สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 28 มีนาคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Tuesday March 28, 2006 18:15 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--28 มี.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
สถิติทางการแพทย์
ลอส แองเจลลิซ: นายเอียน ดัฟเฟล อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารของเวอร์จิน ยูเอสเอ (Virgin USA) จะเข้ารับตำแหน่งประธานคณะกรรมการของเว็บไซต์ MyMedicalRecords.com.au ในขณะที่เว็บไซต์ดังกล่าวจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ในตลาดออสเตรเลียภายใต้ข้อตกลงด้านสิทธิบัตรที่ผูกขาดแต่เพียงผู้เดียว
>
ผลิตภัณฑ์ของโอเพ่นเกียร์
ซิดนีย์: โอเพ่นเกียร์ อิงค์ (Opengear Inc) ซึ่งเป็นผู้จัดหาที่มีคุณภาพทางด้านเซิร์ฟเวอร์คอนโซลและโซลูชั่นการจัดการระยะไกล ได้แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่จำนวน 2 ตัว ได้แก่ เซิร์ฟเวอร์คอนโซล CM4001 และ SDTConnector ที่งานประชุมลินุ๊กเวิร์ล คอนเฟอร์เรนซ์ แอนด์ เอ็กซ์โป ที่ซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย
>
มหาวิทยาลัยอาเจะห์
บันดา อาเจะห์: ความใหม่ล่าสุดสำหรับมหาวิทยาลัยซีเยียห์ กัวลา แลบ สคูลในโอกาสฉลองครบรอบ 25 ปีแห่งการเริ่มต้นการให้คำมั่นสัญญาโดยสหรัฐฯ ในการที่จะก่อสร้างอาคารเพื่อการศึกษาแห่งนวัตกรรมเพื่อช่วยฟื้นฟูมาตรฐานการ ศึกษาในจังหวัดอาเจะห์ ซึ่งได้รับผลกระทบจากคลื่นยักษ์สึนามิ
>
การขายหุ้น
สิงคโปร์: บริษัททาน ศรี ขู เทค พวท เอสเต็ท (Tan Sri Khoo Teck Puat Estate) และ เทมาเส็ก โฮลดิงส์ (Temasek Holdings) ยินดีที่จะประกาศให้ทราบว่า กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ได้บรรลุข้อตกลงที่จะซื้อหรือได้มาซึ่งยอดขายหุ้นสามัญ 152.399,222 หุ้นในบริษัทสแตนดาร์ด ชาร์ทเตอร์ พีแอลซี (Standard Chartered PLC) ให้กับบริษัทโดเวอร์ อินเวสท์เมนท์ส (Dover Investments) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของเทมาเส็ก
>
เซิร์ฟเวอร์ของไมโครซอฟต์
เรดมอนด์: ซอสโค้ด เทคโนโลยี โฮลดิ้งส์ อิงค์ (SourceCode Technology Holdings, Inc.) ผู้สร้าง K2.net ซอฟท์แวร์การจัดการกระบวนการธุรกิจชั้นนำสำหรับ Microsoft.net ได้ประกาศให้ทราบถึงการสนับสนุน Microsoft BizTalk Server 2006 ผ่านการเปิดตัวการให้บริการ K2.net 2003 Service Pack 3
>
สัญญาการเงิน
ดูไบ: บริษัท ไวเซอร์ ไฟแนนเชียล เซอร์วิส แอลแอลซี (Wiser Financial Services LLC) ได้ประกาศในวันนี้เกี่ยวกับการเซ็นสัญญาข้อตกลงกับบริษัท แอกเซียล เวคเตอร์ เอนจิน คอร์ปอเรชัน (Axial Vector Engine Corporation: AXVC) ในรูปพันธบัตรมูลค่า 5 ล้านเหรียญเป็นเวลาสองปี
>
>
ธุรกิจร่วมทุนของเรย์ธีออน
ทิวค์สเบอร์รี่, แมสซาซูเซทส์: ธุรกิจร่วมทุนชดเชยในเทคโนโลยีการเกษตรกุ้งใต้น้ำของเรย์ธีออน คอมพานี (Raytheon Company) ได้รับการตอบรับในระดับสากลสำหรับงานด้านการพัฒนาบริษัทอาระเบียน ชริมพ์ คอมพานี (Arabian Shrimp Company) ในราชอณาจักรซาอุดิ อาระเบีย
>
การจัดสรรเงินกองทุนของอัลทราเชพ
เทล อาวีฟ: อัลทราเชพ อิงค์ (UltraShape Inc) บริษัทเอกชนที่เชี่ยวชาญด้านยาสลบที่มีผลข้างเคียงเปิดเผยถึงการสิ้นสุดการจัดสรรเงินกองทุนจำนวน 15 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
>
>
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้น 1 หุ้น มูลค่ารวม 235 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 6 เมษายน2549 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
>
ที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยี
สตราตัส เวิร์ล/ลาส เวกัส, เนวาดา : สตราตัส เทคโนโลยี อิงค์ (Stratus Technologies, Inc)ได้เปิดเผยว่า บริษัทเป็นบริษัทด้านการออกแบบโครงสร้างพื้นฐานและที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีให้กับเครือข่ายประมวลผลการชำระหนี้แบบอิเล็กทรอนิกส์แบบใหม่ที่กำลังได้รับการพัฒนาโดยสเตรทจิค เพย์เมนท์ส เซอร์วิสเซส พีทีวาย จำกัด (Strategic Payments Services Pty Ltd)
>
>
เทคโนโลยีการตรวจสอบ
บัฟฟาโล่, นิวยอร์ก: เวิร์ลด์ ดีลา อิงค์ (World DLA, Inc) เปิดเผยว่า บริษัทจะสาธิตเทคโนโลยีการตรวจสอบใบขับขี่แบบใหม่ที่งานมหกรรมแสดงรถเช่า 2006 ซึ่งจัดขึ้นที่โรงแรมมิราจในลาส เวกัส รัฐเนวาดาในช่วงวันที่ 3-5 เม.ย.2549
>
>
ตัวแทนจำหน่ายในไทย
ไทรแองเคิลปาร์ก,นอร์ทคาโรไลน่า: บริษัท แฮร์ริส คอร์ปอเรชัน (Harris Corporation) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำระดับโลกที่จัดเสนออุปกรณ์และบริการไร้สาย ได้เปิดเผยเกี่ยวกับข้อตกลงที่ทำกับบริษัท ดีจี แคปิเทล อินเตอร์แนชันแนล จำกัด (DG CapitelInternational) ซึ่งเป็นบริษัทผู้จำหน่ายต่อชั้นนำในประเทศไทยทางด้านอุปกรณ์โทรคมนาคม เพื่อให้เป็นผู้จัดจำหน่ายวิทยุระบบดิจิทัลไมโครเวฟ ยี่ห้อทรูพอยท์ (TRuepoint(TM)) ของบริษัทแฮร์ริสทั่วประเทศไทย
>
เอไอเอจี ไชน่า
ดิทรอยท์, ไมอะมี่: ออโทโมทีฟ อินดัสทรี่ แอคชั่น กรุ๊ป (Automotive Industry Action Group) กำลังจะสร้างความแข็งแกร่งกับแนวคิดริเริ่มที่จะสนับสนุนห่งโซ่อุปทานครั้งแรกในเอเชียในประเทศจีนด้วยการเปิดสำนักงานตัวแทนในเซี่ยงไฮ้และแต่งตั้งด็อกเตอร์อี่หลง เฉิน นักวิทยาศาสตร์และผู้บุกเบิกอุตสาหกรรมเพื่อนำแนวคิดริเริ่มดังกล่าว
>
>
เครื่องกำหนดทิศทางบรอดแบนด์
เจอแมนทาวน์, แมรี่แลนด์: ฮักส์ เน็ทเวิร์ก ซิสเต็มส์ แอลแอลซี (Hughes Network Systems, LLC) ผู้นำทั่วโลกในด้านเครือข่ายดาวเทียบแบบบรอดแบนด์และการบริการ ได้แนะนำแบรนด์สินค้าใหม่ชื่อฮักส์เน็ทแทนที่ชื่อไดเร็คเวย์
>
ไมโครคอนโทรลเลอร์ของลูมินารี่
ออสติน, เท็กซัส: ลูมินารี ไมโคร (Luminary Micro) บริษัทเซมิคอนดัคเตอร์ที่ออกแบบ ทำการตลาด และขายตัวประมวลผล ARM Cortex-M3 ที่อาศัยไมโครคอนโทรลเลอร์ ประกาศให้ทราบถึงการวางจำหน่ายไมโครคอนโทรเลอร์ขนาดความจุ 32 บิต ซึ่งเป็นสมาชิกตัวแรกของตระกูลสเตลลาริส ด้วยราคาเริ่มต้นที่ 1.00 ดอลลาร์สหรัฐฯ
>
>
>
การขยายสู่เอเชีย
สิงคโปร์: TUV SUD ผู้ให้บริการชั้นนำด้านเทคนิกส์ชั้นนำ เปิดเผยว่า บริษัทกำลังจะซื้อบริษัทพีเอสบี คอร์ปอเรชั่น (PSB Corporation) และพีเอสบี เซอร์ทิฟิเคชั่น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการขยายตัวในเอเชีย แปซิฟิก
>
>
การสั่งซื้อไวแม็กซ์
ริชาร์ดสัน, เท็กซัส: ไอแบ็กซ์ กรุ๊ป (IBAX Group) ซึ่งเป็นพันธมิตรที่ยาวนานที่ผูกขาดแต่เพียงผู้เดียวของนาวินิ (Navini) ตั้งอยู่ในประเทศอิตาลี่ ได้สั่งซื้อโซลูชั่น Ripwave MX pre-mobile WiMAX ของนาวินิในปริมาณมาก
>
>
อุปกรณ์กำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับ
ซันนี่เวล, แคลิฟอร์เนีย: บริษัทแอดวานซ์ อนาโลจิกส์ เทคโนโลยีส์ อินคอปอร์เรเต็ด หรือ อนาโลจิกส์เทค (Advanced Analogic Technologies Incorporated: AnalogicTech) ผู้พัฒนาทางด้านเซมิคอนดักเตอร์การจัดการพลังงานสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เคลื่อนที่สำหรับผู้บริโภค แนะนำ AAT3174 ซึ่งเป็นอุปกรณ์กำเนิดไฟฟ้ากระแสสลับที่ไหลเข้าตัวเก็บประจุ ประสิทธิภาพสูง สำหรับแอพพลิเคชั่นไฟกระพริบแบบ LED ที่หลากหลายการใช้งาน
>
การสำรวจมะเร็ง
ซูริค: ผลการสำรวจครั้งใหม่เปิดเผยให้ทราบว่า ผู้ป่วยจำนวน 9 ราย จาก 10 รายที่ต่อสู้กับโรคมะเร็งในยุโรปไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับความก้าวล้ำทางวิทยาการที่สำคัญในการบำบัดรักษามะเร็ง ซึ่งรู้จักกันในชื่อ anti-angiogenesis ซึ่งเป็นวิธีการยับยั้งกระบวนการสร้างหลอดเลือดใหม่ๆ ของเซลล์ก่อมะเร็ง
>
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ