สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันศุกร์ที่ 23 มิถุนายน 2549

ข่าวต่างประเทศ Friday June 23, 2006 16:53 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--23 มิ.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
การจัดแสดงของฟาราเดย์
ซินชู, ไต้หวัน และโตเกียว: บริษัทฟาราเดย์ เทคโนโลยี คอร์ปอเรชั่น (Faraday Technology Corporation) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการ ASIC และ IP ประกาศว่า บริษัทจะจัดแสดงเทคโนโลยี ASIC ที่ทันสมัย แพลตฟอร์ม และผลิตภัณฑ์ไอพี ในงาน 2006 Embedded Systems Expo & Conference ที่บูธหมายเลข 5-29 ตั้งแต่วันที่ 28-30 มิถุนายน ที่กรุงโตเกียว
>
นาโนอิงค์และ
สโคคี, อิลินอย: นาโนอิงค์ อิงค์ (NanoInk, Inc.) และเอสทู นาโนเทคโนโลยี อิงค์ (SII NanoTechnology Inc.: SIINT) บริษัทในเครือของบริษัทไซโก้ อินสทรูเมนท์ส อิงค์ (Seiko Instruments Inc) ประกาศว่า ทั้ง 2 บริษัทได้ลงนามในข้อตกลงอนุญาตให้เป็นผู้จัดหาโซลูชั่นการซ่อมแซมระดับโครงสร้างขนาดเล็กให้กับอุตสาหกรรมโฟโต้มาสก์
>
>
>
>
แอร์โรว์ เอเชีย
ฮ่องกง: บริษัทแอร์โรว์ เอเชีย แปซิฟิก (Arrow Asia Pac) ประกาศว่า บริษัทได้รับรางวัล “ตัวแทนจำหน่ายแห่งปี” ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิกโดยเนชั่นแนล เซมิคอนดักเตอร์ (National Semiconductor) ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนอนาล็อกชั้นนำรายหนึ่งของโลก
>
>
เอเชีย เน็ทคอม
สิงคโปร์: เอเชีย เน็ทคอม (Asia Netcom) ประกาศว่า บริษัทได้เสร็จสิ้นการอัพเกรดข้อมูลของ EAC ซึ่งเป็นเครือข่ายเคเบิ้ลใต้ทะเลในแถบเอเชีย-แปซิฟิกให้กับบริษัทลูเซนท์ เทคโนโลยีส์ แลมบ์ดายูไนท์ มัลติ-เซอร์วิส สวิทช์ (Lucent Technologies LambdaUnite Multi-Service Switch.)
>
>
กระบวนการ
ลอสแองเจลิส: จากการจัดทำแบบสำรวจ Executive Quiz ล่าสุดโดยคอร์น/เฟอร์รี่ อินเตอร์เนชั่นแนล (Korn/Ferry International) ผู้ให้การบริการชั้นนำด้านโซลูชั่นการพัฒนาความเป็นผู้นำการคัดสรรบุคลากรด้วยวิธีการเอาท์ซอร์ส และการค้นหาผู้บริหาร พบว่า ผู้บริหารทั่วโลกเพียง 30% เท่านั้นมีทัศนะในเชิงบวกเกี่ยวกับกระบวนการบริหารและทำความเข้าใจสำหรับค่าจ้างใหม่ของนายจ้างของพวกเขา
>
>
ยูไนเต็ด อินดัสเทรียล
ฮันท์ วอลเลย์, แมรี่แลนด์: บริษัทยูไนเต็ด อินดัสเทรียล คอร์ปอเรชั่น (United Industrial Corporation) ประกาศให้ทราบว่า บริษัทเอเอไอ คอร์ปอเรชั่น (AAI Corporation) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของบริษัทได้ซื้อบริษัทแอร์โรซอนด์ พีทีวาย จำกัด (Aerosonde Pty Ltd.) และบริษัทแอร์โรซอนด์ นอร์ท อเมริกา อิงค์ (Aerosonde North America, Inc) ในธุรกรรมการซื้อขายหุ้นเป็นมูลค่าราคาซื้อขายรวม 6.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ พร้อมด้วยหุ้นเพิ่มเติม ซึ่งต้องชำระตามผลสัมฤทธิ์ที่แน่นอน
>
>
>
อัลแคนและกานา
แอคครา, กานา: อัลแคน อิงค์ (Alcan Inc) ประกาศให้ทราบถึงการลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) ร่วมกับสาธารณรัฐกานาว่าด้วยการสร้างธุรกิจร่วมทุนระหว่างอัลแคน (51%) และกานา (49%) เพื่อสำรวจความเหมาะสมของการพัฒนาโรงอลูมิเนียมและเหมืองแร่อลูมิเนียม (Mine Bauxite) ด้วยปริมาณผลผลิตในระยะแรก 1.5-2 ล้านตันต่อปี
>
การสนับสนุนของอัลแคน
แอคครา, กานา: อัลแคน อิงค์ (Alcan Inc) ประกาศว่า บริษัทจะสนับสนุนความพยายามของรัฐบาลกานาในการที่จะบรรลุเป้าหมายด้านการพัฒนาแห่งสหัสวรรษ (Millennium DevelopmentGoals: MDGs) ผ่านความร่วมมือมูลค่า 300,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เป็นระยะเวลา 3 ปี ซึ่งสอดคล้องกับคำมั่นสัญญาของบริษัทที่ให้ไว้กับ United Nations Global Compact
>
การเข้าร่วมของโมโตโรล่า
ลิเบอร์ตี้วิลล์, อิลลินอยส์: บริษัทโมโตโรล่า อิงค์ (Motorola, Inc) และมูลนิธิอิคลิพส์ ฟาวเดชั่น (Eclipse Foundation) ซึ่งเป็นชุมชนที่เน้นการบริการแพลตฟอร์มเพื่อการพัฒนาเป็นวงกว้าง ประกาศว่า โมโตโรล่าได้เข้าร่วมงานกับอิคลิพส์ในฐานะสมาชิกผู้พัฒนาเชิงกลยุทธ์
>
>
>
อีสเทค อิงค์
ซิดนีย์: บริษัทอีสเทค อิงค์ (EESTech Inc) เป็นชื่อใหม่ของบริษัทอควา ไดน์ อิงค์ (Aqua Dyne
Inc.) ผู้เชี่ยวชาญด้านการนำน้ำกลับมาใช้ใหม่ และสัญลักษณ์การซื้อขายหุ้นของบริษัทจะเปลี่ยนไปเป็น EEST.OB.
>
การจัดตั้งเอ็มทีวี เค
นิวยอร์ก: เอ็มทีวี เวิลด์ (MTV World) ประกาศเปิดตัวเครือข่ายลำดับที่ 3 MTV K ซึ่งเป็นช่องแรกที่อุทิศให้กับกลุ่มวัยรุ่นชาวอเมริกันเชื้อสายเกาหลี โดยจะมีออกอากาศและแพร่ภาพทางออนไลน์ครั้งแรกในวันที่ 27 มิถุนายน เวลา 8.00 น. ตามเวลา ET/PT
>
>
ผลงานของอิตาลี
ฮัมบูร์ก: อิตาลีเขี่ยทัพนักเตะจากสาธารณรัฐเช็กร่วงรอบแรกของศึกเวิลด์ คัพ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ด้วยสกอร์ 2-0 ณ สังเวียนแข้งในเมืองฮัมบูร์ก ในขณะที่กาน่าเตรียมปะทะบราซิลในรอบ 2 หลังจากสามารถเอาชนะสหรัฐฯ 2-1 ในการแข่งขันกลุ่มอี ที่เมืองนูเรมเบิร์ก
การนำเสนอทางการแพทย์
ไมอามี, ฟลอริดา: คอร์ดิส คอร์ปอเรชั่น (Cordis Corporation) ซึ่งเป็นผู้นำระดับโลกด้านตลาดขดลวดเคลือบยาต้านการตีบซ้ำ (Drug-Eluting Stent) ประกาศให้ทราบว่า สายสวน CYPHER SELECT PLUS ได้กลายเป็นขดลวดเคลือบยาต้านการตีบซ้ำยุคที่ 3 ตัวแรกเพื่อให้ได้มาซึ่งการอนุมัติเครื่องหมาย CE (Communite European)
>
ชัยชนะของกานา
นูเรมเบิร์ก: กาน่านำพาความหวังของแอฟริกาเข้าสู่รอบ 2 ของศึกเวิลด์ คัพ เมื่อสามารถเอาชนะสหรัฐฯ 2-1 ซึ่งช่วยการันตีการเป็นตัวแทนของกลุ่มอี
ผู้ตัดสินเยอรมัน
นูเรมเบิร์ก: มาร์คุส แมร์ก ผู้ตัดสินชาวเยอรมัน ตกเป็นเป้าของความขัดแย้งมากขึ้นในศึกเวิลด์ คัพ ภายหลังจากที่สหรัฐฯ วิจารณ์การตัดสินของเขาในการแข่งขันที่ยุติลงด้วยการพ่ายแพ้ให้กับกาน่า 1-2
โรนัลโดโชว์ฟอร์ม
ดอร์ทมุนด์: โรนัลโด ศูนย์หน้าทีมชาติบราซิลทำ 14 ประตูในการแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย เทียบเท่ากับสถิติที่แกด มุลเลอร์ ทำไว้ โดยเขาทำ 2 ประตูช่วยให้ทีมเอาชนะญี่ปุ่น 4-1 ในการแข่งขันกลุ่มเอฟ
การผ่านของออสเตรเลีย
สตุ๊ตการ์ท: ออสเตรเลียผ่านเข้าสู่รอบ 2 ของศึกเวิลด์ คัพ 2006 ได้สำเร็จ หลังเสมอกับโครเอเชีย 2-2 ในการต่อสู้ที่สูสีที่เมืองสตุ๊ดการ์ทเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยออสเตรเลียจะเข้าไปพบกับทีมชาติอิตาลี
การเริ่มงาน
คาลการี่, อัลเบอร์ต้า: FEC RESOURCES INC ประกาศให้ทราบถึงความก้าวหน้าที่สำคัญในเรื่องการตรวจสอบทางธรณีวิทยาของพื้นที่ MPSA148 ซึ่งเป็นพื้นที่ที่บริษัทมีสิทธิ์แต่เพียงผู้เดียวในการที่จะได้รับประโยชน์ 40% ผ่านบริษัทลาสโคกอน ไมนิ่ง คอร์ปอเรชั่น (Lascogon Mining
Corporation) ซึ่งเป็นธุรกิจร่วมทุน ร่วมกับบริษัทฟิเล็กซ์ โกลด์ อิงค์ (Philex Gold, Inc)
>
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ