครล อิงค์ (Micrel Inc.)ผู้นำในวงการอุตสาหกรรมด้านระบบสื่อสารแบบไฮ แบนด์วิทและอนาล็อก และโซลูชั่นอีเทอร์เน็ท ไอซี เปิดตัว LVPECL และ LVDS buffers และมัลติเพล็กเซอร์(Multiplexers: MUX)ซึ่งเป็นตระกูล CML รุ่นใหม่จำนวน 8 ตัว ซึ่งมีลักษณะโดดเด่นที่วงจร Fail Safe Input(FSI)ที่มีการจดสิทธิบัตรแบบหนึ่งเดียวและสถานีภายใน 3-พินที่ได้รับสิทธิบัตร
http://www.micrel.com
การสนับสนุน VOIP
เดนเวอร์, โคโลราโด: อินทิเกรเต็ด รีเสิร์ช (Integrated Research) ผู้พัฒนา PROGNOSIS ซึ่งเป็นโซลูชั่นการจัดการผลการดำเนินงานที่แม่นยำ เปิดเผยว่า โครงการเชิงกลยุทธ์ใหม่ในการที่จะขยายซอฟต์แวร์การเชื่อมต่อเครือข่ายอินเทอร์เน็ต หรือ VoIP เพื่อ ให้การสนับสนุนแพลตฟอร์มการสื่อสาร IP เพิ่มเติมอีก 3 แบบ
www.prognosis.com
ดิจิตอล บรอดแคสติ้ง
โตเกียว: บริษัทอัลดิจ อิงค์ (Uldage Inc)ประกาศให้ทราบว่า ผู้ถือสิทธิบัตรที่สำคัญจำนวน 10 ราย ซึ่งได้แก่ บริษัทฟรานซ์ เทเลคอม(France Telecom), บริษัทซันโย อิเล็กทริก โค จำกัด (Hitachi, Ltd.,) บริษทัมัทซูชิต้า อิเล็กทริก อินดัสเทรียล โค จำกัด (Matsushita Electric Industrial Co., Ltd.,)บริษัทมิตซูบิชิ อิเล็กทริก คอร์ปอเรชั่น(Mitsubishi Electric Corporation,) บริษัทนิปปอน โฮโซ เกียวไค หรือเอ็นเอชเค(Nippon Hoso Kyokai: NHK), บริษัทซันโย อิเล็กทริก โค จำกัด(Sanyo Electric Co., Ltd.,) บริษัทชาร์ป คอร์ปอเรชั่น(Sharp Corporation,)บริษัทโซนี่ คอร์ปอเรชั่น(Sony Corporation,)บริษัทโตชิบา คอร์ปอเรชั่น(Toshiba Corporation,) บริษัทวิกเตอร์ คอมพานี ออฟ เจแปน จำกัด(Victor Company of Japan, Limited,)ได้เริ่มหารือกันเกี่ยวกับโครงการการออกใบสิทธิบัตรให้กับบริษัทเจแปนนีส ดิจิตอล บรอดแคสติ้ง สแตนดาร์ด(Japanese Digital Broadcasting Standards: ARIB Standards)
http://www.uldage.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ