มูลนิธิโรคกระดูกพรุนนานาชาติ (IOF) เดินหน้าเปิดตัวเว็บไซต์เกี่ยวกับโรคกระดูกพรุนแห่งใหม่

ข่าวต่างประเทศ Friday October 20, 2006 10:49 —Asianet Press Release

นีอง--20 ต.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
หน้าหลักของเว็บไซต์ครอบคลุมถึงกิจกรรมแบบอินเตอร์แอ็คทีฟที่ได้รับการยกระดับแล้ว
สถาปัตยกรรมแบบใหม่ที่ขับเคลื่อนด้วยฐานข้อมูล
ข้อมูลล่าสุดและเพิ่มเติมสำหรับผู้ป่วย ประชาชน ผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุข และสื่อมวลชน
พบกับข้อมูลตอนใหม่เกี่ยวกับโภชนาการและสุขภาพกระดูก
มูลนิธิโรคกระดูกพรุนนานาชาติ (IOF) เปิดตัวเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาครอบคลุมและได้รับการออกแบบใหม่ในฮ่องกง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกำหนดการเปิดตัววันโรคกระดูกพรุนโลกทั่วโลก
เว็บไซต์ใหม่คือ www.iofbonehealth.org แทนเว็บไซต์เดิมคือ www.osteofound.org แม้เว็บไซต์เดิมจะยังคงเชื่อมต่อกับเว็บไซต์ใหม่ก็ตาม
เว็บไซต์ใหม่มีจำนวน 1,200 หน้า และคาดว่าจะสร้างขึ้นอีกอย่างต่อเนื่องเพราะความนิยมของเว็บไซต์ที่มีอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งมีผู้เข้ามาลงทะเบียนประมาณ 1.6 ล้านคนต่อเดือน
"จากความสำเร็จของเว็บไซต์ในปัจจุบันนั้น ถึงเวลาแล้วที่ต้องมีการเปลี่ยนแปลง" นายดาเนียล นาวิด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ IOF กล่าว "เว็บไซต์ดั้งเดิมของเราถูกสร้างสรรค์ขึ้นมาในปี 2541 และเปลี่ยนแปลงไปมากอย่างเห็นได้ชัด ด้วยข้อมูลมากมายเกี่ยวกับเรื่องโรคกระดูกพรุน รวมทั้งการออกแบบเว็บไซต์และการที่ประชาชนเข้ามาใช้อินเทอร์เน็ตเพื่อหาข้อมูล เว็บไซต์ใหม่สร้างขึ้นโดยใช้เทคโนโลยีล่าสุดเพื่อจั้ดหาข้อมูลที่ตรงตามเป้าหมายและครอบคลุมผู้ใช้งานที่หลากหลาย"
จุดเด่นต่างๆที่ปรากฏบนเว็บไซต์ใหม่ครอบคลุมถึง:
การเข้าถึงสมาคมโรคกระดูกพรุนทั่วโลก
เว็บไซต์ IOF ยังคงเป็นแหล่งเดียวสำหรับการติดต่อสื่อสารและเชื่อมต่อกับสมาคมที่มีสมาชิกโรคกระดูกพรุนแห่งชาติ 176 แห่งของ IOF ใน 76 พื้นที่ ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 82% ของประชากรทั่วโลก
ข้อมูลในส่วนสารอาหาร
ข้อมูลหมวดใหม่นี้เกี่ยวข้องกับเวลาโดยเฉพาะ เนื่องจากข้อมุลหมวดนี้เป็นการให้ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับแนวคิดของวันโรคกระดูกพรุนโลก 2006 ที่ว่า "Bone Appetit: The role of nutrition in building and maintaining strong bones" ซึ่งบทความพิเศษรวมถึงภาพรวมของสารอาหารและสุขภาพกระดูก รวมถึงฐานข้อมูลสูตรอาหารทั่วโลกที่เกี่ยวกับสูตรอาหารที่เป็นมิตรกับกระดูกนำเสนอโดยสมาชิกสมาคมของ IOF เครื่องมือคำนวณแคลเซียมใหม่ซึ่งคิดจากพื้นฐานของการบริโภคแคลเซียมแต่ละสัปดาห์ รวมถึงตารางอาหารที่มีแคลเซียมและวิตามินดี
ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ
ได้รับการออกแบบให้แพทย์ พยาบาลและผู้เชี่ยวชาญสุขภาพด้วยรายละเอียดข้อมูลด้านโรคกระดูกพรุนหมวดนี้รวมถึงหัวข้อพิเศษเช่น ชีววิทยากระดูก โรคกระดูกพรุนขั้นที่ 2 การวินิจฉัยโรค การรักษาและการดูแล โรคกระดูกพรุนในผู้ชาย บทบาทของการออกกำลังกายให้กระดูกแข็งแรง และอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับโรคกระดูกพรุน
โรคกระดูกพรุนคืออะไร
หมวดนี้ได้รบการออกแบบอย่างสวยงามซึ่งให้รายละเอียดกับบุคคลทั่วไปและรายละเอียดที่มากขึ้นสำหรับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ ซึ่งนำเสนอบทสรุปที่กะทัดรัดและอ่านง่ายเกี่ยวกับเรื่องกระดูกพรุนและการป้องกัน การวินิจฉัยและการรักษา
การแก้ต่าง/นโยบาย
หมวดนี้ได้รับการทบทวนใหม่และขยายเนื้อหา นำเสนอข่าวสารเกี่ยวกับนโยบายทั่วโลกและแนวคิดริเริ่มการให้ความช่วยเหลือ ข้อเท็จจริงและสถิติ รวมทั้งคำแนะนำโรคกระดูกพรุนแห่งชาติและเอกสารข้อมูลหลักอื่นๆ โดยแบ่งตามภูมิภาคทั่วโลก
คำพูดของวีไอพี
หมวดนี้นำเสนอความเห็นของศิลปินดารา นักกีฬา ผู้ปรุงอาหาร และผู้เชี่ยวชาญด้านกระดูกเปราะ ที่เป็นแรงบันดาลใจให้คนที่มีอาการโรคกระดูกพรุนและช่วยเพิ่มความตระหนักถึงความสำคัญต่อผู้ป่วยและผู้ให้บริการดูแลสุขภาพเช่นกัน
นวัตกรรมทางเทคนิค
เว็บไซต์ใหม่นี้ได้ใช้เทคโนโลยีเว็บที่ได้รับความนิยมมากที่สุดอย่าง PHP (programming language) และ MySQL (database) ซึ่งช่วยจัดเนื้อหาให้เป็นระเบียบ สถาปัตยกรรมที่สร้างพื้นฐานที่แข็งแกร่งสำหรับการพัฒนาเว็บไซต์ในอนาคต นวัตกรรมนี้ใช้จัดการเนื้อหาเป็นหมวดหมู่ และการเชื่อมโยง ได้รับการพัฒนาเพื่อให้ข้อมูลด้านสุขภาพเข้าถึงกลุ่มผู้สนใจที่แตกต่างกัน
กลุ่มผู้สนับสนุน
ผู้สนับสนุนต่างๆ ซึ่งเป็นสมาชิกของคณะกรรมาธิการที่ปรึกษษของมูลนิธิโรคกระดูกพรุนสากล(IOF) ได้ให้เงินช่วยเหลือด้านการศึกษาที่ไม่จำกัดวงเงินในการพัฒนาเว็บไซต์ดังกล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเชอร์ริ่ง เอจี, เอมเจน, เททร้า แพค, เอ็มเอสดี, โนวาร์ติส, และฟอนเทอร์ร่า แบรนด์ส
เว็บไซต์ใหม่ได้รับการพัฒนาจากเซไฟร์ ในบาเซล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์
โรคกระดูกพรุน ซึ่งเป็นภาวะกระดูกมีรูพรุน และแตกหักง่าย เป็นหนึ่งในภาวะเสื่อมโทรมที่เกิดขึ้นมากที่สุดในโลก โดยผลจากการเกิดภาวะกระดูกพรุนได้แก่ เจ็บปวด, เคลื่อนไหวไม่คล่องตัว ไม่สามารถทำงนบ้านในแต่ละวันได้ และมีหลายรายที่เสียชีวิต หนึ่งในสามของหญิงที่อายุมากกว่า 50 ปี จะเผชิญกับภาวะโรคกระดูกพรุน เมื่อเทียบกับสัดส่วนของผู้ชายที่เผชิญภาวะกระดูกพรุนเพียง 1 ใน 5 น่าเสียดายที่การตรวจผู้ที่มีภาวะเสี่ยงยังอยูห่างไกลจากการปฎิบัติตามมาตรฐาน อย่างไรก็ตาม โรคกระดูกพรุนสามารถป้องกันได้ โดยผู้ที่เป็นโรคนี้สามารถเข้ารับการวินิจฉัยได้ง่ายและการรักษายังมีประสิทธิภาพอีกด้วย
1. Melton U, Chrischilles EA, Cooper C et al. How many women have
osteoporosis? Journal of Bone Mineral Research, 1992; 7:1005-10
2. Kanis JA et al. Long-term risk of osteoporotic fracture in Malmo.
Osteoporosis International, 2000; 11:669-674
3. Melton LJ, et al. Bone density and fracture risk in men. JBMR. 1998;
13:No 12:1915
สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับโรคกระดูกพรุนและมูลนิธิโรคกระดูกพรุนสากลสามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ www.iofbonehealth.org
ที่มา: มูลนิธิโรคกระดูพรุนสากล(IOF)
ติดต่อ: พอล สเปนเซอร์ โซคาเวสกี้, หรือ
อีเลนน่า กรีมัด-อิน-เนเชน
ทั้งคู่จากมูลนิธิโรคกระดูพรุนสากล(IOF)
โทร: +41 22 994 0100,
แฟกซ์: +41 22 994 0101,
อีเมล์: iofnews@osteofound.org
เว็บไซต์: http://www.iofbonehealth.org
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ