แอสตร้าซีนีก้าจับมือ SAFE เปิดตัวโครงการสำรวจเรื่องโรคหัวใจที่มีเนื้อหาครอบคลุมมากที่สุดในโลกในที่ประชุมว่าด้วยโรคหัวใจแห่งยุโรป

ข่าวต่างประเทศ Friday May 19, 2006 08:50 —Asianet Press Release

บรัสเซลส์--19 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
บริษัท แอสตร้าซีนีก้า (AstraZeneca) และพันธมิตรโรคหัวใจแห่งยุโรป (SAFE) ประกาศเปิดตัวโครงการสำรวจโรคหัวใจทั่วโลกที่ครอบคลุมข้อมูลมากที่สุดในโลกในวันนี้ โครงการวิจัยซึ่งเกี่ยวข้องกับการประชุมว่าด้วยโรคหัวใจแห่งยุโรป (ESC) จะชูประเด็นเรื่องการประเมินภาระที่แท้จริงของผู้ป่วยโรคหัวใจและผู้ที่ให้การดูแลรักษา โดยคาดว่าผลการสำรวจครั้งแรกจะมีการเปิดเผยในช่วงปลายปี 2549
นายอาร์น ฮาเกน ประธาน SAFE กล่าวว่า "เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมงานด้านการริเริ่มที่สำคัญกับบริษัทแอสตร้าซีนีก้า ความจำเป็นด้านการศึกษาเรื่องโรคหัวใจและการป้องการโรคหัวใจเป็นเรื่องที่สำคัญ เนื่องจากทุกๆปีประชาชน 15 ล้านคนทั่วโลกป่วยเป็นโรคหัวใจ ซึ่ง 1 ใน 3 ของผู้ป่วยเหล่านี้ต้องล้มตายลง นอกจากนี้ 1 ใน 3 ของผู้ป่วยเหล่านี้ยังต้องเผชิญกับความพิการในระดับที่รุนแรงที่หลากหลายกันไป และมีเหยื่อโรคหัวใจเพียง 1 ใน 3 เท่านั้นที่สามารถฟื้นตัวได้โดยไม่พิการ โรคหัวใจเป็นเหตุแห่งอันตรายถึงชีวิต ถึงกระนั้นก็มีคนเพียงไม่กี่คนที่ตระหนักถึงอาการหรือเข้าใจถึงผลกระทบอันรุนแรงของโรคหัวใจที่อาจมีต่อผู้ป่วยและครอบครัว เรากำลังรอคอยผลการวิจัยโรคหัวใจทั่วโลกครั้งนี้อยู่"
การสำรวจโรคหัวใจทั่วโลกจะถูกออกแบบขึ้นมา เพื่อสร้างความเข้าใจอย่าวงลึกซึ้งเกี่ยวกับภาระที่แท้จริง ผลพวงที่เกิดขึ้นตามมาในสังคม ความทุกข์ทางอารมณ์และหน้าที่การงานที่เกิดขึ้นจากโรคหัวใจทั่วโลก นอกจากนี้ จะมีการตรวจสอบความคลาดเคลื่อนระหว่างประเทศต่างๆเพื่อสร้างภาพมาตรฐานเชิงเปรียบเทียบในด้านการดูแลผู้ป่วยโรคหัวใจทั่วโลก
ดร.โทมัส โอเดอร์เกรน รองประธานฝ่ายอำนวยการและพัฒนาผลิตภัณฑ์ระดับโลกของแอสตร้าซีนีก้า ได้แสดงความคิดเห็นว่า "โรคหัวใจเป็นภาวะฉุกเฉินทางการแพทย์ที่ทำให้เกิดผลตามมาที่รุนแรงถ้าได้รับการรักษาไม่ทันการ ถึงการนั้นความเข้าใจอาการของโรคหัวใจที่ไม่ดีพอได้ทำให้การวินิจฉัยโรคและการบำบัดรักษาล่าช้าออกไป ความคาดหวังของเราก็คือผลการสำรวจโรคหัวใจทั่วโลกซึ่งมีการริเริ่มขึ้นนี้ จะทำให้เราเข้าใจภาระที่เกิดขึ้นจากโรคหัวใจได้อย่างลึกซึ้ง เพื่อให้เกิดผลที่ดีกว่ากับผู้ป่วยในอนาคต"
การสำรวจจะทำขึ้นในประเทศฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี สเปน อังกฤษ สวีเดน ออสเตรเลีย จีน แคนาดา และสหรัฐอเมริกา การสำรวจครั้งนี้จะดำเนินการอย่างครอบคลุม โดยจะสำรวจผู้ป่วยทั้งสิ้น 2,400 คน และผู้ดูแลรักษา 2,400 คนหลังจากมีการเชิญชวนผ่านทางผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ คณะกรรมการผู้กำหนดรูปแบบการสำรวจซึ่งประกอบไปด้วยองค์กรดูแลผู้ป่วย เช่น SAFE และผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจระดับแนวหน้า จะให้คำแนะนำในการพัฒนาการสำรวจ
แอสตร้าซีนีก้าเป็นบริษัทที่อุทิศตัวเพื่อการวิจัยและการรับรู้เรื่องโรคหัวใจ และยังคงสนับสนุนนักวิทยาศาสตร์ แพทย์ และผู้ป่วยอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายที่จะปรับปรุงการบำบัดรักษาโรคหัวใจ
เกี่ยวกับ แอสตร้าซีนีก้า
แอสตร้าซีนีก้า ดำเนินธุรกิจด้านการดูแลสุขภาพรายใหญ่ระดับนานาชาติ ซึ่งเกี่ยวข้องกับการวิจัย การพัฒนา การผลิต และการทำตลาดด้านใบสั่งเวชภัณฑ์ รวมทั้งการให้บริการด้านสุขภาพ บริษัทเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการดูแลสุขภาพระดับโลกด้วยยอดขายมากกว่า 2.395 หมื่นล้านดอลลาร์ อีกทั้งเป็นผู้นำในด้านการขายผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับระบบทางเดินอาหาร หลอดเลือดหัวใจ ระบบประสาท ทางเดินหายใจ เนื้องอก และการติดเชื้อ
แอสตร้าซีนีก้าจดทะเบียนอยู่ในตลาดหุ้นดาวโจนส์ และตลาดหุ้นฟุตซี่ FTSE4Good
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เข้าชมได้ที่ http://www.astrazenecapressoffice.com
เกี่ยวกับ SAFE
จุดมุ่งหมายของ SAFE ซึ่งเป็นองค์กรไม่หวังผลกำไร คือการสนับสนุนการตระหนักถึง และการเข้าใจเกี่ยวกับโรคหัวใจวาย การสนับสนุนการป้องกันและชี้นำผู้ที่อยู่ในอาการเสี่ยง เพื่อปรับปรุงการเข้าถึงการรักษาและการดูแลที่เหมาะสม อีกทั้งการปรับปรุงคุณภาพชีวิตของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากอาการหัวใจวายและสมาชิกครอบครัวและผู้ดูแล ไปจนถึงการสนับสนุนการเข้าถึงข้อมูลที่แม่นยำและเข้าใจได้ดีขึ้น เพิ่มคำแนะนำล่วงหน้าให้กับผู้ที่มีอาการหัวใจวายโดยผู้กำหนดนโยบาย และผู้ให้บริการด้านสุขภาพ ไปจนกระทั่งสนับสนุนการวิจัยเรื่องโรคหัวใจวาย และเนื้อหาที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งร่วมมือกับการดำเนินการของกลุ่มผู้ป่วยโรคหัวใจแห่งชาติในยุโรป
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เข้าชมได้ที่ http://www.safestroke.org
อ้างอิง
(1) The Atlas of Heart Disease and Stroke, World Health Organisation, 2004 สามารถอ่านได้ที่ http://www.who.int/cardiovascular-diseases/resources/atlas/en
แหล่งที่มา: การสำรวจโรคหัวใจทั่วโลก
ติดต่อ: แอนน์ เฟอร์กูสัน
รักษาการผู้จัดการประชาสัมพันธ์ทั่วโลก
แอสตร้าซีนีก้า
โทร. +44-1625-231-319
โทร. +44-79202-36253
anne.Ferguson@astrazeneca.com หรือ
แฮร์รี่ คิง
ผู้จัดการฝ่ายบัญชี
ปอร์เตอร์ โนเวลลี
โทร. +44-207-853-2276
harry.King@porternovelli.co.uk
เว็บไซต์: http://www.astrazenecapressoffice.com
http://www.safestroke.org
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ