สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 12 มกราคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 12, 2006 16:31 —Asianet Press Release

12 ม.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
เพอร์นอด ไรคาร์ด แปซิฟิก
โอ๊คแลนด์: เพอร์นอด ไรคาร์ด (Pernod Ricard) ซึ่งเป็นบริษัทไวน์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อันดับ 2 ของโลก ได้จัดตั้งบริษัท เพอร์นอด ไรคาร์ด แปซิฟิก (Pernod Ricard Pacific) ภายหลังจากที่ได้ซื้อบริษัทอัลไลด์ โดแมคคิว ไวน์ นิวซีแลนด์ (Allied Domecq Wines New Zealand) เมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งจะถูกรวมกลุ่มกับบริษัทออร์แลนโด ไวน์แธม (Orlando Wyndham) บริษัทย่อยในออสเตรเลียภายในบริษัทใหม่นี้
การแก้ปัญหาจราจร
โตเกียว: เมื่อช่วงหลายปีนี้ กระทรวงที่ดิน สาธารณูปโภค และคมนาคมของญี่ปุ่น ร่วมกับธนาคารโลก ได้คิดค้นวิธีแก้ไขปัญหาการจราจรที่คาดว่าจะใช้ได้ผลในเขตมหานครเอเชีย โดย 'ITS Toolkit' จะเสนอแนวทางสำหรับการแนะนำเทคโนโลยีระบบขนส่งอัจฉริยะ (Intelligent Transport System) ที่อ้างอิงสภาพการจราจรจริง เพื่อปรับปรุงสภาพการจราจรให้ดีขึ้นในสภาวะเศรษฐกิจในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อด้วยวิธีการที่คุ้มทุน

ดิจิตอล แอสซิสแทนท์
โฮลท์สวีลล์: ซิมโบล เทคโนโลยีส์ อิงค์ (Symbol Technologies, Inc) ซึ่งเป็นบริษัทธุรกิจแบบเคลื่อนที่ หรือ เอ็นเทอร์ไพรส์ โมบิลิตี้ (Enterprise Mobility) ได้แนะนำคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่ MC70 ซึ่งเป็นเครื่องอีดีเอ (Enterprise Digital Assistant: EDA) ที่มีความทนทานเครื่องแรกที่เสนอการสื่อสารที่หลากหลายโหมดควบคุม ซึ่งประกอบด้วย การสื่อสารแบบเสียงและข้อมูลผ่านระบบเซลลูลาร์, ไว-ไฟ และ บลูธูท เพื่อที่จะช่วยให้สามารถเข้าถึงแบบเรียลไทม์ให้กับประชาชน ข้อมูลและการสมัครธุรกิจที่สำคัญ

การช่วยชีวิตหมี
โอ๊คแลนด์: เทรซี่ แฮมป์ตัน สัตวบาลวัย 28 ปีจากโอ๊คแลนด์ จะเล่าประสบการณ์ในการทำงานร่วมกับหมีที่ได้รับการช่วยชีวิตจากฟาร์มที่ทารุณกรรมของจีน ในงานปราศรัยซึ่งจัดขึ้นในวันเสาร์นี้ที่ศูนย์ประชุมพาร์เนลล์

การขยายตัวของโอเพ่นทีวี คอร์ป
ซานฟรานซิสโก: บริษัทโอเพ่นทีวี คอร์ป (OpenTV Corp) ผู้จัดหาเทคโนโลยีสำหรับบริการโทรทัศน์ดิจิตอล เปิดเผยถึงข้อตกลงด้านใบอนุญาตระยะเวลาหลายปีร่วมกับหลายบริษัท ซึ่งประกอบด้วย บริษัทเอสเซล กรุ๊ป (Essel Group) ซึ่งเป็นบริษัทด้านสื่อและการสื่อสารที่หลากหลายและเป็นผู้ประกอบการเคเบิลและดาวเทียมรายใหญ่ที่สุดของอินเดีย เพื่อการใช้ซอฟต์แวร์และการบริการของโอเพ่นทีวี

นวัตกรรมระฟ้า
ชิคาโก: สคิดมอร์ โอวิ่งส์ แอนด์ เมอร์ริลล์ (Skidmore, Owings & Merrill) ซึ่งเป็นบริษัทที่มีฐานการดำเนินงานอยู่ที่เมืองชิคาโก เปิดเผยว่า บริษัทได้ออกแบบสำนักงานใหญ่ของบริษัทความสูง 69 ชั้น ที่จะสามารถผลิตพลังงานได้มากกว่าที่สูญเสียไป และสัญญาที่จะจัดตั้งมาตรฐานใหม่สำหรับสถาปัตยกรรมที่ยั่งยืน

การศึกษาทางการแพทย์
เอฟรีย์: โนวากาลี ฟาร์มา (Novagali Pharma) บริษัททางด้านชีวเภสัชศาสตร์ที่มีความชำนาญในด้านจักษุวิทยา เสร็จสิ้นการศึกษาทางการแพทย์ระยะที่ 2 ในเรื่องสูตรยากดภูมิต้านทานที่ชื่อว่า Cyclosporine A พร้อมกับผลลัพธ์ที่แสดงให้เห็นถึงความปลอดภัยของการใช้ยา Nova22007 ในผู้ป่วยที่ทนทุกข์ทรมานจากอาการของโรคตาแห้งที่สัมพันธ์กับอาการของตาอักเสบ

รางวัลของแอร์โรว์
ฮ่องกง: แอร์โรว์ เอเชีย แปซิฟิก จำกัด (Arrow Asia Pac Ltd) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับรางวัลด้านการออกแบบประเภททีมและบุคคลจากอนาล็อก ดิไวเซส (Analog Devices) ซึ่งประกอบด้วยรางวัล “Mega Design Win” “Blackfin Design Wins for Digital Surveillance” และ “Outstanding Design Wins and Business Development by Precision Signal Processing”

(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ