สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 9 มกราคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Monday January 9, 2006 17:28 —Asianet Press Release

9 ม.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การสำรวจของเมอร์เซอร์
สิงคโปร์: ผลการสำรวจ Fearless Forecast ของเมอร์เซอร์ อินเวสต์เมนท์ คอนซัลติ้ง (Mercer Investment Consulting) แสดงให้เห็นว่า บรรดาผู้จัดการด้านการลงทุนคาดหวังว่า ภาวะการซื้อขายหุ้นในปี 2549 จะให้ผลตอบแทนน้อยกว่าปีที่แล้วเป็นตัวเลข 2 หลัก สำหรับดัชนีหุ้นสำคัญทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปรับตัวลดลงอย่างฮวบฮาบในตลาดเกิดใหม่
การรักษาโรคธาลัสซีเมีย
ดูไบ: ผลจากการศึกษาครั้งใหม่แสดงให้เห็นว่า การรักษาด้วยยา Ferriprox(TM) (deferiprone) จะช่วยป้องกันโรคหัวใจที่เกิดจากการสะสมของธาตุเหล็กและจะช่วยลดความเสี่ยงต่อภาวะการตายจากโรคหัวใจระยะแรกในผู้ป่วย ซึ่งจะต้องได้รับการถ่ายเลือดเป็นประจำเพื่อรักษาโรคธาลัสซีเมีย ซึ่งเป็นโรคกรรมพันธุ์ที่ส่งผลกระทบต่อความสามารถที่จะสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดงของร่างกาย
การว่าจ้างของธันเดอร์เฮด
ลอนดอน: ธันเดอร์เฮด (Thunderhead) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านเทคโนโลยีการผลิตเอกสารเปิดเผยว่า ไอเอ็นจี ไดเร็ค (ING Direct) ซึ่งเป็นธนาคารที่ไม่มีสาขาแห่งแรกของออสเตรเลีย ได้เลือกแพล็ทฟอร์มของธันเดอร์เฮดเพื่อผลิตจดหมายโต้ตอบให้กับลูกค้าในประเทศออสเตรเลีย
รถยนต์ต้นแบบ
ดิทรอยท์: ในงานมหกรรมยานยนต์ North American International Auto Show (NAIAS) ที่เมืองดีทรอยท์ บริษัทอเมริกัน สเปเชียลตี้ คาร์ส อินคอร์ปอเรเต็ด (American Specialty Cars Incorporated) ได้เผยโฉมรถยนต์ต้นแบบพร้อมด้วยนวัตกรรมที่ออกแบบมาเพื่อแสดงให้เห็นความเชี่ยวชาญของบริษัทในการออกแบบยานยนต์ ระบบกลางแจ้ง และ วัสดุที่มีประสิทธิภาพ โดยทั้งหมดจะเน้นในเรื่องการสนับสนุนเป้าหมายของบริษัทในการช่วยเหลือลูกค้าผู้ผลิตรถยนต์ให้สามารถเผยโฉมยานยนต์ที่น่าตื่นเต้นบนท้องถนนเพิ่มมากขึ้นและเร็วขึ้น
การศึกษากายวิภาค
ซอลท์ เลค ซิตี้: ไซโกท มีเดีย กรุ๊ป อิงค์ (Zygote Media Group, Inc) ผู้ให้บริการหุ่นจำลองทางชีวแพทยศาสตร์แบบ 3มิติ รูปภาพ และภาพเคลื่อนไหวระดับโลก ประกาศลดราคาชุดแสดงกายวิภาคศาสตร์ของมนุษย์แบบ 3 มิติ 30% เพื่อใช้ในมหาวิทยาลัยและสถาบันการเรียนรู้อื่นๆ ผ่านโครงการออกใบอนุญาตให้กับสถาบันใหม่ๆ
ผลประกอบการของเป๊ปซี่โค
เพอร์เชส, นิวยอร์ก: บริษัทเป๊ปซี่โค อิงค์ (NYSE: PEP) เปิดเผยว่า การจัดการประชุมทางโทรศัพท์เพื่อรายงานผลประกอบการในไตรมาส 4 ประจำปี 2548 และการบรรยายผ่านสไลด์ให้กับบรรดานักวิเคราะห์ทางการเงินและนักลงทุนจะมีการถ่ายทอดสดผ่านทางอินเตอร์เน็ทในวันพุธที่ 8 ก.พ. เวลา 11.00 น. (ตามเวลาตะวันออก)
การขายของยูเรล
อูเทรคท์: ยูเรล กรุ๊ป (Eurail Group) ได้รายงานถึงการปรับตัวเพิ่มขึ้นทั่วโลก 25.1% ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนตุลาคม 2548 โดยมีรายได้เพิ่มขึ้น 17.3% ทั้งนี้ ในช่วงเวลาดังกล่าว ยอดการซื้อบัตรยูเรล พาส มีจำนวนรวม 343,961 ใบ และมีรายได้รวม 141,406,284 ดอลลาร์สหรัฐฯ
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ