สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 26 มกราคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 26, 2006 17:54 —Asianet Press Release

26 ม.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เทคโนโลยีสารสนเทศด้านสุขภาพ
พลาโน: ไทรแอด ฮอสพิทอลส์ อิงค์ (Triad Hospitals, Inc) เพอร็อต ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น (Perot Systems Corporation) และแม็คเคสสัน คอร์ปอเรชั่น (McKesson Corporation) ประกาศให้ทราบถึงโครงการริเริ่มด้านเทคโนโลยีสารสนเทศด้านสุขภาพงบประมาณ 1.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เพื่อสนับสนุนความยอดเยี่ยมทางด้านการแพทย์ของเทรียดและโครงการแปรสภาพองค์กรธุรกิจ



การสาธิตของควอลคอมม์
ซานดิเอโก: บริษัทควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรเต็ด (Qualcomm Incorporated) เปิดเผยถึงผลประกอบการในไตรมาส 1 ประจำปีงบการเงิน 2549 ซึ่งสิ้นสุดลงเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2548

สถิติรายได้
ซาน โฮเซ่: บริษัทโคแม็ก อินคอร์ปอเรเต็ด (Komag, Incorporated) ซึ่งเป็นผู้นำด้านการจัดหา thin-film media ที่ใช้กับแผ่นดิสก์ เปิดเผยว่า เปิดเผยถึงบันทึกผลประกอบการในไตรมาส 4 ประจำปีงบการเงิน 2548 จำนวน 192.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และ 685.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ตามลำดับ

การสิ้นสุดการซื้อ
ไฟด์เดย์: บริษัทคูเปอร์ ไทร์ แอนด์ รับเบอร์ คอมพานี (Cooper Tire & Rubber Company) เปิดเผยว่า การซื้อบริษัทคูเปอร์ เชิงชาน (ชานตง) พาเซนเจอร์ ไทร์ โค จำกัด (Cooper Chengshan (Shandong) Passenger Tire Co., Ltd) และ บริษัทคูเปอร์ เชิงชาน (ชานตง) ไทร์ คอมพานี (Cooper Chengshan (Shandong) Tire Company) ได้สิ้นสุดลง โดยจะมีผลบังคับใช้ตามกฎหมายในวันที่ 4 ก.พ.2549

รายได้สุทธิ
เลค ฟอร์เรสท์, อิลินอย: ซีเอ็นเฮช โกลบอล เอ็น วี (CNH Global N.V.) รายงานถึงรายรับสุทธิประจำไตรมาส 4 จำนวน 7 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เทียบกับที่ระดับ 26 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯในปี 2547

แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้น MTNR มูลค่ารวม 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2549 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย

ระบบการป้องกัน
แชทส์เวิร์ธ, แคลิฟอร์เนีย: ไอเทค ดิเฟนซ์ ซิสเต็มส์ (Aitech Defense Systems) ผุ้นำระดับโลกในด้านการพัฒนาและผลิตผลิตภัณฑ์ในระดับระบบย่อยและระดับกรรมการสำหรับการป้องกันสภาพแวดล้อมที่เลวร้าย ยานอวกาศและแอพพลิเคชั่นด้านอวกาศ เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมมือกับคณะกรรมการบริษัทวีตา (VITA) ซึ่งเป็นสมาคมการค้าสากลวีเอ็มอีบัส (VMEbus International Trade Association) ที่อุทิศให้กับการสนับสนุนสถาปัตยกรรมระบบเปิดในแอพพลิเคชั่นคอมพิวเตอร์แบบฝังที่หลากหลาย


ไมเครลขอแนะนำ
ซานโฮเซ่ รัฐแคลิฟอร์เนีย: ไมเครล อิงค์ (Micrel, Inc) ผู้นำแห่งอุตสาหกรรมด้านโซลูชั่นพลังงาน, การเชื่อมโยง และโซลูชั่นคุ้มครองไอซี ได้เปิดตัว MIC2285 ซึ่งเป็นตัวควบคุม synchronous buck ขนาด 500mA ความถี่ 8 เมกะเฮิร์ดซ์สำหรับแอพพลิเคชั่นมือถือ

การได้รับเลือกของโอทิส
ฟาร์มิงตัน, คอนเน็คติกัต: บริษัทโอทิส ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของยูไนเต็ด เทคโนโลยีส์ คอร์ป (NYSE: UTX) ได้รับเลือกให้เป็นผู้จัดหาและติดตั้งลิฟท์ 45 ตัวในอาคารทันสมัย 3 แห่งในกรุงลอนดอนฝั่งตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นโครงการพัฒนาบนแนวแม่น้ำเทมส์ ที่เรียกว่าโครงการแบงค์ไซด์ 123

อนาโลจิกส์ขอเปิดเผย
ซันนี่เวล, แคลิฟอร์เนีย: บริษัทแอดวานซ์ อนาโลจิกส์ เทคโนโลยีส์ อินคอปอร์เรเต็ด หรือ อนาโลจิกส์เทค (Advanced Analogic Technologies Incorporated: AnalogicTech) ผู้พัฒนาทางด้านเซมิคอนดักเตอร์การจัดการพลังงานสำหรับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์เคลื่อนที่สำหรับผู้บริโภค ได้แนะนำเครื่องปรับแรงดันไฟฟ้ากระแสตรงและกระแสสลับ DC/DC แบบใหม่จำนวน 2 ตัว สำหรับระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ใช้พลังงานแบตเตอรี่ชนิดโพลิเมอร์ หรือ ชนิดลิเทียม -ไอออนแบบเซลล์เดี่ยว single-cell lithium-ion/polymer

โครงการสำรวจ
อดีเลด: ก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) และ น้ำมันเป็นจุดความสนใจของโครงการสำรวจที่ให้ผลกระทบสูงอย่างดีโครงการที่ 25 ตามที่ประกาศให้ทราบโดยซานโตสในปี 2549

นวัตกรรมทั่วโลก
ฟิลาเดลเฟีย และลอนดอน: ทอมสัน ไซแอนทิฟิกซ์ (Thomson Scientific) ซึ่งเป็นธุรกิจหนึ่งของเดอะ ทอมสัน คอร์ปอเรชั่น (The Thomson Corporation) เพิ่งได้ตีพิมพ์เผยแพร่ "Pick of 2005" การพิจารณาจะมีความโด่ดเด่นที่แวดวงการวิจัยและเทคโนโลยีที่ได้รับความนิยม วารสารที่ได้รับการตอบสนองเป็นอย่างสูง สถิติการออกสิทธิบัตรปี 2548 ที่ให้บริการภาพถ่ายด้านนวัตกรรมทั่วโลก



ดัชนีอ้างอิง
ฟิลาเดลเฟีย และลอนดอน: ผู้ให้บริการด้านโซลูชั่นข้อมูลที่สำคัญ 2 ราย ซึ่งมีส่วนร่วมในการทำให้เกิดความสามารถในการเคลื่อนไหวด้วยการเข้าถึงแบบเปิด เปิดเผยว่า แนวความคิดริเริ่มที่จะช่วยให้การเข้าถึงได้มากขึ้นในระดับสากลนั้น ได้สร้างสรรค์งานวิจัย โดยทอมสัน ไซแอนทิฟิกซ์ เว็บ เทชั่น อินเด็กซ์ (Thomson Scientific Web Citation Index) จะเป็นดัชนีชี้วัสดุการเข้าถึงแบบเปิดProQuest's Digital Commons



การเปิดเผยถึงความร่วมมือ
ฟิลาเดลเฟีย และลอนดอน: บรรดาบรรณาธิการห้องสมุดอาจจะเข้าใจมากยิ่งขึ้นในไม่ช้าเกี่ยวกับวิธีการที่จะใช้ข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ โดยความร่วมมือ ซึ่งได้รับการประกาศให้ทราบระหว่างทอมสัน ไซแอนทิฟิกซ์และเอ็มพีเอส เทคโนโลยีส์ (MPS Technologies) มีเป้าหมายเพื่อเชื่อมระหว่างผลิตภัณฑ์ในห้องสมุดของพวกเขา



ผลกระกอบการของซานโตส
อดีเลด: ซานโตส (Santos) เปิดเผยสถิติผลประกอบการจากการขาย 2.46 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลียตลอดปี 2548 ปรับตัวเพิ่มขึ้น 64% เมื่อเทียบกับสถิติบันทึกเมื่อเดือนที่ผ่านมาที่ 1.5 พันล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย ในปี 2547
การจัดการความเสียง
ดาโวส: วิลเลี่ยม จี พาร์แร็ต ปรนะธานาเจ้าหน้าที่บริหาร ประจำบริษัท ดีลอยท์ ทัช โตมัตสึ (Deloitte Touche Tohmatsu: Deloitte/DTT) กล่าวกับผู้เข้าร่วมในการประชุมเศรษฐกิจโลกที่มีความสำคัญในด้านการบริหารความเสี่ยงสำหรับบริษัททั่วโลก ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างน่าทึ่งตั้งแต่เดือนก.ย.และพ.ย.ที่ผ่านมา และกล่าวว่า วิธีการใหม่จะมีความจำเป็น หากธุรกิจจำเป็นต้องรับประกันถึงการพัฒนาที่มีเสถียรภาพในการเผชิญหน้ากับการคุกคามที่เป็นไปได้ที่แผ่ขยายออกเป็นวงกว้างเท่าที่เคยมีมา
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ