โอทิส (Otis) ชนะรางวัลวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีของประเทศจีน

ข่าวต่างประเทศ Wednesday April 12, 2006 08:36 —Asianet Press Release

ฟาร์มิงตัน มลรัฐคอนเนตทิคัต--12 เม.ย.--พีอาร์นิวสไวร์-เฟิร์สคอล/อินโฟเควสท์
รัฐบาลจีนได้ยกย่องลิฟต์ Gen2(R)ของบริษัท โอทิส เอเลเวเทอร์ จำกัด (Otis Elevator Company) ให้เป็นหนึ่งใน "สุดยอดแห่งความสำเร็จด้านสถาปัตยกรรมและเทคโนโลยี 10 อันดับแรก" ของประเทศจีนเมื่อปีที่แล้ว ลิฟต์ดังกล่าวเป็นลิฟต์แบบสายพานแบนที่ไม่มีห้องเครื่อง โอทิส ซึ่งเป็นหน่วยธุรกิจหนึ่งของบริษัทยูไนเต็ด เทคโนโลยี คอร์ปอเรชัน (United Technologies Corp.) (NYSE: UTX)เป็นบริษัทผลิตลิฟต์แห่งแรกที่ได้รับรางวัลนี้ ซึ่งถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่สุดในอุตสาหกรรมการก่อสร้างของประเทศจีน
เจ้าหน้าที่ของรัฐบาลและสมาชิกในคณะกรรมการพิจารณาตัดสินการให้รางวัลผู้หนึ่งให้ความเห็นว่า ลิฟต์ Gen2 มีการออกแบบที่ช่วยประหยัดเนื้อที่ ประหยัดพลังงาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ดังที่แสดงความโดดเด่นให้เห็นในศูนย์กีฬาโอลิมปิคแห่งหนานจิง (Nanjing Olympic Sports Center) และศูนย์ประชุมและนิทรรศการนานาชาติแห่งกว่างโจว (Guangzhou International Convention and Exhibition Center) โดยเป็นลิฟต์ที่ "ผนวกเอากลยุทธ์การพัฒนาอย่างยั่งยืนของประเทศเข้าไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ"
"เรารู้สึกเป็นเกียรติที่เป็นบริษัทผลิตลิฟต์แห่งแรกที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้จากรัฐบาลจีน" อารี บูสบิบ (Ari Bousbib) ประธานบริษัทของโอทิสกล่าว "รางวัลนี้สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของโอทิสที่ต้องการทำให้อาคารต่างๆเป็น 'มิตรต่อสิ่งแวดล้อม' และยังสะท้อนถึงการสนับสนุนนโยบายพัฒนาอย่างยั่งยืนของจีนด้วย"
รางวัลนี้เป็นรางวัลระดับชาติครั้งที่สองสำหรับลิฟต์แบบ Gen2 ในปี 2005 มูลนิธิป้องกันสิ่งแวดล้อมแห่งประเทศจีน (China Environmental Protection Foundation) ได้มอบรางวัลผลิตภัณฑ์สีเขียว (Green Product Award) ให้แก่เทคโนโลยีที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมของลิฟต์ Gen2 จากโอทิส
ระบบขับเคลื่อนด้วยสายพานแบนและเครื่องยนต์ไร้เกียร์ของ Gen2 ที่จดสิทธิบัตรแล้วของโอทิส เป็นระบบที่ไม่จำเป็นต้องอาศัยการหล่อลื่นแต่อย่างใด ทำให้ไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการจัดเก็บ การทำความสะอาด และการกำจัดทิ้งของเสียอันตราย นอกจากนี้ ระบบ Gen2 ยังประหยัดพลังงานมากกว่าลิฟต์แบบธรรมดา 50 ถึง 75 เปอร์เซ็นต์ เพราะมีแรงเฉื่อยต่ำ เครื่องยนต์ไร้เกียร์แบบแม่เหล็กถาวรที่มีการควบคุมความถี่แบบปรับได้ ช่วยไม่ให้เกิดการสูญเสียพลังงานที่เกิดขึ้นในระบบใช้เกียร์แบบเก่ากว่า ยิ่งไปกว่านั้น การออกแบบลิฟต์แบบไม่มีห้องเครื่อง จะช่วยประหยัดเนื้อที่ราคาแพงในตัวอาคารได้ดีอีกด้วย
บริษัทโอทิส เอเลเวเทอร์ (Otis Elevator Company) เป็นผู้ผลิตและผู้ดูแลรักษาชั้นนำที่ใหญ่ที่สุดในโลกทางด้านผลิตภัณฑ์เพื่อการลำเลียงกลุ่มคน รวมทั้ง ลิฟต์ บันไดเลื่อน และทางเลื่อน บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองฟาร์มิงตัน มลรัฐคอนเนตทิคัต พร้อมด้วยพนักงานจำนวน 60,000 คน บริษัทจัดเสนอผลิตภัณฑ์และบริการให้แก่ประเทศและเขตการปกครองต่างๆมากกว่า 200 แห่ง โดยดูแลรักษาลิฟต์และบันไดเลื่อนจำนวน 1.5 ล้านเครื่องทั่วโลก บริษัทยูไนเต็ด เทคโนโลยี คอร์ปอเรชัน (United Technologies Corp.) ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองฮาร์ตฟอร์ด มลรัฐคอนเนตทิคัต เป็นบริษัทที่มีความหลากหลายทางด้านผลิตภัณฑ์เทคโนโลยีและบริการระดับสูง เพื่ออุตสาหกรรมการก่อสร้างและการบินในอวกาศ
แหล่งข้อมูล โอทิส เอเลเวเทอร์ (Otis Elevators)
/บุคคลติดต่อ: Tizz Weber ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารแห่งโอทิส เอเลเวเทอร์ +1-860-676-6127, Tizz.Weber@Otis.com /
/เจ้าหน้าที่วิเคราะห์รายแรก: /
/บุคคลติดต่อสำหรับ FCMN: elizabeth.young@otis.com /
CO: Otis Elevators; United Technologies Corp.
ST: คอนเนตทิคัต, ประเทศจีน
IN: CST ENV MAC CPR
SU: ASI AWD PDT RCY
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ