เอเชีย เน็ทคอม จับมือ ดาต้าคร้าฟท์ เดินหน้าให้บริการคุ้มครองเครือข่ายลูกค้ากลุ่มวิสาหกิจ

ข่าวต่างประเทศ Thursday December 14, 2006 14:39 —Asianet Press Release

กรุงเทพ--14 ธ.ค.--ซินหัว-พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ผู้ให้บริการระดับแนวหน้าในแพน-เอเชียจับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัทผู้ให้บริการไอทีและโซลูชั่นระดับภูมิภาค เพื่อให้บริการด้านความปลอดภัยเชิงจัดการ
บริษัทเอเชีย เน็ทคอม และบริษัทดาต้าคร้าฟท์ ประกาศเป็นพันธมิตรกันในวันนี้ ซึ่งทั้งสองบริษัทจะให้บริการด้านความปลอดภัยเชิงจัดการแก่ลูกค้าในกลุ่มวิสาหกิจ ในระยะแรกนั้น พันธมิตรคู่ใหม่นี้จะร่วมกันให้บริการติดตามและบริหารจัดการระบบไฟร์วอลล์l ด้วยการบริการเสริมมูลค่าเพิ่มต่างๆ อาทิ การตรวจสอบและการป้องกันการบุกรุก ซึ่งจะมีขึ้นในระยะต่อจากนี้
"เรามีความยินดีที่ได้เป็นพันธมิตรกับดาต้าคร้าฟท์ นี่เป็นโซลูชั่นที่ออกแบบขึ้นมา เพื่อลูกค้ากลุ่มวิสาหกิจของเราในช่วงเวลาที่เหมาะสม" นายบิล บาร์นีย์ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงินของเอเชีย เน็ทคอม กล่าว "บ่อยครั้งที่การคุกคามเครือข่ายเริ่มจากปัจจัยที่อยู่นอกเหนือสภาพแวดล้อมของเครือข่ายท้องถิ่น และเราอยู่ในสถานะที่ดีพอที่จะปกป้องวิสาหกิจจากการคุกคามเหล่านี้ ทั้งเอเชีย เน็ทคอม และดาต้าคร้าฟท์ ได้รับการยอมรับอย่างสูงในแง่ของนวัตกรรมและการให้ความสำคัญกับลูกค้าของบริษัท และการเป็นพันธมิตรครั้งนี้จะยิ่งส่งเสริมนวัตกรรมและการให้ความสำคัญกับลูกค้าของเรามากยิ่งขึ้น"
ข้อมูล Global State of Information Security 2006* ซึ่งศึกษาโดยนิตยสารซีไอโอ นิตยสารซีเอสโอ และไพร์ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส พบว่า องค์กรหลายแห่งกำลังผนวกระบบรักษาความปลอดภัยด้านข้อมูลและความปลอดภัยทางกายภาคเข้าด้วยกันมากขึ้น เนื่องจากความปลอดภัยทั้งสองด้านเริ่มเป็นที่รับรู้มากขึ้นว่าก่อให้เกิดผลกระทบเรื่องการละเมิดความเป็นส่วนตัว ผลสำรวจประจำปีในปีที่ 3 บ่งชี้ว่า มีการปรับเปลี่ยนการจัดลำดับความสำคัญอย่างน่าสนใจในปี 2549 ผู้บริหารกลุ่มบริษัทไอทีได้กำหนดลำดับความสำคัญในลำดับต้นๆ 3 ประการในปีนี้ เพื่อกำหนดว่าประเด็นเหล่านี้เป็นสิ่งที่จะต้องทำอย่างตายตัวในด้านเทคโนโลยี ได้แก่ การแบ็คอัพข้อมูล เครือข่ายไฟร์วอลล์ และแอพพลิเคชั่น ไฟร์วอลล์ ลำดับความสำคัญเหล่านี้แตกต่างจากปี 2549 เมื่อลำดับความสำคัญลำดับแรกคือการฟื้นตัวจากภัยพิบัติ และความต่อเนื่องทางธุรกิจ ตามด้วยการสร้างการรับรู้แก่ลูกจ้าง และโครงการฝึกอบรม การแบ็คอัพข้อมูลอยู่ในลำดับความสำคัญลำดับที่ 3 ผลการสำรวจแสดงให้เห็นถึงการตอบสนองของผู้บริหารอาวุโสเกือบ 7800 คนของบริษัทในกว่า 50 ประเทศในอุตสาหกรรมทุกประเภท
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ The State of Information Security 2006 สามารถดูได้ที่ http://www.pwcglobal.com/extweb/pwcpublications.nsf/docid/3929ACOE90BDB001852571ED0071630B
"เรารู้สึกดีใจที่ได้ร่วมงานกับเอเชีย เน็ทคอม เพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มวิสาหกิจทั่วเอเชีย แปซิฟิก" นายบิล แพดฟิลด์ ซีอีโอของดาต้าคร้าฟท์ เอเชีย กล่าว "ประสบการณ์ที่ครอบคลุมของเราในการจัดหาโซลูชั่นด้านความปลอดภัย และความเข้าใจเรื่องการควบคุมความปลอดภัยข้อมูล ช่วยให้เราสามารถร่วมกันให้บริการเชิงจัดการแบบ end-to-end ซึ่งช่วยลูกค้าให้สามารถลดความเสี่ยง เพิ่มการผนวกข้อมูล และสามารถฟื้นฟูระบบ--24x7x365"
ด้วยการเชื่อมต่อ Glogal Services Centre (GSC) ของดาต้าคร้าฟท์ เข้ากับ Network Operation Centre ของเอเชีย เน็ทคอม ทำให้ทั้งสองบริษัทอยู่ในสถานะที่สามารถให้บริการแบบไร้รอยต่อไปยังฐานข้อมูลของลูกค้าเอเชีย เน็ทคอมได้ในปัจจุบัน โดยดาต้าคราฟท์จะรับผิดชอบเรื่องการติดตามระบบพื้นฐานของไฟร์วอลล์ของลูกค้าตลอดเวลา ด้วยทีมบริการแบบ in-country ที่บริหารจัดการไฟร์วอลล์ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน
นายจีเนียส หว่อง รองประธานและวิศวกรด้านสินค้าและบริการของเอเชีย เน็ทคอมกล่าวว่า "ในสภาพแวดล้อมที่ซับซ้อนของธุรกิจไอที ที่มีการจัดการ และคงระดับการรักษาความปลอดภัยเครือข่าย อาจเป็นเรื่องที่สลับซับซ้อน มีค่าใช้จ่ายสูง และไม่เป็นที่แพร่หลายต่อผู้ประกอบการหรือกลุ่มวิสาหกิจ นอกจากนี้ การเอาท์ซอร์สผู้ให้บริการ ซึ่งมีความชำนาญ ความสามารถ และเทคโนโลยี จะสามารถลดผลกระทบด้านราคาและความยุ่งยากให้น้อยลง ซึ่งทรัพยากรมนุษย์ที่มีคุณค่านี้ถูกมองว่าจะมีประโยชน์ต่อการจ้างงาน เนื่องจากทรัพยากรด้านแรงงานเหล่านี้จะช่วยส่งเสริมธุรกิจหลักของผู้ประกอบการได้อย่างมีนัยสำคัญ"
นับตั้งแต่เอเชีย เน็ทคอมได้เปิดตัวขึ้นเมื่อเดือนมี.ค. 2546 บริษัทได้นำเสนอความเป็นผู้นำในการให้บริการไอพีด้วยการเป็นผู้ให้บริการรายแรกในตลาดแพลตฟอร์มไอพีที่ทรงอำนาจด้าน IP VPN บนพื้นฐานของ MPLS ด้วยการนำเสนอทางเลือกในการให้บริการ 5 ระดับ (CoS) และระบบบิลลิ่งบนพื้นฐานของการใช้งาน ระบบเหล่านี้ช่วยยกระดับความยืดหยุ่นอย่างมีนัยสำคัญและคุ้มค่าให้แก่บริษัทต่างๆที่จะให้บริการ IP VPN บนพื้นฐานของ Wans โดยการนำเสนอบริการ IP VPN ชั้นนำด้วยการให้บริการ 5 ระดับนับเป็นปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนให้เกิดการขยายตัวของธุรกิจลูกค้าในบริษัทที่ให้บริการ IP VPN ในปีที่ผ่านมา ขยายตัวเพิ่มขึ้น 65% เมื่อเทียบเป็นรายปี
เกี่ยวกับเอเชีย เน็ทคอม
ด้วยรางวัลชนะเลิศในการเป็นบริษัทผู้ให้บริการการสื่อสารด้านข้อมูลประจำปี 2548-2549 จากฟรอสต์ แอนด์ ซัลลิแวน เอเชีย เน็ทคอม ขยายโครงสร้างพื้นฐานเพื่อเชื่อมโยงเครือข่ายโทรคมนาคมในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ซึ่งประกอบด้วยระบบเคเบิ้ลใต้น้ำของภาคเอกชน อีเอซี บริการเทเลเฮาส์ และแบ็คโฮลภาคพื้นดินในตลาดที่สำคัญทั้งหมดของภูมิภาคเอเชีย นอกจากนี้จากการเพิ่มกลยุทธ์ด้านสินทรัพย์ เอเชีย เน็ทคอมยังได้ให้บริการข้อมูลที่ครอบคลุมของการเชื่อมต่อระหว่างเมืองหนึ่งไปยังอีกเมืองหนึ่ง โดยการสื่อสารด้านข้อมูล และโซลูชั่นด้านไอที ตลอดจนการให้บริการแก่ผู้ประกอบการ ไอเอสพี และลูกค้าที่เป็นผู้ให้บริการต่อในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ทั้งนี้บริษัทมีสำนักงานใหญ่ในฮ่องกง ตลอดจนสำนักงานในประเทศต่างๆแถบตลาดเอเชีย สหรัฐ และยุโรป หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าชมได้ที่เว็บไซต์ www.asianetcom.com
เกี่ยวกับ ดาต้าคร้าฟท์
ดาต้าคร้าฟท์ เป็นบริษัทชั้นนำในการให้บริการด้านไอทีแบบอิสระในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค บริษัทมีความเชี่ยวชาญในการจัดหาโซลูชั่นด้านธุรกิจที่ปรับให้ตรงตามความต้องการของลูกค้า พร้อมทั้งช่วยวางแผน ตลอดจนสร้างและสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีให้กับ ดาต้าคร้าฟท์ได้รวมบริษัทในด้านเครือข่าย ความมั่นคง การดำเนินการด้านสิ่งแวดล้อม การจัดเก็บและการติดต่อศูนย์เทคโนโลยีหลายแห่ง ด้วยทักษะในการให้คำปรึกษาที่ยอดเยี่ยม ด้วยความเป็นหนึ่งเดียวและให้บริการด้านการจัดการ เพื่อให้บริการด้านโซลูชั่นไอทีแก่ธุรกิจต่างๆ
บริษัท ดาต้าคร้าฟท์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือไดเมนชั่น ดาต้ากรุ๊ป จดทะเบียนตลาดหุ้นสิงคโปร์ และหุ้นของบริษัทก็อยู่ในกลุ่มหุ้นที่มีการนำไปคำนวณตามดัชนีสเตรทส์ ไทมส์ บริษัทดาต้าคร้าฟท์ มีสำนักงานใหญ่อยู่ในฮ่องกงและสิงคโปร์ พร้อมด้วยสำนักงานกว่า 50 แห่ง และมีพนักงาน 1,200 คน ในตลาด 13 แห่งของภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิค สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับดาต้าคร้าฟท์ เอเชียนั้น สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.datacaft-asia.com
สื่อมวลชนติดต่อ
วราภรณ์ หวังศิริ
บริษัท ดาต้าคร้าฟท์ (ไทยแลนด์)จำกัด
โทร: +66-2625-0920
อีเมล์: waraporn.w@datacraft-asia.com
Bee-Kee Lim
บริษัท ดาต้าคร้าฟท์ เอเชีย จำกัด
โทร : +65-6322-6605
อีเมล์: bee-kee.lim@datacraft-asia.com
ที่มา: บริษัท ดาต้าคร้าฟท์ เอเชีย จำกัด
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ