เอสเอไอผงาดเป็นผู้นำด้านการรับรองวิทยฐานะความปลอดภัยข้อมูลระดับโลก

ข่าวต่างประเทศ Tuesday January 31, 2006 08:55 —Asianet Press Release

ซิดนีย์,31 ม.ค.--มีเดียเน็ท อินเตอร์เนชั่นแรล-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
บริษัทเอสเอไอ โกลบอล (SAI Global) (ASX:SAI) ได้รับการรับรองวิทยฐานะให้เป็นผู้รับรององค์กร และฝึกฝนอาชีพเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานการจัดการความปลอดภัยด้านข้อมูลระหว่างประเทศ
ข่าวดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ได้มีการตีพิมพ์มาตรฐานโดยองค์กรที่วางมาตรฐานระดับสากลในกรุงเจนีวา
มาตรฐานดังกล่าว ซึ่งมีชื่อว่า ระบบจัดการความปลอดภัยด้านข้อมูล ตามมาตรฐาน ISO/IEC 27001 (ISO/IEC 27001 Information Security Management Systems - ISMS) ได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการเลือกการควบคุมความปลอดภัยสำหรับสินทรัพย์ในรูปข้อมูล อาทิ รายชื่อลูกค้า ฐานข้อมูล ข้อมูลด้านการชำระหนี้ รายละเอียดด้านการธนาคาร และบันทึกการตรวจสอบบัญชี
นายรอส เรท เจ้าหน้าที่บริหารของเอสเอไอ โกลบอล กล่าวว่า "เรายินดีที่ได้รับการรับรองวิทยฐานะให้เป็นผู้รับรององค์กรและฝึกฝนมืออาชีพเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานความปลอดภัยด้านข้อมูลอย่างเข้มงวด มาตรฐานดังกล่าวไดัรับการพัฒนาขึ้นเสมือนอาวุธรุ่นล่าสุดที่ช่วยให้ธุรกิจทั่วโลกมีความเชื่อมั่นในความปลอดภัยของสินทรัพย์ในรูปข้อมูล และป้องกันการโจมตีความปลอดภัยด้านข้อมูลซึ่งมีมูลค่ามหาศาล"
ในการนำมาตรฐาน ISO/IEC 27001 มาใช้นั้น สามารถช่วยองค์กรได้ดังนี้
* กำหนดสูตรความปลอดภัยตามข้อกำหนดและวัตถุประสงค์
* จัดการความเสี่ยงด้านความปลอดภัยของข้อมูลได้อย่างคุ้มค่า
* ดำเนินการจัดการที่สอดคล้องกับความปลอดภัยด้านข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับกฎหมายและกฎข้อบังคับ
* ออกแบบกรอบการทำงานสำหรับการนำมาตรฐานดังกล่าวไปใช้ให้ได้ผล และจัดการควบคุมเพื่อช่วยสร้างความมั่นใจว่าเป็นไปตามวัตถุประสงค์ความปลอดภัยด้านข้อมูล
*จัดหาข้อมูลเกี่ยวกับความปลอดภัยให้กับลูกค้า
นายเรทกล่าวว่า การรับรองมาตรฐานใหม่นี้จะเป็นอาวุธที่สำคัญในหน่วยคลังแสงขององค์กรเพื่อปกป้องสินทรัพย์ที่เป็นข้อมูล แม้ว่ามาตรฐานด้านความปลอดภัยของข้อมูลจะแตกต่างกันในทุกๆองค์กร หนึ่งในวิธีการที่มีประสิทธิภาพที่สุดก็คือ การใช้มาตรฐานบนพื้นฐานของระบบการจัดการ"เป็นเรื่องที่สำคัญมากสำหรับองค์กรที่จะช่วยสร้างความเชื่อมั่นว่าพนักงานขององค์กรจะได้รับการฝึกอบรมอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้เข้าใจถึงเป้าหมายและเนื้อหา รวมทั้งหลักการที่สำคัญด้านความปลอดภัยของข้อมูล" นายเรทกล่าว
"SAI ถูกกำหนดขึ้นมาเพื่อนำเสนอหลักสูตร Lead Auditor ระดับโลกสำหรับ ISO 27001 ที่ได้รับการรับรองโดย RABQSA ซึ่งเป็นองค์กรรับรองส่วนบุคคลชั้นนำระดับสากล"
"ด้วยการใช้ "For your eyes only" โปรแกรมฝึกอบรมด้านความปลอดภัยของข้อมูลแบบออนไลน์ของเรา องค์กรต่างๆสามารถให้บริการโปรมแกรมฝึกอบรมระดับโลกด้วยภาษา , การติดตาม และตรวจสอบการดำเนินงานของพนักงานที่องค์กรสามารถเลือกได้"
"เพื่อให้สอดคล้องกับคุณสมบัติของมาตรฐาน เราสามารถช่วยองค์กรต่างๆให้สามารถติดตามและตรวจสอบกฎระเบียบและข้อกำหนดด้านกฎหมายต่างๆที่องค์กรของท่านอาจะต้องเผชิญด้วยการใช้ผลิตภัณฑ์และบริการของ SAI's Lawlex"
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์, บริการ และโซลูชั่นด้านการฝึกอบรมและการให้การรับรองในกลุ่มของการจัดการด้านคววามปลอดภัยข้อมูลสามารถดูได้ที่ http://www.sai-global.com
สื่อมวลชนติดต่อ: ทอม ก็อดฟรีย์ SAI Global
โทร. +61 2 8206 6863
โทร. +61 414 191 034
Tom.godfrey@sai-global.com
SAI Global (ASX: SAI) เป็นหนึ่งในองค์กรที่ทำธุรกิจด้านตีพิมพ์, ประกอบ, ฝึกอบรม และการประกันภัยที่มีสำนักงานมากกว่า 20 แห่งทั่วสหราชอาณาจักร, ยุโรป, อเมริกาเหนือ, เอเชีย, ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ด้วยความสามารถในการดำเนินการแบบอิเล็คทรอนิคและเครือข่ายผู้ตรวจสอบ, ผู้เชี่ยวชาญ และมืออาชีพด้านการฝึกอบรมของบริษัท SAI Global จึงทำงานร่วมกับองค์กรต่างๆเพื่อพัฒนาธุรกิจขององค์กรให้ดีขึ้น
ที่มา: SAI Global
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท (www.asianetnews.net)--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ