สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 15 มีนาคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 15, 2006 18:11 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--15 มี.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ยูโรเปียน แคปิตอล
ลักเซมเบิร์ก: ยูโรเปี้ยน แคปิตอล ลิมิเต็ด (European Capital Limited) และยูโรเปี้ยน แคปิตอล เอส เอ ไซคาร์ (European Capital,S.A.SICAR) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือเปิดเผยว่า บริษัทได้ทุ่มเม็ดเงินลงทุนประมาณ 121 ล้านยูโร หรือ ประมาณ 145 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ใน 6 บริษัทในปีนี้ โดยรวมทั้งหมด 15 บริษัทนับตั้งแต่ที่ได้มีการก่อตั้งเมื่อเดือนส.ค. 2548
>
>
การเติบโตของเน็ทอีโคโนมี
เฮก: เน็ทอีโคโนมี (NetEconomy) ผู้นำระดับโลกด้านโซลูชั่นตรวจตราความเสี่ยงของวิสาหกิจแบบเรียลไทม์สำหรับอุตสาหกรรมการเงิน เปิดเผยว่า ลูกค้ารายใหม่จำนวน 12 รายได้เลือกโซลูชั่นชุดอุปกรณ์ด้านอาชญากรรมทางการเงิน ERASE เพื่อการสืบหาและยับยั้งการฉ้อโกง การก่อทุจริตในตลาด การฟอกเงินและแผนการจักสรรเงินทุนของกลุ่มผู้ก่อการร้าย
>
การประชุมประจำปี
ดุสเซลดอร์ฟ: ตั้งแต่วันที่ 9-11 เม.ย.2549 บรรดาผู้จัดการระดับสูงสุดในอุตสาหกรรมขนส่งและการขนส่งสินทางอากาศ จะรวมตัวกันที่กรุงปักกิ่งเพื่อเข้าร่วมในการประชุมประจำปีของสมาคมขนส่งสินค้าทางอากาศระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นที่ที่พวกเขาจะนำนายแมนเฟรด คีล นักธุรกิจที่ดำเนินงานในดัสเซลดอร์ฟบันทึกลงในหอเกีรติคุณของอุตสาหกรรม โดยนายคีลวัย 65 ปี ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารประจำบริษัทเอสเอที ซี-แอร์ ทรานสปอร์ท จีเอ็มบีเฮช (S.A.T. Sea-Air Transport GmbH) ซึ่งมีฐานการดำเนินงานอยู่ที่ดุสเซลดอร์ฟ
ดิจิตอล ดิกเตชั่น
ซิดนีย์: อัลเลนส์ อาร์เทอร์ โรบินสัน (Allens Arthur Robinson) ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ได้รับการเสนอชื่อในรางวัล บริษัทกฎหมายของออสเตรเลียประจำปี 2548 ได้เลือกโซลูชั่น WinScribe Digital
Dictation สำหรับโปรแกรมที่ได้รับการออกแบบเพื่อแทนที่ระบบที่อาศัยเทปบึกทึกเสียง
>
แพล็ตฟอร์มด้านการค้า
มอนเทรียล: ตลาดซื้อขาย-แลกเปลี่ยนออพชั่น บอสตัน (Boston Options Exchange) ได้กล่าวยืนยันถึงการจัดตั้ง SOLA ซึ่งเป็นแพล็ตฟอร์มด้านการค้าแบบใหม่และโซลูชั่นด้านการค้ายุคหน้าที่สร้างสรรค์ขึ้นโดย Montreal aac?al Exchange
>
โรคข้ออักเสบรูมาตอยด์
ดุสเซลดอร์ฟ: กลุ่มศัลยแพทย์กระดูกจากเยอรมนี (ดุสเซลดอร์ฟ) ได้ค้นพบสารประกอบทางชีววิทยาประเภทใหม่เพื่อบำบัดรักษาโรคข้ออักเสบรูมาตอยด์ (RA) โดยสารประกอบประเภทดังกล่าวมีชื่อว่า anti-inflammatory exosomes โดยการบำบัดรักษาผู้ป่วยที่เป็นโรค RA จำนวน 66 รายพิสูจน์ให้เห็นถึงผลสัมฤทธิ์ด้วยการใช้เทคโนโลยีประเภทนี้
>
ยุทธการอีโนซาพารีน
บอสตัน: คณะแพทย์ที่ทำการรักษาผู้ป่วย ซึ่งทนทุกข์ทรมานกับโรคหัวใจเฉียบพลัน ขณะนี้สามารถใช้ยุทธการฟอกเลือดที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น ดีมากขึ้นโดยใช้ยาที่มีชื่อว่า อีโนซาพารีน (enoxaparin) เพื่อป้องกันการจับตัวเป็นก้อนของเลือดไม่ให้ก่อตัวขึ้นในเส้นโลหิตหัวใจ
>
การจัดอันดับวิทยุ
นิวยอร์ก: อาร์บิทรอน อิงค์ (Arbitron Inc) เปิดเผยว่า บริษัทจะเริ่มนำระบบ Portable People Meter มาใช้ในฐานะที่เป็นการบริการด้านการจัดอันดับวิทยุในตลาด 50 อันดับสูงสุดในสหรัฐฯ
>
>
ดัฟ แอนด์ เฟลพ์ส
นิวยอร์ก: ดัฟ แอนด์ เฟลพ์ส (Duff & Phelps) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านที่ปรึกษาทางการเงินที่อิสระ เปิดเผยว่า แดน ปีเตอร์ ได้เข้าร่วมงานกับบริษัท โดยนายปีเตอร์ ซึ่งเป็นเมื่อครั้งก่อนเคยเป็นพันธมิตรด้านการจัดการของหน่วยปฏิบัติการให้บริการด้านการตั้งราคาโอน (Transfer Pricing) ทั่วโลกของเคพีเอ็มจี (KPMG) จะนำหน่วยปฏิบัติการด้านการตั้งราคาโอนให้กับดัฟ แอนด์ เฟลพ์ส
>
เครื่องมือสแกนแบบใหม่
โฮลท์สวีลล์, นิวเจอร์ซี: ซิมโบล เทคโนโลยีส์ อิงค์ (Symbol Technologies, Inc) ซึ่งเป็นบริษัทธุรกิจแบบเคลื่อนที่ (Enterprise Mobility) แนะนำเครื่องมือสแกนรหัสแถบแบบเลเซอร์ที่มีมูลค่าสูง โดยมีเป้าหมายอยุ่ที่ธุรกิจขนาดเล็ก
>
ทางเลือกในการแข่งขัน
โตรอนโต: เคพีเอ็มจี (KPMG) จะเปิดเผยถึงผลลัพธ์ของการศึกษาเรื่องทางเลือกในการแข่งขันปี 2549 ในวันที่ 21 มีนาคม เวลา 9.30 น. ที่ห้องทีเอสเอ็กซ์ แกลเลอร์รี่ รูม (TSX Gallery Room) สำหรับการแถลงข่าวจะประกาศให้ทราบถึงผู้นำในการแข่งขันต้นทุนปี 2549 ในบรรดา 9 ประเทศอุตสาหกรรม และจะปรึกษาหารือในเรื่องผลกระทบของการปรับตัวขึ้นของเงินสกุลดอลลาร์ต่อความสามารถของแคนาดาที่จะแข่งขันกับทั่วโลก
>
โอทิส คว้าสัญญา
ฟาร์มิงตัน,คอนเน็กติกัต: บริษัทโอทิส อีเลเวเตอร์ (Otis Elevaor Company) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของ ยูไนเต็ด เทคโนโลยี คอร์ป (United Technologids Corp) (NYSE:UTX) ได้เซ็นสัญญาติดตั้งลิฟต์โดยสารจำนวน 120 ตัว กับบริษัทซุ่นฟา เหิงเย่ (Shunfa Hengye Company) ที่คอมเพล็กซ์ที่พักอาศัย ซุ่นฟา เจียจิง เทียนเฉิง ตั้งอยู่ที่เมืองหางโจว เมืองหลวงของ มณฑลเจ้อเจียง
>
แลนไร้สาย
ซานดิเอโก, แคลิฟอร์เนีย: อีกาโฮ อิงค์ (Ekahau Inc) เปิดเผยว่า บริษัทกำลังจะร่วมมือกับดิจิ อินเตอร์เนชั่นแนล (Digi International) เพื่อฝังเทคโนโลยีที่ช่วยในการจัดวางตำแหน่งของอีกาโฮลงในแลนแบบไร้สายในตระกูลดิจิ คอนเน็ค (Digi Connect) ซึ่งฝังโมดูลและผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์อุปกรณ์ภายใน
>
>
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ