เกท กูร์เม่ต์จับมือเจ็ทสตาร์ร่วมให้บริการจัดหาผลิตภัณฑ์อาหารบนเที่ยวบินระยะไกล

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 15, 2006 10:51 —Asianet Press Release

เรสตัน, เวอร์จิเนีย--15 ส.ค.--.-พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเคสท์
บริษัท เกท กูร์เม่ต์ (Gate Gourmet) ซึ่งเป็นบริษัทจัดหาอาหารสำหรับสายการบิน และสายการบินเจ็ทสตาร์ (Jetstar) ของออสเตรเลียได้จับมือกันให้บริการจัดหาอาหารสำหรับเที่ยวบินระหว่างประเทศที่บินในระยะไกลเที่ยวบินใหม่ของสายการบินเจ็ทสตาร์ โดยจะเริ่มให้บริการในเดือนพ.ย. 2549 (ทุกเที่ยวบินจะมีการยื่นขออนุมัติจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายดูแลด้านกฎข้อบังคับ)
"นี่เป็นความคืบหน้าที่น่าตื่นเต้นสำหรับเกท กูร์เม่ต์ ที่ได้เป็นคู่ค้าด้านการจัดหาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพบนเที่ยวบินระยะไกลกับบริษัทชั้นนำด้านการบริการเที่ยวบินโดยสาร" นายกาย ดูโบส์ รองประธานบริหารฝ่ายการเงินและบริหารจัดการ และซีเอโอของเกท กูร์เม่ต์กล่าว ผลิตภัณฑ์ที่ให้บริการบนเที่ยวบินระยะไกลของเจ็ทสตาร์นับเป็นครั้งแรกที่มีการให้บริการจัดหาอาหารและเครื่องดื่มตามที่ได้มีการเลือกสรรสำหรับขายบนเที่ยวบินระยะไกล
เจ็ทสตาร์เริ่มต้นให้บริการเที่ยวบินไปยังประเทศต่างๆ 6 ประเทศ โดยครอบคลุมเที่ยวบินระหว่างประเทศ 9 เที่ยวบิน (ประเทศไทย (กรุงเทพฯและภูเก็ต) ญี่ปุ่น (โอซาก้า) สหรัฐอเมริกา (ฮอนโนลูลู) เวียดนาม (โฮจิมินห์) อินโดนีเซีย (บาหลี)) โดยเที่ยวบินตรงจากซิดนีย์ เมลเบิร์น หรือ บริสเบน ประเทศออสเตรเลีย
การที่เกท กูร์เม่ต์ทำสัญญาจัดหาอาหารบนเที่ยวบินระยะไกลทำให้ความสัมพันธ์ที่มีกับเจ็ทสตาร์ยิ่งแน่นแฟ้นขึ้นจากที่เคยแน่นแฟ้นอยู่แล้ว โดยที่ผ่านมานั้น เกท กูร์เม่ต์ได้บริหารและจัดการธุรกิจการจัดหาผลิตภัณฑ์อาหารภายในประเทศ นับตั้งแต่เจ็ทสตาร์เริ่มให้บริการในเดือนพ.ค.2547
"เราให้ความสำคัญกับคุณค่าที่แท้จริงกับความสัมพันธ์กับเจ็ทสตาร์ ซึ่งช่วยให้เรามีโอกาสในการช่วยพัฒนา เปิดตัวและสร้างผลิตภัณฑ์ภายในประเทศ ปัจจุบันนี้เรากำลังก้าวเข้าสู่อีกยุคหนึ่งที่ให้บริการเที่ยวบินระยะไกลแบบสร้างสรรค์ และเรากำลังมองไปข้างหน้าเพื่อมีส่วนร่วมในการสร้างความสำเร็จในการลงทุนครั้งใหม่นี้" นายดูโบส์กล่าว "เราเชื่อว่าธุรกิจนี้จะขยายตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และจะให้ผลตอบแทนร่วมกันอย่างชัดเจนทั้งเจ็ทสตาร์และเกท กูร์เม่ต์" เขากล่าวเพิ่มเติม
อลัน จอยซ์ (Alan Joyce) ประธานฝ่ายบริหารของเจ็ทสตาร์ กล่าวว่า การนำเสนอด้วยเป้าหมายเพื่อส่งมอบรายการอาหารบนเครื่องบินที่มีคุณภาพสูง ซึ่งได้รับการออกแบบเพื่อกระตุ้นยอดขายในเที่ยวบิน "เราตื่นเต้นที่ได้พัฒนาความสัมพันธ์กับ เกท กูร์เม่ต์ ต่อไปในการส่งมอบบริการใหม่ในเที่ยวบินนานาชาติระยะไกล บริษัทมีความตั้งใจที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์บนเที่ยวบินที่น่าตื่นเต้นและเป็นนวัตกรรมใหม่ ซึ่งจะดึงดูดใจการบริโภคในระดับสูงจากผู้โดยสารระดับนานาชาติครั้งแรกและในอนาคต" อลัน กล่าว
ความร่วมมือดังกล่าวส่งผลให้เจ็ทสตาร์มีฐานะเป็นลูกค้ารายใหญ่ที่สุดของเกท กูร์เม่ต์ในออสเตรเลีย
เกท กูร์เม่ต์ ก่อตั้งเมื่อปี 2535 นับเป็นบริษัทเอกชนด้านการขนส่งและอาหารสำหรับสายการบินที่ใหญ่ที่สุดในโลก บริษัทจ้างพนักงานราว 22,000 คนทั่วโลก เกท กูร์เม่ต์ ให้บริการลูกค้าจากครัว 108 แห่ง จาก 29 ประเทศ และนำเสนออาหารให้ผู้โดยสารมากกว่า 300 ล้านรายต่อปี
ที่มา: เกท กูร์เม่ต์
ติดต่อ เรสตัน เวอร์จิเนีย: จอห์น บรอนสัน
ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายการสื่อสาร
โทร.+1-703-964-2362
jbronson@gategourmet.com < mailto:jbronson@gategourmet.com >
หรือ
คริสติน่า ยูโลเซวิช
ผู้จัดการฝ่ายการสื่อสาร
โทร.+1-703-964-2357
culsevich@gategourmet.com < mailto:culsevich@gategourmet.com >
หรือ เมลเบิร์น ออสเตรเลีย ไซม่อน เวสท์อะเวย์
ผู้จัดการทั่วไป ประชาสัมพันธ์ของเจ็ทสตาร์
โทร.+61-(0-401-994-627)
simon.westaway@jetstar.com < mailto:simon.westaway@jetstar.com >
เว็บไซต์: < http://www.gategourmet.com >
-เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ