เช็คพอยท์ ซิสเต็มส์ อิงค์ ยูเอสเอ รุกขยายฐานธุรกิจในอินเดีย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 24, 2006 15:12 —Asianet Press Release

มุมไบ, 24 ม.ค.-ซินหัว-พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เพื่อจัดหาโซลูชั่นการจัดการด้านการโจรกรรมและระบบการติดตามสินทรัพย์ด้วยความถี่วิทยุที่ใช้เทคโนโลยีระดับสูงให้กับกลุ่มค้าปลีก ผู้ผลิต และบรรณารักษ์
เช็คพอยท์ ซิสเต็มส์ อิงค์ (Checkpoint Systems, Inc.) (NUSE: CKP) ผู้ให้บริการโซลูชั่นการจัดการด้านการโจรกรรมและการจำแนกผลิตภัณฑ์ที่ใช้ความถี่วิทยุสำหรับกลุ่มผู้ค้าปลีกและกลุ่มผู้ผลิตสินค้าสำเร็จรูปสำหรับผู้บริโภคทั่วโลก เปิดเผยถึง การเปิดบริษัท เช็คพอยท์ ซิสเต็มส์ อินเดีย พีวีที ซึ่งเป็นสาขาในอินเดีย และแผนการทำตลาดอินเดีย โดยมีจอห์น เดวีส์ ประธาน เช็คพอยท์ ซิสเต็มส์ ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค และละติน อเมริกา เป็นผู้ประกาศในการแถลงข่าวที่เมืองมุมไบเมื่อวันที่ 13 ธ.ค. 2548
"อินเดียเป็นหนึ่งในตลาดค้าปลีกที่มีการขยายตัวรวดเร็วที่สุดในโลก โดยเช็คพอยท์เล็งเห็นถึงแนวโน้มที่ยอดเยี่ยมในอินเดีย เราจะไม่พลาดโอกาสอันยิ่งใหญ่นี้ และเราได้สร้างสายสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับผู้ค้าปลีกในระดับชั้นนำไว้แล้ว การจัดตั้งสาขาอย่างเป็นทางการที่อินเดียช่วยให้เราได้ประโยชน์อย่างมหาศาลในการรองรับตลาดที่เติบโตอย่างมากในอินเดียและประเทศเพื่อนบ้าน" จอห์น เดวีส์ ประธานภาคพื้นเอเชียแปซิฟิคของเช็คพอยท์ ซิสเต็มส์ อิงค์ ยูเอสเอ กล่าว
RFID และ Smart EAS
เทคโนโลยีระบุเอกลักษณ์และตำแหน่งด้วยคลื่นความถี่วิทยุ (RFID: Radio Frequency Identification) ใช้เครื่องมือที่ติดเข้ากับวัตถุที่ส่งข้อมูลไปยังเครื่องรับ RFID โดยระบบ AIDC ไร้สายเหล่านี้ ช่วยในการอ่านโดยไม่ต้องสัมผัส และมีประสิทธิภาพในการผลิตและในสภาพแวดล้อมที่ไม่เอื้ออำนวย ระบบ RFID สามารถลดต้นทุนได้ด้วยการลดแรงงาน ข้อมูลแฝง และความผิดพลาดที่เกี่ยวกับการจัดการผลิตภัณฑ์
ขณะที่ Smart EAS มอบโซลูชั่นระดับองค์กรที่ครบวงจรเพื่อป้องกันการสูญเสียให้แก่ผู้ค้าปลีก Smart EAS ผนวกระบบ Electronic Article Surveillance, Video, POS และการใช้แรงงานคนเข้าไว้ด้วยกัน ขณะที่ส่งมอบข้อมูลอัจฉริยะแบบเรียล-ไทม์ไปยังร้านค้า อาณาบริเวณ หรือองค์กร Smart EAS เป็นโซลูชั่นที่ประกอบไปด้วยองค์ประกอบสำคัญๆที่จำเป็นต้องมีเพื่อป้องกันการสูญเสียได้ดียิ่งขึ้น ตลอดจนปรับปรุงด้านความปลอดภัย และประสิทธิภาพในการดำเนินการ
เช็คพอยท์เล็งเห็นถึงความจำเป็นอย่างเร่งด่วนของตลาดอินเดีย
นายธรรมเมศ ลัมบา ผู้จัดการฝ่ายภูมิภาคและหัวหน้าระดับประเทศในเอเชียใต้ กล่าวอธิบายกับผู้ฟังว่า ในขณะที่ตลาดค้าปลีกของอินเดียมีขนาดใหญ่และขยายตัวขึ้นมากในแต่ละวัน (ประมาณ 1.80 แสนล้านดอลลาร์) แต่ตลาดในอินเดียก็ยังมีอัตราการแทรกแซงในตลาดในระดับต่ำในธุรกิจค้าปลีกระดับองค์กร คิดเป็นสัดส่วนไม่เกิน 3% แต่ด้วยจำนวนกลุ่มผู้ค้าปลีกรายใหญ่ระดับสากลและของอินเดียเองมีเป้าหมายที่จะรุกตลาดมากขึ้น ขณะนี้จึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมสำหรับกลุ่มผู้ถือหุ้นที่จะพิจารณาอย่างจริงจังถึงการลงทุนใน RF ที่มีพื้นฐานบนโซลูชั่นการจัดการแบบหดตัวที่จะช่วยให้บริษัทสามารถประหยัดต้นทุนแฝงที่เป็นเงินรูเปียห์ได้ทุกๆปี
หลังจากที่ได้จัดหาโซลูชั่นให้กับกลุ่มค้าปลีกชั้นนำในอินเดีย เช่น แพนทาลูนส์, บิ๊ก บาซาร์, เซ็นทรัล, มาร์คส & สเปนเซอร์, ริตู แวร์ส, วิเจย์ เซลส์, ลิลิพุท, คูตันส์ แอนด์ ดีไซน์, พอล มอล, เอ บี จิวเวลเลอร์ แอนด์ ไลบรารีส์ เช่น AFMC, NIFT โดยเช็คพอยท์เห็นว่านี่เป็นโอกาสที่จะสร้างฐานในประเทศอินเดีย สำนักงานในอินเดีย ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองมุมไบ และมีสำนักงานสาขาอยู่ในนิวเดลีและเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายในอินเดียตะวันออกและอินเดียใต้นั้น จะควบคุมการขายและการบริการในตลาดอินเดีย ปากีสถาน เนปาล ศรีลังกา บังคลาเทศ และ มอริเชียสที่กำลังขยายตัว นอกจากนี้ สำนักงานในอินเดียได้เริ่มกิจกรรมการผลิตสำหรับแถบป้ายติดสินค้าแบบแข็ง (Hard Tags) แล้ว ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่ายในโซลูชั่นอันเนื่องมาจากการหักภาษีและค่าขนส่ง
เช็คพอยท์ โซลูชั่นส์
ด้วยประสบการณ์ที่ยาวนานกว่า 30 ปีในแวดวงเทคโนโลยี RFID และ Smart EAS เช็คพอยท์นำเสนอวิธีการทางเทคโนโลยีอันชาญฉลาดแก่บรรดาผู้ค้าปลีกและผู้ผลิตทั่วโลกเพื่อช่วยประหยัดเงินจำนวนหลายพันล้านดอลลาร์ รวมทั้งเพิ่มประสิทธิภาพและลดความเสียหายในกรณีที่มีการโจรกรรมเกิดขึ้นและการใส่สินค้าผิดที่ ตลอดจนชดเชยสินค้าที่เสียหาย ทั้งนี้ โซลูชั่นเฉพาะทางเหล่านี้ประกอบไปด้วย
- - Shrink Management Solutions
ป้องกันการขโมยสินค้าด้วย Smart EAS Sensors , RF Lebels, Tags และ Deactivators
-- Source Tagging & Labeling Solutions
โซลูชั่นการพิมพ์บาร์โค้ด, Hand-labelers และโซลูชั่นติดตามสินค้าทั่วโลก
-- Library Solutions
เพิ่มประสิทธิภาพของห้องสมุดด้วยระบบจัดเก็บอันชาญฉลาด
-- CCTV & Alarm Monitoring Solutions
ป้องกันร้านค้าจากการขโมย
-- RFID Solutions
เพิ่มประสิทธิภาพในการมองเห็นสินค้าด้วยแถบป้าย RFID, บริการแถบป้ายบอกข้อมูล และบริการค้าปลีก
เกี่ยวกับเช็คพอยท์ ซิสเต็มส์
บริษัทเช็คพอยท์ ซิสเต็มส์ เป็นบริษัทผู้ผลิตและผู้ทำตลาดโซลูชั่นเทคโนโลยีสำหรับรักษาความปลอดภัยในร้านค้าปลีก การทำแถบฉลาก และการค้าขาย นอกจากนี้บริษัทยังเป็นผู้นำด้านการให้บริการคลื่นความถี่วิทยุที่มีพื้นฐานวิธีการจัดการการโจรกรรมให้แก่อุตสาหกรรมค้าปลีกทั่วโลก อันประกอบไปด้วยผู้ค้าปลีกรายใหญ่สุดของโลกกว่า 200 แห่ง นอกจากการจัดการด้านโจรกรรมแล้ว เทคโนโลยีห่วงโซ่อุปทานแบบครบวงจรของเช็คพอยท์สามารถช่วยเหลือผู้ผลิตเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายและสินค้าบริโภค รวมถึงผู้ค้าปลีก ในการทำแบรนด์ ติดตามสินค้า และป้องกันสินค้าทั่วโลก เช็คพอยท์มีกิจการในกว่า 80 ประเทศ และมีเครือข่ายของสำนักงานบริการกว่า 25 แห่งในศูนย์กลางผลิตเสื้อผ้าของโลก โซลูชั่นเทคโนโลยีของเช็คพอยท์ประกอบไปด้วย ระบบ RF/EAS และ RFID, ระบบทำบาร์โค้ด, EAS และระบบการค้าปลีก หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าชมเว็บไซต์ของเช็คพอยท์ได้ที่ www.checkpointsystems.com
ติดต่อ:
บริษัทเช็คพอยท์ ซิสเต็มส์
นาตาลี ชาน
โทร: +852-2995-8350
อีเมล์: Natalie.chan@checkpt.com
ที่มา: บริษัทเช็คพอยท์ ซิสเต็มส์
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ