การประชุมระดับโลกปารีส แอนตี้-เอเวียน อินฟลูเอนซา 2549 เตรียมเปิดฉากหารือมาตรการ ป้องกันและรักษาหวัดนกที่สถาบันปาสเตอร์ กรุงปารีส ฝรั่งเศส วันที่ 29-30 มิ.ย นี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 14, 2006 11:20 —Asianet Press Release

ปารีส--14 มิ.ย.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ผู้เชี่ยวชาญจากต่างประเทศกว่า 200 คนจากองค์กรต่างๆ (กระทรวงสาธารณสุข, ตำรวจ และทหาร, ฝ่ายการจัดการวิกฤตการณ์โรคระบาด, บริษัทขนส่ง, องค์กรสาธารณะ, นายกเทศมนตรี, บรรดานักวิจัย, ห้องปฎิบัติการทางเภสัชกรรม) จะมารวมตัวกันในวันที่ 29-30 มิถุนายน ที่สถาบันปาสเตอร์ ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เพื่อหารือเกี่ยวกับความคืบหน้าในการต่อต้านเชื้อไข้หวัดนกสายพันธ์ใหม่ล่าสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เป้าหมายการบำบัดแบบใหม่เพื่อให้การรักษา และป้องกันการแพร่เชื้อหวัดนกในมนุษย์ รวมถึงวางแผนกลยุทธ์ในการหลีกเลี่ยงหรือยับยั้งการแพร่ระบาดในมนุษย์ โดยในวาระพิเศษจะมีการหารือเพื่อจัดการกับหายนะที่เกิดขึ้นในกรณีที่เกิดการแพร่ระบาดเชื้อโรคไปทั่วโลก
หัวข้อที่จะนำมาหารือร่วมกันมีดังต่อไปนี้
1) ภาพรวมของการแพร่ระบาดของเชื้อไข้หวัดนกจากทั่วโลก
2) มุ่งเน้นไปที่ไวรัสหวัดนก H5N1
3) การรักษาและ มุมมองที่มีต่อไข้หวัดนก
4) ชุดเครื่องมือใหม่ๆที่ใช้สำหรับป้องกันเชื้อไข้หวัดนก
5 ) การป้องกันไข้หวัดนก
6) วิธีการแก้ปัญหาและหนทางในการป้องกันเชื้อไข้หวัดนกรวมถึงการบำบัดรักษา
7) การดำเนินการเพื่อจัดการกับหายนะที่เกิดขึ้น
ดร. มาร์วิน อีเดียส์ ประธานคณะกรรมการองค์กร ปารีส แอนตี้-เอเวียน อินฟลูเอนซา 2549 กล่าวว่า "องค์กรมุ่งหวังที่จะจัดการหารือระหว่างผู้เชี่ยวชาญจากภาคต่างๆ ที่มีส่วนร่วมในการต่อสู้กับเชื้อไข้หวัดนก โดยเริ่มจากผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์และวิทยาศาสตร์ ไปจนถึงผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการวิกฤติของภาครัฐ โดยพวกเราพยายามจะหาคำตอบต่อคำถามมากมาย เป็นต้นว่า ผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์มีความพร้อมที่จะต่อสู้กับเชื้อไข้หวัดนกหรือไม่ ทั่วโลกพร้อมที่จะเผชิญหน้ากับการแพร่รระบาดเชื้อไข้หวัดนกในมนุษย์แล้วหรือยัง และเราจะจัดการกับวิกฤติเชื้อไข้หวัดนกที่ระบาดในทุกระดับได้อย่างไร"
การประชุม ปารีส แอนตี้-เอเวียน อินฟลูเอนซา 2549 จะประกอบด้วย เจ้าหน้ารัฐจากประเทศต่างๆ ขององค์กรนานาชาติที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการต่อต้านเชื้อไข้หวัดนกในมนุษย์ (WHO, OIE, World Bank, EISS, GROG) รวมไปถึงผู้เชี่ยวชาญระดับโลกในสาขานี้ (เอ ออสเตอร์ฮัส, เอส แวน เดอ เวอร์ฟ์, เอ็ม เดอ จอง, อี เดอเคลิก, ดี สเวน, อี ฮอฟแมน)
ปารีส แอนตี้-เอเวียน อินฟลูเอนซา 2549 ยังเปิดโอกาสให้บรรดานักวิทยาศาสตร์ และบุคคลากรจากภาคอุตสาหกรรมต่างๆได้แสดงผลงาน เป้าหมายใหม่, วิธีการใหม่ๆที่เกี่ยวกับไข้หวัดนก สายพันธุ์ H5N1, รวมไปถึงผลิตภัณฑ์ที่แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพในการต่อต้านเชื้อไข้หวัด หรือชุดเครื่องมือเพื่อป้องกันเชื้อไวรัส
นอกจากนี้ บริษัทนานาชาติหลายแห่ง อาทิ แอ็พพลาย ไบโอซิสเต็มส์, แบททัล, แบ็กสเตอร์, ไบโอราด, โบอิ้ง, คอมไบน์แมทริกซ์, จีเอสเค, กรีน ฮิลล์ ไบโอเทคโนโลยีส์, พร็อคเตอร์ แอนด์ เกมเบิ้ล, โรช, ร็อกกี้บาย ไบโอเม็ด, ซานอฟฟี้ พาสเตอร์, โซเวย์ ฟาร์มา, ไทรโอซิน จะเข้าร่วมในการประชุมครั้งนี้ด้วยเช่นกัน
ทั้งนี้ กำหนดการและข้อมูลที่สำคัญสามารถเข้าชมได้ที่ http://www.isanh.com/avian-influenza
ที่มา: การประชุมระดับโลก ปารีส แอนตี้-เอเวียน อินฟลูเอนซา 2549
ติตด่อ: ดร. แซนดร้า ฮูกูอิน
โทร.+33-1-55-04-77-55
อีเมล์ influenza2006@wanadoo.fr
เว็บไซต์: http://www.isanh.com/avian-influenza
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ