โนเวลิสทุ่มทุน 30 ล้านดอลลาร์ เพื่อขยายกำลังการผลิตระดับไฮ-เอ็นด์ในเอเชีย

ข่าวต่างประเทศ Friday March 24, 2006 09:59 —Asianet Press Release

แอ็ตแลนต้า--24 มี.ค.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
บริษัท โนเวลิส อิงค์ (NYSE: NVL) (TSX: NSL) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทจะลงทุนเป็นเงินมูลค่า 30 ล้านดอลลาร์ในอีก 2 ปีข้างหน้า เพื่อขยายกำลังการผลิตผลิตภัณฑ์อลูมิเนียมม้วนในโรงงานที่เมืองยุงจู เกาหลีใต้ ซึ่งบริษัทถือหุ้นในโรงงานดังกล่าวอยู่ 68% การลงทุนครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการดำเนินกลยุทธ์ของโนเวลิสให้ประสบความสำเร็จ เพื่อมุ่งเน้นในผลิตภัณฑ์อลูมิเนี่ยมม้วนทั่วโลกที่มีความน่าดึงดูดในเชิงเศรษฐกิจและมีความทันสมัยในแง่เทคโนโลยี
(โลโก้: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20050105/CLW073LOGO )
นางมาร์ธา บรู๊คส์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของโนเวลิสกล่าวว่า "การลงทุนของเราในเมืองยุงจูถือเป็นย่างก้าวสำคัญในการดำเนินกลยุทธ์ทางธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ซึ่งจะเปิดทางให้เราขยายกำลังการผลิตไปจนถึงการยกระดับพอร์ทการลงทุนผลิตภัณฑ์ระดับไฮ-เอ็นด์ในภูมิภาคที่มีการขยายตัวรวดเร็วที่สุดในโลก ขณะเดียวกันก็ยังคงบริหารจัดการการใช้จ่ายด้านทุนและใช้เงินสดเพื่อผลักดันให้คำมั่นสัญญาของเราเป็นจริง"เม็ดเงินลงทุนครั้งนี้จะถูกนำไปใช้ในการเพิ่มอุปกรณ์ขึ้นรูปตัวที่ 4 ในโรงงานม้วนอลูมิเนียมร้อนที่เมืองยุงจู และยกระดับโรงม้วนเย็นแบบซิงเกิล-สแตนด์, ไลน์เคลือบม้วน และอุปกรณ์สำหรับผลิตภัณฑ์ขัดเงา การปรับปรุงเหล่านี้จะช่วยเพิ่มความสามารถของโรงงานในการผลิตโค๊ทเอ็นด์สต็อค (coated end stock) สำหรับกระป๋องเครื่องดื่มอลูมิเนี่ยมและแอพพลิเคชั่นแบบไฮ-แวลูที่ใช้ในอุตสาหกรรมอิเล็คทรอนิคและการก่อสร้าง ด้วยการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ โนเวลิสคาดว่าภายในปี 2551 นี้ กำลังการผลิตโดยรวมในเกาหลีจะเพิ่มขึ้น 100,000 เมตริกตัน และสามารถจัดหาโค๊ทเอ็นด์และแท็บสต็อคได้มากขึ้นเป็น 3 เท่า ส่วนการจัดส่งสินค้าของโนเวลิสในภูมิภาคเอเชียมีอยู่ 500,000 ตันในปี 2547
โนเวลิส ซึ่งเป็นผู้นำในการผลิตกระป๋องแบบรีดเป็นแผ่นทั่วโลก รวมทั้งในเอเชีย ยังคงเสริมสร้างความแข็งแกร่งในพอร์ทการลงทุน การลงทุนในเมืองยุงจูจะช่วยยกสถานะของบริษัทให้มีข้อได้เปรียบด้านการขยายตัวที่น่าดึงดูดได้เต็มที่ในตลาดที่กำลังพัฒนา และเปิดโอกาสให้บริษัทแทรกตัวเข้าไปแทนที่การนำเข้าภายในภูมิภาคเอเชีย ตลาดกระป๋องอลูมิเนี่ยมแบบรีดแผ่นยังคงขยายตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยการขยายตัวในตลาดที่กำลังพัฒนานั้นเบื้องต้นกระจุกตัวอยู่ในอุตสาหกรรมกระป๋องอลูมิเนี่ยม และคาดอุตสาหกรรมดังกล่าวในประเทศจีนจะขยายตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในอีก 2-3 ปีข้างหน้านี้
"เพื่อสะท้อนถึงประสิทธิภาพการดำเนินงานในระดับสูงของพนักงานและสินทรัพย์ของเรา เราจึงดำเนินการปรับปรุงคุณภาพ การบริการ และการใช้เทคโนโลยีให้เกิดประโยชน์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้โนเวลิส โคเรีย สามารถเพิ่มผลผลิตเป็น 2 เท่าในช่วง 5 ปีที่แล้ว และก้าวขึ้นเป็นผู้จัดหาผลิตภัณฑ์อลูมิเนี่ยมม้วนและสต็อคกระป๋องรายใหญ่สุดในเอเชีย" นายแจ็ค มอร์ริสัน ประธานโนเวลิส เอเชีย กล่าว "การลงทุนในอุปกรณ์และกระบวนการผลิตตามเป้าหมายในขณะนี้จะช่วยให้เรายังคงขยายกำลังการผลิต เพื่อรองรับลูกค้าตลาดแคนสต็อค อิเล็คทรอนิค และตลาดธุรกิจก่อสร้าง ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ล้ำหน้าด้านเทคโนโลยี อาทิ โค๊ทเอ็นด์ สต็อค และอลูมิเนี่ยมแผ่นที่ใช้ในส่วนของการขึ้นรูปแบบแฟลท-สกรีน "
โรงงานในเมืองยุงจูเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทโนเวลิส โคเรีย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของโนเวลิส อิงค์ (68%) บริษัท ไทฮาน อิเล็คทริค ไวร์ จำกัด (31%) และฮุนได กรุ๊ป (1%) โรงงานของบริษัทในยุงจู และอูลซาน รวมทั้งสำนักงานใหญ่ที่กรุงโซลมีหน้าที่นับแต่ปี 2536 เพื่อสนองความต้องการอลูมิเนียมม้วนที่เพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะในเกาหลี จีน และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โนเวลิส เกาหลี มีพนักงานมากกว่า 1,200 คนและสามารถจัดหาผลิตภัณฑ์อลูมิเนียมม้วนคุณภาพสูงได้เป็นจำนวนมาก
โนเวลิส อิงค์ เป็นผู้นำทั่วโลกในด้านผลิตภัณฑ์อลูมิเนียมม้วน และการรีไซเคิลกระป๋องอลูมิเนียม บริษัทดำเนินการอยู่ใน 11 ประเทศ และมีพนักงานประมาณ 13,000 คน โนเวลิสเสนอความสามารถสูงสุดให้กับลูกค้า ด้วยผลิตภัณฑ์อลูมิเนียมม้วนที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง รองรับความต้องการทั่วเอเชีย ยุโรป อเมริกาเหนือ และอเมริกาใต้ จากความสามารถด้านการผลิตขั้นสูง บริษัทสามารถจัดหาแผ่นอลูมิเนียม และฟอยล์ให้กับตลาดรถยนต์และการขนส่ง
บรรจุภัณฑ์เครื่องดื่ม และอาหาร อุตสาหกรรมการก่อสร้าง และการพิมพ์ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ที่ www.novelis.com
ในข่าวสารนี้ได้แสดงถึงเจตนา และการคาดการณ์ล่วงหน้าของโนเวลิส ซึ่งการประกาศการคาดการณ์ล่วงหน้านี้อยู่ภายใต้กฎหมายหุ้น โนเวลิสขอแจ้งเตือนว่าโดยธรรมชาติแล้ว การประกาศการคาดการณ์ล่วงหน้าเกี่ยวข้องกับความเสี่ยงและความไม่แน่นอน และผลตอบแทนที่แท้จริงของโนเวลิสอาจแตกต่างจากที่แสดง หรือหมายถึงในประกาศนี้ ปัจจัยสำคัญที่อาจเป็นสาเหตุให้เกิดความแตกต่างได้รวมทั้ง ราคาของอลูมิเนียม สภาพอุปสงค์และอุปทานผลิตภัณฑ์อลูมิเนียมม้วนทั่วโลก การเปลี่ยนแปลงของค่าเงินสกุลต่างๆ ความต้องการและราคาภายในตลาดหลักๆของผลิตภัณฑ์ของบริษัท การเปลี่ยนแปลงกฎหมายของรัฐบาลโดยเฉพาะที่มีผลต่อสิ่งแวดล้อม สุขภาพ และด้านความปลอดภัย การพัฒนาของเศรษฐกิจ ความสัมพันธ์ (และเงื่อนไขด้านการเงิน หรือการดำเนินการ) กับลูกค้าและซัพพลายเออร์ การแข่งขันจากผู้ผลิตผลิตภัณฑ์อลูมิเนียมม้วนรายอื่น เช่นเดียวกับวัสดุทดแทนอื่นๆเช่น โลหะ แก้ว พลาสติก และวัสดุผสม ระดับของหนี้สินของบริษัท และความสามารถในการจัดหาเงินสด รวมทั้งปัจจัยอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินการของบริษัท ปัจจัยสำคัญอื่นๆที่อาจทำให้ผลประกอบการที่แท้จริงแตกต่างออกไปได้แก่ ประเด็นระหว่างกระบวนการทบทวนและการตกลงครั้งใหม่ ระยะเวลาในการทบทวนและการตกลงครั้งใหม่ ข้อตกลงระหว่างผู้ให้เช่าและหน่วยงานกฎหมายต่อการขยายตามที่ร้องขอเกี่ยวกับเส้นตายการให้ข้อมูลอ้างอิง การคาดการณ์เบื้องต้นของการลดหนี้สิน ความสมดุลของเงินสด และความก้าวหน้าเมื่อเทียบแต่ละไตรมาสของรายได้ในภูมิภาค ข้อมูลการเงินที่อยู่ในข่าวสารชิ้นนี้จัดเตรียมโดยการจัดการ และไม่ได้มีการตรวจสอบ การใช้ข้อมูลอ้างอิงควรมีการการลงทะเบียนโดยใช้แบบฟอร์ม เอส-4 ของโนเวลิส รวมทั้งคณะกรรมหุ้นและการแลกเปลี่ยนเงินตรา สำหรับการตัดสินใจปัจจัยเสี่ยงหลักๆ
ที่มา: โนเวลิส อิงค์
ติดต่อ:
สื่อมวลชนติดต่อ
ชาร์ลส์ เบลบิน
โทร.+1-404-814-4260 หรือ
Charles.belbin@novelis.com หรือ
นักลงทุน ติดต่อ
ฮอลลี่ แอช
โทร.+1-404-814-4212 หรือ
Holly.ash@novelis.com บริษัท โนเวลิส อิงค์
ภาพ: http://www.newscom.com/cgi-bin/prnh/20050105/CLW073LOGO
ภาพข่าวเอพี: http://photoarchive.ap.org
ภาพข่าวพีอาร์เอ็น photodesk@prnewswire.com
เว็บไซต์: http://www.novelis.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ