สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 10 มกราคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 10, 2006 13:17 —Asianet Press Release

10 ม.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ผู้อำนวยการอีเอ็นเอสอาร์
สิงคโปร์และเวสต์ฟอร์ด: นายริค เรดิงเกอร์ ร่วมงานกับอีเอ็นเอสอาร์ในตำแหน่งผู้อำนวยการคีย์ แอคเคาท์ ให้กับอีเอ็นเอสอาร์'ส เอเชีย อ็อพเพอเรชั่นส์ (ENSR's Asia Operations) ซึ่งตั้งอยู่ในสำนักงานสิงคโปร์ของอีเอ็นเอสอาร์ ซึ่งมีสำนักงาน 7 แห่งและพนักงาน 55 คนทั่วเอเชีย โดยให้บริการแก่ลูกค้าปิโตรเลียมและอุตสาหกรรมรายใหญ่ทั่วภูมิภาค
ความร่วมมือระหว่างโรงแรม
โฮโนลูลู: เจ้าของโรงแรมในอเมริกาเหนือ ได้แก่ 151 ฟรอนท์ สตรีท เวสต์, โตรอนโต้, ซีอาร์จี เวสต์, เทล(เอ็กซ์) และเดอะ เวสติน บิลดิ้ง ประกาศความร่วมมือร่วมกันในการประชุมและนิทรรศการด้านการโทรคมนาคมพีทีซีประจำปี 2549 โดยเดอะ แคร์ริเออร์ โฮเทล อัลไลแอนซ์ (CHA)
เมอร์ซิเดซ จีแอล-คลาส
ปารีส: หลังการเปิดตัวรถรุ่นเอ็ม-คลาสและรถสไตล์ครอสโอเวอร์ขับเคลื่อน 4 ล้อรุ่นอาร์-คลาสพร้อมระบบเครื่องปรับอากาศแบบวาลีโอ ซึ่งเป็นรถยนต์รุ่นใหม่ของเมอร์ซิเดซไปเมื่อไม่นานมานี้ มีการนำรถยนต์ท็อป-เอนด์ จีแอล-คลาสรุ่นใหม่พร้อมระบบเครื่องปรับอากาศวาลีโอ 4 โซนแบบใหม่ ออกสู่สายตาชาวอเมริกันเป็นครั้งแรก ณ งานแสดงรถยนต์ดีทรอยท์ มอเตอร์ โชว์
เว็บไซต์สุขภาพ
เม็นโล ปาร์ก: GlobalHealthFacts.org เว็บไซต์แห่งใหม่ที่เปิดให้บริการแก่ประเทศและภูมิภาคต่างๆโดยไม่คิดค่าธรรมเนียม ด้วยข้อมูลล่าสุดว่าด้วยเชื้อเอชไอวี/เอดส์, วัณโรค, มาลาเรีย และตัวชี้นำทางสุขภาพที่สำคัญอื่นๆ เปิดตัวขึ้นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาโดยมูลนิธิไคเซอร์ แฟมมิลี่ ฟาวเดชั่น มูลนิธิซึ่งดำเนินการโดยเอกชนและไม่แสวงหาผลกำไรที่ให้ความสำคัญต่อประเด็นปัญหาการดูแลสุขภาพ
สถานะ Fast Track ของยาป้องกันโรดเอดส์
เมลเบิร์น: บริษัทสตาร์ฟาร์มา (ASX:SPL, USOTC:SPHRY) ประกาศในวันจันทร์ว่า คณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐฯ (FDA) ได้อนุมัติสถานะ Fast Track ให้กับยา VivaGel ซึ่งเป็นยาตัวใหม่ที่ยังคงอยู่ภายใต้การตรวจสอบ (IND) เพื่อใช้ป้องกันโรคเอดส์
โครงการรีสอร์ท
ลาสเวกัส: เอ็มจีเอ็ม แกรนด์ มาเก๊า ซึ่งเป็นรีสอร์ทกึ่งคาสิโนที่กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้างในย่านมาเก๊า เอส.เอ.อาร์ ได้ประกาศยกระดับโครงการให้มีประสิทธิภาพ และกล่าวว่าทางบริษัทได้รับเงินสนับสนุนโครงการมูลค่า 700 ล้านดอลลาร์จากกลุ่มสถาบันการเงินชั้นนำ โดยโครงการดังกล่าวจะถือหุ้นคนละ 50/50 และจะร่วมดำเนินการโดยบริษัทเอ็มจีเอ็ม มิราจ (NYSE: MGM) และแพนซี่ โฮ ชุย-คิง
ตัวควบคุมบูสท์
ซานโฮเซ่: บริษัทไมเครล อิงค์ (Nasdaq: MCRL) เปิดตัว MIC3287 ซึ่งเป็นตัวควบคุมบูสท์-สวิชชิ่ง ซึ่งมี PWM (Pulse Width Modulated) ความถี่ 1.2 เมกกะเฮิร์ซ ที่ใช้ได้ดีสำหรับเล่น white LED ในแอพพลิเคชั่นแบล็คไลท์ติ้งในโทรศัพท์มือถือ ระบบ PDA ระบบ GPS กล้องดิจิตอล เครื่องเล่น MP3 และโทรศัพท์ IP
เครื่องชาร์ทแบตเตอร์รี่
ซันนีเวล: บริษัทแอนวานซ์ อนาโลจิก เทคโนโลยีส์ อินคอร์ปอเรทเต็ด (อนาโลจิกเทค) (Nasdaq: AATI) ได้แนะนำ AAT3688 ซึ่งเป็น IC ที่ใช้ชาร์ทแบตเตอร์รี่ที่ผ่านการผนวกเทคโนโลยีแล้ว และออกแบบขึ้นเพื่อทำงานจากพอร์ทอินพุท USB ซึ่งช่วยลดลูปในระหว่างการชาร์ทและลดเวลาในการชาร์ทด้วยการตรวจสอบโวลเทจของพอร์ท USB โดยอัตโนมัติ และปรับการใช้งานในปัจจุบันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะที่กำลังชาร์ทแบตเตอร์รี่
การรวมบริษัทเวอริซันและเอ็มซีไอ
นิวยอร์ค: บริษัท เวอริซัน คอมมูนิเคชั่นส์ อิงค์ (NYSE: VZ) และบริษัท เอ็มซีไอ อิงค์ ตกลงรวมบริษัทในวันจันทร์ ส่งผลให้เวอริซันยกระดับความสามารถในการส่งมอบผลประโยชน์ด้านการสื่อสาร, ข้อมูล และความบันเทิงร่วมกันสู่กลุ่มลูกค้าทั่วประเทศและทั่วโลก
โรนินคว้าชัยชนะ
เคป ทาวน์: ในการต่อสู้ในการแข่งขันที่ดุเดือด โรนินจากเดนมาร์คได้รับชัยชนะจากการแข่งขันเธิร์สต์ 2005 โกลบอล วินเนอร์ หลังจากการค้นหาดีเจที่มีความสามารถมากที่สุดจากทั่วโลกนาน 1 ปี
ประธานบริษัทฟอร์เต้
ซาน โฮเซ่: บริษัท ฟอร์เต้ ดีไซน์ ซิสเต็มประกาศในวันจันทร์ว่า เดวิด เซียร์ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นประธานบริษัทและผู้บริหาร และได้รับเลือกให้เป็นผู้อำนวยการฝ่ายบริหารของบริษัท ซึ่งเขาจะควบคุมการปฏิบัติการรายวันเพื่อดำเนินแผนยุทธศาสตร์การขยายตัวทั่วโลกของบริษัท
สินค้าที่น่าสนใจของเมอร์ซีเดส-เบนซ์
ดีทรอยต์: ในวันอาทิตย์ เมอร์ซีเดส-เบนซ์จัดแสดงรถยนต์ชั้นนำระดับโลก 4 รุ่นในงานเปิดตัวงานนอร์ธ อเมริกัน อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต้ โชว์ 2006 ในดีทรอยต์ ซึ่งรวมถึงนวัตกรรมยานยนต์รุ่น E 320 BLUETEC ซึ่งติดตั้งเครื่องยนต์ดีเซลที่สะอาดที่สุดในโลก และจะออกสู่ตลาดสหรัฐฯในฤดูใบไม้ร่วงนี้
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ