สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 22 ธันวาคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Friday December 22, 2006 17:36 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--22 ธ.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
รางวัล "ผลการดำเนินงานยอดเยี่ยม"
ฮ่องกง: แอร์โรว์ อิเล็กโทรนิกส์ จำกัด (Arrow Electronics Pte Ltd) ประกาศวันนี้ว่า บริษัทได้รับรางวัลผลการดำเนินงานยอดเยี่ยมประจำปี 2549 (the 2006 Best Performance Award) จากบริษัท โมเล็กซ์ (Molex) ผู้ผลิตส่วนประกอบอิเล็กโทรนิกระดับโลก ซึ่งรางวัลดังกล่าวมอบให้เพื่อแสดงว่า แอร์โรว์ เป็นผู้จัดจำหน่ายยอดเยี่ยมในภูมิภาคอาเซียนและมีธุรกิจเติบโตอย่างโดดเด่นในภูมิภาคดังกล่าว
www.molex.com
www.arrowasia.com
สารต้านการลุกติดไฟ
บาตอง รูจ,หลุยเซียน่า: บริษัทอัลบีมาร์ล คอร์ปอเรชั่น(Albemarle Corporation) ผู้นำโลกด้านโซลูชั่นสารหน่วงการลุกติดไฟสำหรับโพลิเมอร์ จะปรับราคาสารต้านการลุกติดไฟ SAYTEX CP-2000 ขึ้นกิโลกรัมละ 0.30 ดอลลาร์สหรัฐฯ โดยจะมีผลบังคับใช้ทั่วโลกสำหรับสินค้าที่ส่งมอบในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2550 หรือหลังจากนั้น
www.albemarle.com
www.saytex.com
คิดส์ วีค
ซิดนีย์: ออสเตรเลีย เน็ทเวิร์ก(Australia Network) เตรียมเปิดโปรแกรมปี 2550 ที่น่าตื่นเต้น ด้วยรายการคิดส์ วีค ฤดูกาลใหมา ซึ่งจะเน้นไปที่เด็ก ครอบครัว แม่ และพ่อ
วอชิงตัน กรุ๊ป
บัวส์, ไอดาโฮ และเซี่ยงไฮ้: วอชิงตัน กรุ๊ป อินเตอร์เนชั่นแนล(Washington Group International) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับเลือกจากซานเหมิน นิวเคลียร์ พาวเวอร์ คอมพานี(Sanmen Nuclear Power Company(SMNPC)ให้จัดหาการบริการด้านการฝึกอบรมการจัดการและบริหารโครงการในประเทศจีนและสหรัฐฯ ทั้งนี้ SMNPC กำลังจะเตรียมความพร้อมที่จะดำเนินการก่อสร้างโรงงานนิวเคลียร์ 2 แห่งแรกบนพื้นที่ชายฝั่งทะเลในเมืองซานเหมิน มลฑลเจ้อเจียง
www.wgint.com
สินแร่เหล็ก
ริโอ เดอจาไนโร: คอมพาเนีย วาเล โด ริโอ โดเช่(Companhia Vale do Rio Doce: CVRD)ซึ่งเป็นผู้ผลิตสินแร่เหล็กรายใหญ่ที่สุดของโลก ได้ข้อสรุปในการเจรจาต่อรองเรื่องราคาสินแร่เหล็กประจำปี 2550 ร่วมกับบริษัทเป๋าสตีล กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น หรือเป๋าสตีล(Baosteel Group Corporation: Baosteel)ซึ่งเป็นผู้ผลิตเหล็กกล้ารายใหญ่ที่สุดของจีนและของโลก
www/cvrd.com.br
โลนลี่ แพลนเน็ต
นิวยอร์ก: อาร์โอโอ(ROO) ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการแพร่ภาพกระจายเสียงผ่านอินเตอร์เน็ท และโลนลี่ แพลนเน็ต(Lonely Planet) ซึ่งเป็นบริษัทชั้นนำของโลกผู้จัดทำหนังสือ เว็บไซต์ และสื่อทางโทรทัศน์เกี่ยวกับการแนะนำการเดินทางอิสระ ประกาศเปิดตัวช่องโลนลี่ แพลนเน็ต บนเครือข่ายวิดีโอออนไลน์ของอาร์โอโอ ซึ่งจะจัดแสดงภาพสถานที่ท่องเที่ยว ซึ่งบรรยายโดยผู้เขียนไกด์บุ๊คโลนลี่ แพลนเน็ต สำหรับเมืองนั้นๆ
www.roo.com
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม(Fannie Mae)จะไถ่ถอนหุ้น MTNR มูลค่ารวม 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 2 ม.ค.2550 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
www.fanniemae.com
อเมริกัน กรีทติ้ง
คลีฟแลนด์: บริษัทอเมริกัน กรีทติ้ง คอร์ปอเรชั่น(American Greetings Corporation) เปิดเผยผลประกอบการไตรมาส 3 สำหรับปีงบประมาณซึ่งสิ้นสุดในวันที่ 24 พ.ย.2549 และประกาศจ่ายเงินปันผล 8 เซ็นต์ต่อหุ้น
http://investors.americangreetings.com
http://corporate.americangreetings.com
การบรรลุข้อตกลง
บริสเบน: อัลเคเมีย จำกัด(Alchemia Limited)ได้ให้คำแนะนำเพิ่มเติมจากประกาศของเอเอสเอ็กซ์(ASX)เมื่อวันที่ 27 ก.ย.2549 ว่า ขณะนี้ บริษัทได้ยุติข้อตกลงว่าด้วยการจัดจำหน่ายและการดำเนินการวิจัยและพัฒนาเชิงพาณิชย์ ร่วมกับอะบราซิส ไบโอไซแอนซ์ อิงค์(Abraxis BioScience, Inc) หรือที่มีชื่อเดิมว่า อเมริกัน ฟาร์มาซูติคอล พาร์ทเนอร์ส อิงค์(American Pharmaceutical Partners, Inc: Abraxis) สำหรับยา synthetic heparin
www.alchemia.com
โครงการมอบทุนการศึกษา
เมลเบิร์น: รายการควิซโชว์ตอบคำถามยอดนิยม On the way to Mount Olympia Peak ซึ่งออกอากาศมายาวนาน โดยมีแอลจี เวียดนาม เป็นผู้ให้การสนับสนุนนั้น ได้ดึงดูดนักเรียนที่มีพรสวรรค์จากทั่วประเทศเวียดนาม ให้มาแข่งขันและชิงทุนการศึกษาไปต่างประเทศ ทั้งนี้ มหาวิทยาลัยสวินเบิร์นในเมืองเมลเบิร์นได้ให้การสนับสนุนโครงการมอบทุนการศึกษาตั้งแต่รายการเริ่มออกอากาศเมื่อ 4 ปีก่อน
www.international.swinburne.edu
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ