บริษัทในเครือเกรย์ผนวกความสามารถด้านการตลาดเข้าด้วยกันภายใต้แบรนด์ G2

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 13, 2006 11:26 —Asianet Press Release

กรุงเทพฯ--13 ก.ค.--ซินหัว-พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การตลาดแบบขายตรง การสร้างแบรนด์และการออกแบบ การกระตุ้นตลาดแบบอินเตอร์แอ็คทีฟ การส่งเสริมการตลาด การค้าและการบริการด้านการตลาดที่เจาะกลุ่มผู้จับจ่ายใช้สอย ได้ถูกจัดรวมอยู่ในเครือข่ายระดับโลกแล้ว
เครือข่ายระดับโลกด้านบริการการทำตลาดของเกรย์ (Grey) ที่มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษในการทำตลาดขายตรง การสร้างแบรนด์และการออกแบบ การกระตุ้นแบบอินเตอร์แอ็คทีฟ การส่งเสริม การค้า และการทำตลาดที่มุ่งเน้นลูกค้าจับจ่ายใช้สอย ได้รวมตัวกันอยู่ภายใต้แบรนด์ G2 ซึ่งได้มีการประกาศในวันนี้ ด้วยสำนักงาน 86 แห่งใน 42 ประเทศ G2 จะมีสำนักงานใหญ่ในกรุงนิวยอร์ก ภายใต้การบริหารของนายโจ ซีเลีย ประธานและซีอีโอของโกลบอล
(รูปภาพ: http://xprnnews.xfn.info/Grey/20060713/mikeamour.htm )
นายซีเลียกล่าวว่า "นี่เป็นกลยุทธ์ขั้นต่อไปของเรา ในการสร้างความสามารถในการผลิตด้านการตลาดระดับโลกและดีที่สุดในธุรกิจประเภทเดียวกัน เราได้พัฒนาความเชี่ยวชาญของเราด้วยรูปแบบการทำตลาดเหล่านี้มาเป็นเวลา 20 ปี และในปี 2545 เราได้สร้างโครงสร้างด้านบริหารจัดการระดับโลกสำหรับกลุ่มบริษัทนี้ เพื่อนำเสนอสิ่งที่จะช่วยให้เราเข้าใจลูกค้ามากขึ้น ทุกวันนี้เรากำลังก้าวไปอีกขั้นหนึ่ง และรวมการดำเนินงานในองค์กรระดับแนวหน้าของเราภายใต้แบรนด์ G2" นายซีเลียกล่าวด้วยว่า "การนำบริการและบริษัทเหล่านี้มาอยู่ภายใต้แบรนด์ระดับโลกอย่างพร้อมเพรียงกันจะช่วยให้เราสามารถรวบรวมแนวทางการนำเสนอเข้าไว้ด้วยกัน ซึ่งมีขอบข่ายความสามารถที่เป็นเอกลักษณ์ของเรา"
"ขณะที่การลงโฆษณาผ่านสื่อมวลชนยังคงเป็นแนวทางที่ทรงอิทธิพลมากที่สุดในการกระตุ้นการรับรู้ของผู้บริโภคและการพิจารณาแบรนด์สินค้านั้น เราก็พบว่าลูกค้าในโลกธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงขึ้นในปัจจุบันนี้กำลังมองหาโซลูชั่นด้านการสื่อสารแบบ 2 ทางที่ลึกซึ้งมากขึ้น" นายซีเลียกล่าว "กลุ่มบริษัท G2 ได้ทุ่มเทเพื่อสิ่งที่พวกเราเรียกว่า 'Activation Marketing' โซลูชั่นด้านการสื่อสารทุกประเภทที่เราส่งมอบให้นั้นถูกออกแบบขึ้นเพื่อสร้างสรรค์การติดต่อสื่อสารแบบ 2 ทางและการให้บริการกับลูกค้า นี่คือสายป่านที่เราต้องถือไว้ด้วยกัน และเป็นสิ่งเดียวที่เราให้ความสำคัญร่วมกัน"
"นอกจากนี้ เครือข่าย G2 ที่เป็นหนึ่งเดียวกันหมายถึงเราอยู่ในสถานะที่ดีกว่าเพื่อการรวมตัวกันอย่างกลมกลืนกับบริษัทในเครือของเรา คือ เกรย์ เวิร์ลด์ไวด์ (Grey Worldwide) และการปฏิบัติด้านการโฆษณาที่ดีที่สุดในธุรกิจระดับเดียวกันเมื่อลูกค้ากำลังมองหาโซลูชั่นการสื่อสารแบบเบ็ดเสร็จ แต่ยังสามารถทำงานอย่างเป็นอิสระร่วมกับลูกค้าเมื่อจำเป็น " นายซีเลียกล่าว "การรวมตัวกันครั้งนี้ช่วยให้เครือข่ายของเราสามารถร่วมมือกันได้อย่างใกล้ชิด ทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลก เพื่อพัฒนาโซลูชั่นการสื่อสารแบรนด์สินค้าแบบมีวินัยร่วมกันสำหรับลูกค้า ซึ่งจะช่วยเราให้สามารถแบ่งปันแหล่งและเครื่องมือในเชิงสร้างสรรค์ และยกระดับความเชี่ยวชาญของเราให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น"
ทั้งนี้ คาดว่าการโอนถ่ายแบรนด์ G2 จะแล้วเสร็จภายในช่วงปลายฤดูร้อนปี 2549 โดยในอเมริกาเหนือนั้น การโอนถ่ายจะครอบคลุมถึงบริษัทเกรย์ ไดเร็ค (Grey Direct) และบริษัทเกรย์ อินเตอร์แอ็คทีฟ (Grey Interactive) ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดี ส่วนพื้นที่รอบนอกสหรัฐฯจะครอบคลุมถึงบริษัทแนวหน้าอย่าง โจชัว (Joshua) ในอังกฤษ, บริษัทอาร์โกนูเทน 360 (Agronauten 360 ) ในเยอรมนี, บริษัท Grrrey! ในฝรั่งเศส, บริษัทเกรย์ เซสท์ (Grey Zest) ในบราซิล, บริษัทเกรย์ รีเลชันชิพ มาร์เก็ตติ้ง (Grey Relationship Marketing) ในจีน และบริษัท Grey3 ในออสเตรเลีย ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงการตั้งแนวรบทางธุรกิจของผู้นำด้านการตลาดระดับโลกที่ครอบคลุมขอบเขตด้านการสื่อสารแบรนด์สินค้าที่ครอบคลุมสอดคล้องไปกับการโฆษณา
เมื่อเร็วๆนี้ G2 มีลูกค้าเพิ่มขึ้นในอเมริกาเหนือได้แก่ รามาด้า เชลล์ และบริสตอล ไมเยอร์ส สควิบบ์ รวมทั้งเมอร์เซเดส เบนซ์ ลีไวส์ และทรีเอ็มในละตินอเมริกา รีเสิร์ช อิน โมชั่น(RIM) ในแถบชายฝั่งแปซิฟิก และได้ร่วมทำธุรกิจที่สำคัญกับลูกค้าจากทั่วโลกเช่น มาร์ส บริษัทโคคาโคล่า พร็อกเตอร์แอนด์แกมเบิล บริษัท ดิ แอบโซลูท สปิริทส์ โนเกีย และอโดบี้
ไมค์ อามัวร์ (Mike Amour) ประธานและซีอีโอประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของเกรย์ โกลบอล กรุ๊ป กล่าวว่า "การปรับภาพลักษณ์ใหม่ช่วยให้เราถ่ายทอดพลังของบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการส่งเสริมการตลาดทั้ง 24 แห่งใน 19 เมืองรวม 16 ประเทศทั่วเอเชียได้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น บริษัททั้งหมดร่วมกันให้บริการเชิงลึกและกว้างแก่เจ้าของแบรนด์เช่น บีเอที พีแอนด์จี โฟล์คสวาเกน ไมโครซอฟท์ เอเอ็กซ์เอ และ โนเกีย เป็นต้น บริษัทโฆษณาเกรย์ เวิล์ดไวด์ (Grey Worldwide) ของเรา และความเข้าใจเบื้องลึกในกลุ่มผู้บริโภคผ่านการวิจัยในเบื้องต้นของเรา เช่น อาย ออน เอเชีย (Eye on Asia (TM)) เรานำเสนอโซลูชั่นที่เป็นเอกลักษณ์และครบถ้วนสำหรับลูกค้าของเรา เพื่อการสื่อสารกับผู้บริโภคในแนวทางที่สดใหม่และมีประสิทธิภาพ" การดำเนินการของ G2 ในเอเชียแปซิฟิก จะมีการรายงานไปยังอามัวร์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของข้อเสนอในภาพรวมของเกรย์
เกี่ยวกับ G2
G2 เป็นบริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดชั้นนำที่มีเครือข่ายทั่วโลก ซึ่งได้ทุ่มเทเพื่อส่งเสริมการตลาดและการสื่อสารของแบรนด์นอกเหนือไปจากการโฆษณา บริษัทช้ำการตลาดเชิงลึก ความเข้าใจในกลุ่มผู้บริโภคและการวิเคราะห์ เทคนิคการตลาดที่เป็นนวัตกรรมใหม่ รวมทั้งสื่อและเทคโนโลยีใหม่ๆ G2 เพิ่มการสื่อสารของแบรนด์ผ่านประเด็นที่สำคัญที่หลากหลายเพื่อให้ได้รับผลสะท้อนและตรงเป้าหมาย G2 ให้บริการการตลาดโดยตรง การสร้างแบรนด์และการออกแบบ อินเตอร์แอ็คทีฟ การตลาดโปรโมท การตลาดการค้าและผู้ซื้อ รวมทั้งการวิเคราะห์ข้อมูลเพื่อสร้างแบรนด์และธุรกิจของลูกค้าของเรา บริษัทมีสำนักงาน 86 แห่งใน 42 ประเทศทั่วโลก ซึ่งเรามีลูกค้ามากมายเช่น อโดบี้ บริษัทโคคา โคล่า พร็อกเตอร์แอนด์แกมเบิล บริษัท ดิ แอบโซลูท สปิริทส์ โกดัก โนกีย แกล็กโซสมิธไคลน์ มาร์ส คราฟท์ ไฟเซอ ร์และโฟล์คสวาเกน G2 เป็นส่วนหนึ่งของบริษัทเกรย์ โกลบัล กรุ๊ป และส่วนหนึ่งของ WPP Group (Nasdaq: WPPGY)
เกี่ยวกับ G2 เอเชีย
กลุ่มบริษัท G2 ตั้งอยู่ใน 19 เมืองทั่วทั้ง 16 ประเทศในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ได้แก่ ซิดนีย์ เมลเบิร์น ดาก้า เซี่ยงไฮ้ ปักกิ่ง ฮ่องกง บังกาลอร์ นิวเดลี จากการ์ตา โตเกียว โซล กัวลาลัมเปอร์ โอ๊กแลนด์ การาจี สิงคโปร์ โคลัมโบ ไทเป และกรุงเทพ ลูกค้าของบริษัท รวมไปถึง บีเอที โฟล์คสวาเกน ออดี้ จีอี มันนี่ ดีอาจีโอ กวินเนส พร็อกเตอร์แอนด์แกมเบิล แอมเวย์ ไมโครซอฟท์ เอเอ็กซ์เอ และโนเกีย ความสามารถในการทำงานของบริษัทเหล่านี้เป็นที่ประจักษ์กันทั่วไ และได้รับรางวัลสูงสุดมากมายที่ Promotional Marketing Awards of Asia,Greater China CRM และ Asian Marketing Effectiveness Awards
ไฟล์แนบ (< http://xprnews.fn.info/Grey/20060713/mikeamour.htm >):
-- ภาพ ไมค์ อามัวร์ กรรมการและซีอีโอภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของเกรย์ โกลบัล กรุ๊ป
-- สัญลักษณ์ G2 ใหม่
ติดต่อ:
ชิลพา สวารุป
เกรย์ เวิลด์ไวด์ ประเทศไทย
โทรศัพท์ +66-2-685-2000
อีเมล์: shilpa@greythailand.com < mailto:shilpa@greythailand.com >
ซูซัน ไรน์โกลด์
เกรย์ โกลบัล กรุ๊ป เอเชีย แปซิฟิก
โทรศัพท์สายตรง +852-2510-6641
อีเมล์: susan.reingold@greyapac.com < mailto:susan.reingold@greyapac.com >
ที่มา: เกรย์ โกลบอล กรุ๊ป
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

แท็ก ขายตรง  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ