สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพุธที่ 14 มิถุนายน 2549

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 14, 2006 18:21 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--14 มิ.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ชมสวนองุ่น
ฮ่องกง: ริชาร์ด ฮัมฟรี่ส์ ศิลปินชื่อดังชาวออสเตรเลีย จะเปิดนิทรรศการแสดงภาพถ่ายที่ไม่เหมือนใครเป็นครั้งแรกของเขาที่ฮ่องกง
>
ซันโยและ..
โตเกียว: บริษัทซันโย อิเล็คทริค ( Sanyo Electric) และบริษัทอินสติติวท์ เทคโนโลยี บันดุง ( Institut Technologi Bandung) ประกาศข้อตกลงการวิจัยและการพัฒนาร่วมกัน เพื่อจัดหาโซลูชั่น 'Aquaoasia' ซึ่งเป็นโซลูชั่นขจัดสิ่งปนเปื้อนในน้ำที่ใช้ในครัวเรือน
รีเนซัส ดีไซน์
เมาเทนวิว, แคลิฟอร์เนีย: บริษัทซินออพซิส อิงค์ (Synopsys Inc) ซึ่งเป็นผู้นำในธุรกิจซอฟท์แวร์ที่ออกแบบสำหรับเซมิคอนดัคเตอร์ระดับโลก ประกาศว่า บริษัทรีเนซัส ดีไซน์ เวียดนาม ( Renesas Design Viet Nam) ซึ่งเป็นบริษัทที่ออกแบบระบบแอลเอสไอ เซมิคอนดัคเตอร์ ในเครือของบริษัทรีเนซัส เทคโนโลยี คอร์ป ( Renesas Technology Corp) ซึ่งเป็นผู้จัดหาไมโครคอนโทรลเลอร์ระดับแนวหน้า ได้เลือกซินออพซิสเป็นผู้จัดหาระบบการออกแบบ system-on-chip
>
อิลิเมนท์ ซิกซ์
แอนคอท: บริษัทอิลิเมนท์ ซิกซ์ (Element Six) ประกาศว่า บริษัทได้เข้าซื้อทรัพย์สินและทรัพย์สินทางปัญญา เพื่อดำเนินการผลิตวัตถุดิบชนิดใหม่คือ ScD ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่มีส่วนผสมของคาร์ไบด์และมีไดอามอนด์-ซิลิโคนเป็นตัวยึดเกาะ
โทรศัพท์มือถือระบบ GSM
ลอนดอน: ภายในช่วงสุดสัปดาห์นี้ ประชาชนทั่วโลกกว่า 2 ล้านคนจะใช้โทรศัพท์มือถือระบบ GSM ซึ่งมีสัดส่วนมากกว่าผู้ใช้อินเตอร์เน็ตเกือบ 2 เท่า
>
การแสดงนิทรรศการของจีน
ฮ่องกง: เหตุการณ์ด้านความมั่นคงที่มีคำสั่งเข้มงวดที่สุดของจีนและมหกรรมกีฬาโอลิมปิค 2008: นิทรรศการระหว่างประเทศและการประชุมสัมนาว่าด้วยยุทโธปกรณ์ของตำรวจและเทคโนโลยีและอุปกรณ์ต่อต้านขบวนการก่อการร้าย กรุงปักกิ่งของจีนครั้งที่ 2 (CIPATE 2007) จะจัดขึ้นทีกรุงปักกิ่งในระหว่างวันที่ 17-19 พ.ค.2550
>
>
ไบเออร์ประกาศ
ลีเวอร์คูเซน, เยอรมนี: บริษัทไบเออร์ แอคเทียนเกเซลชาฟท์ (Bayer Aktiengesselschaft) ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทดริทเต้ บีวี จีเอ็มบีเอช (Dritte BV GmbH) ได้เข้าซื้อหุ้นเพิ่มอีก 530,417 หุ้นโดยไม่มีการกำหนดราคาพาร์ ของบริษัทเชอริง แอคเทียนเกเซลชาฟท์ (Schering Aktiengesellschaft) มูลค่า 86 ยูโรต่อหุ้นเมื่อวันจันทร์ที่ 12 มิ.ย.2548 ในตลาดเปิด หรือการซื้อขายผ่านทางการเจรจาส่วนตัว และอาจจะมีการซื้อหุ้นในการซื้อขายลักษณะดังกล่าวอีก
>
ลิฟท์ของโอทิส
ฟาร์มิงตัน, คอนเน็คติกัต: โอทิส เอเลเวเตอร์ คอมพานี (Otis Elevator Company) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของยูไนเต็ด เทคโนโลยีส์ คอร์ป (United Technologies Corp) ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น “นายจ้างที่ดีที่สุด” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 โดยบรรดาผู้สำเร็จการศึกษาจากมหาวิทยาลัยของจีน
>
>
แอ็ทเมล
ฮีลบราวน์, เยอรมนี และทอลวิล, สวิทเซอร์แลนด์: แอ็ทเมล คอร์เปอเรชั่น (Atmel Corporation) ผู้นำระดับโลกในการพัฒนาและการผลิตโซลูชั่นสารกึ่งตัวนำไฟฟ้าชั้นสูง และยู-บล็อกซ์ เอจี (u-blox AG) ผู้ผลิตเทคโนโลยีเครื่องรับระบบจีพีเอสแห่งนวัตกรรมระดับแนวหน้าในสวิส เปิดเผยถึงการวางจำหน่ายเทคโนโลยีการตรวจจับสัญญาณ GPS อ่อนรุ่นใหม่ล่าสุดในรูปแบบที่มีขนาดเล็กมาก
>
>
>
ต้นทุนของพลาทินั่ม
มิดแลนด์, มิชิแกน: โลหะพลาทินั่มจะมีบทบาทอย่างมีชีวิตชีวาในอุตสาหกรรมด้านโลหะเคลือบสาร
>
>
>
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นจำนวน 25,000,000 หุ้น ในวันที่ 23 มิ.ย. 2549 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
>
การเลือกบรัสเคม
ราวโนค, เวอร์จิเนีย: เมอริเดี่ยม อิงค์ (Meridium, Inc) ผู้นำในด้านซอฟต์แวร์การจัดการและบริหารการดำเนินการด้านทรัพย์สินและโซลูชั่นที่ปรึกษา ประกาศให้ทราบถึงแผนการจัดตั้งของเมอริเดี่ยมที่เมืองบรัสเคม ซึ่งจะเป็นบริษัทชั้นนำด้านปิโทรเคมีในแถบลาติน อเมริกา
>
>
>
ยาอาทิพิคอล แอนตี้ไซโคติคส์
เมลเบิร์น: การศึกษาครั้งใหม่ที่ได้รับการเผยแพร่โดยคณะแพทย์จากสถาบันวิจัยสุขภาพจิติและมหาวทิยาลัยโมนัชแห่งวิกตอเรีย ประเทศออสเตรเลีย ได้แสดงให้เห็นว่า กลุ่มยาอาทิพิคอล แอนตี้ไซโคติคส์ ทั้งหมดตามที่ได้มีการศึกษาไว้นั้นให้ผลลัพธ์เท่ากันเมื่อใช้ในปริมาณที่เหมาะสม ซึ่งเป็นยารักษาเบื้องต้นสำหรับผู้ป่วยที่มีอาการทางจิตขั้นรุนแรง
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) ประกาศให้ทราบถึงการออกพันธบัตรมาตรฐานแบบใหม่ระยะเวลา 2 ปีและพันธบัตรมาจรฐานระยะเวลา 10 ปี
>
การท่องเที่ยวของเทาหัวหยวน
ซีอัน: บริษัทนิว เทาหัวหยวน คัลเจอร์ ทัวริสซึม โค จำกัด (New Taohuayuan Culture Tourism Co., Ltd.) ประกาศให้ทราบถึงผลประกอบการประจำไตรมาส ซึ่งสิ้นสุด ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2548 จำนวน 1,404,706 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
เวิร์ล คัพ
แฟรงเฟิร์ต: เกาหลีใต้ค่อนข้างหวาดกลัวทีมโตโกในวันนี้ ก่อนหน้าการแข่งขันในช่วงครึ่งหลัง ซึ่งนำชัยชนะด้วยคะแนน 2 ต่อ 1 ในช่วงเปิดศึกดวนแข้งในเวิร์ล คัพ
ผลการแข่งขันฟุตบอลทีมชาติญี่ปุ่น
บอนน์- หัวหน้าสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่นได้ออกมาขอโทษต่อแฟนฟุตบอลญี่ปุ่นที่ทีมชาติแพ้ให้กับทีมชาติออสเตรเลียในนัดแรกของการแข่งขันฟุตบอลโลกด้วยสกอร์ 1-3
ผลการแข่งขันฟุตบอลทีมชาติเกาหลีใต้
แฟรงเฟิร์ต- อาห์น จุง วาน (Ahn Jung-hwan) ศูนย์หน้าขวัญใจชาวเกาหลีลงสนามในฐานะตัวสำรองทำประตูชัยให้ทีมชาติเกาหลีใต้พลิกกลับมาชนะทีมชาติโตโกที่เหลือผู้เล่น 10 คนได้ด้วยสกอร์ 2-1 ในการแข่งขันนัดแรกกลุ่มจี ของฟุตบอลโลกที่แฟรงเฟิร์ต
G2E ซื้อกิจการ
ซินหัว- โกลบอล เกมมิ่ง เอ็กซ์โป (Global Gaming Expo หรือ G2E) บริษัทร่วมทุนระหว่างสมาคมเกมอเมริกัน (American Gaming Association) และรี้ด เอ็กซิบิชั่นส์ (Reed Exhibitions) ประกาศว่าได้เข้าซื้อเอเชียน เกมมิ่ง เอ็กซ์โป จากสมาคมผู้ผลิตเครื่องเล่มเกมออสตราเลเซียน (Australasian Gaming Machine Manufacturers Association)
>
ชุดเชื่อมต่อผู้ใช้
โตเกียว- ไฮ คอร์ปปอเรชั่น (HI CORPORATION) ได้ประกาศว่าบริษัทได้บรรลุข้อตกลงใบอนุญาตกับโดพ้อด อินเตอร์เนชั่นแนล คอร์ปปอเรชั่น (Dopod International Corporation) ในการนำเสนอทรีดี กราฟฟิกส์ เอนจิ้น แมสคอทแคปซูล และทรีดีเมนู ซึ่งเป็นกรอบชุดเชื่อมต่อผู้ใช้
>
ไอเอ็นจี แนะนำ
ฮ่องกง- ธนาคาร ไอเอ็นจี โฮลเซล แบงกิ้ง เอเชีย หรือไอเอ็นจี (ING Wholesale Banking Asia) แนะนำผู้ลงทุนให้รักษาโฟกัสในการวิเคราะห์การเติบโตของสหรัฐฯ
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ