สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 10 มีนาคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Friday March 10, 2006 17:46 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--10 มี.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
สำนักงาน โตเกียว
ซิดนีย์: มูเตอร์ มีเดีย ลิมิเต็ด (Mooter Media Limited) ได้ประกาศเปิดสำนักงานที่กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายธุรกิจทั่วภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก
www.mootermedia.com
เอฟ วัน ปาร์ตี้
ซาเกีย บาห์เรน: ขณะที่เหลือเวลาเพียงไม่กี่ชั่วโมงก็จะถึงการแข่งขันเปิดฤดูกาลแข่งรถเอฟวันที่บาห์เรน เรด บูล (Red Bull) ได้จัดงานค่ำคืนอาระเบียนที่วิจิตร สำหรับการเปิดตัวการลงแข่งขันครั้งแรกของ สคูดีเรีย โตโร รอสโซ (Scuderia Toro Rosso) และการแข่งขันเอฟ วันของทีมเรด บูล เป็นปีที่สอง
http://redbull.gepa-pictures.com
http://www.presseportal.de/story.htx?firmaid=31636
สถานีโทรทัศน์ บลูมเบิร์ก
อ่องกง และ นิวยอร์ก: สถานีโทรทัศน์บลูมเบิร์ก (Bloomberg) ผู้นำด้านการให้ข้อมูล การวิเคราะห์ และข่าวสารในแวดวงการเงินระดับโลก ได้ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาว่า การกระจายการบริการของช่องโทรทัศน์บลูมเบิร์กในเอเชียและแปซิฟิก ขยายตัวมากขึ้น 47% ตลอดช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา รวมทั้งการเผยแพร่ช่องบลูมเบิร์กผ่านช่องดาวเทียมเกาหลีใต้ และบนระบบโทรศัพท์มือถือในขณะนี้ด้วย
http://www.bloomberg.com
ดัชนี FTSE4GOOD
สมิทฟิลด์: สมิทฟิลด์ ฟูดส์ อิงค์ (Smithfield Foods,Inc.)ได้รับการจัดให้อยู่ในลำดับดัชนีสากล FTSE4GOOD ของฟุตซี่ ซึ่งกำหนดให้เฉพาะบริษัทที่แสดงมาตรฐานความรับผิดชอบการร่วมมือที่เป็นที่ยอมรับทั่วโลก
http://www.smithfieldfoods.com
หุ่นยนต์ ฮิตาชิ
แอมเฮิรสท์: จากการเผยแพร่ข่าวของสำนักข่าวเอพีเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2549 ฮิตาชิ (Hitachi) ได้พัฒนาหุ่นยนต์รักษาความปลอดภัย ที่มีความสามารถระบุแผนที่รอบข้างตัว และสังเกตการเปลี่ยนแปลงของภูมิประเทศที่น่าสงสัย
http://www.MobileRobots.com
เทคโนโลยีจองตั๋ว
เมลเบิร์น: บีโค้ด (bCODE) ผู้ให้บริการจองบัตรผ่านโทรศัพท์มือถือทั่วโลก ได้ประกาศวันนี้ว่า ทางบริษัทจะจัดแสดงเทคโนโลยีการจองบัตรทางโทรศัพท์มือถือให้กับกลุ่มลูกค้า ที่งานเทลสตร้า เทคโนโลยี โชว์เคส ระหว่างการแข่งขันเครือจักรภพเมลเบิร์น 2549
www.bcode.com
ชิพ ทีวีไอพี
ซานตา คลารา แคลิฟอร์เนีย: ทีวีไอเอ อิงค์ (Tvia,Inc.) ผู้นำการให้บริการโพรเซสเซอร์แสดงดิจิตอล มัลติมีเดีย สำหรับโทรทัศน์ที่รุดหน้า การแสดงดิจิตอล และตลาดผู้บริโภคอิเลคโทรนิคส์ ได้ประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีว่าได้วางจำหน่าย ทีวีไอเอ ทรูวิว 5725 (Tvia TrueView 5725) และชุดออกแบการอ้างอิงสำเร็จรูป ทีวี 5725 (TV5725 turnkey Reference Design Kits) พื้นฐานจากโพรเซสเซอร์การแสดงดิจิตัลมัลติมีเดียแอดวานซ์
ทรูวิว 5725
http://www.tvia.com
เครื่องอ่านอาร์เอฟไอดี
โฮลท์สวีลล์, นิวเจอร์ซี: ซิมโบล เทคโนโลยีส์ อิงค์ (Symbol Technologies, Inc) ซึ่งเป็นบริษัทธุรกิจแบบเคลื่อนที่ (Enterprise Mobility) ได้เปิดตัว Symbol XR480 ซึ่งเป็นเครื่องอ่านตำแหน่งด้วยคลื่นความถี่วิทยุ (RFID)ในภาคอุตสาหกรรม ที่รองรับมาตรฐานของ RIFD ในภาคพื้นยุโรป และสร้างสรรค์สถาปัตยกรรมยุคหน้าของ XR400
http://www.symbol.com
รางวัลออสการ์
เลค ออสวีโก: ทัท ซิสเต็มซ์ อิงค์ (Tut Systems, Inc) ผู้นำอุตสาหกรรมด้านการให้บริการวิดีโอและส่งข้อมูลยุคหน้าผ่านเครือข่ายบรอดแบนด์ ประกาศผ่านพันธมิตรความร่วมมือด้านการสื่อสารของจีน (CNC) วานนี้ว่า ได้จัดหาโซลูชั่นที่สร้างความพึงพอใจในการถ่ายทอดผลรางวัลออสการ์ประจำปีครั้งที่ 78 ไปยังช่อง CCTV6 ซึ่งเป็นช่องภาพยนตร์ของCCTV
http://www.tutsys.com
ขึ้นราคาสารไทเทเนียม
วิลมิงตัน: ดูปองท์ ไททาเนียม เทคโนโลยี (Dupont Titanium Technologies) ได้ประกาศขึ้นราคาสารไทเทเนียม ไดออกไซด์ (TiO2) ทั้งหมดของดูปองท์ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
http://www.titanium.dupont.com
โฆษณาการท่องเที่ยว
แคนเบอร์ร่า: รัฐมนตรีกระทรวงการท่องเที่ยวของออสเตรเลียได้ทำป้ายห้ามใช้คำว่า "เต็มไปด้วยเลือด" จากศูนย์ควบคุมการเผยแพร่สื่อโฆษณาทางโทรทัศน์ในอังกฤษ (Broadcast Advertising Clearance Centre)ที่เป็นโฆษณาชุดเดียวกับที่ปรากฏในโรงภาพยนตร์ สื่อสิ่งพิมพ์ และอินเตอร์เน็ทของอังกฤษ
การขยายตัว
สิงคโปร์: Sabre Holdings ประกาศขยายทีมงานในสิงคโปร์และจีนตามการเติบโตของบริษัทที่ประสบผลสำเร็จในภาคธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
http://www.sabre-holdings.com
ข้อเสนอการครองสิทธิ์
โซล: สตีล พาร์ทเนอร์ ทู แอล พี (Steel Partners II, L.P.) และไอคาห์น พาร์ทเนอร์ส มาสเตอร์ ฟันแอลพี (Icahn Partners Master Fund LP) และไฮ ริเวอร์ ลิมิเต็ด พาร์ทเนอร์ชิพ (High River Limited Partnership) ซึ่งเป็นที่รู้จักร่วมกันในนาม The KT&G Full Value Committee ได้ส่งสารไปยังนายกวัก ยุง กุน หัวหน้าฝ่ายบริหารของ KT&G ที่วิพากษ์วิจารณ์ความล้มเหลวที่ต้อง"พิจารณาอย่างจริงจัง" ของบริษัทในเรื่องข้อเสนอการครองสิทธิ์
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ