สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 18 สิงหาคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Friday August 18, 2006 17:39 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--18 ส.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การเริ่มต้นของเคพ
บริสเบน: เคป อลูมินา พีทีวาย จำกัด (Cape Alumina Pty Ltd) เริ่มเตรียมความพร้อมในควีนสแลนด์ ประเทศออสเตรเลีย สำหรับโครงการขุดเจาะหลุม 580 ในโครงการเหมืองโบไซต์บนแหลมเคปยอร์ค
>
>
การเพิ่มของบีเอ็มโอ
โตรอนโต: บีเอ็มโอ แคปิตอล มาร์เก็ต (BMO Capital Markets) ประกาศถึงการเพิ่มการบริการด้านธนาคารเพื่อการลงทุนให้กับผลิตภัณฑ์และบริการด้านการเงินที่นำเสนอโดยบริษัทบีเอ็มโอ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (BMO Financial Group) ในประเทศจีน
>
การซื้อของเคลอริตี้
ชิคาโก: บริษัทเคลอริตี้ โซลูชั่น อิงค์ (Clerity Solutions, Inc) ยินดีที่จะประกาศให้ทราบถึงการซื้อธุรกิจ mainframe re-hosting ของบริษัทซัน ไมโครซิสเต็มส์ (Sun Microsystem)
>
เติร์กเมนิสถานเห็นด้วย
เล็คฟอเรสท์: เคส ไอเอช (Case IH) ซึ่งเป็นผู้นำทั่วโลกในด้านธุรกิจอุปกรณ์การเกษตรกล่าวว่า ประเทศเติร์กเมนิสถานได้เห็นชอบที่จะซื้อรถลากจำนวน 220 คันและเครื่องเก็บฝ้าย 100 คัน มูลค่า 55 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯจากเคส ไอเอช
>
การเข้าร่วมของอัลแคน
มอนเทรียล: อัลแคน (Alcan) เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าร่วมใน Business Leaders Initiative on Human Rights เพื่อหาแนวทางเชิงปฏิบัติในการนำปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชนมาประยุกษ์ใช้ภายในบริบททางธุรกิจและเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับธุรกิจอื่นๆ ดำเนินการในทำนองเดียวกัน
>
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นจำนวน 1 หุ้น มูลค่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 28 ส.ค. 2549 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ยทันทีตามวันที่ไถ่ถอน
>
เปิดตัวชิพ
ซานตา คลารา: บริษัทมาร์เวล (Marvell) ผู้นำด้านโซลูชั่นการจัดเก็บ การสื่อสาร และโซลูชั่นซิลิคอนสำหรับผู้บริโภคเปิดตัวระบบเซนเซอร์ภาพแบบ CMOS ขนาด 90 นาโนเมตร ตัวแรกของโลก ซึ่งเป็นโซลูชั่นชิพเดี่ยวแบบบลูธูทระบบ WLAN สำหรับมือถือ เครื่องเล่นที่ใช้พลังงานแบตเตอร์รี่ คอนโซลเกมแบบพกพา โทรศัพท์อัจฉริยะ PDAs และแพลตฟอร์มการคำนวนที่มีพลังงานต่ำมาก
>
การเปิดตัวเสาอากาศ
เวลลิงบอรัฟ: ซาเรนเทล (Sarantel) ผู้ผลิตชั้นนำด้านเสาอากาศกรองเชิงปฏิวัติสำหรับมือถือและอุปกรณ์ไร้สายและ และยู-บล็อกซ์ เอจี (u-blox AG) ผู้ผลิตเทคโนโลยีเครื่องรับระบบจีพีเอสแห่งนวัตกรรมระดับแนวหน้าในสวิส เปิดเผยถึงการวางจำหน่ายชุดออกแบบการอ้างอิง "Smart Antenna" แบบใหม่ ซึ่งจะช่วยลดระยะเวลาในการทำการตลาดและลดความเสี่ยงของการรวม GPS สำหรับผลิตภัณฑ์นับตั้งแต่มือถือแบบนำทางส่วนบุคคลไปจนถึงสื่อที่หลากหลายที่มีหน้าที่ในการกำหนดทิศทางรวมอยู่ด้วย
>
>
การจัดเรียงของไฟเออร์ไทด์
สิงคโปร์: ไฟเออร์ไทด์ อิงค์ (Firetide, Inc) ผู้นำด้านเครือข่ายเมชไร้สาย (wireless mesh networking) เปิดเผยถึงความสำเร็จในการติดตั้งเครือข่ายเมชไร้สายที่สนามกีฬาแห่งชาติในสิงคโปร์
>
>
>
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ