สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 15 กุมภาพันธ์ 2549

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 15, 2006 18:04 —Asianet Press Release

15 ก.พ.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การแต่งตั้งรองประธาน
ลาแกรนจ์: อิเล็กโทร-โมทีฟ ดีเซล อิงค์ หรือ อีเอ็มดี (Electro-Motive Diesel, Inc: EMD) ภูมิใจที่จะประกาศให้ทราบว่า นายอัลเบิร์ท เอ็นสเตได้ตกลงที่จะเข้าร่วมงานกับอีเอ็มดี ในตำแหน่งรองประธานประจำฝ่ายขายและบริการระหว่างประเทศประเทศ



โฉมใหม่
โอ๊คแลนด์: พิกเซล แอดเวอร์ไทซิ่ง เน็ทเวิร์ก (Pixel Advertising Network) ได้รับภาพลักษณ์ใหม่ด้วยการออกแบบเว็บไซต์ของเราใหม่

การรับรองการออกแบบ
เรนตัน, วอชิงตัน: องค์การรักษาความปลอดภัยการบินพลเรือนของออสเตรเลีย (Civil Aviation Safety Authority) ได้อนุญาตใบรับรองการ Instrument Flight Procedure Design Certificate ให้กับให้บริษัทนาเวอร์รัส อิงค์ (Naverus, Inc) โดยจะยินยอมให้บริษัทดังกล่าวออกแบบและคงไว้ซึ่งวิธีการเดินเครื่องตามข้อเรียกร้องและวิธีการออกเดินทางให้กับยานอวกาศออสเตรเลีย

พันธ์มิตรเชิงกลยุทธ์
สแตมฟอร์ด, คอนเนคติคัต และ สต๊อคโฮม: เอสเซลเท (Esselte) ซึ่งเป็นบริษัทด้านการผลิตอุปกรณ์สำนักงานชั้นนำทั่วโลก เปิดเผยถึงการเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ร่วมกับบริษัทพริ้นดรีม (PrintDreams) ซึ่งเป็นบริษัทของสวีเดน


แฟนนี่ เม
วอชิงตัน: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) กำลังจะออกพันธบัตรระยะเวลา 10 ปี ดังต่อไปนี้
วันออกราคา คือวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2549
วันชำระดอกเบี้ย (Payments) คือวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2549
วันครบกำหนดชำระเงิน (Maturity date) คือวันที่ 15 มีนาคม 2549
ขนาดพันธบัตรคือ 3.0 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
อัตราดอกเบี้ยตายตัว คือ 5.000%
ราคา 99.973
อัตราผลตอบแทน 5.004%
ช่วงราคา +39.0/4.500% วันที่ 15 เดือนกุมภาพันธ์ 2559 ในสหรัฐฯ
พันธบัตรรัฐบาล
วันชำระเงิน: ทุกวันที่ 15 มีนาคม และ 15 กันยายน โดยเริ่มในวันที่ 15 มีนาคม 2547 เป็นวัน
แรก
CUSIP: 31359MH89
การขึ้นทะเบียน: จะมีการขึ้นทะเบียนหลักทรัพย์บนตลาด EuroMTF ในตลาดหลักทรัพย์ลัก
เซมเบิร์ก(Luxembourg Stock Exchange)

เอออนเวียดนาม
ชิคาโก, อิลินอย: ในช่วงงานประกาศผลรางวัล 2005 Golden Dragon Awards ซึ่งได้จัดขึ้นเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาที่โรงเอเปร่าของเมืองฮานอย เอออน เวียดนาม (Aon Vietnam) ได้รับการประกาศให้เป็นผู้ได้รับรางวัลในสาขา "Best Business Style," จากการลงคะแนนเสียงและวิเคราะห์ของหนังสือพิมพ์เวียดนาม อิคอนโนมิค ไทม์ส และกระทรวงการวางแผนและลงทุนของเวียดนาม

แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้น MTN มูลค่ารวม 30 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2549 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย

เครื่องรับสัญญาณจีพีเอส
ฮีลบราวน์ และทอลวิล: แอ็ทเมล คอร์เปอเรชั่น (Atmel Corporation) ผู้นำระดับโลกในการพัฒนาและการผลิตโซลูชั่นสารกึ่งตัวนำไฟฟ้าชั้นสูง และยู-บล็อกซ์ เอจี (u-blox AG) ผู้ผลิตเทคโนโลยีเครื่องรับระบบจีพีเอสแห่งนวัตกรรมระดับแนวหน้าในสวิส เปิดเผยถึงการวางจำหน่ายเทคโนโลยีจีพีเอส (GPS) และ ANTARIS 4 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์รุ่นล่าสุดของพวกเขาในปัจจัยที่มีขนาดเล็กมากที่สุด


การขยายความร่วมมือ
ซาน ดิเอโก้ และโซล: เคมดิฟ อิงค์ (ChemDiv, Inc) ผู้ให้บริการชั้นนำทางด้านการค้นหาสารเคมี และเอสเค คอร์ปอเรชั่น (SK Corporation) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำทางด้านเคมีและพลังงานแบบครบวงจรของเกาหลี เปิดเผยว่า ทั้ง 2 บริษัทได้ขยายขอบเขตความร่วมมือเมื่อครั้งที่ผ่านมาออกไปจนถึงช่วงปี 2551



แอ็ทเมลขอเสริม
นองท์ส: แอ็ทเมล คอร์เปอเรชั่น (Atmel Corporation) แนะนำ AVR Flash
MCUs ที่มีเครื่องควบคุม USB แบบใหม่ 4 รุ่น

แอ็ทเมลขอเปิดเผย
นูเรมเบิร์ก: แอ็ทเมล คอร์เปอเรชั่น (Atmel Corporation) ผู้นำระดับโลกในด้าน Embedded World เปิดเผยถึง AVR 32 ซึ่งเป็นสถาปัตยกรรม CPU แบบฝังขนาด 32 บิต สายพันธุ์ใหม่พร้อมการขยาย DSP ซึ่งคาดว่าจะช่วยยืดอายุการใช้งานของแบตเตอรี่ ของโทรศัพท์พกพา ผลิตภัณฑ์มัลติมีเดียแบบมือถือ อย่างเช่น เครื่องเล่นวิดีโอแบบพกพา เครื่องเล่น MP3 และโทรศัพท์มือถือ



ประกาศออกใบอนุญาต
พริ้นตัน พริ้นซ์ตัน, นิวงเจอร์ซี และฟิลาเดลเฟีย: ไบโอวา อิงค์ (Biowa, Inc) และแอฟตัน คอร์ปอเรชั่น (Aphton Corporation) เปิดเผยว่า ไบโอวา ได้ออกใบอนุญาตผูกขาดแต่เพียงผู้เดียวให้กับบริษัทไอเกนนีออน (Igeneon) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทแอฟตันให้ใช้เทคโนโลยีโพเทลลิเจนท์ (POTELLIGENT) ของไบโอวาเพื่อพัฒนา IGN312 ซึ่งเป็นสารแอนติบอดี้จำเพาะแบบโมโนโคลน เลวิส วายที่ใช้กับมนุษย์ (humanized monoclonal Lewis Y-specific antibody)



โซลูชั่นการวิจัย
แม็คลีน, เวอร์จิเนีย: แบริ่งพอยท์ อิงค์ (BearingPoint, Inc) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นด้านที่ปรึกษาทางด้านเทคโนโลยีและการจัดการทั่วโลก เปิดเผยถึงข้อตกลงร่วมกับกูเกิ้ล (Google) ว่าด้วยการให้บริการโซลูชั่นการวิจัยให้กับบรรดาลูกค้าวิสาหกิจรายหลัก


อีเมล์มือถือ
บาร์เซโลน่า: เซเว่น (SEVEN) เปิดเผยถึงการวางจำหน่ายซอฟต์แวร์ Workgroup Edition เพื่อขยายผลกำไรจากอีเมล์แบบ push ให้กับธุรกิจขนาดย่อมและกรมต่างๆ ภายในวิสาหกิจต่างๆ


การประชุมออนไลน์
สก็อต แวลลีย์: คอนเวนโนส (Convenos) ผู้ให้บริการทางด้านความร่วมมือและการประชุมแบบออนไลน์ เปิดเผยว่า Convenos Meeting Center ซึ่งเป็นโซลูชั่นความร่วมมือและการประชุมผ่านทางเว็บไซต์ ได้รับการรับรองจากสกายพี (Skype)



เครื่องขยายพลังงาน
บาร์เซโลน่า: อนาดิจิคส์ อิงค์ (ANADIGICS, Inc.) ซัพพลายเออร์ชั้นนำด้านโซลูชั่นบรอดแบนด์และไร้สาย ได้แนะนำ เครื่องขยายพลังงานแบบมัลติ-แบนด์ มัลติโหมดพันธ์ใหม่ 2 แบบในงานประชุม 3GSM World
Congress

การบริหารและจัดการของลินักซ์
บีเวอร์ตัน, โอเรกอน และ ซานฟรานซิสโก: โอเพ่น ซอร์ส ดิเวลล็อปเม็นท์ แลบส์ (Open Source Development Labs) บริษัทเลอเวนตา (Levanta) ซึ่งเป็นบริษัททางด้านตัวเลข เปิดเผยถึงการให้บริการโดยอิสระของการศึกษาของเอ็นเตอร์ไพรซ์ เมเนจเมนจ์ แอสโซสิเอทส์ (Enterprise Management Associates) ในเรื่อง "Get the Truth on Linux Management."





วันวาเลนไทน์
โอ๊คแลนด์: อเมริกัน เอ็กซ์เพรส อีลิท พลาทินัม คอนซีแอช เซอร์วิส (American Express
elite Platinum Concierge Service) กล่าวว่า โรแมนซ์ (Romance) เป็นเรื่องที่มีชีวิตชีวาและเป็นเรื่องที่ดีในบรรดาผู้มีอันจะกิน ส่วนความเรียบง่าย (simplicity) ถือเป็นสาระสำคัญหลักสำหรับวันวาเลนไทน์ 2006 แต่เซอร์ไพรซ์ (surprise) ต้องเป็นการแสดงออกให้เห็น
แบบจำลองหัวใจ
ซอลท์ เลค ซิตี้: ไซโกท มีเดีย กรุ๊ป อิงค์ (Zygote Media Group, Inc) ผู้ให้บริการหุ่นจำลองทางชีวแพทยศาสตร์แบบ 3มิติ รูปภาพ และภาพเคลื่อนไหวระดับโลก ประกาศถึงการวางจำหน่าย Zygote
Human Heart 3 ซึ่งเป็นแบบจำลองหัวใจ 3 มิติที่ซับซ้อนเท่าเคยมีมาก่อนในที่สาธารณะ


(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ