สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 16 สิงหาคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 16, 2006 17:48 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--16 ส.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ผลกำไรของคิวบีอี
ซิดนีย์: บริษัทประกันภัยคิวบีอี อินชัวร์แรนซ์ กรุ๊ป (QBE Insurance Group) ประกาศถึงผลกำไรการดำเนินงานหลังชำระภาษีช่วงครึ่งปีแรกสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2549 ว่า บริษัทมีกำไรเพิ่มขึ้น 20% สู่ระดับ 591 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 451.44 ล้านดอลลาร์สหรัฐ
การไว้อาลัยราชินี
เวลลิงตัน: การเสียชีวิตของพระราชินีเมารีแห่งดินแดนแห่งแนวเมฆขาวอันยาวไกล หรือ นิวซีแลนด์ในวันที่ 15 ส.ค.ต้องจัดงานรำลึกถึงงานศพเมื่อวันที่วันจันทร์ที่ 21 ส.ค. (ตามเวลาของนิวซีแลนด์) ที่เมืองทูรังกาแวแว มาแรทางตอนใต้ของโอ๊คแลนด์
>
การแต่งตั้งของนอร์ธเทิร์น
โตรอนโต: นอร์ธเทิร์น ทรัสต์ โกลบอล อินเวสท์เมนท์ส (Northern Trust Global Investments) ซึ่งเป็นองค์กรด้านการจัดการและบริหารสินทรัพย์ในเครือของบริษัทนอร์ธเทิร์น ทรัสต์ คอร์ปอเรชั่น (Northern Trust Corporation) ซึ่งมีฐานการดำเนินการในเมืองชิคาโก ได้เพิ่มนายโชจิ ยามาดะ เข้าในทีมในกรุงโตเกียวในตำแหน่งที่ปรึกษาผู้บริหารและนายโอซามู ฮัตโตริ ดำรงตำแหน่งหัวหน้าประจำฝ่ายการบริหารการลงทุน
>
การผลิต 4WDs
เรดดิทช์: บริษัทจีเคเอ็น ไดร์ฟไลน์ (GKN Driveline) ได้เริ่มต้นกระบวนการผลิตล็อคเพลาท้ายไฟฟ้าแบบใหม่ (differential lock) ในสหรัฐฯ สำหรับยานยนต์ขับเคลื่อน 2 ล้อ และ 4 ล้อ ซึ่งจะนำเสนอในเรื่องความปลอดภัยและประโยชน์ในด้านความสามารถในการขับเคลื่อนให้กับบรรดาลูกค้า
>
การตั้งราคาพันธบัตร
วอชิงตัน: วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการด้านการเงินที่ไม่ใช่ธนาคารที่ใหญ่ที่สุดของโลก ได้ตั้งราคาพันธบัตรมาตรฐานออกใหม่มูลค่า 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ระยะ 10 ปี ที่ราคา 99.395 ดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งจะครบกำหนดชำระเงินในวันที่ 15 ก.ย.2559
>
การขึ้นราคา
วิลมิงตัน, เดลาแวร์: บริษัทดูปองท์ ไทเทเนียม เทคโนโลยี (Dupont Titanium Technologies) ได้ประกาศขึ้นราคาสารไทเทเนี่ยม ไดออกไซด์ (TiO2) ของดูปองท์ทั้งหมดในประเทศลาติน อเมริกา
>
อำนาจของเอ็นวิเดีย
ซานตา คลาร่า: บริษัทเอ็นวิเดีย คอร์ปอเรชั่น (NVIDIA Corporation) ผู้นำทั่วโลกทางด้านเทคโนโลยีตัวประมวลผลภาพกราฟฟิคเชิงโปรแกรม เปิดเผยว่า ตระกูลโซลูชั่น NVIDIA nForce Professional core-logic ของบริษัทได้รับเลือกให้รองรับแพลตฟอร์ม x64 แบบใหม่จากซัน ไมโครซิสเต็มส์ (Sun Microsystems) รวมทั้ง เซิร์ฟเวอร์ อย่างเช่น Sun Fire X2100 M2, Sun Fire X2200 M2, Sun Fire X4600, และ Sun Blade 8000 รวมทั้ง Sun Ultra 20 M2 Workstation
>
การเข้าร่วมของอาไซคิ
ไกเธอร์สเบิร์ก: สตอร์วิซ อิงค์ (Storewiz, Inc) ผู้ให้บริการด้านโซลูชั่นการบีบอัดคลังเก็บข้อมูลออนไลน์เชิงนวัตกรรม เปิดเผยว่า บริษัทอาไซคิ เทคโนโลยี พีทีวาย จำกัด (Asaiki Technology Pte Ltd) ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายอิสระที่ชำนาญการในด้านชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์และอุปกรณ์สารกึ่งตัวนำที่หลากหลาย ได้ร่วมงานกับชุมชุนพันธมิตรนำร่องที่กำลังขยายตัวเพื่อจัดหาโซลูชั่นสตอร์วิซในสิงคโปร์
>
>
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ