สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 4 มกราคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Wednesday January 4, 2006 13:52 —Asianet Press Release

4 ม.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เมอร์ริลล์เข้าถือสิทธิ์
เซนท์ พอล: บริษัทเมอร์ริลล์ คอร์เปอเรชั่น (Merrill Corporation) ผู้ให้บริการชั้นนำระดับโลกด้านเทคโนโลยีสำหรับกฎหมาย, การเงิน, ตลาดอสังหาริมทรัพย์ และตลาดขององค์กรอื่นๆประกาศว่า บริษัทได้บรรลุการซื้อกิจการบริษัทเวิร์ดเวฟ อิงค์ (WordWave, Inc) ผู้ให้บริการชั้นนำในการสนับสนุนการงดำเนินคดี, การรายงานผลในชั้นศาล, การจ่าหน้าในเอกสารของศาล และการให้บริการคัดสำเนาสำหรับบริษัทกฎหมาย, ศาล, หน่วยงานราชการ และองค์กรทั่วโลก
http://www.legalink.com
http://www.wordwave.com
http://www.merrillcorp.com
เงินปันผลประจำไตรมาส
แฮมิลตัน: ดับบลิว.พี.สจ๊วร์ต & คอร์เปอเรชั่น ลิมิเต็ด (W.P. Stewart & Co.,Ltd.) แถลงว่า บริษัทขอประกาศเงินปันผลประจำไตรมาสว่าอยู่ที่ 0.30 ดอลลาร์สหรัฐฯต่อ 1 หุ้นสามัญ โดยจะมีการจ่ายเงินปันผลในวันที่ 27 มกราคม 2549 แก่ผู้ถือหุ้นที่ได้รับการบันทึกในวันที่ 13 มกราคม 2549
http://www.wpstewart.com
งานชุมนุมระดับโลก
นิวทาว์น สแควร์: Project Management Institute องค์กรมืออาชีพที่ไม่แสวงหาผลกำไรชั้นนำของโลกสำหรับอาชีพการจัดการโครงการ ประกาศจัดงานชุมนุมระดับโลกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกประจำปีครั้งที่ 2 ซึ่งจะถูกจัดขึ้นที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 27 กุมภาพันธ์-1 มีนาคม ณ โรงแรมแชงกรี-ล่า
http://www.pmi.org
http://congresses.pmi.org/AsiaPacific2006
โมโตโรล่าเปิดตัว
ลาสเวกัส: บริษัทโมโตโรล่า อิงค์ (Motorola, Inc.) เปิดตัวบลูทูธ Motorola H5 Miniblue Bluetooth Headset ผลิตภัณฑ์แห่งการค้นพบครั้งใหม่ที่สร้างมาตรฐานใหม่ในการย่อส่วนรูปแบบและหน้าที่ใช้สอยของหูฟังบลูทูธ
http://www.motorola.com
http://www.hellomoto.com
http://cesweb.org/default_flash.asp
แว่นตา 'O ROKR'
ลาสเวกัส: บริษัทโมโตโรล่า อิงค์ (Motorola, Inc.) และบริษัทโอลี่ย์ อิงค์ (Oakley, Inc) ประกาศเปิดตัว 'O ROKR' ผลิตภัณฑ์แว่นตาชุดล่าสุดซึ่งเป็นผลจากการที่บริษัทมุ่งให้ความสำคัญกับการออกแบบผลิตภัณฑ์ไร้สายแบบตัดเหลี่ยมทุกมุมมอง (cutting-edge wireless products) สำหรับผู้บริโภคที่มีการเคลื่อนไหวอย่างคล่องแคล่วว่องไว
http://www.motorola.com
http://www.oakley.com
โทรศัพท์เคลื่อนที่ตระกูล ROKR ของโมโตโรล่า
ลาสเวกัส: บริษัทโมโตโรล่า อิงค์ (Motorola, Inc.) เปิดตัวโทรศัพท์เคลื่อนที่ Motorola ROKR E2 สมาชิกใหม่ของโทรศัพท์เคลื่อนที่ตระกูล ROKR ที่สามารถรับฟังเสียงเพลง โดยโทรศัพท์ถูกออกแบบมาสำหรับผู้รักเสียงดนตรีซึ่งต้องการพกพาอุปกรณ์เพียงชิ้นเดียว ROKR E2 ทำให้คุณสามารถพกพาบทเพลงจำนวนหลายร้อยเพลงที่คุณคัดสรรแล้วว่าจะต้องมีไปพร้อมกับคุณ และส่งตรงประสบการณ์การติดต่อสื่อสารไร้สายระดับโลก
แก่คุณ
http://www.motorola.com
http://www.hellomoto.com
http://cesweb.org/default_flash.asp
ข้อเสนอของบีเอเอสเอฟ
ลุดวิกชาเฟิน: บีเอเอสเอฟ อาคเทียนเกเซลเลสชาฟท์ (BASF Aktiengesellschaft) บริษัทเคมีชั้นนำของโลกได้ยื่นข้อเสนอเป็นเงินสดทั้งหมดเพื่อซื้อหุ้นสามัญที่โดดเด่นของบริษัทเอนเกลฮาร์ด คอร์ปอเรชั่น (Engelhard Corporation) ในมลรัฐอิเซลิน รัฐนิว เจอร์ซียร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา, บริษัทฟอร์จูน 500 และผู้จัดจำหน่ายสินค้าสำหรับการเร่งปฏิกริยาทางเคมี และการจัดหาผิวหน้าชั้นนำ เป็นเงิน 37 ดอลลาร์ต่อหุ้น หรือทั้งหมดเป็นมูลค่า 4.9 พันล้านดอลลาร์
http://www.basf.com
การชำระเงินครั้งแรก
วิลตัน: สตาร์เทค เอ็นไวรอนเมนทอล คอร์ปอเรชั่น (Startech Environmental Corporation) บริษัททำรายงานเต็มรูปแบบ ประกาศว่าบริษัท พลาสเท็ค โซลูชั่นส์ จำกัด ได้จ่ายเงินจำนวน 703,000 ดอลลาร์แก่สตาร์เทค ในการเริ่มต้นการผลิตสำหรับการซื้อระบบพลาสม่า คอนเวิร์ทเทอร์ ซิสเต็ม (Plasma Converter System) แบบ 10 ตันต่อวัน
http://www.startech.net
ซีวีอาร์ดี ประกาศ
ริโอ เดอ จานิโร: คอมปานเฮีย วาเล โด ริโอ โดเซ่ (Companhia Vale do Rio Doce :CVRD) ได้ประกาศว่า บริษัทสาขาที่ซีอาร์วีดีเป็นเจ้าของเต็มรูปซึ่งก็คือบริษัท วาเล โอเวอร์ซีส์ จำกัด (Vale Overseas Limited: Vale Overseas) ได้เริ่มการเสนอประมูลเงินสดสำหรับการจ่ายเงินเป็นมูลค่า 300 ล้านดอลลาร์ จนถึงปี 2556
http://www.cvrd.com.br
ซีวีอาร์ดีประกาศ
ริโอ เดอ จานีโร: คอมปันเฮีย วาเล่ โด ริโอ โดเซ่ (Companhia Vale do Rio Doce :CVRD) ประกาศว่า บริษัทวางแผนจะเสนอการจ่ายเงินเป็นเวลา 10 ปีในตลาดทุนระดับนานาชาติ ผ่านบริษัทสาขาที่ซีวีอาร์ดีเป็นเจ้าของทั้งหมด ซึ่งก็คือริษัทวาเล่ โอเวอร์ซีส์ จำกัด (วาเล่ โอเวอร์ซี) (Vale Overseas Limited: Vale Overseas)
http://www.cvrd.com.br
เทคโนโลยีใหม่
โตเกียว: กลุ่มผู้ผลิตรถยนต์วางแผนจะเสนอเทคโนโลยี "การพัฒนาอย่างมากมาย" จากจีเคเอ็น ไดรฟ์ไลน์ (GKN Driveline) ที่จัดหาอุปกรณ์เพลาส่งกำลังซึ่งทำหน้าที่ถ่ายทอดกำลังจากห้องเกียร์ไปยังล้อหลังที่เบากว่า ซึ่งพัฒนาการประหยัดเชื้อเพลิงและการทำงานของรถยนต์โดยรวมที่ดีกว่า
http://www.gkndriveline.com
แอสตราเซเนก้ายอมจำนน
แอสตราเซเนกา (AstraZeneca) ประกาศการยอมตามคำพิพากษาของการร้องขอยาใหม่เพิ่มเติม (New Drug Application) กับสำนักงานอาหารและยาสหรัฐฯ (US Food and Drug Admission) เพื่อแสวงหาการรับรองสำหรับการบ่งชี้ครั้งใหม่สำหรับยาเซอร์โรเควล (SEROQUEL) (quetiapine fumarate) สำหรับการรักษาผู้ป่วยโรคซึมเศร้าที่เกี่ยวเนื่องกับโรคไบโพลาร์
http://www.astrazenecapressoffice.com
ผู้ได้รับคัดเลือกเข้าสู่รอบสุดท้าย
ซูริค: คณะกรรมการงการจัดทำรายชื่อของคณะผู้เชี่ยวชาญด้านสถาปัตยกรรมชั้นนำประกาศสถานที่สำคัญของโลก 21 แห่ง ที่จะมีส่วนร่วมในการคัดเลือกสู่รอบสุดท้ายในการแข่งขันเพื่อเป็นหนึ่งใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกแห่งใหม่
http://www.n7w.com/download
http://www.new7wonders.com
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ