สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 20 มีนาคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Monday March 20, 2006 17:45 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--20 มี.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ลูกค้าของไมโครซอฟต์
กรุงเทพฯ: การประชุมสุดยอดนักการธนาคารแห่งเอเชีย (Asian Banker Summit) ประจำปี 2006 ในกรุงเทพ นายจอห์น เบกกส์ (John Beggs) ซึ่งเป็นผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบริหาร จากธนาคารแห่งออสเตรเลียในเครือจักรภพ (Commonwealth Bank of Australia) ได้ขึ้นเวทีร่วมกับตัวแทนบริษัทไมโครซอฟท์ (Microsoft Corp)
>
>
>
>
>
>
>
>
การลงนามของไอเอ็นจี
ฮานอย: ไอเอ็นจี โฮลเซล แบงกิ้ง เอเชีย หรือ ไอเอ็นจี (ING Wholesale Banking, Asia: ING) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) ว่าด้วยการจัดตั้งบริษัทด้านการเงินร่วมกับบริษัทเวียดคอมแบงก์ เซคิวริตี้ คอมพานี จำกัด (Vietcombank Securities Company Ltd: VCBS) ซึ่งเป็นบรรษัทการธนาคารเพื่อการลงทุนและหุ้นในสังกัดของธนาคารเพื่อการค้าต่างประเทศของเวียดนาม หรือ เวียดคอมแบงก์ (Bank of Foreign Trade of Vietnam: Vietcombank) ซึ่งเป็น 1 ใน 5 ธนาคารที่ดำเนินการโดยรัฐบาลรายหลักๆ ในเวียดนาม
แต่งตั้งนายลิคเทนสไตน์
โซล: สตีล พาร์ทเนอร์ ทู แอล พี (Steel Partners II, L.P.) และไอคาห์น พาร์ทเนอร์ส มาสเตอร์ ฟันแอลพี (Icahn Partners Master Fund LP) และไฮ ริเวอร์ ลิมิเต็ด พาร์ทเนอร์ชิพ (High River Limited Partnership) ซึ่งเป็นที่รู้จักร่วมกันในนาม The KT&G Full Value Committee เปิดเผยว่า วอร์เรน ลิคเทนสไตน์ ได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งคณะกรรมการบริษัทเคทีแอนด์จี คอร์ปอเรชั่น (KT&G Corporation)
มาร์ส เวิร์ล
โตเกียว: ทรินิตี้ คอร์ปอเรชั่น (Trinity Corporation) ยินดีที่จะประกาศให้ทราบว่า บริษัทจะจัดการแข่งขันขึ้นเป็นครั้งแรกที่รวมศิลปะการต่อสู้ทั้งหมดในโลกที่ใช้ฉายาว่า “มาร์ส เวิร์ล ไฟเตอร์ จีพี” ที่สนามกีฬาจัง-ชูงในกรุงโซล เกาหลีใต้ในวันที่ 29 เม.ย.2549 โดยความร่วมมือกับมาร์ส โคเรีย ออฟ โซล (MARS KOREA of Seoul)
>
>
เซมิคอนดักเตอร์ระดับสูงสุด
เอล เซกุนโด, แคลิฟอร์เนีย: แม้ว่าปี 2548 เป็นปีแห่งลักษณะที่ค่อยเป็นค่อยไปสำหรับอุตสาหกรรมเซมิคอนดักเตอร์ทั่วโลก แต่ไม่ใช่เป็นปีแห่งผลประกอบการที่ค่อยเป็นค่อยไปสำหรับบรรดาผู้ผลิตชิพรายใหญ่ที่สุดของโลก ด้วยซัพพลายเออร์อันดับสูงสุด 3 อันดับที่ได้รับการขยายตัวที่เกินกว่าค่าเฉลี่ยของตลาด
>
>
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นที่บ่งชี้ถึงการออกหุ้นดังต่อไปนี้ตามวันที่ไถ่ถอนที่ชี้ให้ทราบที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ยทันทีตามวันที่ไถ่ถอน
>
>
การยกเลิกคำสั่งห้าม
แคนเบอร์ร่า: ฟราน เบลเลย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวออสเตรเลียกล่าวว่า เธอยินดีที่ผู้วางระเบียบด้านการโฆษณาของอังกฤษ ได้ตัดสินใจที่จะยกเลิกคำสั่งห้ามติดประกาศคำขวัญที่ว่า Where the bloody hell are you?
>
เมอร์เซเดส-เบนซ์
นิวยอร์ก: งานเมอร์เซเดส-เบนซ์ แฟชั่น วีคที่สมาชบ็อกซ์ สตูดิโอ ประกาศให้ทราบว่า ไอเอ็มจี มีเดี่ย (IMG Media) ซึงมีพื้นฐานความสำเร็จในด้านขอบเขตของการแสดงที่บริยาน ปาร์ค ที่นิวยอร์ก จะเดินหน้าด้วยแนวคิดริเริ่มแบบใหม่ที่คล้ายๆ กันที่งานเมอร์เซเดส-เบนซ์ แฟชั่น วีคที่สมาชบ็อกซ์ สตูดิโอในลอส แองเจลลิซ
>
อีวีอี ออนไลน์
เรย์ยาวิค: ซีซีพี เกมส์ (CCP Games) เปิดเผยถึงข้อตกลงด้านการอนุญาตในขั้นตอนสุดท้ายร่วมกับออพติค คอมมิวนิเคชั่นส์ (Optic Communications) เพื่อเปิดตัวอีวีอี ออนไลน์ ซึ่งเป็นเกมส์แบบออนไลน์ที่มีผู้เล่นหลายคน (MMOG) ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในจีนในไตรมาส 3 ของปีนี้
รายใหญ่สุดของเวียดนาม
เมลเบิร์น: เอคอนเน็กซ์ (Aconex) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำทั่วโลกด้านเทคโนโลยีสาระเสนเทศให้กับอุตสาหกรรมการก่อสร้าง ได้รับการว่าจ้างให้จัดหาการบริการด้านการจัดการและบริหารข้อมูลแบบออนไลน์ให้กับผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในเวียดนามด้วยเงินมูลค่า 200 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ที่ไซ่ง่อน เพิร์ล ในนครโฮจิมินห์ ซิตี้
>
ดิสนีย์แลนด์ ฮ่องกง
ฮ่องกง: ด้วยข้อเสนอพิเศษสำหรับแขกผู้มาเยือนฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์ มันช่างดูเหมือนราวกับฝันที่เป็นจริง
การคัดสรรบุคลากรด้านวิศวกรรม
สิงคโปร์: เคลลี่ เอ็นจินเนียร์ริ่ง รีซอร์สเซส (Kelly Engineering Resources) ซึ่งเป็นบริษัทด้านธุรกิจของเคลลี่ เวอร์วิสเซส (Kelly Services) ที่ขยายตัวอย่างรวดเร็วและชำนาญการสูง ได้เปิดสำนักงานแห่งแรกในเอเชีย
>
จีโอแอลขอประกาศ
ซาว เปาโล, บราซิล: จีโอแอล ลินแฮส แอเรียส อินเทลิเจนท์ส (GOL Linhas Aereas Inteligentes) ซึ่งเป็นสายการบินต้นทุนต่ำและค่าโดยสารราคาถูก (Gol) เปิดเผยว่า บริษัทกอล ไฟแนนซ์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ กำลังจะเสนอพันธบัตรเต็มปี ด้วยข้อเสนอที่ยกเว้นจากการจดทะเบียนภายใต้ใต้กฏหมายหลักทรัพย์ปี พ.ศ.2476 ของสหรัฐฯ (Securities Act of 1933)
>
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ