สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 5 ธันวาคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Tuesday December 5, 2006 18:12 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--5 ธ.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การแนะนำของซัน
ฮ่องกง: บริษัทซัน ไมโครซิสเต็มส์ อิงค์(Sun Microsystems, Inc)แนะนำชุดอุปกรณ์ซอฟต์แวร์ Netra Dataplane Software Suite สำหรับตลาดการโทรคมนาคม ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ได้มาตรฐานตัวแรกที่จะสามารถขนส่งแอพพลิเคชั่นสำหรับการรวมกัน การขนส่งและการเร้าติ้งเสียง วิดีโอและข้อมูลสำหรับการเครือข่ายการโทรคมนาคมได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
http://sun.com
โซลูชั่นซอร์สซิ่ง
อัมสเตอร์ดัมและสิงคโปร์: บริษัทควอเดรม(Quadrem) เปิดตัว SourceCentre ซึ่งเป็นโซลูชั่นการซอร์สซิ่งตัวใหม่ที่จะทำให้การซื้อสปอทง่ายขึ้น
http://www.quadrem.com
ตลาดญี่ปุ่น
ปักกิ่ง: Baidu.com, Inc ซึ่งเป็นผู้ให้บริการด้านการสืบค้นทางอินเตอร์เน็ทในภาษาจีน ประกาศเจตนารมณ์ที่จะเข้ารุกตลาดการสืบค้นของญี่ปุ่นในปี 2550
การอนุมัติของคอร์ริดอร์
กัวลาลัมเปอร์: เอ็นเทลเลี่ยม (Entellium) ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์การจัดการลูกค้าสัมพันธ์แบบ On-demand ประกาศว่า บริษัทได้รับสถานะ Multimedia Super Corridor Malaysia จากรัฐบาลมาเลเซีย
http://www.entellium.com
ธนาคารแคนาดา
เซี่ยงไฮ้: ธนาคารสก็อตเทียแบงก์(Scotiabank) ของแคนาดา ได้เปิดตัวสาขาหนึ่งเดียวของธนาคารในนครเซี่ยงไฮ้ ซึ่งนับว่าเป็นกิจการที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีนในบรรดาธนาคารสัญชาติแคนาดา
http://www.scotiabank.com
การรักษาโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวเรื้อรัง
บัฟฟาโล่: การศึกษาระยะที่สองซึ่งดำเนินการโดยนพ.อัชเชอร์ ชานัน-ข่าน ประจำภาควิชาการแพทย์ สถาบันมะเร็งโรสเวลล์ ปาร์ก(RPCI) เผยให้เห็นว่า ผู้ป่วยที่ได้รับยา lenalidomide สำหรับการรักษาโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวเรื้อรัง(CLL)กำเริบ หรือโรคที่ไม่ตอบสนองต่อการรักษาด้วยคีโมบำบัดอีกต่อไป
http://www.roswellpark.org
บริษัทในเครือในญี่ปุ่น
แชทส์เวิร์ธ, โตเกียว: ดาต้าไดเร็คท์ เน็ทเวิร์กส อิงค์(DataDirect Networks Inc) ผู้นำด้านประสิทธิภาพการจัดเก็บข้อมูล เปิดเผยว่า บริษัทได้เปิดบริษัทในเครือในประเทศญี่ปุ่นในชื่อ ดาต้าไดเร็คท์ เน็ทเวิร์กส เจแปน(DataDirect Networks Japan)
http://www.datadirectnet.com
การเปิดให้ลงทะเบียน
วอชิงตัน: ขณะนี้ การประชุมนานาชาติ BIO 2007 ซึ่งสนับสนุนโดยองค์กรอุตสาหกรรมเทคโนโลยีชีวภาพ กำลังเปิดให้ลงทะเบียนทั่วไป
http://www.bio.org
http://www.bio2007.org
คณะผู้แทนของเอไอเอ
อาร์ลิงตัน: คณะผู้แทนของบริษัทสมาชิกเอไอเอ(AIA) ประมาณ 30 คน ได้เดินทางถึงกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย และได้เริ่มต้นการประชุมระยะเวลา 6 วัน สิ้นสุดวันจันทร์นี้ ในการปฏิบัติภารกิจด้านการค้าครั้งแรกสุดของกลุ่มบริษัทในอินเดีย
http://www.aia-aerospace.org
การบำบัดรักษาของบาริกซ์
ซูริค: บาริกซ์ เอจี(Barix AG) ผู้บุกเบิกด้าน IP-based audio, อินเตอร์คอม และมอนิเตอร์ เปิดเผยว่า สถาบินวิจัยขั้วโลกและทะเลอัลเฟรด เวเจเนอร์ ในเมืองเบรเมอร์ฮาเวน ประเทศเยอรมนี กำลังจะใช้ตัวถอดรหัสเสียง Barix Instreamer IP และอุปกรณ์อัตโนมัติ Barionet IP เพื่อดำเนินการสังเกตเสียงของสิ่งมีชีวิตใต้ท้องทะเลใกล้กับทวีปแอนตาร์กติก้า
http://www.barix.com
http://www.awi.de\acoustics\livestream
การประชุมสุดยอดด้านการจัดหา
เซี่ยงไฮ้: การประชุมสุดยอดว่าด้วยความร่วมมือและการพัฒนาเพื่อความยิ่งใหญ่ระหว่างซัพพลายเชนรถยนต์สัญชาติอเมริกาเหนือและจีน จะจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในระหว่างวันที่ 23-24 เม.ย.2550 ในเซี่ยงไฮ้ ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดยกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์และสมาคมผู้ผลิตรถยนต์แห่งประเทศจีน
http://www.aiag.org
http://www.apsis.com.cn
http://www.caam.org.cn
การได้รับเลือกของเวอริซอน
บาสกิ้ง ริดจ์: เอเอ็มไอ เซมิคอนดักเตอร์(AMI Semiconductor) ผู้นำในด้านการออกแบบและผู้ผลิตโซลูชั่นซิลิคอนสำหรับตลาดรถยนต์ การแพทย์ และอุตสาหกรรม ได้เลือกเวอริซอนให้ออกแบบ ติดตั้ง และจัดการโครงสร้างพื้นฐานเครือข่ายพื้นที่กว้างขวางทั่วโลกของบริษัท
http://www.verizon.com
http://www.verizon.com/news
รางวัลแห่งนวัตกรรม
ลอนดอน: บริษัทแอสทรอน คลินิก้า ของอังกฤษ ได้รับรางวัล Frost & Sullivan European Technology Innovation ประจำปี 2006 โดยผลงานที่ได้รับรางวัลคือ Spectrophotometric Intracutaneous Analysis (SIAscopy) ซึ่งเป็นเทคโนโลยีด้านการแสดงภาพบนผิวหนังที่ยอดเยี่ยม เทคโนโลยีดังกล่าวได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อวัดและแสดงภาพแบบไม่แพร่กระจายของส่วนประกอบในผิวหนัง
http://www.astronclinica.com
http://www.frost.com
ซิดเลย์ ออสติน
ฮ่องกง: บริษัทที่ปรึกษากฎหมายระหว่างประเทศ ซิดเลย์ ออสติน(Sidley Austin)ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาสัญชาติสหรัฐฯ ให้กับเจพีมอร์แกน(JPMorgan)และยูบีเอส(UBS)ในเรื่องที่เกี่ยวกับการประกันมูลค่า 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ของหุ้น Senior Notes ร้อยละ 9 ที่มีกำหนดในปี 2556 ของบริษัทกรีนทาวน์ ไชน่า โฮลดิ้งส์ จำกัด(Greentown China Holdings Limited)รวมทั้ง สัญญาที่ให้ผลกำไรสูง ซึ่งดำเนินการตาม Regulation S และ Rule 144A ที่มีบัญชีรายชื่อบนตลาดแลกเปลี่ยนหลักทรัพย์ของสิงคโปร์
ลูกค้าของซันโย
โอซากา, เทล อาวิฟ: บริษัทเวฟส์ ออดิโอ จำกัด(Waves Audio Ltd) ผู้ให้บริการชั้นนำด้านเทคโนโลยีการประมวลสัญญาณเสียง เปิดเผยว่า บริษัทซันโย อิเล็กทริกส์ จำกัด(SANYO Electric Co., Ltd) เป็นลูกค้ารายแรกสำหรับเทคโนโลยี MaxxVoice(R) ในสายผลิตภัณฑ์มือถือรุ่นใหม่
http://www.waves.com
http://www.maxx.com
http://www.global-sanyo.com
เรเดียนขอเสนอ
ฮ่องกง: บริษัทเรเดียน กรุ๊ป อิงค์ (Radian Group Inc) ซึ่งเป็นบริษัทด้านการจัดการความเสี่ยงระดับโลกเปิดเผยว่า บริษัทเรเดียน อินชั่วแรนซ์ อิงค์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ เป็นเจ้าแรกที่จะเริ่มเสนอการประกันการจำนองในฮ่องกงในส่วนของเงินกู้ยืมที่หักลบกลบนี้แล้ว เพิ่มระยะเวลาขึ้นเป็น 40 ปี
http://www.radian.biz
การประชุมสุดยอดของฟาร์มา
นิวยอร์ก: การประชุม ฟาร์มาซูทิคอล อาร์แอนด์ดี โกลบอล ซัมมิท ซึ่งจะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 4-7 ก.พ.2550 ในกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เป็นเหตุการณ์ใหม่ ซึ่งจะจัดขึ้นโดยสถาบันวิจัยเชิงกลยุทธ์ของเอแอลเอ็ม ซึ่งออกแบบมาเพื่อที่จะนำผู้บริการด้านเภสัชศาสตร์และเทคโนโลยีชีวภาพมารวมตัวกันจากทั่วโลกเพื่อรวบรวมข้อมูลเชิงกลยุทธ์และเครือข่ายระหว่างกันและกันเพื่อให้การลงทุนครั้งใหม่สะดวกและส่งเสริมการร่วมเป็นพันธมิตรครั้งใหม่นี้ด้วย
http://www.srinstitute.com
http://www.alm.com
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม(Fannie Mae)จะไถ่ถอนหุ้นจำนวน 1 หุ้นมูลค่ารวม 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 14 ธ.ค. 2549 ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย
http://www.fanniemae.com
เวลาสำคัญ
เอล เซกุนโด: หลังจากที่เข้าใกล้อันดับท็อปเท็นในการจัดอันดับบริษัทเซมิคอนดักเตอร์โลกของไอซัพพลาย คอร์ป(iSuppli Corp)เมื่อปีที่แล้ว ในที่สุดบริษัทแอ็ดวานซ์ ไมโคร ดีไวซ์ อิงค์(Advanced Micro Devices Inc. หรือ AMD) และไฮนิกซ์ เซมิคอนดักเตอร์ อิงค์(Hynix Semiconductor Inc) ก็ทำได้สำเร็จในปี 2549
http://www.isuppli.com
การเลือกของเน็ทโตคอม
นิวยอร์ก: เน็ทโตคอม อิงค์(netomat,Inc)ได้รับการรับเลือกจากที่ประชุมเศรษฐกิจโลกให้เป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยี ทั้งนี้ เน็ทแม็ทเป็น 1 ใน 47 ผู้บุกเบิกเทคโนโลยี ซึ่งเลือกจากบริษัทที่ได้รับการเสนอชื่อจำนวนมากกว่า 225 แห่งโดยบรรดาบริษัทร่วมทุนชั้นนำและบริษัทด้านเทคโนโลยีของโลก
http://www.netomathub.com
การเปิดเผยถึงการศึกษา
กรุงเพพฯ: การศึกษาของฮิววิตต์ แอสโซซิเอ็ทส์ สตัดดี้ เปิดเผยว่า งบประมาณสำหรับการขึ้นเงินเดือนโดยเฉลี่ยในไทย อยู่ในช่วง 6.3% ถึง 6.6% ในปี 2549
http://www.hewittasia.com
การเปิดตัวชุดอุปกรณ์
ซาน โฮเซ่: เดคาร์ตา(deCarta)ซัพพลายเออร์ชั้นนำด้านแพลตฟอร์มซอฟต์แวร์และการบริการสำหรับอุตสาหกรรมการบริการที่อาศัยพื้นที่ เปิดเผยถึงการเปิดตัวชุดอุปกรณ์ Navigation
Software Developer Kit ของเดคาร์ตา
http://www.decarta.com
ซาน โฮเซ่: แอทเมล คอร์ปอเรชั่น(Atmel Corporation)เปิดตัว ATF15xxBE ในตระกูลของROHS-compliant ซึ่งเป็น 1.8V CPLDs ที่ใช้พลังงานสำรองเพียงแค่ 5 uA ซึ่งจะสูญเสียพลังงานไป 60 กว่าเปอร์เซ็นต์น้อยกว่า CPLD ที่ใกล้จะสมบูรณ์ที่สุด ยอดการบริโภคพลังงานจากการปฏิบัติการคือ 1 mA ระดับ 20 MHz หรือน้อยกว่านั้น
http://www.atmel.com
เควลเลน วีพี
ซานตา คลาร่า: เควลแลน อินคอร์ปอเรเต็ด (Quellan Incorporated) ผู้นำในด้านไอซีขจัดเสียงรบกวนแบบคลื่นความถี่วิทยุ เปิดเผยถึงการแต่งตั้ง นายแฟรงค์ เอลลิส ดำรงตำแหน่งรองประธานฝ่ายขายทั่วโลก
http://www.quellan.com
ข้อมูลโรคเบาหวาน
เคป ทาวน์: สมาพันธ์โรคเบาหวานสากล(International Diabetes Federation)ได้ตีพิมพ์ข้อมูลใหม่ที่ชี้ให้เห็นถึงความรุนแรงของการระบาดของโรคเบาหวาน
http://www.unitefordiabetes.org
http://www.eatlas.idf.org/media
โรคหัวใจ
ลอนดอน: ความเสียงของโรคหัวใจสามารถลดลงได้มากกว่า 50% ด้วยวิธีการรวมตัวยาอะโทร์วาสตาติน แคลเซี่ยม(atorvastatin calcium)กับยาแอมโลไดไพน์ บีซีเล็ท(amlodipine besylate)ซึ่งเป็นยาลดความดันเลือด และจะให้ผลสัมฤทธิ์อย่างเห็นได้ชัดอย่างรวดเร็วในช่วง 90 วันหลังการรักษาโรคหัวใจ
http://www.prnewswire.com/media
http://www.ascotstudy.org
เงินเดือนสิงคโปร์
สิงคโปร์: การศึกษาของฮิววิตต์เปิดเผยว่า งบประมาณการขึ้นเงินเดือนโดยเฉลี่ยในสิงคโปร์ อยู่ที่ระดับ 4.3% ถึง 4.7% ในปี 2549
http://www.hewittasia.com
เงินเดือนในฟิลิปปินส์
มะนิลา: การศึกษาของฮิววิตต์เปิดเผยว่า งบประมาณการขึ้นเงินเดือนโดยเฉลี่ยในฟิลิปปินส์ อยู่ที่ระดับ 7.6% ถึง 8.8% ในปี 2549
http://www.hewittasia.com
เงินเดือนในญี่ปุ่น
โตเกียว: การศึกษาของฮิววิตต์เปิดเผยว่า งบประมาณการขึ้นเงินเดือนโดยเฉลี่ยในญี่ปุ่น อยู่ที่ระดับ 2.5% ถึง 2.7% ในปี 2549
http://www.hewittasia.com
เงินเดือนในมาเลเซีย
กัวลา ลัมเปอร์: การศึกษาของฮิววิตต์เปิดเผยว่า งบประมาณการขึ้นเงินเดือนโดยเฉลี่ยในมาเลเซีย อยู่ที่ระดับ 6% ถึง 6.4% ในปี 2549
http://www.hewittasia.com
เงินเดือนในเกาหลี
กัวลา ลัมเปอร์: การศึกษาของฮิววิตต์เปิดเผยว่า งบประมาณการขึ้นเงินเดือนโดยเฉลี่ยในเกาหลี อยู่ที่ระดับ 6.7% ถึง 7.7% ในปี 2549
http://www.hewittasia.com
การแต่งตั้งของคอมมอนเวลธ์
ซิดนีย์: คอมมอนเวลธ์ แบงก์ (Commonwealth Bank) ประกาศแต่งตั้งนายริชาร์ด นันน์ ดำรงตำแหน่งหัวหน้าธนาคารคอมมอนเวลธ์ ไพรเวท แบงก์ (Commonwealth Private Bank)โดยจะรายงานตรงต่อนายเอ็ดเวิร์ด เทต ผู้จัดการบริหารทั่วไปประจำฝ่ายบริการลูกค้า
การลงนามใน MoU ว่าด้วยเอดส์
นิวเดลี, ลอสแองเจลิส: เนื่องในวันเอดส์โลกประจำปี 2549 องค์กรควบคุมเอดส์แห่งชาติของอินเดีย และมูลนิธิดูแลสุขภาพผู้ติดเชื้อเอดส์ (AIDS Healthcare Foundation) ซึ่งเป็นผู้ให้ความรู้เรื่องการดูแลและการป้องกันเอชไอวี/เอดส์ที่ใหญ่ที่สุดของสหรัฐฯ ยินดีที่ประกาศให้ทราบว่า ทั้งสององค์กรจะลงนามในบันทึกความเข้าใจ ร่วมกัน (MoU)
การซื้อของไลท์ติ้ง
ซิดนีย์: บริษัทไลท์ติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด(Lighting Corporation Ltd)ซึ่งเป็นตัวแทนจำหน่ายอุปกรณ์กำเนิดแสงสว่างชั้นนำของออสเตรเลีย ได้เพิ่มส่วนแบ่งในตลาดประเทศนิวซีแลนด์ด้วยการซื้อบริษัทแอสเตติกส์ ไลท์ติ้ง(Aesthetics Lighting)ซึ่งมีฐานการดำเนินการในกรุงเวลลิงตัน
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ