QBE ประกาศผลกำไรครึ่งปีแรกสดใส พร้อมจ่ายเงินปันผลเพิ่มขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 16, 2006 11:35 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--16 ส.ค.--มีเดียเน็ท อินเตอร์เนชั่นแนล-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
บริษัทประกันภัย QBE Insurance Group ได้ประกาศวันนี้ถึงผลกำไรการดำเนินงานหลังชำระภาษีช่วงครึ่งปีแรกสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2549 ว่า บริษัทมีกำไรเพิ่มขึ้น 20% สู่ระดับ 591 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ผลกำไรที่เพิ่มขึ้นสะท้อนถึงผลประโยชน์จากการเติบโตของเบี้ยประกันในปี 2548 มาร์จิ้นการประกันที่เพิ่มขึ้น และอัตราเบี้ยประกันโดยรวมที่เพิ่มสูงกว่าการคาดการณ์
นอกจากนี้ QBE ได้ประกาศเพิ่มการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจาก 33 เซนต์ต่อหุ้น (50%) เป็น 40 เซนต์ต่อหุ้น (60%) การจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลทั้งหมดคิดเป็นเงินจำนวน 322 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 27 % จากการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลครั้งก่อน บริษัทมีกำหนดวันจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในวันที่ 1 กันยายน 2549 เนื่องจากเงินทุนที่แข็งแกร่งเพียงพอของ QBE ผู้บริหารได้ตกลงใจเลื่อนการเลือกเงินปันผล (Dividend Election) และแผนการลงทุนเพิ่มในเงินปันผล (Dividend Reinvestment Plans) สำหรับเงินปันผลระหว่างกาล
เบี้ยประกันรวมที่ได้บันทึกไว้เพิ่มขึ้น 10% สู่ระดับ 5.7 ล้านดอลลาร์ และรายได้สุทธิเพิ่มขึ้น 14% สู่ระดับ 4 พันล้านดอลลาร์ กำไรของการประกันภัยก่อนการชำระภาษีเพิ่มขึ้น 35% มาอยู่ที่ 748 ล้านดอลลาร์ หรือ 18.7% ของรายได้เงินประกันสุทธิ เมื่อเปรียบเทียบกับ 15.8% ในช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้านี้
กำไรจากการดำเนินงานหลังจากชำระภาษีช่วงครึ่งปีแรกได้รับผลกระทบจากรายได้การลงทุนที่ลดลงเล็กน้อย เนื่องจากรายได้จากหุ้นจำนวน 11 ล้านดอลลาร์ หลังจากชำระภาษีลดลง เมื่อเปรียบเทียบกับ 39 ล้านดอลลาร์หลังจากชำระภาษีในช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้า
มร. แฟรงค์ โอ ฮัลโลราน เจ้าหน้าที่ประธานบริหารของกลุ่ม กล่าวว่า "ผมยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะรายงานถึงผลกำไรที่เพิ่มขึ้นอย่างเยี่ยมยอดอีกครั้ง การเติบโตที่แข็งแกร่งในส่วนของรายได้เบี้ยประกัน และมาร์จิ้นการประกันที่ได้รับการปรับปรุงในทั่วทุกด้าน" เขากล่าวเสริมว่า "การกระจายการลงทุนด้านภูมิศาสตร์ของ QBE และกระจายการลงทุนในผลิตภัณฑ์เป็นประโยชน์ต่อการเพิ่มอัตราเบี้ยประกันโดยเฉลี่ยทั้งหมดสำหรับบริษัทในช่วงครึ่งปีแรกที่ 6.5% ซึ่งถือว่ายอดเยี่ยมกว่าการคาดการณ์เดิมที่ระดับประมาณ 4% อัตรารวมที่เพิ่มขึ้นเป็นผลสำเร็จจากการดำเนินการในยุโรปและสหรัฐ ซึ่งสามารถช่วยชดเชยอัตราเบี้ยประกันเฉลี่ยในออสเตรเลียช่วงครึ่งปีแรกที่ลดลงเล็กน้อยราว 3 % ทำให้เรามีความมั่นใจยิ่งขึ้นถึงผลกำไรในช่วงเวลาที่เหลือของปี 2549 และปี 2550"
QBE ได้แนะนำเป้าหมายกำไรการประกัน 2549 ครั้งก่อนอยู่ที่ 16-17% ของรายได้เบี้ยประกันสุทธิ ได้ปรับระดับเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 17-18% ซึ่งขึ้นอยู่กับสถานการณ์ที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาโทรศัพท์หมายเลข +61 2 9375 4216 หรือ อีเมล์ investor.relations@qbe.com < mailto:investor.relations@qbe.com >
ที่มา: QBE Insurance Group

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ