เมโทร แคชแอนด์แครี่ เลือก เช็คพอยท์ ซิสเต็มส์ เป็นหุ้นส่วนในโครงการจัดการการสูญหายของผลิตภัณฑ์แต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่างประเทศ Monday November 6, 2006 14:32 —Asianet Press Release

ฮ่องกง--6 พ.ย.--ซินหัว-พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เช็คพอยท์ ซิสเต็มส์ (Checkpoint Systems) (NUSE: CKP) ผู้ให้บริการโซลูชั่นการจัดการด้านการโจรกรรมและการจำแนกผลิตภัณฑ์ชั้นนำของโลก ได้รับเลือกจากเมโทร แคชแอนด์แครี่ (METRO Cash & Carry) ให้เปิดตัวโครงการจัดการการสูญหายของผลิตภัณฑ์ทั่วโลกและโครงการปกป้องแหล่งทรัพยากรในยุโรป เอเชีย และแอฟริกา ข้อตกลงทางธุรกิจนี้ ซึ่งรวมถึงการติดตั้งเทคโนโลยีคลื่นความถี่วิทยุ NDRF (New Digital Radio Frequency) ภายในร้านทั่วโลก และการติดป้ายบอกแหล่งสินค้า (Source Tag) จะช่วยให้เมโทร แคชแอนด์แครี่ สามารถลดการสูญหายของผลิตภัณฑ์ให้น้อยที่สุดและลดต้นทุนในการปฏิบัติการโดยใช้ผู้จัดหาเพียงรายเดียว คือเช็คพอยท์ ซิสเต็มส์ และดำเนินการติดป้ายบอกแหล่งสินค้า โดยมีเป้าหมายสูงสุดที่การปรับปรุงประสบการณ์การจับจ่ายสินค้าของลูกค้า
ทั้งนี้ บริษัทมีแผนการที่จะติดตั้งเสาอากาศและอุปกรณ์ปิดการทำงาน (deactivator) 3G NDRF ในร้านค้าส่งบริการตนเองของแคชแอนด์แครี่ มากกว่า 425 แห่ง ใน 28 ประเทศ ซึ่งจะทำให้ 3G NDRF เป็นระบบตรวจตราสินค้าอิเล็คทรอนิค (EAS) ที่มีความเป็นสากลมากที่สุด
โซลูชั่นการจัดการการสูญหายทั่วโลกช่วยให้เมโทร แคชแอนด์แครี่ (ภายใต้แบรนด์แนม เมโทร และ แมคโคร) สามารถปกป้องดูแลสินค้าทั่วทั้งซัพพลายเชน ตั้งแต่การผลิตและการจัดจำหน่าย ไปจนถึงจุดชำระเงินที่ซึ่งป้าย RF บนสินค้าถูกปิดการทำงาน ทำให้พนักงานไม่ต้องเสียเวลาไปกับการติดป้ายบอกแหล่งสินค้าในร้านหรือนำป้ายออก ณ จุดชำระเงิน
"ปัจจุบันการคุ้มครองสิทธิในผลิตภัณฑ์ตั้งแต่ขั้นตอนการผลิตนั้นจำเป็นสำหรับการลดการสูญหายของผลิตภัณฑ์ และช่วยปรับปรุงกระบวนการผลิต" เกอร์ฮาร์ด ฟริดริช หัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัยที่เมโทร แคชแอนด์แครี่ กล่าว
"โดยทั่วไปแล้วทั่วทั้ง METRO นั้น การรักษาความปลอดภัยได้กระทำในร้าน โดยใช้เทคโนโลยีและวิธีการต่างๆ จำนวนหนึ่ง เช่น AM (Acoustomagnetic) และ RF จากผู้จัดหารายต่างๆ การเป็นหุ้นส่วนกับ Checkpoint จะช่วยให้ METRO มีการปกป้องผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องทั่วทั้งร้านค้าในต่างประเทศทั้งหมดของบริษัท"
การติดป้ายบอกแหล่งสินค้าทำให้มั่นใจได้ว่าการนำเสนอผลิตภัณฑ์จะไม่ถูกเปลี่ยนแปลงเนื่องจากป้ายชื่อสามารถนำไปประยุกต์กับหรือบูรณาการโดยตรงได้กับฉลากหรือบรรจุภัณฑ์ของผลิตภัณฑ์ ซึ่งทำให้ได้โซลูชั่นการรักษาความปลอดภัยที่ผ่านการพิจารณาอย่างรอบคอบที่ช่วยให้ผู้ค้าปลีกสามารถจัดแสดงผลิตภัณฑ์ได้อย่างอิสระ และทำให้ลูกค้าสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย
ผลิตภัณฑ์ที่มีแนวโน้มว่าจะถูกขโมยจะได้รับการปกป้องก่อน เช่น เสื้อผ้า รองเท้า มีดโกน ไวน์ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ สุรา และเนื้อสัตว์ราคาแพง ประเทศในกลุ่มเบเนลักซ์ ได้เริ่มดำเนินโครงการการติดป้ายดังกล่าวแล้วเพื่อปกป้องสินค้าที่มีความเสี่ยงสูง เช่น แบตเตอรี่ ตลับหมึก เสื้อผ้า และเครื่องสำอาง
ผลิตภัณฑ์ของเมโทร แคชแอนด์แครี่ที่หลากหลายจะได้รับการติดตาม และการเพิ่มความปลอดภัยให้กับสินค้าจะได้รับการปรับให้เหมาะสมกับความต้องการเฉพาะของแต่ละประเทศ เมโทร ใช้งานโซลูชั่นการติดตามแหล่งที่มาเฉพาะตัวที่หลากหลายจากเช็คพอยท์ รวมทั้งป้ายปรับใช้อัตโนมัติความเร็วสูง ป้ายแขวนรอบด้านเต็มรูปแบบ รองเท้าและป้ายถักที่มีหรือไม่มีข้อมูล จะถูกนำมาปรับใช้บนหรือภายในเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย หรือในสินค้าประเภทรองเท้า
เช็คพอยท์ได้นำเสนอป้ายติดตามสินค้าผ่านทางสำนักงานบริการเช็คเน็ททั่วโลกให้กับเมโทร แคชแอนด์แครี่ ซึ่งสามารถพิมพ์ตราสินค้าหรือตั๋วใดๆได้ตามความต้องการจากที่ใดก็ได้ใน 5 ทวีป ซึ่งบริการนี้จะช่วยเพิ่มคุณภาพกระบวนการผลิตของเมโทร ผลิตภัณฑ์ต่างๆสามารถเดินทางถึงร้านค้าได้รวดเร็วขึ้นและมีการปกป้องผลิตภัณฑ์ในระดับที่ถูกต้อง
เมโทร แคชแอน์แครี่ได้สร้างทีมงานภายในเพื่อดำเนินโครงการดังกล่าวและเช็คพอยท์สนับสนุนโครงการดังกล่าวด้วยป้ายติดตามของตนเอง รวมทั้งที่ปรึกษาด้านป้ายติดตามแหล่งที่มา ณ สำนักงานจัดซื้อของเมโทรทั่วโลก
จอร์จ ออฟ ซีอีโอและประธานของคณะกรรมการบริษัทเช็คพอยท์ ซิสเต็ม อิงค์ กล่าวว่า "การเป็นหุ้นส่วนธุรกิจกับเมโทร แคชแอนด์แครี่ ได้เล็งเห็นถึงการลงทุนระยะยาวเพื่อช่วยรับประกันสินค้าได้ดีขึ้น ขณะเดียวกันเป็นการปรับปรุงประสบการณ์ซื้อสินค้าของลูกค้า โครงการดังกล่าวเป็นการแสดงให้เห็นถึงประโยชน์ของป้ายติดตามแหล่งที่มา RF (RF source tagging) และด้วยการเคลื่อนไหวอย่างโดดเด่นของ เมโทร แคชแอนด์แครี่ ตลอดจนการประกาศใช้ป้าย RF จากผู้ค้าปลีกรายอื่นๆทั่วโลกในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา ทำให้ป้าย RF ได้รับการยอมรับในฐานะมาตรฐานอุตสาหกรรมยุโรปและในตลาดอีกหลายแห่งทั่วโลก"
เกี่ยวกับเช็คพอยท์ ซิสเต็มส์ อิงค์
เช็คพอยท์ ซิสเต็มส์ อิงค์ เป็นผู้นำระดับโลกในด้าน shrink management solutions สำหรับอุตสหกรรมค้าปลีกและซัพพลาย เชน บริการของเช็คพอยท์มีจุดมุ่งหมายเพื่อเพิ่มยอดขายและปกป้องผลกำไรของลูกค้า บริษัทอยู่ในตลาดหุ้นนิวยอร์ก (NYSE) และดำเนินงานในตลาดทางภูมิศาสตร์ทุกแห่ง รวมทั้งจ้างพนักงาน 3,600 รายทั่วโลก เช็คพอยท์มีความเชี่ยชาญเป็นพิเศษในการปกป้องแหล่งที่มาของสินค้าผู้บริโภค EAS (Electronic Article Surveillance) RFID (Radio Frequency Indentification) และโซลูชั่นการค้า เช็คเน็ท(CheckNet) เป็นแพลทฟอร์มกลยุทธ์สำหรับให้บริการติดป้ายแหล่งสินค้า เครือข่ายทั่วโลกในการจัดส่งข้อมูลที่สำคัญทันเวลา และปกป้องข้อมูลที่ระบุลงบนสินค้า ณ จุดที่ผลิต หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเยี่ยมชมเว็บไซต์ www.checkpointeurope.com
เกี่ยวกับเมโทร แคชแอนด์แครี่
เมโทร แคชแอนด์แครี่ เป็นผู้นำธุรกิจค้าส่งบริการตนเองสำหรับมืออาชีพในตลาดระหว่างประเทศ และเป็นแผนกขายที่ใหญ่ที่สุดของเมโทร กรุ๊ป ในเยอรมนี ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกรายใหญ่ 1 ใน 3 ของโลก เมโทร กรุ๊ป มียอดขายต่อปีคิดเป็นมูลค่า 5.57 หมื่นล้านยูโรในปี 2548 และครอบคลุมรูปแบบยอดขายเมโทร/แมคโคร แคชแอนด์แครี่ เรียล/เอ็กซ์ตร้า ฟู้ด รีเทล มีเดีย มาร์ค และแซทเทิร์น รวมทั้งห้างสรรพสินค้าแกลอเรีย เคาฟ์โฮฟ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ www.metrogroup.de หรือ www.metro-cc.com
ติดต่อ
เช็คพอยท์ ซิสเต็มส์ อิงค์
นาตาลี ชาน
โทรศัพท์ +852-2995-8350
อีเมล์ Natalie.chan@checkpt.com < mailto:Natalie.chan@checkpt.com >
ที่มา: เช็คพอยท์ ซิสเต็มส์ อิงค์
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ