โมโตโรลาเผยข้อมูลการสำรวจครั้งใหม่แสดงให้เห็นผลกระทบที่เกิดขึ้นจริงจาก 3G

ข่าวต่างประเทศ Monday April 10, 2006 15:43 —Asianet Press Release

เบซิงสโตก ประเทศอังกฤษ--10 เม.ย.--พีอาร์นิวสไวร์-เฟริส์คอล/อินโฟเควสท์
ข้อมูลใหม่จากโมโตโรลาแสดงให้เห็นว่า โทรศัพท์มือถือรุ่นที่สาม(3G)ก่อให้เกิดกฎเกณ์ พฤติกรรม และชุมชนใหม่
คุณเป็นบุคคลชั้นนำที่ชอบเป็นจุดสนใจ และเปิดใจต้อนรับโลกยุคโทรศัพท์ภาพรุ่นใหม่หรือเปล่า? หรือเป็นคนเหนียมอายที่กลัวว่าคนอื่นจะเห็นคุณในที่ๆคุณหาข้อแก้ตัวไม่ได้? มารยาทมีบทบาทต่อโทรศัพท์รุ่นถัดไปมากน้อยแค่ไหน และทำไมคุณปู่จึงซื้อโทรศัพท์ถึงสองเครื่อง เพื่อไม่ให้ตกขอบของโลกยุคใหม่?
จากการค้นพบแนวโน้มใหม่และชุมชนผู้ใช้โทรศัพท์ ไปจนถึงพัฒนาการของนวยิยายอิเล็กทรอนิกส์และไปรษณียบัตรส่งทันใจ การสำรวจความคิดเห็นของผู้ใช้โมโตโรลาทั่วโลกเกี่ยวกับเทคโนโลยี 3G เป็นการสำรวจความสัมพันธ์ที่มนุษย์มีต่อโทรศัพท์มือถือรุ่นถัดไป รายงานชื่อ Generation HERE ที่พิมพ์เผยแพร่ในวันนี้แสดงให้เห็นว่า ความนิยมของโทรศัพท์ซูเปอร์มือถือแบบล่าสุดตลอดจนบริการ ไม่เพียงแต่กำลังเติบโตเท่านั้น แต่กำลังเปลี่ยนแปลงวิธีที่ผู้ใช้โทรศัพท์ใช้ชีวิตและสื่อสารไปอย่างมากอีกด้วย
นักเขียนและนักหนังสือพิมพ์จำนวนหลายสิบคนได้เดินทางรอบโลกเพื่อสัมภาษณ์และสังเกตพฤติกรรมของผู้ใช้ 3G ในวัฒนธรรมต่างๆกันแล้วรายงานใน Generation HERE โมโตโรลากล่าวว่า วิธีการแบบนี้นำไปสู่ผลลัพธ์ของรายงานที่มีลักษณะเชิงคุณภาพมากกว่าเชิงปริมาณ เพื่อให้เห็นโลกของ 3G ได้สมบูรณ์มากขึ้น
"นี่เป็นรายงานเกี่ยวกับความแตกต่างเล็กน้อย" ปีเตอร์ ไลล์ (Peter Lyle) บรรณาธิการของ Generation HERE กล่าวอธิบาย "พฤติกรรมและการปรับตัว การใช้อย่างสร้างสรรค์และอย่างที่ไม่คาดคิดมาก่อน จริงๆแล้ว ไม่ยากเลยที่จะบันทึกข้อมูลสถิติเกี่ยวกับการเจาะตลาด แม้สถิติเหล่านั้นเป็นข้อมูลที่มีประโยชน์ แต่ก็ไม่สามารถแสดงให้เราเห็นภาพรวมทั้งหมดว่า เทคโนโลยีใหม่มีผลกระทบต่อชีวิตของผู้คนอย่างไร"
Generation HERE ได้เปิดเผยให้เห็นว่า ผู้ใช้ 3G มีช่วงอายุที่ชวนให้น่าประหลาดใจมาก นอกจากจะพบว่า วัยรุ่นใช้โทรศัพท์มือถือของตน เพื่อเข้าถึงบริการชุมชนอย่าง Mixi ในญี่ปุ่น และ LunarStorm ในสวีเดน ซึ่งเป็นเรื่องปกติแล้ว ทีมวิจัยเจ้าของรายงานฉบับดังกล่าวยังได้มีโอกาสพูดคุยกับคนรุ่นปู่ย่าตายายชาวญี่ปุ่น ซึ่งมีโทรศัพท์ 3G ถึงสองเครื่อง - เครื่องหนึ่งไว้ใช้ส่วนตัว ส่วนอีกเครื่องหนึ่งมีไว้เพื่อบันทึกและแลกเปลี่ยนภาพกับวิดีโอของหลานๆ
"Generation HERE เป็นการฝึกหัดเกี่ยวกับการสะสมเรื่องราว และการตระหนักถึงรูปแบบ ดักลาส ฮันเตอร์ (Douglas Hunter) ผู้จัดการฝ่ายความเข้าใจในตัวผู้บริโภค แผนกอุปกรณ์แบบเคลื่อนที่ได้ของโมโตโรลาในยุโรป (Motorola Mobile Devices Europe) กล่าวไว้ "เราคิดว่า นี่เป็นภาพต่างๆที่แสดงให้เห็นว่า ผู้คนตอบรับ 3G อย่างไร ตรงนี้และในเวลานี้ และผู้คนเห็น 3G อย่างไรในอนาคต น่าแปลกใจที่ว่า เรามีข้อมูลน้อยมากเกี่ยวกับผลของเทคโนโลยีนี้ต่อพฤติกรรมของเรา --ว่าไปแล้วเทคโนโลยีใดๆก็เถอะ -- ฉะนั้น เราจึงได้เรียนรู้จากรายงานดังกล่าวมากพอๆกับคนอื่น"
ผู้ที่สนใจฟังการสนทนาแบบเจาะลึกระหว่าง Generation HERE ของโมโตโรลา กับนักวิจัย สตีเฟน อาร์มสตรอง (Stephen Armstrong) ก็สามารถดาวน์โหลดรายการดังกล่าวที่มีขึ้นเป็นพิเศษเพื่อพ็อดคาสต์ (podcast) โดยเฉพาะได้จาก The Podcast Network (TPN)ที่
http://gadget.thepodcastnetwork.com/the-gadget-show-49-generation-here/
TPN เป็นบริษัทผู้จัดบริการชั้นนำระดับโลกในด้านพ็อดคาสต์ เปิดตัวขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2005 และได้เติบโตจนกลายมาเป็นบริการที่มอบรายการต่างๆเกินกว่าหนึ่งล้านรายการให้แก่ผู้ฟังมากกว่า 150 ประเทศ
รายงาน Generation HERE ฉบับสมบูรณ์ของโมโตโรลา มีให้อ่านได้ที่ http://www.whatisrazrspeed.com
หมายเหตุถึงบรรณาธิการ:
Generation HERE
Generation HERE คืออะไร?
-- รายงานที่ได้รับมอบหมายจาก Motorola Mobile Devices เพื่อสำรวจผลกระทบที่เทคโนโลยี โทรศัพท์มือถือ 3G (รุ่นที่สาม) มีต่อสังคมทั่วโลก
เหตุใดจึงน่าสนใจ?
-- เชื่อกันว่า Generation HERE เป็นสิ่งพิมพ์ฉบับแรกในบรรดาสิ่งพิมพ์ประเภทเดียวกัน ซึ่งทำให้เห็นภาพและพฤติกรรมของผู้คนทั่วโลกที่ได้รับผลกระทบจาก 3G - โลกใหม่ที่กำลังเปลี่ยนแปลงวิธีที่ผู้คนมีปฏิสัมพันธ์ต่อกัน
-- เป็นการเปิดเผยให้เห็นว่า คนแต่ละคนในชุมชนทั่วโลก สามารถติดต่อถึงกันในลักษณะพิเศษโดยอาศัยเทคโนโลยีเน้นให้เห็นถึงลักษณะทางวัฒนธรรมที่แตกต่างกันภายในชุมชนนี้
ใครเป็นผู้ดำเนินการวิจัย?
-- บริษัทวิจัยอิสระหลายแห่งได้ดำเนินงานวิจัยในเชิงคุณภาพ โดยอาศัยกลุ่มเป้าหมายแบบเจาะลึกหลายกลุ่ม
-- ทีมนักหนังสือพิมพ์ผู้ช่ำชอง ได้ไปเยี่ยมตลาด 14 แห่ง เพื่อเจาะลึกถึงลักษณะการใช้ 3G ในโลกปัจจุบัน ทีมนักหนังสือพิมพ์ดังกล่าวรวมถึง:
-- รอบ เลวีน (Rob Levine): อดีตบรรณาธิการอาวุโสของนิตยสาร Wired และนักเขียนอิสระสำหรับ Spin, Radar และ GQ
-- ริชาร์ด เบนสัน (Richard Benson): อดีตบรรณาธิการสำหรับ The Face ขณะนี้ เขากำลังเขียนให้กับ The Observer, The New York Times และ GQ
-- สตีเฟน อาร์มสตรอง (Stephen Armstrong): นักหนังสือพิมพ์อิสระ ซึ่งขณะนี้ เขียนข่าวให้กับ Sunday Times, Time Out และ Wallpaper
นักวิจัยได้ไปที่ใดบ้าง?
-- ตลาด 14 แห่ง; อิตาลี รัสเซีย สหรัฐฯ บราซิล เม็กซิโก สหราชอาณาจักร จีน อินเดีย ออสเตรเลีย ดูไบ อิสราเอล เกาหลีใต้ สวีเดน และฝรั่งเศส
นักวิจัยได้ทำอะไรบ้าง?
-- จัดตั้งกลุ่มเป้าหมายที่มีอายุระหว่าง 16-25 ปี สัมภาษณ์นักวิชาการในท้องถิ่น ผู้ที่มีอิทธิพลต่อความคิดเห็นของคนในเมือง และสื่อมวลชนเฉพาะด้าน รวมทั้งจับตาดูท่าทีและพฤติกรรม
เกี่ยวกับโมโตโรลา (Motorola)
โมโตโรลา(NYSE: MOT) เป็นที่รู้จักกันดีทั่วโลกในด้านนวัตกรรมและเป็นผู้นำในด้านการสื่อสารระบบไร้สายและบรอดแบนด์ (broadband) พนักงานของโมโตโรลาได้รับแรงบันดาลใจจากวิสัยทัศน์ของเราในด้านการใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่โดยไม่มีอุปสรรค ดังนั้น พนักงานของเราจึงมุ่งมั่นที่จะช่วยให้ท่านสามารถติดต่อสื่อสารกับผู้อื่นได้โดยง่ายและไม่มีอุปสรรค ตลอดจนรับรู้ข้อมูลข่าวสารและความบันเทิงที่ท่านต้องการและจำเป็นต้องมี เราดำเนินงานดังกล่าวโดยอาศัยการออกแบบและการจัดเสนอผลิตภัณฑ์ที่ "ต้องมี" ประสบการณ์ที่ "ต้องทำ" และเครือข่ายประสิทธิภาพสูง --รวมทั้งบริการช่วยเหลือครบวงจร โมโตโรลาเป็นบริษัทที่ติดอันดับฟอร์จูน 100 โดยมีชื่อเสียงและผลกระทบทั่วโลก โมโตโรลามียอดขาย 36.8 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2005 หากต้องการข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท พนักงาน และนวัตกรรมของเรา กรุณาไปที่ http://www.motorola.com
โมโตโรลา และโลโกตัวอักษร M ที่สวยหรู ได้รับการจดทะเบียนที่สำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐ ชื่อผลิตภัณฑ์หรือบริการอื่นๆเป็นสมบัติของเจ้าของที่เกี่ยวข้อง
SOURCE Motorola, Inc.
/บุคคลติดต่อ: Una Kent of Motorola, Inc., +44 7802 365956, una.kent@motorola.com หรือ David Sims แห่ง Howorth Communication Digital Lifestyle Group, +61 2 8281 3852 หรือ +61 412 990 912, davids@howorth.com.au /
/ภาพถ่าย: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20020307/MOTLOGO
http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20020415/MOTNOTAGLOGO
AP Archive: http://photoarchive.ap.org
PRN Photo Desk, photodesk@prnewswire.com/
/เว็บไซต์: http://www.motorola.com
http://www.whatisrazrspeed.com
http://gadget.thepodcastnetwork.com/the-gadget-show-49-generation-here /
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )-

แท็ก ข้อมูล   3G  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ