สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 14 สิงหาคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Monday August 14, 2006 13:44 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--14 ส.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การบำบัดผู้ป่วยเอชไอวี
โตรอนโต: ข้อมูลทางการแพทย์จากการศึกษาผู้ป่วยเป็นระยะเวลานาน 12 เดือนใน 4 ประเทศที่อยู่ทางใต้ของทะเลทรายซาฮารา (Sub-Saharan Africa) ปรากฏว่า ผู้ป่วยเอชไอวีที่ได้รับการดูแลจากแพทย์และจากโครงการต่างๆ ที่ให้การสนับสนุนอย่างกว้างขวางภายในชุมชนประสบผลสำเร็จและให้ผลการรักษาที่ดีอย่างต่อเนื่อง
>
การสำรวจอลาสกา
อังกอริจ: บริษัทบีพี เอ็กซ์โพลเรชั่น อิงค์ (BP Exploration Alaska, Inc) เปิดเผยว่า บริษัทจะยังคงผลิตน้ำมันจากฝั่งตะวันตกของบ่อน้ำมันพรูโด เบย์ อย่างต่อเนื่อง โดยปริมาณการผลิตในปัจจุบันอยู่ที่ 150,000 บาร์เรลต่อวัน รวมทั้ง ก๊าซธรรมชาติเหลวคาดว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็น 200,000 บาร์เรลต่อวันเนื่องจาก Gathering Center 1 เพิ่มปริมาณการผลิตขึ้นเต็มกำลัง ภายหลังจากที่ได้สิ้นสุดการปิดแผนกบำรุงลงตามแผนการที่ได้วางไว้
>
การทดสอบของโคลา-โคล่า
แอตแลนตา: บริษัทโคคา-โคล่าประกาศว่า ผลลัพธ์จากการทดลองในห้องปฏิบัติการทดลองอิสระ ซึ่งยืนยันว่า เครื่องดื่มประเภทน้ำอัดลมของบริษัทในอินเดียสอดคล้องกับเกณฑ์มาตรฐานการกลั่นบริสุทธิ์ที่กวดขัน ซึ่งกำหนดโดยสหภาพยุโรป (EU) ในเรื่องยาฆ่าแมลงในน้ำบรรจุขวด
>
>
การได้รับของบีเอ็มโอ
ปักกิ่ง: บริษัทบีโอเอ็ม ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (BMO Financial Group) กลายเป็นธนาคารแคนาดาแห่งแรกที่จะได้รับการอนุมัติให้จัดหาการบริการเงินหยวนในกรุงปักกิ่งของจีน
>
คิวเอสวี เมนูแฟคเจอร์
เอ็ดมันตัน: คิวเอสวี ไบโอโลจิกส์ อิงค์ (QSV Biologics, Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทด้านชีวภาพ CMO ซึ่งมีฐานการดำเนินการในอเมริกาเหนือ ตั้งอยู่ที่เมืองเอ็ดมันตัน ประเทศแคนาดา และบริษัทโพรเทียน เทอราพเพอร์ติกส์ อิงค์ (Proteon Therapeutics, Inc) เมืองวอลแทม รัฐแมสซาชูเซตส์ และแคนซัส ซิตี้ รัฐมิสซูรี่ เปิดเผยถึงการลงนามในสัญญาสำหรับการพัฒนากระบวนการและการผลิตยา PRT-201 ซึ่งเป็นยาคู่แข่งระดับแนวหน้าของโพรเทียน
>
>
การออกพันธบัตร
วอชิงตัน: วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านการเงินที่ไม่ใช่ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของโลก ประกาศถึงการเริ่มออกพันธบัตรมาตรฐานมูลค่า 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ระยะ 10 ปี ซึ่งจะครบกำหนดชำระเงินในวันที่ 15 ก.ย.2559
>
การไถ่ถอนหุ้น
วอชิงตัน: วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นจำนวนมากที่ 30,000,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ในวันที่ 12 ส.ค. 2549 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ยทันทีตามวันที่ไถ่ถอน
>
การประมูลของคอมปานเนีย
ริโอ เดอ จาเนโร: คอมปานเนีย วาเล โด ริโอ โดเซ่ หรือ ซีวีอาร์ดี (Companhia Vale do Rio Doce:CVRD) ประกาศว่า บริษัทตั้งใจที่จะข้อเสนอที่เป็นเงินสดทั้งหมดเพื่อซื้อหุ้นสามัญที่โดเด่นทั้งหมดของบริษัทอินโค ลิมิเต็ด (Inco Limited) ในราคา 86.00 ดอลลาร์แคนาดาต่อหุ่นสามัญของอินโค
>
>
การเชิญของคอมปาเนีย
ริโอ เดอ จาเนโร: คอมปานเนีย วาเล โด ริโอ โดเซ่ หรือ ซีวีอาร์ดี (Companhia Vale do Rio Doce:CVRD) ขอเชิญชวนนักข่าวเข้าร่วมการถ่ายทอดสดงานแถลงข่าวในวันศุกร์ที่ 11 ส.ค. เวลา 10.20 น. (ตามเวลาของบราซิล) 9.20 น. (ตามเวลาของโตรอนโต/นิวยอร์ก) 14.20 น. (ตามเวลาของลอนดอน) และ 15.20 น. (ตามเวลาของกรุงปารีส) พร้อมด้วย นายโรเจอร์ แอกเนลลี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของซีวีอาร์ดี
>
การให้บริการชิพ
ไทเป: บริษัทซิสเต็ม เจเนอรัล คอร์ปอเรชั่น (System General Corporation) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านการจัดการและบริหารพลังงานไอซี เปิดเผยถึงการให้บริการชิพ รุ่น SG584
>
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ