ING Wholesale Banking ขยายการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย

ข่าวต่างประเทศ Thursday March 30, 2006 15:55 —Asianet Press Release

กรุงเทพ--30 มี.ค.--ซินหัว-พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ING Wholesale Banking (ING) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้เปิดสาขาตัวแทนในประเทศไทย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายแฟรนไชส์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
ข่าวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากได้รับการอนุมัติจากธนาคารแห่งประเทศไทยและกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งอนุญาตให้สำนักงานผู้แทน ING ดำเนินการวิจัยเศรษฐกิจและตลาด รวบรวมข้อมูลที่สนับสนุนการให้คำปรึกษาด้านการเงิน และกิจกรรมต่างๆ ในประเทศเพื่อสนับสนุนด้านการเงินให้กับลูกค้า สำนักงานผู้แทนในประเทศจะให้ความร่วมมือกับสำนักงานของ ING ในสิงคโปร์ ซึ่งเป็นสำนักงานใหญ่ในระดับภูมิภาคของ ING ซึ่งเป็นนิติบุคคลและวาณิชธนกิจในภูมิภาค
นายวิลเฟรด นาเกล (Wilfred Nagel) ผู้อำนวยการ ING Wholesale Banking ในเอเชีย กล่าวว่า "ING มีความพร้อมที่จะให้การส่งเสริมทางด้านทุนอย่างเต็มที่ โดยพิจารณาบนพื้นฐานของโอกาสที่แข็งแกร่งสำหรับการเติบโต ขยาย และเสริมสร้างสถานะทางการเงินให้กับสำนักงานสาขาในประเทศไทย ขณะที่ตลาดหุ้นซึ่งมีความผันผวนได้ทำให้บริษัทภายในประเทศมีความต้องการผลิตภัณฑ์ตราสารหนี้และการบริการเพิ่มขึ้นนั้น เรายังเห็นโอกาสในการควบรวมกิจการและการเข้าซื้อหุ้นที่เพิ่มขึ้นทั่วเขตแดน ขณะที่ยุโรปหรือนิติบุคคลในระดับภูมิภาคต่างมองหาลู่ทางที่จะขยายธุรกิจเข้าไปในตลาดที่มีอัตราการเติบโตสูงแห่งนี้ นอกจากนี้ ยังมีแนวโน้มที่ชัดเจนในประเทศไทยว่า บริษัทหลายแห่งกำลังมองหาความท้าทายในสภาวะการแข่งขัน ด้วยการเข้าถึงนักลงทุนไทยและนักลงทุนต่างชาติเพื่อเพิ่มทักษะ know-how และแนวทางการดำเนินธุรกิจ"
ING ได้เสร็จสิ้นการทำข้อตกลง 2 ฉบับในต่างประเทศกับบริษัทของไทยเมื่อไม่นานมานี้ โดยเป็นที่ปรึกษาให้กับบริษัท บ้านปู (มหาชน) จำกัดเกี่ยวกับการเข้าซื้อโรงงานพลังงานถ่านหิน 4 แห่งมูลค่า 84 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯในจีน และการให้เงินสนับสนุนโครงการมูลค่า 130 ล้านดอลลาร์แก่บริษัทกัลฟ์ เพาเวอร์ เจนเนอเรชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัท กัลฟ์ อิเล็คทริค จำกัด สำหรับดำเนินการโรงงานพลังงานพลังแก๊สในกรีนฟิลด์
สื่อติดต่อ: ING
คาเรน วิลเลียมส์. โทร: +852-2913-8536, อีเมล์: karen.williams@ap.ing.com
ING เป็นสถาบันการเงินระดับโลกของเนเธอร์แลนด์ โดยแรกเริ่มนั้น ING ให้บริการด้านการธนาคาร ประกัน และจัดการสินทรัพย์แก่ลูกค้าเอกชน นิติบุคคล และสถาบันกว่า 60 ราย ในกว่า 50 ประเทศ ด้วยพนักงานมากถึง 115,000 คน ทั้งนี้ภายใต้แบรนด์ ING ยังประกอบไปด้วยบริษัทย่อยที่โดดเด่นมากมายหลายระดับซึ่งให้บริการแก่ลูกค้าได้มากขึ้น
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ