สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 21 เมษายน 2549

ข่าวต่างประเทศ Friday April 21, 2006 17:37 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--21 เม.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ข้อตกลงของนิคเคิล
ซิดนีย์: อัลลิเจียนซ์ ไมนิ่ง อเอ็นแอล (Allegiance Mining NL) ซึ่งเป็นบริษัทด้านการทำเหมืองแร่นิกเกิลของออสเตรเลียที่เกิดใหม่ได้ลงนามในข้อตกลงร่วมกับบริษัทจินฉวน นิกเกิล กรุ๊ป จำกัด หรือ จินฉวน (Jinchuan Nickel Group Limited: Jinchuan) สำหรับยอดขายมูลค่าเกือบ 1.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ของนิกเกิล ซึ่งจะผลิตจากโครงการเอฟเบอร์รี่ นิกเกิล
>
เพชรของกราฟ
ลอนดอน: กราฟ (GRAFF) ซึ่งเป็นผู้ประกอบการด้านเพชรชาวอังกฤษที่ผูกขาดแต่เพียงผู้เดียว เป็นผู้รับรางวัลควีนส์อะวอร์ดที่น่าภูมิใจครั้งที่ 4 ในสาขาวิสาหกิจ
>
ลิฟต์ที่มีลักษณะเฉพาะ
ฟาร์มิงตัน, คอนเน็คติกัต: โอทิส เอเลเวเตอร์ คอมพานี (Otis Elevator Company) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของยูไนเต็ด เทคโนโลยีส์ คอร์ป (United Technologies Corp) ได้รับเลือกให้ออกแบบและติดตั้งลิฟต์แก้วประเภทหนึ่งให้กับนิวส์เซี่ยม (Newseum) ซึ่งเป็นพิพิธภัณฑ์ข่าวแห่งแรกของโลก
>
ที่ปรึกษาของอัลแคน
มอนเทรียล: อัลแคน อิงค์ (Alcan Inc) จะจัดการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปีครั้งที่ 10 ในวันพฤหัสบดีที่ 27 เมษายน 2549 ที่ ห้องประชุมของเซนเตอร์ มอนท์-โรยอล ในเมืองมอนเทรียล โดยดิก อีวานส์ ประธานบริษัทและประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำบริษัทอัลแคน อิงค์ จะจัดงานแถลงข่าวสั้นๆ ภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม และตัวแทนสื่อจำเป็นต้องตอบโดยทางโทรศัพท์และการ Sign in เข้าสู่ระบบ ที่น่าเชื่อถือที่ซุ้มลงทะเบียนสื่อก่อนหน้าที่จะเข้าร่วมการประชุมประจำปีและการประชุมสั่นๆ
>
การประกาศถึงการเพิกถอน
แวนคูเวอร์: บรู๊คเดล อินเตอร์เนชั่นแนล ซิสเต็มส์ อิงค์ (Brookdale International Systems Inc) ซึ่งมีฐานการดำเนินงานในเมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดากำลังจะเพิกถอนหมวกป้องกันควันในกรณีหลบหนีในภาวะฉุกเฉินอย่างเต็มใจต่อไปนี้ EVAC-U8 Emergency Escape Smoke Hood และ EVAC+ Emergency Escape Smoke Hood.
>
การเอาใจใส่ดูแลสุขภาพของเอ็กซ์พาทริเอท
ฟิลาเดลฟีย, เพนซิลวาเนีย: ซิกนา อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็กซ์พาทริเอท บินิฟิคส์ หรือ ซีไออีบี (CIGNA International Expatriate Benefits: CIEB) ได้สิ้นสุดข้อตกลงอย่างเป็นทางการร่วมกับบริษัทฟอร์ทิส เฮลท์แคร์ จำกัด (Fortis Healthcare Limited) ของอินเดียว่าด้วยการยอมรับวิธีการชำระหนี้โดยตรงจาก ซีไออีบีเพื่อที่ว่าสมาชิกที่มีหลักประกันและนักเดินทางเพื่อธุรกิจระหว่างประเทศที่ครอบคลุมสามารถเข้าถึงโรงพยาบาลของฟอร์ทิสแห่งแรกได้โดยตรงในทางตอนเหนือของอินเดีย
>
สปิริท แอโรซิสเต็มส์
วิชิตา, แคนซัส: สปิริท แอโรซิสเต็มส์ อิงค์ (Spirit AeroSystems, Inc) ประกาศให้ทราบว่า แรนดี้ ดาวิส ได้เข้าร่วมงานกับสปิริทในตำแหน่งผู้ควบคุมบริษัท ซึ่งเป็นตำแหน่งที่จัดตั้งขึ้นใหม่ โดยจะขึ้นตรงต่อนายริค ชมิดท์ รองประธานฝ่ายบริหารและประธานเจ้าหน้าที่การเงิน
>
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) ประกาศแนะนำหุ้น Benchmark REMICs ซึ่งเป็นการจำนองที่สัมพันธ์กับหุ้นหลากหลายระดับที่มี โครงสร้างที่ได้รับการยกระดับ ความโปร่งใสด้านราคาและลักษณพะที่เป็นสภาพคล่องสำหรับบรรดานักลงทุนที่มีรายได้คงที่
>
การวิจัยสภาพอากาศ
โตเกียว: เซอร์ จอห์น ฮัฟตัน อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านอุตุนิยาวิทยาและผู้ก่อตั้งศูนย์แฮดเลย์เพื่อการพยากรณ์และวิจัยสภาพอากาศ ประจำสำนักงานอุตุนิยมวิทยา ประเทศอังกฤษ ได้รับรางวัลเจแปน ไพรซ์ในสาขาการวิจัยเชิงบุกเบิกในเรื่องโครงสร้างในชั้นบรรยากาศและบทประพันธ์ที่อาศัยเทคโนโลยีการสังเกตการณ์ทางดาวเทียมและในสาขาการส่งเสริมด้านการประเมินเรื่องการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศในระดับนานาชาติ
>
การฟ้องร้องมาสเตอร์การ์ด
เพอร์เชส, นิวยอร์ก: มาสเตอร์การ์ด อินเตอร์เนชั่นแนล (MasterCard International) ได้ยื่นฟ้องต่อศาลทางตอนใต้ของนิวยอร์กเพื่อให้ศาลสั่งฟ้องร้อง ฟีฟ่า หรือ เฟเดอเรซิโอง แองแตนาซิโองนาล เดอ ฟุตบอล แอสโซซิเอชั่น (Federation Internationale de Football Association: FIFA) ซึ่งเป็นองค์กรด้านการบริหารของการแข่งขันฟีฟ่า เวิร์ล คัพ เพื่อป้องกันไม่ให้ฟีฟ่าเดินหน้าข้อตกลงร่วมกับวีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล (Visa International) ในการที่จะเป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันฟีฟ่า เวิร์ล คัพส์ในปี 2553 และ 2557
>
การโฆษณากลางแจ้ง
นิวยอร์ก: เนลเซน เอาท์ดอร์ (Nielsen Outdoor) ซึ่งดำเนินการขั้นตอนที่มีนัยสำคัญอีกขั้นหนึ่งเพื่อเพิ่มมูลค่าการโฆษณากลางแจ้ง เปิดเผยว่า บริษัทกำลังจะขยายการบริการการจัดอันดับที่อาศัยระบบ GPS สู่ลอส แองเจลลิซ เพื่อจัดตั้งระบบเงินตราในอัตราที่แม่นยำและอิสระสำหรับตลาดด้านการโฆษณากลางแจ้ง
>
การขยายตัวของเควลแลน
ลอส แองเจลลิซ: เควลแลน อิงค์ (Quellan, Inc) ซัพพลายเออร์ชั้นนำด้านเซมิคอนดักเตอร์แบบอนาล็อก เปิดเผยว่า บริษัทได้รับ Reach Extension มูลค่า 200 เซนต์เพื่อสร้างมาตรฐานอีเธอร์เน็ทความจุ 10 กิกกะไบต์ ซึ่งจะเป็นความก้าวหน้าทางวิทยาการสำหรับศูนย์ข้อมูล
>
ระบบ IPTV
ฮ่องกง: แคสเคด จำกัด (CASCADE Limited) บริษัทในเครือของบริษัทพีซีซีดับเบิลยู จำกัด (PCCW Limited) ประกาศให้ทราบว่า บริษัทได้เสร็จสิ้นการ สร้างและติดตั้งระบบ IPTV ให้กับบริษัททรู ดิจิตอล เอ็นเตอร์เทนเมนท์ คอมพานี จำกัด (True Digital Entertainment Company Limited) ในประเทศไทย
>
>
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ