สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 11 ธันวาคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Monday December 11, 2006 17:26 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--11 ธ.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การแต่งตั้งของคลิฟแลนด์-คลิฟส์
คลิฟแลนด์: บริษัทคลิฟแลนด์-คลิฟส์ อิงค์(Cleveland-Cliffs, Inc)เปิดเผยถึงการแต่งตั้งนายริชาร์ด อาร์ เมฮานดำรงตำแหน่งหัวหน้าประจำบริษัทคลิฟ เอเชีย-แปซิฟิก ซึ่งเป็นบริษัทในเครือที่เพิ่งจัดตั้งขึ้นใหม่
http://www.cleveland-cliffs.com
http://www.cpg-llc.com/clearsite/clf/emailoptin.html/
ซอฟแวร์เวกัส
เมดิสัน, วิสคอนซิล: โซนี่ มีเดี่ย ซอฟต์แวร์(Sony Media Software)ซึ่งเป็นผู้ให้บริการชั้นนำด้านแอพพลิเคชั่นการตัดต่อภาพและเสียงระดับมืออาชีพ เปิดเผยถึงการวางจำหน่ายซอฟต์แวร์เวกัสที่ทันสมัยเวอร์ชั่น 7.0ให้กับผู้ใช้ที่จดทะเบียนเวกัส 7 ทั้งหมดโดยไม่เสียค่าธรรมเนียม
http://www.sonymediasoftware.com
การผลิตของโอเปค
ลอนดอน: ผลการสำรวจของแพล็ตส์เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.ที่ผ่านมานี้แสดงให้เห็นว่า กลุ่มประเทศทั้ง 10 ของโอเปค ซึ่งผูกขาดในข้อตกลงว่าด้วยการผลิตน้ำมัน ซึ่งผลิตในปริมาณโดยเฉลี่ย 27.07 ล้านบาร์เรลต่อวัน(bdp)ในเดือนพ.ย. ปรับตัวลดลง 660,000 bdp จากระดับเมื่อเดือนต.ค. แต่ยังคงเหนือระดับเป้าหมายผลผลิตครั้งใหม่ของกลุ่มในปริมาณ 26.3 ล้าน bdp
http://www.platts.com
ขดลวดเคลือบยาต้านการตีบซ้ำ
ปารีส: บอสตัน ไซแอนทิฟิก คอร์ปอเรชั่น(Boston scientific corporation)ได้นำเสนอข้อมูลว่าด้วยการทดลองทางการแพทย์ระยะยาวให้กับคณะกรรมการขององค์การอาหสรและยาของสหรัฐฯ(FDA)เพื่อแสดงให้เห็นว่า ขดลวดเคลือบยาต้านการตีบซ้ำ TAXUS paclitaxel-eluting coronary stent มีความปลอดภัยเท่ากับขดลวด bare-metal stents หรือ BMS และมีประสิทธิภาพมากกว่าในการทำให้เส้นเลือดแดงเปิดและลดความจำเป็นสำหรับกระบวนการบำบัดรักษาที่ซ้ำๆ
http://www.bostonscientific.com
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม(Fannie Mae)จะไถ่ถอนหุ้นจำนวน7 หุ้น มูลค่ารวม 825 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 19 และ 20 ธ.ค. 2549 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
http://www.fanniemae.com
มะเร็งในเม็ดเลือด
ออร์แลนโด, ฟลอริด้าและนอร์ธ ฮอลลีวู้ด, แคลิฟอร์เนีย: ผลการศึกษาที่นำเสนอในที่ประชุมประจำปี 2006 ของสมาคมโลหิตวิทยาแห่งอเมริกา มูลนิธิเนื้องอกสากล (IMF) ซึ่งเป็นองค์กรที่ดำเนินการวิจัยและศึกษา ให้ความช่วยเหลือ และสนับสนุนผู้ป่วย ครอบครัว นักวิจัย และแพทย์สาขาวิชาเนื้องอก เปิดเผยในวันนี้ว่า ผลการศึกษาอันหลากหลายที่มีการนำเสนอในที่ประชุมประจำปี 2006 ของสมาคมโลหิตวิทยาแห่งอเมริกา (ASH) สะท้อนให้ถึงผลประโยชน์ในมุมกว้างของการรักษาเนื้องอกและมะเร็งที่เกี่ยวข้องกับเม็ดเลือดที่หลากหลาย
http://www.myeloma.org
http://www.myelomala.org
การยอมรับของเพ็พเทค
ซิดนีย์: เพ็พเทค(Peptech)พร้อมทั้ง บรรดาผู้ถือหุ้นของบริษัทโดแมนติส(Domantis)รายอื่นๆ ได้บรรลุข้อตกลงว่าด้วยการยอมรับข้อเสนอจากบริษัทกลาโซสมิธไคลน์(GlaxoSmithKline: GSK)เพื่อซื้อโดแมนติส ซึ่งเป็นบริษัทที่เพ็พเทคถือหุ้นปรับลด 31.02%
www.peptech.com
โมดูลส์ไร้สาย
มินเน็ทตันคา, มินนิโซตา: ดิจิ อิเตอร์เนชั่นแนล(Digi International)ประกาศว่า ผลิตภัณฑ์ MaxStream ในสายผลิตภัณฑ์ XBee ได้รับมาตรฐานการรับรอง ZigBee Certified จาก ซิกบี อัลลิแอนซ์(ZigBee Alliance)
www.zigbee.org
www.digi.com
รางวัลของเอเอฟไอ
ซิดนีย์: ในงานประกาศผลรางวัลในค่ำคืนที่พิเศษของสถาบันภาพยนตร์แห่งออสเตรเลีย(AFI)ภาพยนตร์แนวดราม่า 3 เรื่องของออสเตรเลียและรายการไลฟ์สไตล์คว้ารางวัลเลิร์ฟ มายเวย์, อนัฟ โรพ และอาณ์เอเอ็น (Remote Area Nurse: RAN) กลับบ้าน
การยื่นฟ้องต่อศาลอุทธรณ์
ไทเป, ไต้หวัน: ซิสเต็ม เจเนอร์รอล(System General)ซึ่งเป็นผู้ให้บการชั้นนำด้านการจัดการและบริหารพลังงานไอซี เปิดเผยว่า บริษัทได้ยื่นอุทธรณ์อย่างเป็นทางการต่อคำตัดสินสุดท้ายของ USITC investigation 337-TA-541 โดยหวังให้ศาลอุทธรณ์ของสหรัฐฯ พิจารณาในกรณีนี้และตัดสินใหม่ต่อผลลัพธ์ที่ไม่น่าเป็นที่พอใจให้กับบริษัท
http:// www.sg.com.tw
การเป็นเจ้าภาพของโอซาก้า
โอซาก้า: รัฐบาลเขตโอซาก้าได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมนานาชาติ 2 งาน คือ "การประชุมนักธุรกิจสตรีเอเชีย" (วันที่ 29-30 พ.ย.) และ "การประชุมธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็กในเอเชีย" (วันที่ 30 พ.ย.ถึง 1 ธ.ค.) เพื่อแสดงให้โลกเห็นถึงความแข็งแกร่งของ "ผู้หญิง" และ "ธุรกิจขนาดเล็ก" ว่าเป็นกุญแจสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจเอเชีย
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ