สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 21 กรกฏาคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Friday July 21, 2006 13:25 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--21 ก.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
กระทรวงไอซีที
กรุงเทพฯ: กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ประกาศความพร้อมของไทยที่จะเป็นศูนย์กลางไอซีทีในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ผ่านทางสาธารณูปโภคและความร่วมมือทั่วโลกในด้านการค้า การลงทุน และการพัฒนาไอซีที
ยางรถแอดแวน
โตเกียว: บริษัทโยโกฮามา รับเบอร์ จำกัด (Yokohama Rubber Co., Ltd.) เปิดเผยว่า ยางแอดแวน สปอร์ต (V103S) ของบริษัทได้รับการรับรองจากบริษัทออดี้ เอจี (Audi AG) ให้ใช้เป็น Original Equipmwnt สำหรับรถยนต์รุ่น S8 ใหม่
แถลงการณ์ของเป็ปซี่โค
เพอร์เชส, นิวยอร์ก: เป็ปซี่ บ๊อทลิ่ง กรุ๊ป (Pepsi Bottling Group) ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี 1998 ได้เป็นและยังคงเป็นพันมิตรที่ทรงคุณค่าและน่าเชื่อถือที่สุดของเป็ปซี่โค (PepsiCo)
>
การฟ้องรองของสำนักพิมพ์
บอสตัน: ผู้จัดพิมพ์สื่อสิ่งพิมพ์ด้านวิทยาศาสตร์ เทคนิค และการแพทย์ชั้นนำ 7 แห่ง ซึ่งได้แก่ อเมริกัน เคมิคอล โซไซตี้ (American Chemical Society) สถาบันฟิสิกส์แห่งอเมริกัน (American Institute of Physics) บริษัทแบล็กเวลล์ พับบลิชชิ่ง อิงค์ (Blackwell Publishing, Inc) บริษัทเอลส์เวียร์ อิงค์ (Elsevier, Inc) บริษัทเทย์เลอร์ แอนด์ ฟรานซิส (Taylor & Francis) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทอินฟอร์มา พีแอลซี (Informa Plc) บริษัทสปริงเกอร์ ไซแอนซ์ แอนด์ บิสิเนส มีเดีย แอลแอลซี (Springer Science and Business Media LLC) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทสปริงเกอร์ ไซแอนซ์ + บิสิเนส มีเดีย กรุ๊ป (Springer Science + Business Media Group) และบริษัทไวลีย์ พีเรียดดิดอลส์ อิงค์ (Wiley Periodicals, Inc) และบริษัทไวลีย์-ลิสส์ อิงค์ (Wiley-Liss, Inc.) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทจอห์น ไวลีย์ แอนด์ ซันส์ อิงค์ (John Wiley & Sons, Inc) ประกาศว่า ทั้ง 7 บริษัทได้ยื่นฟ้องบริษัทคอมแม็กซ์ เวิลด์ไวด์ ซึ่งเป็นหน่วยงานด้านการพิมพ์ ซึ่งมีฐานการดำเนินการในแคลิฟอร์เนีย และเป็นบริษัทในเครือของบริษัทคอมแม็กซ์ เทคโนโลยีส์ อิงค์ (Commax Technologies, Inc) และบุคคล 9 บุคคล ซึ่งรวมทั้งนายเฮนรี่ เฉิน ประธานบริษัทคอมแม็กซ์ เทคโนโลยีส์ (Commax Technologies)
>
>
>
>
>
>
>
>
>
>
>
>
>
วิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต
ลิยง: ไบโอวิชั่น (BioVision) ซึ่งเป็นการประชุมด้านวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิตระดับโลกครั้งที่ 5 จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 11-14 มี.ค.2550 ในเมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส
>
>
>
>
ดีเอฟดับเบิลยู แอร์พอร์ท
ดีเอฟดับเบิลยู อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์พอร์ท, เท็กซัส: ในแถลงการณ์ที่เป็นประวัติศาสตร์ สายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ส ประกาศว่า สายการบินจะขออนุญาตกระทรวงคมนาคมสหรัฐฯ เพื่อเริ่มให้บริหารเที่ยวบินแบไม่หยุดพักจากท่าอากาศยานนานาชาติดีเอฟดับเบิลยูไปยังกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน
>
แนทโคขอประกาศ
ฮุสตัน: แนทโค กรุ๊ป อิงค์ (NATCO Group Inc) ประกาศว่า บริษัทได้ขายหุ้น 25% ในบริษัทแนทโค เจแปน คอมพานี จำกัด (NATCO Japan Company Ltd) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทให้กับโมเดค อิงค์ (Modec Inc) และให้กับบริษัทไดอิจิ จิสึเกียว จำกัด (Daiichi Jitsugyo, Ltd.) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นปัจจุบันของแนทโค เจแปน
>
สเตอร์ลิ่ง สตามอส
นิวยอร์ก: บริษัทสเตอร์ลิ่ง สตามอส แคปิตอล แมเนจเมนท์ แอล พี (Sterling Stamos Capital Management, L.P.) ประกาศถึงการระดมทุนตามคำมั่นสัญญาที่คาดการณ์ไว้รวมมูลค่า 2.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯในระยะเบื้องต้นให้กับมูลนิธิ บิล คลินตัน เพื่อโครงการ HIV/AIDS ในกัมพูชาและสาธารณรัฐโดมินิกัน
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ