สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 3 เมษายน 2549

ข่าวต่างประเทศ Monday April 3, 2006 17:54 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--3 เม.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
บริษัทในเครือในเกาหลี
โตเกียว: ริโกห์ คอมพานี จำกัด (Ricoh Company, Ltd) เปิดเผยถึงการจัดตั้งบริษัทริโกห์ อิเล็กทรอนิกส์ ดิไวเซส โค จำกัด (Ricoh Electronic Devices Korea Co., Ltd: REDK) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือในระดับท้องถิ่นในเมืองคังนาม-คู กรุงโซล ประเทศเกาหลีในวันที่ 3 เมษายน 2549 เพื่อเน้นการบริการลูกค้าและส่งเสริมการขยายธุรกิจเซมิคอนดักเตอร์ในเกาหลี
>
เว็บไซต์ภาษญี่ปุ่น
แครี่, นอร์ท แคโรไลนา: เพื่อเป็นการตอบสนองความสนใจที่เพิ่มขึ้นจากบรรดาลูกค้าและซัพพลายเออร์ในญี่ปุ่น ไอเอ็นไอ (INI) ยินดีที่จะประกาศให้ทราบถึงการเปิดตัวเว็บไซต์ของบริษัทเวอร์ชั้นภาษาญี่ปุ่น
>
การแต่งตั้งใหม่
มินีโปลิซ, มิเนโซต้า: เติร์ด เวฟ ซิสเต็มส์ (Third Wave Systems: TWS) ยินดีที่จะประกาศให้ทราบว่า ด็อกเตอร์เดวิด เอ สตีเฟนสันจะเข้าร่วมงานกับบริษัทในตำแหน่งรองประธานฝ่ายวิศวกรรมประยุกต์
>
การระดมทุน
โอ๊คแลนด์: Annual Intensive Care Appeal ในระหว่างวันที่ 2 และ 16 เมษายน 2549 สมาคม Intensive Care Foundation กำลังจะกระตุ้นให้สาธารณะชนชาวนิวซีแลนด์ประสานความร่วมมือกันในช่วงการเรียกร้องประจำปีเพื่อระดมทุนสำหรับการวิจัยที่สำคัญ
>
วิดีโอ เกม
พาโล อัลโต, แคลิฟอร์เนีย: โฮปแลบ (HopeLab) เปิดเผยให้ทราบถึงการเปิดตัว Re-Mission ซึ่งเป็นวิดีโอ เกมตัวแรกที่ได้นำมาแสดงถึงความก้าวหน้าทางวิทยาศาสตร์เพื่อปรับปรุงผลลัพธ์ที่สัมพันธ์กับสุขภาพสำหรับคนหนุ่มสาวที่ป่วยเป็นมะเร็งให้ดีขึ้น ซึ่งเป็นประชากรที่ไม่ได้รับการปฏิบัติและถูกมองข้าม ซึ่งกำลังเสี่ยงต่อผลลัพธ์ของโรคมะเร็งขั้นร้ายแรงได้มากกว่า
>
>
ฟรีสไตล์ มอเตอร์ครอส
เม็กซิโก ซิตี้: บรรดาผู้คลั่งไคล้จำนวน 42,000 ราย ที่ใจจดจ่อกับการถ่ายทอดสดสังเวียนการต่อสู้วัวกะทิงที่ใหญ่ที่สุดของโลกผ่านทางทีวีในเม็กซิโก กัวเตมาลา และ เวเนซูเอล่า ได้จัดฉลองที่คืนงาน Red Bull X-Fighters ซึ่งเป็นการแข่งขันมอเตอร์ไซค์วิบากฟรีสไตล์ฟรีสไตล์ที่มีชีวิตชีวา
>
>
การสิ้นสุดการซื้อ
วิชิตา: สปิริท แอโรซิสเต็มส์ อิงค์ (Spirit AeroSystems, Inc) เปิดเผยว่า บริษัทได้สิ้นสุดการซื้อบริษัทบีเออี ซิสเต็มส์ แอโรซิสเต็มส์ (BAE Systems Aerostructures) ซึ่งตั้งอยู่ที่เพรสท์วิค ประเทศสก็อตแลนด์ และซามเลสเบอรี่ ประเทศอังกฤษ
>
โรงเรียนอันดับสูงสุด
เกลนเดล, อลิโซน่า: ธันเดอร์เบิร์ด (Thunderbird) ซึ่งเป็นโรงเรียนบริหารระหว่างประเทศของการ์วินได้รับการจัดอันดับให้เป็นบัณฑิตวิทยาลัยอันดับ 1 เป็นปีที่ 11 ต่อเนื่องในด้านธุรกิจระหว่างประเทศในสหรัฐฯ โดยนิตยสารยูเอส นิวส์ แอนด์ เวิร์ล รีพอร์ท
>
การประชุมที่วอชิงตัน
วอชิงตัน: บรรดาผู้นำระดับอาวุโสจากองค์การมุสลิมที่มีหัวคิดไม่รุนแรงที่ใหญ่ที่สุดกลุ่มหนึ่งของโลกคาดว่าจะประชุมกับบรรดาเจ้าหน้าที่ระดับสูงจากทั้งกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐฯ และหน่วยงานเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐฯ (USAID) ในสัปดาห์นี้ที่กรุงวอชิงตันเพื่อฉลองความสำเร็จและหารือกันในเรื่องพันธมิตรในอนาคต
>
>
โรงงานในยูเครน
แชนนอน: อิเลเมนท์ ซิกซ์ อบราซิฟส์ (Element Six Abrasives) ประกาศถึงการซื้อการถือหุ้นส่วนใหญ่ในโรงงานพอลทาวา ไดมอนด์ แพลนท์ ของโอเจเอสซี (OJSC) ซึ่งเป็นโรงงานสังเคราะห์เพชรของยูเครน ซึ่งผลิตเพชรสังเคราะห์พันธะเรซิน
โซลูชั่นแบบพกพา
เกเธนส์เบิร์ก, แมรี่แลนด์: จีแอล คอมมิวนิเคชั่นส์ อิงค์ (GL Communications Inc) เปิดเผยให้ทราบถึง "drive testing enhancement" สำหรับโซลูชั่นการทดสอบคุณภาพเสียงแบบไร้สาย (VQT)
>
>
โรงงานในจีน
เซี่ยงไฮ้: บริษัทคาเทอร์พิลลาร์ (Caterpillar Inc) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทคาเทอร์พิลลาร์ โลจิสติกส์ อิงค์ (Caterpillar Logistics Services, Inc: Cat Logistics) ได้เปิดศูนย์จำหน่ายชิ้นส่วนแห่งใหม่ในนิคมอุตสาหกรรมหลินกังในเซี่ยงไฮ้
>
การรักษาแบบไม่เสียค่าใช้จ่าย
พนมเปญ, กัมพูชา และ ลอส แองเจลลิซ: มูลนิธิดูแลสุขภาพผู้ป่วยโรคเอดส์ (AIDS Healthcare Foundation: AHF) ซึ่งเป็นองค์กรโรคเอดส์ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ ซึ่งเปิดคลินิกให้บริการรักษาผู้ป่วยในสหรัฐอเมริกา แอฟริกา และอเมริกากลาง และเอเชีย ได้ร่วมมือกันกับกระทรวงสาธารณสุข รัฐบาลกัมพูชา (RGC) และศูนย์เอชไอวี/ เอดส์ ตัจวิทยา และเอสทีดี (National Center for HIV/AIDS , Dermatology and STD หรือ NCHADS) แห่งชาติกัมพูชาเพื่อร่วมเป็นพันธมิตรใหม่เพื่อให้บริการบำบัดและรักษาแบบให้ยาต้านไวรัส (Antiretroviral Therapy: ART) เพื่อยืดอายุให้กับผู้ติดเชื้อ HIV/AIDS ในกัมพูชา
การปรับลดค่าลิขสิทธิ์
โตเกียว: ดีวีดีซิกซ์ซี ไลเซนซิ่ง กรุ๊ป (DVD6C Licensing Group: DVD6C) ซึ่งเป็นองค์กรอุตสาหกรรมที่ประกอบด้วยผู้พัฒนาชั้นนำจำนวน 8 ราย ซึ่งได้แก่ บริษัทดีวีดี เทคโนโลยี แอนด์ ฟอร์แมทส์-ฮิตาชิ จำกัด (DVD technology and formats- Hitachi, Ltd) บริษัทมัทสึชิตา อิลเกทริกส์ อินดัสเทรียล โค จำกัด (Matsushita Electric Industrial Co., Ltd) หรือ พานาโซนิกส์ (Panasonic) บริษัทมิตซูบิชิ อิเล็กทริกส์ คอร์ปอเรชั่น (Mitsubishi Electric Corporation) บริษัทซันโย อิเล็กทริกส์ โค จำกัด (Sanyo Electric Co., Ltd) บริษัทชาร์ป คอร์ปอเรชั่น (Sharp Corporation) บริษัทโตชิบ่า คอร์ปอเรชั่น (Toshiba Corporation) บริษัทวิคเตอร์ คอมพานี ออฟ เจแปน จำกัด (Victor Company of Japan, Ltd: JVC) และบริษัทวอร์เนอร์ โฮม วิดีโอ อิงค์ (Warner Home Video Inc) ประกาศให้ทราบว่า ค่าลิขสิทธิ์ขั้นต่ำสำหรับแผ่นดิสก์ DVD-R สำหรับผู้ได้รับใบอนุญาตที่มีสิทธิ์จะได้รับการลดถึง 4.5 เซนต์ต่อแผ่นที่ขายในวัน หรือ หลังวันที่ 1 ม.ค.2549 สำหรับหลายๆ บริษัทที่เริ่มใช้ใบอนุญาตประเภท DVD6C และยังได้กระตุ้นให้บรรดาผู้ผลิตแผ่นดิสก์ DVD-R ได้รับการอนุญาตภายใต้สิทธิบัตร DVD-R Disc ของ DVD6C ในวัน หรือ ก่อนวันที่ 31 พ.ค. 2549
>
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ