ออสเตรเลีย เน็ทเวิร์ค โฉมใหม่ พร้อมนำเสนอมุมมองที่แตกต่างแก่ผู้ชมทั่วภูมิภาคเอเชีย

ข่าวต่างประเทศ Friday July 7, 2006 08:31 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--7 ก.ค.--มีเดียเน็ท-อินเตอร์เนชั่นแนล--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ABC Asia Pacific เปลี่ยนชื่อเป็น Australia Network
ออสเตรเลีย เน็ทเวิร์ค (Australia Network) จะนำเสนอรายการข่าว สารคดี ละคร และรายการเกี่ยวกับชีวิตประจำวัน ทั่วภูมิภาคเอเชียในวันที่ 7 ส.ค.นี้
ออสเตรเลีย เน็ทเวิร์ค ซึ่งก่อนหน้านี้รู้จักกันดีในชื่อ ABC (Australian Broadcasting Corporation) Asia Pacific จะยังคงแพร่ภาพรายการให้กับกลุ่มผู้ชมทั่วภูมิภาคเอเชียเหมือนเช่นคย แต่จะเพิ่มความแปลกใหม่ในบางแง่มุม แม้ชื่อและกำหนดการแพร่ภาพจะแตกต่างไปจากเดิม แต่คุณภาพของเนื้อหายังคงอยู่ในระดับสูงเหมือนเดิม
รายการที่จะแพร่ภาพในระหว่างเดือนส.ค.คือ รายการโฟกัส (Focus) รายการใหม่ที่นำเสนอเกี่ยวกับสถานการณ์ในปัจจุบันซึ่งจะมีการออกอากาศในวันอังคารและวันพฤหัสบดี หลังรายการข่าวเวลา 21:00 น. (ตามเวลาฮ่องกง) ส่วนการถ่ายทอดสดซึ่งจะครอบคลุมทั่วทั้งภูมิภาคนั้น ทีมข่าว ABC TV และแผนกที่เกี่ยวข้องซึ่งมีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับ จะผลิตรายการเป็นพิเศษให้กับออสเตรเลีย เน็ทเวิร์ค นอกจากนี้ ออสเตรเลีย เน็ทเวิร์คจะนำเสนอบทวิเคราะห์เบื้องลึกเกี่ยวกับสถานการณ์ในปัจจุบัน โดยมุ่งเน้นประเด็นต่างๆที่สัมพันธ์กันในภูมิภาค
การรายงานข่าวในช่วงเย็นจะแบ่งนำเสนอเป็น 3 ช่วงต่อคืน คือ 17:00 น., 19:00 น. และ 21:00 น.(ตามเวลาฮ่องกง) ด้วยการรายงานแบบเฉพาะเจาะลึกจากผู้สื่อข่าวหน้าใหม่ๆ 4 คนของเราในภูมิภาค ซึ่งจะรายงานส่งตรงถึงเราเพียงเจ้าเดียวเท่านั้น โดยเฉพาะจากกรุงเดลี ปักกิ่ง แปซิฟิกตอนใต้ และกรุงจาการ์ต้า นอกเหนือจากผุ้สื่อข่าวของ ABC ที่รายงานจากทั่วโลก
รายการข่าวถือเป็นกำหนดการหลักของออสเตรเลีย เน็ทเวิร์ค ซึ่งมุ่งเน้นข่าวในรายการ Breakfast Zone โดยในช่วงเวลา 06:00-09:00 น. (ตามเวลาฮ่องกง) จะอัดแน่นไปด้วยรายการข่าวและภาพข่าวจากทั่วภูมิภาคและทั่วโลก รายงานธุรกิจ และรายการสัมภาษณ์ ซึ่งจะมีการรายงานหัวข้อข่าวในช่วงโมงนั้นๆ
รายการ Study English ซึ่งถูกออกแบบขึ้นมา เพื่อช่วยนักเรียนเตรียมพร้อมสำหรับการศึกษาในต่างประเทศ หรือปรับปรุงแนวคิดด้านอาชีพของพวกเขานั้น ถือเป็นรายการชั้นนำประเภทให้ความรู้ที่โดดเด่นกว่ารายการอื่นๆในประเภทเดียวกัน โดยมีมาร์ก็อท โพลิติส พิธีกรที่มีชื่อเสียงและทันสมัยเป็นผู้ดำเนินรายการ ส่วนรายการ Business English มุ่งเน้นในการช่วยเหลือประชาชนในการฟื้นฟูแนวคิดด้านอาชีพ ด้วยการเรียนรู้ภาษาทางธุรกิจทั่วโลก
ส่วนละครของออสเตรเลีย เน็ทเวิร์คจะนำเสนอตามแบบฉบับเฉพาะตัวของชาวออสเตรเลีย โดยดำเนินการสร้าง เขียนบท และผลิตในออสเตรเลีย ละครเรื่อง Home & Away ซึ่งเป็นละคร "ยอดฮิต" จะกลับมาครองใจผู้ชมทั่วโลกอีกครั้ง โดยจะออกอากาศทุกวันตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 17:30 น. (ตามเวลาฮ่องกง) นอกจากนี้ จะมีการออกอากาศละครเรื่อง Home & Away พิเศษ 1 ชั่วโมงในวันอาทิตย์ที่ 31 ส.ค.เวลา 18:00 น. (ตาามเวลาฮ่องกง) ขณะเดียวกันจะมีละครของออสเตรเลียเรื่องอื่นๆอีก รวมถึงละครสะท้อนชีวิตในโรงพยาบาลเรื่อง All Saints, Blue Heeler ซึ่งเป็นละครชุดที่นำเสนอเรื่องราวของตำรวจที่ได้รางวัล, Love My Way with Claudia Karvan, Getaway ละครที่นำเสนอเรื่องราวการเดินทาง และเรื่องอื่นๆอีก ซึ่งทุกเรื่องจะสะกดสายตาผู้ชมทีวีชาวออสเตรเลียได้อย่างไม่ต้องสงสัย
เป็นที่ทราบกันดีว่า ชาวออสเตรเลียรักกีฬา ดังนั้นออสเตรเลีย เน็ทเวิร์ค จะนำเสนอรายการพิเศษเกี่ยวกับกีฬาทุกชนิด นับตั้งแต่การแข่งขันม้า (รายการเมลเบิร์น คัพ) การแข่งขันรถ วี 8 ซูเปอร์คาร์ส การแข่งขันเซิร์ฟ และการแข่งขันรักบี้ของสหพันธ์รักบี้นานาชาติที่เป็นการแข่งขันนานาชาติระหว่างออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ แอฟริกาใต้ ฝรั่งเศส และไอร์แลนด์ รวมทั้งการแข่งขัน 3 ชาติและเบิลดิสโล คัพ เนชั่นแนล รักบี้ ลีก (NRL) และออสเตรเลียน รูลส์ ฟุตบอล (AFL)
เอียน คาร์โรล (Ian Carroll) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารออสเตรเลีย เน็ทเวิร์ค กล่าวว่า "ออสเตรเลีย เน็ทเวิร์คจะนำเสนอมุมมองที่แตกต่างให้กับชาวเอเชีย ข่าวสารและรายการสถานการณ์ประจำวันของเราจะนำเสนอมากกว่าเพียงแค่หัวข้อข่าว ด้วยการมืออาชีพในแวดวงสื่อสารมวลชนคุณภาพระดับโลกที่นำเสนอมุมมองที่แตกต่างจากลอนดอนและเครือข่ายกลางที่สหรัฐ ขณะที่เรายังคงนำเสนอข่าวสารจากทั่วโลก เราให้ความสำคัญกับภูมิภาคที่เราอยู่ในแง่มุมของเราเอง เรามีผู้สื่อข่าวที่เข้าใจประชาชนในท้องถิ่นและเข้าถึงหัวใจของข่าวสาร
"รายการเรียนภาษาอังกฤษของเราได้รับความนิยมอย่างยิ่งในหมู่นักเรียน และทุกคนที่ต้องการเรียนภาษาอังกฤษ นอกจากนี้ เราจะนำเสนอสารคดีและละครที่ดีที่สุด รวมทั้งโทรทัศน์ที่มีเรื่องราวที่ยอดเยี่ยมและให้ความบันเทิง"
หากต้องการสัมภาษณ์ เอียน คาร์โรล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารออสเตรเลีย เน็ทเวิร์ค กรุณาติดต่อ โทบี้ บาร์คเกอร์ หรือเมลานี คิง บริษัทแมงโก้ คอมมิวนิเคชั่นส์ (ตามรายละเอียดด้านล่าง)
หมายเหตุถึงสื่อมวลชน
- ออสเตรเลีย เน็ทเวิร์ค ถ่ายทอดสัญญาณไปยัง 10 ล้านครัวเรือน และห้องโรงแรม 200,000 ห้องใน 41 ประเทศ ด้วยผู้ชมกว่า 1 ล้านคนต่อเดือน
- ดาวเทียมครอบคลุมทิศตะวันออกถึงหมู่เกาะคุ้ก ทิศเหนือถึงมองโกเลีย ทิศตะวันตกถึงอินเดีย และทิศใต้ถึงปาปัวนิวกินี
- ผู้ชมเกือบ 60 เปอร์เซ็นต์รับชมรายการช่วงไพรม์ ไทม์ 7 วันต่อสัปดาห์
สถานีนำเสนอรายการข่าวเวลา 17.00 19.00 และ 21.00 น. (เวลาฮ่องกง)
- โฟกัส รายการสถานการณ์ปัจจุบันเวลาครึ่งชั่วโมง ออกอากาศทุกวันอังคารและพฤหัสบดีเวลา 21.30 น. (เวลาฮ่องกง)
- สามารถขอรูปภาพได้
เกี่ยวกับ ออสเตรเลีย เน็ทเวิร์ค
ออสเตรเลีย เน็ทเวิร์ค นำเสนอข่าวสาร มุมมอง สถานการณ์ปัจจุบัน ละคร สารคดี เรียนภาษาอังกฤษ และกีฬาใน 41 ประเทศทั่วภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เดิมใช้ชื่อเอบีซี เอเชีย แปซิฟิก ออสเตรเลีย เน็ทเวิร์ค เสนอรายการตลอด 24 ชั่วโมงและ 7 วันต่อสัปดาห์ ทางสถานีคัดเลือกรายการที่ผลิตขึ้นเป็นพิเศษสำหรับผู้ชมในภูมิภาค ออสเตรเลีย เน็ทเวิร์คนำเสนอรายการทั้งจากออสเตรเลียน บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น และออสเตรเลียน คอมเมอร์เชียล เทเลวิชั่น เน็ทเวิร์ค รวมทั้งผู้ผลิตอิสระจากทั่วโลก สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและแนะนำรายการครบถ้วน กรุณาเยี่ยมชมที่ australianetwork.com
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมหรือสัมภาษณ์ กรุณาติดต่อ
เมลานี คิง หรือ โทบี้ บาร์คเกอร์
แมงโก คอมมิวนิเคชั่นส์
โทร.+612 8260 2840
mking@mangocommunications.com.au
tbarker@mangocommunications.com.au
ที่มา: ออสเตรเลีย เน็ทเวิร์ค
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ