ศูนย์ความร่วมมือโรคมะเร็งปอดโลกเปิดตัวรางวัลสื่อมวลชนดีเด่นที่เสนอข้อมูลมะเร็งปอดประจำปี 2550 หลังได้รับการตอบรับอย่างดีในการแจกรางวัลครั้งแรก

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 30, 2006 17:35 —Asianet Press Release

ลอนดอน--30 พ.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
หลังจากประสบความสำเร็จในการจัดงานแจกรางวัลสื่อมวลชนด้านมะเร็งปอดประจำปี 2549 ศูนย์ร่วมมือโรคมะเร็งปอดโลก (GLCC) มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเปิดตัวรางวัลสื่อมวลชนด้านมะเร็งปอด 2550 ระหว่างเดือนแห่งการรับรู้เรื่องโรคมะเร็งปอด (Lung Cancer Awareness Month) ซึ่งเป็นโครงการริเริ่มทั่วโลกในการตระหนักถึงความยอดเยี่ยมในเรื่องการรายงานเกี่ยวกับมะเร็งปอด
มะเร็งปอดเป็นสาเหตุอันดับต้นๆของการเสียชีวิตที่เกี่ยวข้องกับมะเร็งทั้งในผู้ชายและผู้หญิง ทุกปีมีผู้ป่วยมะเร็งและหลอดลมรายใหม่เกิดขึ้นมากกว่า 1.2 ล้านรายทั่วโลก แม้ว่าจะเป็นโรคที่มีการแพร่กระจายทั่วไป มะเร็งปอดถูกลืมและไม่เป็นที่ตระหนักถึงอยู่บ่อยครั้ง ด้วยโครงการรางวัลสื่อมวลชนด้านมะเร็งปอด 2550 เรายังคงมุ่งหวังที่จะเพิ่มข้อมูลเกี่ยวกับมะเร็งปอดในสื่อมวลชน เพื่อให้เกิดการตระหนักถึงโรคนี้ไปทั่วโลก และให้รางวัลการรายงานข่าวที่เผยแพร่ความเข้าใจและการกระตุ้นความคิด
ทั้งนี้ ในปีนี้คณะกรรมการตัดสินจะเสนอรายงานเอกสารทางคลินิกในขั้นที่สูงขึ้นด้วย ซึ่งเป็นการให้แหล่งข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อสื่อมวลชนในการได้รับข้อมูลเกี่ยวกับมะเร็งปอดที่แม่นยำ โดยเอกสารข้อมูลนี้จะรวมอยู่ในเว็บไซต์ที่จัดทำขึ้นเพื่อรวบรวมบทความวิจัยที่มีค่าต่อการบันทึกซึ่งกรรมการได้เลือกไว้
สาขารางวัลสื่อมวลชนด้านมะเร็งปอด 2550 ได้แก่
บทความยอดเยี่ยมด้านการแพทย์
บทความยอดเยี่ยมด้านผู้บริโภค
การรายงานสื่อกระจายเสียงยอดเยี่ยม
ผู้ชนะเลิศในการประกวดบทความแต่ละประเภทจะได้รับเงินรางวัลในการศึกษาและวิจัยจำนวน 7,000 เหรียญ
บทความที่ได้รับรางวัลจะได้รับการเผยแพร่ในรูปแบบของข่าวประชาสัมพันฺธ์ในระดับสากลเช่นเดียวกับปีนี้ เพื่อให้โลกยอมรับถึงความยอดเยี่ยมในการเขียนรายงานเกี่ยวกับโรคมะเร็งปอด
คุณสมบัติของผู้ที่เข้าร่วมประกวด
รางวัลดังกล่าวได้เปิดกว้างต่อสื่อมวลชนทุกแขนงทั่วโลก และผู้เข้าร่วมประกวดสามารถเขียนบทความด้านมะเร็งปอดในทุกประเด็น
ระยะเวลาในการเข้าร่วมประกวด
บทความที่เข้าร่วมประกวดต้องได้รับการตีพิมพ์หรือเผยแพร่ในระหว่างวันที่ 1 กันยายน 2549 - 1 กันยายน 2550
ปิดรับสมัครวันที่ 28 กันยายน 2550
คณะกรรมการผู้ตัดสินบทความที่ส่งเข้าประกวด
บทความที่เข้าร่วมประกวดทั้งหมดจะได้รับการตัดสินจากองค์กรอิสระ บริษัทนานาชาติด้านการรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งปอด ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคมะเร็งปอด และตัวแทนจากศูนย์ร่วมมือโรคมะเร็งปอดโลก สมาคมการศึกษาโรงมะเร็งปอดสากล และวารสารด้านเนื้องอก
การประกาศผลผู้ชนะเลิศ
การประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศจะมีขึ้นในเดือนพฤศจิกายน 2550 ซึ่งเป็นเดือนแห่งการตระหนักรู้ถึงภัยจากโรคมะเร็งปอด
รายละเอียดเพิ่มเติม
หากต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติม ซึ่งประกอบด้วยรายละเอียดการสมัครเข้าประกวดอย่างสมบูรณ์ กรุณาเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ www.lungcancerjournalism.com หรือส่งอีเมล์มาที่ info@lungcancerjournalism.com
ทั้งนี้รางวัลลัง แคนเซอร์ จูนาลลิสม์ อวอร์ดได้รับการสนับสนุนด้านการเงินจากโรช
ติดต่อ: อามีเลีย บายโอ
โทร +44-0207-357-8187
ที่มา: ศูนย์ร่วมมือโรคมะเร็งปอดโลก
ติดต่อ: อามีเลีย บายโอ
โทร +44-0207-357-8187
เว็บไซต์: www.lungcancerjournalism.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ