เมลเบิร์น บิสิเนส สคูลได้รับการรับรองวิทยฐานะให้เป็นโรงเรียนที่มีคุณภาพระดับโลก

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 7, 2006 13:30 —Asianet Press Release

เมลเบิร์น--7 มิ.ย.--มีเดียเน็ท อินเตอร์เนชั่นแนล--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
โรงเรียนธุรกิจเมลเบิร์น (Melbourne Business School) ได้รับการรับรองวิทยฐานะให้เป็น EQUIS อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งเป็นโครงการรับประกันคุณภาพระดับโลกของมูลนิธิเพื่อพัฒนาด้านการจัดการแห่งยุโรป (EFMD)
ศาสตราจารย์จอห์น เซย์บอลท์ คณบดี และผู้อำนวยการโรงเรียนธุรกิจเมลเบิร์นกล่าวในวันนี้ว่า การรับรองคุณภาพ EQUIS ถือเป็นการยืนยันวิทยฐานะของโรงเรียนว่าเป็นโรงเรียนธุรกิจที่ยอดเยี่ยมภายในแวดวงการศึกษาด้านการจัดการระหว่างประเทศ
การรับรองวิทยฐานะมีขึ้นหลังจากคณะเจ้าหน้าที่ด้านการประเมิน EQUIS ได้ทำการทบทวน ซึ่งเจ้าหน้าที่เหล่านี้ประกอบไปด้วยสมาชิก EFMD และนักวิชาการอาวุโสจากโรงเรียนธุรกิจระดับแนวหน้าทั่วโลก
"การรับรองวิทยฐานะโดยองค์กรระดับแนวหน้าของยุโรปแห่งนี้ถือเป็นมาตรวัดด้านคุณภาพที่เป็นอิสระ ซึ่งเราได้กำหนดในทุกแง่มุมของการรับรองและโครงการด้านการศึกษาที่เป็นเลิศของเรา " ศาสตราจารย์เซย์บอล์ทกล่าว
การรับรองวิทยฐานะ EQUIS อย่างเต็มรูปแบบนั้นพิจารณาจากมาตรฐานคุณภาพระดับสูงในทุกแง่มุมของระดับการศึกษาและการสอนแบบที่ไม่มีการมอบใบรับรองการศึกษา, การวิจัย, หลักสูตร และการบริการลูกค้า/นักเรียน วิทยฐานะ EQUIS จะพิจารณาความเป็นสากลในระดับสูง รวมทั้งการมีสาขาในระดับท้องถิ่นและระดับชาติ ทั้งนี้ ได้มีการรับรองวิทยฐานะ EQUIS ให้กับโรงเรียนทั่วโลกแล้วประมาณ 90 แห่ง ซึ่งรวมถึงโรงเรียน INSEAD และโรงเรียนธุรกิจลอนดอน (London Business School) ที่มีชื่อเสียง
"การรับรองวิทยฐานะสะท้อนให้เห็นชัดเจนว่า จุดหมายปลายทางที่นักศึกษาต้องการหาประสบการณ์การศึกษาระดับโลกจากโรงเรียนธุรกิจเมลเบิร์นเป็นหนึ่งในสถาบันที่ดีที่สุดของโลก" ศาสตราจารย์เซย์บอล์ทกล่าว
"สำหรับศิษย์เก่าของเราที่จบการศึกษาไปแล้วและผู้เข้าร่วมการศึกษาระดับบริหารนั้น การรับรองวิทยฐานะ EQUIS ช่วยเพิ่มสถานะความเป็นสากลและการยอมรับของโครงการศึกษาแบบมุ่งหวังใบรับรองการศึกษาและไม่มุ่งหวังใบรับรองการศึกษา"
EQUIS (European Quality Improvement System) เป็นระบบสากลเพื่อประเมินคุณภาพและให้การรับรองวิทยฐานะ ระบบดังกล่าวพัฒนาและดำเนินการโดยสมาชิก EFMD โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือเพิ่มมาตรฐานการศึกษาด้านการจัดการ
EFMD เป็นองค์กรระหว่างประเทศซึ่งประกอบไปด้วยสมาชิกกว่า 500 คนจากแวดวงวิชาการ ธุรกิจ บริการสาธารณะ และสำนักงานที่ปรึกษาจาก 65 ประเทศ
เกี่ยวกับเมลเบิร์น บิสิเนส สคูล
เมลเบิร์น บิสิเนส สคูล เป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานในด้านการจัดการ ในออสเตรเลีย รวมทั้งภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก อีกทั้งยังได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในสถาบันทางธุรกิจที่ดีที่สุดในโลกอีกด้วย
ชื่อเสียงระดับโลกของโรงเรียนนั้นสะสมมาจากการให้การศึกษาที่ดีเยี่ยมและแข็งแกร่งมายาวนานกว่า 50 ปี จากการสายสัมพันธ์ทางธุรกิจ ทั้งนี้สถาบันดำเนินการในฐานะที่เป็นสำนักธุรกิจเอกชนเพื่อการทำธุรกิจโดยมุ่งเน้นไปที่การสอน การวิจัยและการพัฒนาการบริหารในประเด็นต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับบริษัทระดับโลกและผู้จัดการบริษัทต่างๆ คณะกรรมการอำนวยการสถาบันมาจากทั้งสถาบันการศึกษาและบริษัทที่มีชื่อเสียงในออสเตรเลีย
ลิงค์: ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ EQUIS สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.efmd.org
หรือ เมลเบิร์น บิสิเนส สคูล สามารถเข้าชมได้ที่ http://www.mbs.edu
สื่อมวลชน: ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณติดต่อ:
กัวต้า นิโคโลโปลัส
โทร: +61-3-9349-8393
ที่มา: เมลเบิร์น บิสิเนส สคูล
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )-

แท็ก ประกัน   ยุโรป   EFM  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ