สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม 2549

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 5, 2006 18:41 —Asianet Press Release

5 ม.ค.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ความร่วมมือออนไลน์
สก็อต แวลลีย์: คอนเวนโนส (Convenos) ซึ่งกำลังเข้าบุกตลาดในฐานะผู้ให้บริการรายล่าสุดทางด้านการประชุมทางออนไลน์และซอฟแวร์ความร่วมมือ เปิดเผยถึงการวางจำหน่าย Convenos Meeting Center โดยทั่วไป ซึ่งเป็นโซลูชั่นความร่วมมือและการประชุมทางอินเทอร์เน็ตที่จะช่วยลดงบประมาณในการประชุมทางเว็บกับองค์กรทุกขนาด
>
การจัดอันดับของสิงเทล
สิงคโปร์: บริษัทสิงคโปร์ เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด (Singapore Telecommunications Limitedหรือ SingTel) เปิดเผยว่า บริษัทได้รับการจัดอันดับยอดเยี่ยมจากบรรดาองค์กรผู้ใช้บริการข้อมูลระหว่างประเทศของบริษัทในรายงานการสำรวจล่าสุดของการ์ทเนอร์ที่ชื่อว่า 'Survey of Best International NSPs, Asia/Pacific 2005'
>
>
การแนะแนวการศึกษา
วอชิงตัน ดีซี: "College and University Education in the United States" ซึ่งเป็นสิ่งพิมพ์อิเล็กทรอนิกส์ชิ้นใหม่ ที่จะช่วยให้บรรดานักศึกษาจากทั่วโลกสามารถเรียนรู้เกี่ยวกับโอกาสสำหรับการศึกษาที่สูงขึ้นในสหรัฐฯ นั้น สามารถหาอ่านได้แล้วในขณะนี้จากกระทรวงต่างประเทศสหรัฐฯ
>
จักรยานยนต์ในอุดมคติ
โวล์ฟสบวร์ก และ ลอสแองเจลิส: ในการเปิดตัวรอบปฐมทัศน์ระดับโลกที่งานมหกรรมแสดงรถยนต์ลอส แองเจลิส บริษัทโฟล์คสวาเกนได้นำเสนอ GX3 ซึ่งเป็นรถจักรยานยนต์ประเภทใหม่ที่สมบูรณ์แบบ โดยทีมงานมูนแรกเกอร์และศูนย์กลางการออกแบบของวีดับเบิลยู (VW: Volkswagen) ในรัฐแคลิฟอร์เนีย
>
เหนือกว่า 2จีบี
ลาสเวกัส: ที่งาน 2006 International CES สัปดาห์นี้ สมาคมเอสดี การ์ด (SD Card Association: SDA) เปิดเผยว่า สมาคมหวังที่จะสรุปข้อกำหนดสำหรับ SDHC Memory Card ให้แล้วเสร็จภายในช่วงต้นปี 2549
>
>
โซลูชั่นของมาร์เวล
ลาสเวกัส: บริษัทมาร์เวล (Marvell) ผู้นำด้านโซลูชั่นการจัดเก็บ การสื่อสาร และโซลูชั่นซิลิคอนสำหรับผู้บริโภค ๆ ได้เปิดตัวตระกูลผลิตภัณฑ์มาร์เวล โอเรียน (Marvell Orion) ซึ่งจะทำให้แพลทฟอร์มการจัดเก็บสื่อที่ล้ำหน้าสามารถอนุญาตให้ผู้ใช้เข้าถึงมัลติมีเดียและเนื้อหาข้อมูลที่อุดมสมบูรณ์ได้โดยทันทีทันใดภายในบ้าน
>
>
ข้อตกลงของโซนัส
เชล์มสฟอร์ด: บริษัทโซนัส เน็ทเวิร์คส (Sonus Networks) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐาน Voice over IP (VoIP) และโวเนจ เน็ทเวิร์คส (Vonage Network) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทโวเนจ โฮลดิงส์ คอร์ป (Vonage Holdings Corp) และผู้ให้บริการชั้นนำทางด้านการบริการโทรศัพท์แบบบรอดแบนด์ ให้กับลูกค้าในที่พักอาศัยอยู่ในสหรัฐฯ เปิดเผยในวันนี้ว่า โวเนจ เน็ทเวิร์คสได้เลือกให้สถาปัตยกรรมของโซนัส เน็ทเวิร์คสรองรับการขยายตัวที่กำลังเพิ่มขึ้นของฐานสมาชิกของบริษัท
>
>
การเลือกของซันคอร์ป
แอตแลนตาและลอนดอน: เชคฟรี คอร์ปอเรชั่น (CheckFree Corporation) เปิดเผยว่า กลุ่มธนาคารรายใหญ่ที่สุดอันดับที่ 6 และบริษัทซันคอร์ป กรุ๊ป (Suncorp Group) ซึ่งเป็นบริษัทประกันรายใหญ่ที่สุดอันดับที่ 4 ของออสเตรเลีย ได้เลือกสรรโซลูชั่นการจัดการความเสี่ยงเชิงปฏิบัติการ NXG ที่มีความแม่นยำของเชคฟรีเพื่อปรับปรุงในเรื่องความสอดคล้องและกระบวนการจัดการการยกเว้นให้ดีขึ้นและลดความเสี่ยงในการปฏิบัติการได้อย่างมีศักยภาพทั่วธุรกิจการประกัน การธนาคาร และการจัดการที่มั่งคั่งทั้งหมด
>
การรักษาโรคจิตเภท
มิวนิค: การศึกษาครั้งใหม่ที่เผยแพร่เมื่อพุธที่ผ่านมาในวารสาร European Archives of Psychiatry and Clinical Neuroscience แสดงให้เห็นว่า ยา quetiapine (SEROQUEL) และยา risperidone (RISPERDAL) มีประสิทธิภาพเท่ากันในการบำบัดรักษาผู้ป่วยที่เป็นโรคจิตเภทที่แสดงอาการออกมาในเชิงลบ อย่างไรก็ตาม quetiapine ก็ให้ฤทธิ์ยาที่เหนือกว่าโดยเฉพาะอย่างยิ่งกับอาการ extrapyramidal symptoms (EPS)
>
นักลงทุนเจวี
ลักเซมเบิร์กและโตรอนโต: ดีเซียและรอยัล แบงก์ ออฟ แคนาดา (Royal Bank of Canada) เสร็จสิ้นการร่วมลงทุนใน อาร์บีซี ดีเซีย อินเวสเตอร์ เซอร์วิสเซส (RBC Dexia Investor Services) ซึ่งผนวกรวมธุรกิจบริการของนักลงทุนสถาบันของสองบริษัทเป็นบริษัทใหม่ที่มีสินทรัพย์ประมาณ 2.0 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
>



การสาธิตของควอลคอมม์
ซานดิเอโก: บริษัทควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรเต็ด (Qualcomm Incorporated) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาและผู้บุกเบิกระดับโลกด้านเทคโนโลยีไร้สายดิจิตอลระบบซีดีเอ็มเอ (Code Division Multiple Access: CDMA) และเทคโนโลยีไร้สายแบบอื่นๆ เปิดเผยว่า บริษัทจะดำเนินการสาธิตเทคโนโลยี FLO สด ร่วมกับบริษัทซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ โค จำกัด (Samsung Electronics Co., Ltd.,) ในงาน 2006 International CES ในลาสเวกัส ระหว่างวันที่ 5-8 มกราคม
>
>
>
การสาธิตของควอลคอมม์
ซานดิเอโก: บริษัทควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรเต็ด (Qualcomm Incorporated) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาและผู้ริเริ่มระดับโลกด้านเทคโนโลยีไร้สายดิจิตอลระบบซีดีเอ็มเอ (Code Division Multiple Access: CDMA) และเทคโนโลยีไร้สายแบบอื่นๆ เปิดเผยว่า บริษัทจะดำเนินการสาธิตเทคโนโลยี FLO สดทางอากาศโดยจะนำเสนอการส่งการการถ่ายทอดผ่านช่องทางที่หลากหลายของเนื้อหาแบบมัลติมีเดียว่าด้วยเรื่องโทรศัพท์จากบริษัทแอลจี อิลเกทรอนิกส์ โมบายตอมม์ (LG Electronics MobileComm: LG) ในงาน 2006 International CES ในลาสเวกัส ระหว่างวันที่ 5-8 มกราคม



แฟลช ดีวีดี
ซานตา คลาร่า: อินติเกรทเต็ท ซิลิคอน โซลูชั่น อิงค์ (Integrated Silicon Solution Inc.,) เปิดเผยถึงโครงการพัฒนาร่วมกับสถาบันวิจัยเทคโนโลยีอุตสาหกรรมแห่งไต้หวันในเรื่องแอพพลิเคชั่นเครือข่ายเครื่องเล่นและเครื่องบันทึกแบบดีวีดี ที่จะช่วยเพิ่มระบบหน้าที่ของหัวอ่านการ์ดแบบแฟลชให้กับเครื่องเล่นและบันทึกแบบดีวีดีและช้วยให้ภาพ ภาพยนตร์ หรือเพลงสามารถเล่นหรือบันทึกได้โดยตรงจากการ์ดแบบแฟลชผ่านระบบดีวีดีโดยไม่ต้องใช้เครื่องคอมพิวเตอร์
>
>
โครงการรีสอร์ท
ลาสเวกัส: บอยด์ เกมมิ่ง คอร์ปอเรชั่น (Boyd Gaming Corporation) เปิดเผยว่า บริษัทจะพัฒนารีสอร์ทครบวงจรระดับโลกบนพื้นที่ 63 เอเคอร์ในลาสเวกัส สตริพ ซึ่งจะเปิดตัวในช่วงต้นปี 2553





(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ