สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 6 เมษายน 2549

ข่าวต่างประเทศ Friday April 7, 2006 17:39 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--7 เม.ย.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ข้อตกลงการได้มา
โตเกียว: แอดแวนเทจ พาร์ทเนอร์ส (Adventage Partners) หนึ่งในบรรดาบริษัทเอกชนที่มีความยุติธรรมมากที่สุดในญี่ปุ่น และเบน แคปิตอล (Bain Capital) ซึ่งเป็นบริษัทด้านการลงทุนภาคเอกชนชั้นนำของโลกประกาศในวันนี้ว่า พวกเขาได้เข้าร่วมข้อตกลงเพื่อให้ได้มาซึ่ง MEI Conluxจาก มารส์ อินคอร์เปอร์เรเต็ด (Mars, Incorperated) ซึ่งเป็นผู้จัดหาระบบการชำระหนี้ที่ไม่เกี่ยวข้อง
http://www.mars.com
http://www.meiglobal.com
http://www.baincapital.com
http://www.advantagegroup.co.jp
การติดเชื้อรา
โคโลราโด สปริง, โคโลราโด : ผลการวิจัยจากซีดีซี ชี้ให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นจากการติดเชื้อราฟูซาเรียม ในบรรดาผู้ที่ใส่คอนเทคเลนส์ ซึ่งสามารถทำให้เกิดการสูญเสียการมองเห็นได้
http://www.biosyntrx.com
การขยายความสัมพันธ์
ซานโฮเซ่, แคลิฟอร์เนีย: ฮิตาชิ โกลบอล สตอเรจ เทคโนโลยี (Hitachi Global Storage Technilogies)และ โคแม็ก อินคอร์เปอร์เรเต็ด (Komag Incorperated) ประกาศร่วมกันในวานนี้ถึงข้อตกลงการจัดหากลยุทธที่มีมากขึ้นสำหรับดิสก์ มีเดียขนาด 3.5 อินซ์
http://www.hitachi.com
http://www.hitachigst.com
http://www.komag.com
ธันเดอร์เบิร์ดฉลอง
เกลนเดล, อลิโซน่า: ธันเดอร์เบิร์ด (Thunderbird) จะมีพิธีพิเศษเฉลิมฉลองธันเดอร์เบิร์ดครบ 60 ปีและเปิดให้ประชาชนรับรู้ถึง "ธันเดอร์เบิร์ด 2010-A ทรูลี่ โกลเบิล วิชั่น"
โซลูชั่นไร้สาย
ซานต้า คลาร่า, แคลิฟอร์เนีย: มาร์เวลล์ (Marvell) ผู้นำด้านโซลูชั่นการจัดเก็บ การสื่อสาร และโซลูชั่นซิลิคอนสำหรับผู้บริโภค ประกาศวานนี้ว่า มาร์เวลล์ ท็อปด็อก (Marvell TopDog) ได้รับเครื่องหมายการค้าในเครือ 802.11 n IEEE ของผลิตภัณฑ์ที่ทำตามเกณฑ์เพื่อผู้บริโภค, บริษัท และตลาดมือถือ
http://www.marvell.com
เจ้าของ IWC
เจนีวา: โรงเก็บเครื่องบินสายการบินสวิส อินเตอร์เนชั่นเนล ที่สนามบินนานาชาติเจนีวาถูกย้ายที่ไปในช่วงเวลาในอดีตที่มีเสน่ห์ในยุค 30's และ40's ในฐานะที่ครองตำแหน่งผู้ผลิตนาฬิกาที่ทรงเกียรติยศของสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่ง อินเตอร์เนชั่นนัล วอชท์ คอมพานี (IWC) เป็นเจ้าภาพในแกรนด์ ซอยรี เอเวียเตอร์ (Grande Soiree Aviateur)
http://www.presseportal.de/story.htx?nr=807577
http://www.thenewsmarket.com/IWC-SIHH
http://cumu05.ncag.ch/iwc/frame.asp
https://www.iwc.ch//index.asp
ลงนามข้อตกลง
เอล เซกันโด, แคลิฟอร์เนีย: บริษัทคอมพิวเตอร์ ไซน์เอนเซส คอร์ปอเรชั่น ประกาศในวันพุธว่า บริษัทได้ลงนามในข้อตกลงร่วมกับบริษัทแอร์ โปรดั๊กส์ แอนด์ เคมิคัลส์ อิงค์ ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองอัลเลนทาวน์ รัฐเพนซิลวาเนีย เพื่อจัดหาการบริการเทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอที)
http://www.airproducts.com
http://www.csc.com
สัญญาการจัดตั้ง
เอ็ดมอนตัน: บริษัทคิวเอสวี ไบโอโลจิกส์ (QSV) จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ในเมืองเอ็ดมอนตัน รัฐอัลเบอร์ตา ประเทศแคนาดา ประกาศในวันพุธว่า หน่วยงานสาธารณสุขแคนาดาจะออกใบอนุญาตการจัดตั้งที่ครอบคลุมถึงการคิดค้นผลิตภัณฑ์ยาเกรดการค้า
www.gsvbiologics.com
เหยื่อจี้เครื่องบินยื่นฟ้อง
วอชิงตัน: ผู้โดยสาร ผู้ครอบครองสินทรัพย์ และสมาชิกครอบครัว 160 คน ซึ่งเป็นเหยื่อเหตุการณ์ผู้ก่อการร้ายจี้เครื่องบินสายการบินแพนแอม เที่ยวบินที่ 73 เมื่อวันที่ 5 ก.พ.2529 ที่กรุงการาจี ประเทศปากีสถาน ได้ยื่นฟ้องดำเนินคดีกับลิเบียและบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการก่อเหตุโจมตีในครั้งนั้น
http://www.crowell.com
ลงนามในข้อตกลงเพื่อความเข้าใจ
อัมสเตอร์ดัม, เนเธอร์แลนด์: พาราดิม ซึ่งเป็นผู้นำซอฟท์ด้านวิทยาศาสตร์ธรณีและจัดหาการบริการให้กับอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซสำหรับใช้อธิบายสภาพความเป็นหินและของเหลว ประกาศในวันพุธว่า ทางบริษัทได้ลงนามในข้อตกลงเพื่อความเข้าใจ เพื่อลงทุนในบริษัทโอเพ่นสปิริต คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นบริษัทซอฟท์แวร์อิสระ ที่มุ่งเน้นในการจัดหาโซลูชั่นแบบผนวกสำหรับแอพพลิเคชั่นและข้อมูลระดับต้นน้ำ
http://www.paradigmgeo.com
http://www.openspirit.com
การค้าที่เป็นธรรม
ซานดิเอโก: บริษัทควอลคอมม์ อินคอร์ปอเรทเต็ด ผู้นำในการพัฒนาและสร้างสรรค์เทคโนโลยี CDMA (Code Division Multiple Access) และเทคโนโลยีไร้สายอันทันสมัยด้านอื่นๆ รายงานว่า สำนักงานในเกาหลีของบริษัทควอลคอมม์ โคเรีย, ซัมซุง อิเล็คทริคส์, แอลจีอี อิเล็คทรอนิคส์ และแพนเทค คูริเทล ได้รับเชิญอย่างเป็นทางการจากคณะกรรมการการค้าเกาหลีใต้ (KFTC) เมื่อวันที่ 4 เม.ย. ให้ร่วมค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับการทำข้อตกลงทางธุรกิจระหว่างควอลคอมม์และบริษัทอื่นๆอีก 3 แห่ง
http://www.qualcomm.com
เคลื่อนไหวทั่วโลก
ซิดนีย์: นักวิทยาศาสตร์ระดับโลกกว่า 600 คนกำลังเข้าร่วมประชุม International Sumposium for Pneumococci and Pneumococcal Disease (ISPPD-5) ครั้งที่ 5 ในเมืองอลิซ สปริง ประเทศออสเตรเลีย เพื่อเรียกร้องให้ทั่วโลกลุกขึ้นมาพูดคุยกันถึงโรคปอดบวมที่เกิดจากแบคทีเรียสายพันธุ์นิวโมคอคคัส และเร่งผลิตวัควีนป้องกันแบคทีเรียนิวโมคอคคัสรุ่นใหม่ที่สามารถช่วยชีวิตผู้ป่วยได้
http://www.preventpheumo.org
Service Enabler
ลาสเวกัส: องค์กรดิ โอเพ่น โมบาย อัลไลอันซ์ ซึ่งจัดตั้งขึ้นเป็นการเฉพาะกิจระหว่างประเทศประกาศต่อสาธารณชนว่า DRM Version 2.0 Service Enabler พร้อมให้บริการแล้วในฐานะ Approved Enabler Release
http://www.openmobilealliance.org
ข้อตกลงการจัดจำหน่าย
คานส์, ฝรั่งเศส : เอ็มจีเอ็ม เน็ทเวิร์คส์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของเมโทร-โกลด์วิน-เมเยอร์ สตูดิโอส์ อิงค์ ประกาศการทำข้อตกลงการจัดจำหน่ายที่เข้าถึงตลาดที่สำคัญในเอเชีย
http://www.mgm.com
บริษัทจีน
ปักกิ่ง: งานวิจัยซึ่งดำเนินการโดยบริษัทไอบีเอ็ม และมหาวิทยาลัยฟูดอง ซึ่งมีการวิจัยเมื่อวันพฤหัสบดีพบว่า บริษัทจีนกำลังแผ่ขยายไปทั่วโลกเพื่อเข้าซื้อเทคโนโลยีและทักษะด้านบริหารจัดการ รวมทั้งหลีกเลี่ยงการแข่งขันรุนแรงภายในประเทศ และคว้าโอกาสในตลาดใหม่ๆ
www.ibm.co
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ