สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 7 มิถุนายน 2549

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 7, 2006 18:02 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--7 มิ.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การประชุมของซินนอปซิส
บังกาลอร์, อินเดีย: ซินนอปซิส อิงค์ (Synopsys, Inc.) ผู้นำระดับโลกในด้านซอฟท์แวร์ออกแบบเซมิคอนดัคเตอร์ ได้ยกย่องรายงานที่โดดเด่นที่นำเสนอในการประชุมของกลุ่มซินนอปซิส ยูสเซอร์ในปีนี้ (Synopsys User) เมื่อวันที่ 25-26 พ.ค.ในเมืองบังกาลอร์ ประเทศอินเดีย
โรงเรียนธุรกิจ
เมลเบิร์น: โรงเรียนธุรกิจเมลเบิร์นได้รับใบรับรอง EQUIS อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งเป็นแผนโครงการด้านการประกันคุณภาพทั่วโลกจากมูลนิธิพัฒนาการจัดการและบริหารแห่งยุโรป (EFMD)
>
>
แอร์โรว์ ประเทศจีน
ฮ่องกง: เป็นเวลา 5 ปีต่อเนื่องที่บริษัทแอร์โรว์ อิเล็กทรอนิกส์ ไชน่า จำกัด (Arrow Electronics China Ltd) ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่าย ระหว่างประเทศที่ได้รับอภิสิทธิ์มากที่สุดรายหนึ่งจากบรรดาลูกค้าของบริษัทในการสำรวจในเรื่องความสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า ซึ่งดำเนินการโดยบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ ซัพพลาย แอนด์ แนนูแฟคเทอร์ริ่ง ประเทศจีน (Electronics Supply & Manufacturing — China: ESMC)
>
ผู้ออกแบบเซมิคอนดักเตอร์
แคมบริดจ์: แอดเวนทิค (Adventiq) ซึ่งเป็นบริษัทผู้ออกแบบเซมิคอนดักเตอร์รายใหม่ ได้ประกาศให้ทราบถึงรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ตัวแรก ซึ่งเป็นระบบบนชิพที่ออกแบบมาเพื่อควบคุมเครื่องคอมพิวเตอร์และเซิร์ฟเวอร์ทางไกลด้วยแป้นพิมพ์, วิดีโอ และเมาส์ (KVM)
>
โครงการด้านการแพทย์
เมาท์เท่น วิว, แคลิฟอร์เนีย: บริษัทเบนิเทค จำกัด (Benitec Ltd.) ผู้พัฒนาชั้นนำทางด้านการบำบัดรักษาด้วยการแทรกแซงอาร์เอ็นเอ (RNAi) ประกาศให้ทราบว่า โครงการรักษาไวรัสตับอักเสบ ซีจะได้รับการนำเสนอในการประชุมประจำปีครั้งที่ 9 ของสมาคมพันธุกรรมบำบัดแห่งอเมริกา (American Society of Gene Therapy) ที่เมืองบาลติมอร์ รัฐแมรี่แลนด์
>
รางวัลของควินไทลส์
รีเสิร์ช ไทรแองเกิล ปาร์ค, นอร์ธ แคโรไลน่า: ควินไทลส์ ทรานส์เนชั่นแนล คอร์ป (Quintiles Transnational Corp.) ประกาศให้ทราบว่า ควินไทลส์ อีสท์ เอเชีย (Quintiles East Asia) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือได้รับรางวัล Year and Multinational CRO of the Year ในฐานะผู้ให้บริการด้านการทดลองทางการแพทย์ที่หลากหลายสัญชาติประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ประจำปีนี้จากบริษัทฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน (Frost & Sullivan) ซึ่งเป็นบริษัทด้านที่ปรึกษา
>
โลน สตาร์
ดัลลาส, เท็กซัส:กองทุนโลน สตาร์ (Lone Star Funds) ประกาศให้ทราบว่า บริษัทตั้งใจที่จะใช้ตัวเลขภาษีการจะดทะเบียนและค่าปรับที่ดำเนินการโดยกรุงโซล ซึ่งเงินเหล่านี้เกี่ยวข้องกับกาสรเข้าซื้อสำนักงานสตาร์ ทาวเวอร์เมื่อไม่นานมานี้จำนวน 25.3 พันล้านวอน หรือ ประมาณ 26.6 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในทางตอนใต้ของกรุงโซลในปี 2544
การประชุมด้านการแพทย์
โตรอนโต: การประชุมการแพทย์โลกที่ใหญ่ที่สุดว่าด้วยเรื่องโรคกระดูกพรุน ซึ่งสิ้นสุดลงที่กรุงโตรอนโต ติดตามมาด้วยผู้เข้าร่วมการประชุมระยะเวลา 5 วันจำนวนเกือบ 4,000 รายจาก 98 ประเทศ ได้เรียนรู้ถึงการวิจัยล่าสุดในเรื่องโรคกระดูกพรุนดังกล่าวนี้และแผนกลยุทธ์ทางการแพทย์เพื่อรักษาผู้ป่วยให้ได้ประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
>
แพลตฟอร์ม อินเตอร์เน็ท
ชิคาโก, อิลินอย: บริษัทโนวาร์ร่า (Novarra) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มอินเตอร์เน็ทสมรรถนะสูงยุคหน้าสำหรับมือถือ ประกาศถึงการวางจำหน่ายแพลตฟอร์ม nWeb เวอร์ชั่น 5.0 เพื่อการพานิชย์
>
การประชุมเทคโนโลยี
ซาน โฮเซ่, เคลิฟอร์เนีย: บริษัทโคแม็ก อินคอร์ปอเรเต็ด (Komag, Incorporated) ซึ่งเป็นผู้นำด้านการจัดหาสื่อแผ่นฟิล์มชนิดบางที่ใช้กับแผ่นดิสก์ ประกาศว่า บริษัทจะเข้าร่วมในการประชุมประจำปีครั้งที่ 17 ว่าด้วยเทคโนโลยีของแบร์ สเติร์นส (Bear Stearns)
>
การบริการใหม่
ชิคาโก, อิลินอย: บริษัทโนวาร์ร่า (Novarra) และเทร อิตาเลีย (Tre Italia) ซึ่งเป็นบริษัทด้านสื่อบนมือถือในเครือของกลุ่มบริษัทฮัทจิสัน แวมพาว กรุ๊ป (Hutchison Whampoa Group) ประกาศให้ทราบถึงการเปิดตัวการบริการ"WWW" แบบใหม่โดยจะใช้แพลตฟอร์มอินเตอร์เน็ทสมรรถนะสูงยุคหน้าให้กับบรรดาผู้ปฏิบัติการมือถือ
>
สำนักงานในเอเชีย
เทมพ์, อริโซน่า: มาช วัน แอร์ เซอร์วิสเซส (Mach 1 Air Services) ซึ่งเป็นกลุ่มบริษัทด้านการขนส่งที่น่าเชื่อถือมากที่สุดรายหนึ่งของอุตสาหกรรม ประกาศให้ทราบถึงการเปิดสำนักงานในเซี่ยงไฮ้และสิงคโปร์ ร่วมกับธุรกิจร่วมทุนของฮ่องกง โดยรูปแบบออนไลน์กำลังจะมาในช่วงต้นไตรมาส 3
>
เวิร์ล คัพ
วิลเลมสตาด: การแข่งขันกีฬาที่ใหญ่ที่สุดในโลกจะเริ่มต้นขึ้นที่ประเทศเยอรมนีในวันที่ 9 มิ.ย. เมื่อทีมนักเตะ 32 ชาติเข้าชิงถ้วยอันทรงเกียรติที่สุดในการแข่งขันกีฬาในรายการแข่งขันฟุตบอลฟีฟ่า เวิร์ล คัพ 2006
>
จีเนา คัลเลอร์พีค
ซาน ฟรานซิสโก: ในการศึกษาเชิงเปรียบเทียบแบบด้านต่อด้านที่ดำเนินการโดยควิเซล รีเซิร์ส (Quixel Research) 91% ของผู้เข้าร่วมตอบแบบสอบถามระบุว่าพวกเขาปรารถนาภาพบนจอแสดงผล LCD TV ขนาด 32 นิ้ว ซึ่งมีความโดดเด่นที่ระบบจอแสดงผลจีเนา คัลเลอร์พีค ที่มีขนาดเท่าๆ กัน ซึ่งเป็นโทรทัศน์ LCD ที่เคยได้รับรางวัลจากแบรนด์สินค้าชั้นนำของญี่ปุ่น
>
>
>
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นจำนวน 1 หุ้น มูลค่ารวม 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 16 มิ.ย. 2549 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
>
มือถือ
เมลเบิร์น: อิคิท (ekit) ซึ่งเป็นบริษัทด้านการสื่อสารที่มีฐานการดำเนินการอยู่ที่บอสตัน มีคำตอบสำหรับชาวอเมริกัน ซึ่งรักการไปพักผ่อนในช่วงหยุดงานในต่างประเทศและต้องการความสะดวกและความปลอดภัยในเรื่องการเรียกหมายระหว่างประเทศด้วยมือถือด้วยค่าโทรที่ต่ำ
>
ข้อมูลออนไลน์
วิลตัน,คอนเนกติกัน: กรีนฟีลด์ ออนไลน์ อิงค์ (Greenfield Online, Inc.) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านโซลูชั่นการสำรวจแบบออนไลน์ และบริษัทเฉียว (Ciao) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท ได้สาธิตให้เห็นถึงประสบการณ์ที่ลึกซึ้งในการรวบรวมข้อมูลออนไลน์ในหลายประเทศในเอเชีย รวมทั้ง คณะกรรมการชุดใหม่ในญี่ปุ่น จีน และเกาหลีใต้ไปจนถึงผู้เข้าร่วมในการประชุมว่าด้วยมาตรการด้านสื่อที่หลากหลายทั่วโลกและการประชุมไชน่าของอีโซมาร์ (ESOMAR)
>
>
เควลแลน อินคอร์ปอเรเต็ด
ซานตา คลาร่า, แคลิฟอร์เนีย: เควลแลน อินคอร์ปอเรเต็ด (Quellan Incorporated) ผู้นำด้านชิพรวมสัญญาณระบบอนาล็อกสำหรับศูนย์ข้อมูล ลูกค้า ตลาดยนตรกรรมและมือถือที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว และบริษัทฌโมเล็กซ์ อินคอร์ปอเรเต็ด (Molex Incorporated) ซึ่งเป็นผู้ผลิตระบบการเชื่อมต่อทั่วโลก ได้ดำเนินการตามมาตรฐาน PCI Express Cable Standard ตามที่ได้เสนอไว้ขึ้นเป็น 30 เมตร ซึ่งเป็นความก้าวล้ำทางวิยาการสำหรับเศรษฐกิจศูนย์ข้อมูล
>
>
โรงเรียนอันทรงเกียรติ
บรูเคอเลน: นีเยมโร เด บูสิเนส อูนิเบรซิทิต (Nyenrode Business Universiteit) ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงเรียนธุรกิจที่ทรงเกียรติที่สุดและเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรป กำลังจะสำรวจแนวทางที่จะดึงดูดบรรดาอัจฉริยะภาพด้านการจัดการและบริหารชาวอินโดนีเซียเข้ามาในสถาบันที่สวยงานแห่งนี้ในประเทศเนเธอร์แลนด์
>
ทีวีในอิรัก
แบกแดด: เวิร์ล คัพ ฟีเวอร์ อาจจะกำลังกวาดสายตาของคนทั่วโลก แต่สำหรับชาวอิรักจำนวนมากที่เหน็ดเหนื่อยกับสงคราม อาจจะจะพลาดโอกาสที่จะชมเหตุการณ์ที่น่าตื่นเต้นโดยบริษัทผู้ถ่ายทอดสดในภาคเอกชนของประเทศที่ไม่ถือกรรมสิทธิ์ในการถ่ายทอดสัญญาณใหม่ในการแข่งขันและต้นทุนในการสมัครการถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียมด้วยวิธีการที่หลากหลาย
การทดลองมะเร็ง
แอตแลนตา, จอร์เจีย: ข้อมูลเกี่ยวกับการทดลองทางการแพทย์กับผู้ป่วย 1,147 รายที่เป็นโรคลำไส้ใหญ่แบบแพร่กระจายที่ประสบความล้มเหลวในการรักษาบนพื้นฐานของยา irinotecan ในการประชุมประจำปีครั้งที่ 42 ของสมาคมโรคเนื้องอกอเมริกันชี้ให้เห็นว่า การรักษามะเร็งตามเป้าหมายด้วยการใช้ยา Erbitux (cetuximab) กับยา irinotecan ผลออกมาพบว่า มีอัตราการรอดชีวิตโดยเฉลี่ย 9.2 เดือน
>
รางวัลด้านคอมพิวเตอร์
ไทเป: เฟิร์สท์ อินเตอร์เนชั่นแนล คอมพิวเตอร์ (First International Computer) ผู้นำโลกด้านการออกแบบและผลิตคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ ได้รับรางวัล "Best Choice of Computex Taipei 2006" ในสาขา Spectra-T Entertainment PC
>
ผู้มีพรสวรรค์ชาวญี่ปุ่น
บรูเคอเลน: นีเยมโร เด บูสิเนส อูนิเบรซิทิต (Nyenrode Business Universiteit) ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงเรียนธุรกิจที่ทรงเกียรติที่สุดและเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรป กำลังจะสำรวจแนวทางที่จะดึงดูดบรรดาอัจฉริยะภาพด้านการจัดการและบริหารชาวญี่ปุ่นเข้ามาในสถาบันที่สวยงานแห่งนี้ในประเทศเนเธอร์แลนด์
>
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ