เวสท์คลินิกเปิดตัวศูนย์รักษาโรคมะเร็งในสิงคโปร์

ข่าวต่างประเทศ Friday October 13, 2006 08:44 —Asianet Press Release

เมมฟิส เทนเนสซี่--13 ต.ค.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
(ศูนย์รักษาโรคมะเร็งในเมมฟิสร่วมมือกับเอ็กเซลเลนซ์เฮลธ์แคร์แห่งสิงคโปร์ เพื่อให้การรักษาโรคมะเร็งที่ดีเยี่ยมในเอเชียอาคเนย์)
-- เวสท์คลินิก ศูนย์รักษาโรคมะเร็งชั้นนำในเมืองเมมฟิส ได้ประกาศในวันนี้เกี่ยวกับการเปิดศูนย์รักษาโรคมะเร็งเวสท์คลินิกเอ็กเซลเลนซ์ (The West Clinic Excellence Cancer Center) ในประเทศสิงคโปร์ ศูนย์ที่ให้บริการอย่างครบวงจรแห่งนี้เป็นการร่วมทุนกับเอ็กเซลเลนซ์เฮลธ์แคร์ ซึ่งเป็นศูนย์การแพทย์ที่เปิดรักษาโรคในหลายๆ ด้าน ศูนย์นี้จะเปิดให้การรักษาแก่ผู้ป่้วยโรคมะเร็งในเอเชียอาคเนย์โดยนายแพทย์และเจ้าหน้าที่พยาบาลชาวสหรัฐฯ ภายใต้มาตรฐานระดับโลกเทียบเท่ากับในประเทศสหรัฐฯ โดยใช้เทคโนโลยีการถ่ายภาพภายในร่างกายที่ก้าวล้ำนำสมัยที่สุด ได้แก่ Positron Emission Tomography และ Computed Tomography (PET/CT).
นายแพทย์สตีเวน เจ ทัคเกอร์ จะดำรงตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการศูนย์รักษาโรคมะเร็งเวสท์คลินิกเอ็กเซลเลนซ์ ดร. ทัคเกอร์ ซึ่งเป็นผู้ที่เชี่ยวชาญมากในด้านโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก เคยเป็นผู้อำนวยการของโครงการเนื้องอกต่อมลูกหมากและท่อปัสสาวะ (Prostate & Genitourinary Oncology Program) แห่งสถาบันวิจัยและรักษาโรค The Angeles Clinic & Research Institute ในซานตาโมนิกา แคลิฟอร์เนีย นอกจากนี้เขายังทำหน้าที่เป็นนายแพทย์ผู้ให้การดูแลผู้ป่วยอยู่ที่ศูนย์การแพทย์ Cedars-Sinai และเป็นผู้ช่วยศาสตราจารย์คณะแพทยศาสตร์ของ UCLA School of Medicine อีกด้วย
“รัฐมนตรีกระทรวงการสาธารณสุขแห่งสิงคโปร์ได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการให้บริการทางการแพทย์ที่ดีที่สุด รวมทั้งส่งเสริมการมีสุขภาพที่ดีและลดปริมาณความเจ็บป่วยของประชาชนชาวสิงคโปร์” ดร. ทัคเกอร์กล่าว “เรารู้สึกยินดีที่ได้ร่วมมือกับเอ็กเซลเลนซ์เฮลธ์แคร์ ซึ่งเป็นศูนย์การแพทย์ที่มีสาขาเชี่ยวชาญเฉพาะทางลำดับรองที่ดีเยี่ยม”
เวสท์คลินิกวางแผนที่จะจ้างนายแพทย์จากสหรัฐฯ และ/หรือในสิงคโปร์ ในช่วง 3-5 ปีข้างหน้าเพื่อประจำที่ศูนย์แห่งนี้และที่ศูนย์อื่นๆ ทั่วทั้งเอเชียอาคเนย์ และจะดำเนินการจ้างพยาบาลท้องถิ่นภายใต้การควบคุมของแนนซี่ เบลีย์ ผู้อำนวยการเจ้าหน้าที่พยาบาลโรคเนื้องอกวิทยาและศัลยกรรม คุณเบลีย์เป็นอดีตผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยของเวสท์คลินิกและเป็นนางพยาบาลอาชีพ
วิสัยทัศน์เกี่ยวกับงานวิจัยในเอเชียอาคเนย์
นายแพทย์ Lee S. Schwartzberg ซึ่งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ของเวสท์คลินิก และเป็นประธาน/เจ้าหน้าที่ผู้บริหารระดับสูงฝ่ายการแพทย์ของเครือข่ายเร่งรัดการวิจัยโรคเนื้องอกวิทยาเพื่อชุมชนหรือ Accelerated Community Oncology Research Network (ACORN) กล่าวว่า “ศูนย์รักษาโรคมะเร็งเวสท์คลินิกเอ็กเซลเลนซ์ คาดหวังที่จะกลายเป็นศูนย์กลางการวิจัยเพื่อให้เกิดความเข้าใจในกลไกการเกิดโรค (translational research) แห่งเอเชียอาคเนย์ และมีแผนการที่จะช่วยเหลือนายแพทย์ท้องถิ่นในบริเวณที่อยู่ห่างไกลให้สามารถเข้าถึงข้อมูลล่าสุดได้” เรามีความมุ่งหมายที่จะสร้างเครือข่ายการวิจัยที่ไม่เคยมีมาก่อนในเอเชียอาคเนย์ โดยผ่านทางเครือข่ายเร่งรัดการวิจัยโรคเนื้องอกวิทยาเพื่อชุมชน (ACORN) ด้วยความร่วมมือกับผู้ให้การรักษาโรคเนื้องอกประจำท้องถิ่นและสถาบันการรักษาโรคชั้นนำต่างๆ
ACORN เป็นเครือข่ายที่มีฐานอยู่ในประเทศสหรัฐฯ โดยมีนักวิจัยด้านเนื้องอกวิทยามากกว่า 150 คน ทำการทดลองทางการแพทย์ในส่วนต่างๆ ซึ่งครอบคลุมโรคมะเร็งเกือบทุกประเภท นอกจากนี้ยังทำการศึกษาเกี่ยวกับคุณภาพชีวิตและการจัดการกับอาการของโรค นายแพทย์ชาวเอเชียที่เข้าร่วมในเครือข่าย ACORN จะสามารถติดต่อกับนายแพทย์ของ ACORN ซึ่งอยู่ในสหรัฐฯ เพื่อขอรับคำปรึกษาได้
ศูนย์เทคโนโลยีแห่งแรกในเอเชียอาคเนย์ที่ใช้ระบบ PACE System?
ศูนย์นี้จะเป็นศูนย์แห่งแรกในเอเชียอาคเนย์ที่ใช้ระบบการประเมินอาการของผู้ป่วย การดูแลรักษาและการศึกษา หรือ PACE System? (Patient Assessment, Care, and Education) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสารสนเทศใหม่ล่าสุดที่พัฒนาขึ้นโดย Supportive Oncology Services, Inc. (SOS) ระบบ PACE จะเน้นการดูแลรักษาผู้ป่วยและพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ดียิ่งขึ้น โดยการแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างผู้ป่วยและแพทย์ได้อย่างละเอียดครบถ้วน ณ สถานที่ให้การรักษา ด้วยการใช้อีแท็บเบล็ต (e/Tablets) แบบไร้สายบนหน้าจอระบบสัมผัส (touch-screen) เพื่อส่งแบบสอบถามประกอบการดูแลรักษาผู้ป่วยหรือ Patient Care Monitor? และระบบ PACE ยังช่วยเครือข่ายให้การสนับสนุนโรคมะเร็งหรือ Cancer Support Network? ในการให้ข้อมูลและการศึกษาแก่ผู้ป่วยได้อย่างครบวงจรอีกด้วย
“เรารู้สึกยินดีที่เวสท์คลิินิกได้เลือกประเทศสิงคโปร์สำหรับการจัดตั้งศูนย์รักษาโรคมะเร็งเวสท์คลินิกเอ็กเซลเลนซ์ โดยความร่วมมือกับเอ็กเซลเลนซ์เฮลธ์แคร์” นาย Yeoh Keat Chuan ผู้อำนวยการกลุ่มวิทยาศาตร์การแพทย์ชีวภาพแห่งคณะกรรมการเพื่อการพัฒนาเศรษฐกิจกล่าว “เวสท์คลินิกเป็นศูนย์รักษาโรคมะเร็งที่มีชื่อเสียงในสหรัฐฯ ดังนั้นการมาเปิดให้การรักษาที่นี่จึงถือเป็นการยกระดับสถานะของเราในฐานะที่เป็นสถานที่ชั้นนำในการให้บริการด้านการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพสูง และยังเป็นการสนับสนุนความคิดริเริ่มด้านการแพทย์ของสิงคโปร์ ซึ่งจะเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ศักยภาพของสิงคโปร์ในงานวิจัยด้าน translational research"
ศูนย์รักษาโรคมะเร็งเวสท์คลินิกเอ็กเซลเลนซ์ ตั้งอยู่ที่ One Orchard Boulevard, #15-01 Camden Medical Centre, Singapore 248649 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมหรือหากต้องการสอบถาม กรุณาติดต่อที่ โทร (65) 6565-6888; โทรสาร (65) 6565 9988; อีเมล์: info@westexcellence.com ; หรือเยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ที่ www.westexcellence.com
ข้อมูลสำหรับการติดต่อ:
Deborah D. Coble
Director of Public Affairs
The West Clinic
โทร: 901-683-0055 ต่อ 1312
อีเมล์: dcoble@westclinic.com
แหล่งข้อมูล : The West Clinic
ติดต่อ: เดโบราห์ ดี โคเบิล, ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ เวสท์คลินิก
โทร +1-901-683-0055 ต่อ 1312, อีเมล์: dcoble@westclinic.com
เว็บไซต์: http://www.westclinic.com
http://www.westexcellence.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ